Nghỉ lễ 30/4, du khách sẽ đổ về đảo Ngọc Phú Quốc?

Thanh Thanh Thứ bảy, 06/04/2019 - 08:05

“Cháy vé”, “cháy tour”, “cháy phòng” là hiện tượng thường xuyên diễn ra mấy năm gần đây tại Phú Quốc mỗi kỳ nghỉ lễ, tết. Dịp 30/4 năm nay dự báo cũng không ngoại lệ.

Hàng nghìn du khách muốn đến Nam đảo Ngọc trải nghiệm cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới

Đây là tín hiệu tích cực khi đảo Ngọc ngày càng khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch, nhưng cũng đặt ra yêu cầu lớn về việc cần sớm bổ sung chuỗi dịch vụ đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách.

Phú Quốc: Điểm đến hot dịp 30/4

Thông tin từ các hãng hàng không cho thấy, lượng khách có nhu cầu đi lại vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay tăng 10 - 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Do các kỳ nghỉ lễ của tháng 4 đều dài ngày, nên nhiều đường bay từ Hà Nội, TP. HCM đi các điểm du lịch hot như Nha Trang, Phú Quốc dịp lễ đều đang hết vé vào ngày đẹp và giờ đẹp. 

Hiện chỉ còn lại những chuyến bay sáng sớm hoặc đêm muộn, song giá vé cũng tăng theo ngày. Dự báo năm nay Phú Quốc lại tiếp tục “cháy phòng” trong kỳ nghỉ lễ sắp tới, thậm chí còn áp lực hơn năm ngoái.

Ba năm trở lại đây, đảo Ngọc luôn trong top các điểm đến lý tưởng, hấp dẫn hàng đầu Việt Nam. Bởi vậy, việc Phú Quốc “cháy tour”, “cháy vé”, “cháy phòng” là điều không khó lý giải. Nhất là kể từ khi Phú Quốc xuất hiện “thiên đường” du lịch, giải trí mới với hệ sinh thái du lịch tỷ đô do Tập đoàn Sun Group đầu tư ở Nam đảo.

Nam Phú Quốc thu hút du khách bởi tuyệt tác thiên nhiên vùng nhiệt đới với những bãi biển đẹp thế giới như Bãi Kem, những trải nghiệm hấp dẫn, độc nhất như ngắm toàn cảnh quần đảo An Thới từ trên cao khi ngồi trên cabin cáp treo Hòn Thơm dài gần 8km, nghỉ dưỡng trong resort đẳng cấp 5 sao, được thiết kế khác biệt như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, khu condotel Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, hay các khu nghỉ dưỡng siêu sang ở dải đất hai mặt biển Mũi Ông Đội.

Nghỉ lễ 30/4, du khách sẽ đổ về đảo Ngọc Phú Quốc?
Thiên nhiên biển đảo tuyệt đẹp ở Nam Phú Quốc

Với định hướng đưa Nam đảo thành trung tâm nghỉ dưỡng, giải trí tầm cỡ quốc tế, Tập đoàn Sun Group không ngừng bổ sung các sản phẩm du lịch mới hấp dẫn như những villa view hướng biển Bãi Kem thơ mộng, hay các khu phố thương mại thời thượng.

Đặc biệt, khu Boutique Shophouse Melodia nằm trong quần thể dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort ở Bãi Kem. Khi dòng khách không ngừng đổ về Nam đảo, điều đó đồng nghĩa với việc nhu cầu dịch vụ, lưu trú tăng dần đều. Đây chính là cơ hội vàng để phát triển những mô hình kinh doanh không giới hạn.

Khách tăng trưởng, ngành dịch vụ thành “mỏ vàng”

Đón trước đà tăng trưởng khách du lịch mạnh mẽ, khu vực Nam đảo đã được quy hoạch hiện đại, quy mô với nhiều hạng mục liên kết, bổ trợ cho nhau. Bên cạnh các khu nghỉ dưỡng siêu sang sẽ là chuỗi kinh doanh dịch vụ thương mại sầm uất, sôi động nằm ở tâm điểm Bãi Kem.

Việc đầu tư khu phố shophouse nhằm phục vụ nhu cầu chi tiêu, mua sắm, giải trí cũng là cách thiên đường biển đảo thu hút và giữ chân du khách lâu hơn. 

Theo Sở Du lịch Kiên Giang, hiện thời gian lưu trú của khách du lịch nội địa bình quân ở tỉnh này chỉ là 2 ngày, khách quốc tế là 2,8 ngày, mặc dù tỷ lệ tăng trưởng dòng khách luôn ở mức hàng chục phần trăm. Như 3 tháng đầu năm nay, khách đến Phú Quốc tăng tới 94,1%, riêng khách ngoại tăng 50,5%. Trong khi đó, thời gian lưu trú trung bình của du khách đến Phuket (Thái Lan) lên tới 4-4,5 ngày.

Nghỉ lễ 30/4, du khách sẽ đổ về đảo Ngọc Phú Quốc? 1
Nam đảo Ngọc cần bổ sung nhanh chóng chuỗi dịch vụ đa dạng và sôi động

Theo các chuyên gia, Phú Quốc có đầy đủ tiềm năng để trở thành thiên đường biển đảo nổi tiếng như Bali hay Phuket. Nhưng để làm được điều đó, đảo Ngọc cần thêm những sản phẩm dịch vụ đa dạng thay vì chỉ là nơi nghỉ dưỡng. 

Đó cũng là lý do khu Boutique Shophouse Melodia thu hút giới đầu tư ngay từ những ngày đầu tiên ra mắt, “giải tỏa cơn khát” dịch vụ ở Phú Quốc. Nhiều doanh nhân kinh doanh thành công ở các điểm đến du lịch tiết lộ: dịch vụ chính là “mỏ vàng” nếu biết đầu tư đúng chỗ, đúng thời điểm, và đầu tư sớm là một lợi thế lớn.

Khác biệt hẳn cách kinh doanh dịch vụ manh mún, nhỏ lẻ ở Phú Quốc từ trước tới nay, khu Boutique Shophouse Melodia được thiết kế thành các block shophouse 5 tầng quy mô với thiết kế ít nhất hai mặt thoáng sẽ trở thành trung tâm mua sắm và giải trí tầm cỡ, nơi lý tưởng để kinh doanh mọi ngành hàng dịch vụ du lịch như mini hotel, nhà hàng ẩm thực, café, các shop thời trang, bar hay karaoke. 

Như vậy, với sự xuất hiện của khu thương mại này, quần thể Bãi Kem sẽ trở thành mô hình tích hợp du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí theo xu hướng thịnh hành trên thế giới.

Nghỉ lễ 30/4, du khách sẽ đổ về đảo Ngọc Phú Quốc? 2
Kinh doanh dịch vụ du lịch đem lại nguồn doanh thu khổng lồ

Các chuyên gia cũng cho rằng, Việt Nam cần có nhiều hơn nữa những tổ hợp du lịch - giải trí theo hướng quy mô lớn và tập trung, thay vì các mô hình kinh doanh nhỏ lẻ nằm rải rác. Loại hình tổ hợp có thể thu hút và đáp ứng cùng lúc nhu cầu lớn và đa dạng của các phân khúc khách du lịch khác nhau. 

Với việc đáp ứng “trọn gói” nhu cầu của du khách trong cùng một quần thể, mô hình này thu hút rất nhiều du khách đến trải nghiệm những kỳ du lịch thú vị, thậm chí có thể sẵn sàng trở lại thêm nhiều lần nữa. 

Sun Group tặng 1 tỷ đồng và kỳ nghỉ dưỡng tại JW Marriott Phu Quoc cho U23 Việt Nam

Sun Group tặng 1 tỷ đồng và kỳ nghỉ dưỡng tại JW Marriott Phu Quoc cho U23 Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  7 năm
Ngay tại lễ khai trương cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới ngày hôm qua, Tập đoàn Sun Group đã tiến hành trao tặng đội tuyển U23 Việt Nam 1 tỷ đồng cùng kỳ nghỉ một tuần tại khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay.
Sun Group tặng 1 tỷ đồng và kỳ nghỉ dưỡng tại JW Marriott Phu Quoc cho U23 Việt Nam

Sun Group tặng 1 tỷ đồng và kỳ nghỉ dưỡng tại JW Marriott Phu Quoc cho U23 Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  7 năm
Ngay tại lễ khai trương cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới ngày hôm qua, Tập đoàn Sun Group đã tiến hành trao tặng đội tuyển U23 Việt Nam 1 tỷ đồng cùng kỳ nghỉ một tuần tại khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay.
Sun Group thắp lên ánh sáng xanh vì người tự kỷ

Sun Group thắp lên ánh sáng xanh vì người tự kỷ

Phát triển bền vững -  6 năm

Hưởng ứng chiến dịch toàn cầu “Thắp đèn xanh - Light It Up Blue - LIUB”, tối 2/4/2019, nhiều địa điểm, công trình chiếu sáng tại Việt Nam sẽ đồng loạt thắp đèn xanh vì người tự kỷ.

Sun Group và những kiến giải thiết thực cho du lịch miền Trung - Tây Nguyên

Sun Group và những kiến giải thiết thực cho du lịch miền Trung - Tây Nguyên

Leader talk -  6 năm

Miền Trung - Tây Nguyên vẫn đang quá thiếu các công viên vui chơi giải trí quốc tế, các dịch vụ giải trí về đêm, những show diễn văn hóa nghệ thuật đẳng cấp quốc tế, những công viên giải trí biển để khai thác thế mạnh vùng duyên hải và các dịch vụ giải trí cao cấp khác như casino.

Sun Group công bố chính sách tài chính hấp dẫn dịp ra mắt Sun Premier Village Primavera

Sun Group công bố chính sách tài chính hấp dẫn dịp ra mắt Sun Premier Village Primavera

Bất động sản -  7 năm

Ngày 15/8/2018, Tập đoàn Sun Group chính thức ra mắt dự án Sun Premier Village Primavera với phong cách thiết kế Địa Trung Hải ấn tượng nằm kế bên ga đi cáp treo Hòn Thơm - Nam Phú Quốc. Nhân dịp này, chủ đầu tư Sun Group áp dụng chương trình hỗ trợ kinh doanh lên tới 3 tỷ đồng cho các nhà đầu tư đăng ký nguyện vọng mua phân khu shophouse Sorrento.

CEO Sun Group: Khát vọng biến Việt Nam thành cường quốc du lịch

CEO Sun Group: Khát vọng biến Việt Nam thành cường quốc du lịch

Leader talk -  7 năm

Tại sao Việt Nam có 3.000km đường bờ biển đẹp tinh khôi, là một trong những nước ở top đầu về tài nguyên du lịch và thiên nhiên, song lại không có tên trên bản đồ du lịch thế giới? Trăn trở đó đã thôi thúc những người sáng lập Sun Group về nước, kiến tạo những công trình du lịch đưa cái tên Việt Nam ra thế giới.

Bế mạc triển lãm 'thành tựu đất nước 80 năm' - triển lãm của những kỳ tích

Bế mạc triển lãm 'thành tựu đất nước 80 năm' - triển lãm của những kỳ tích

Ống kính -  2 tuần

Tối 15/9, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, triển lãm với chủ đề “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” bế mạc sau gần 20 ngày diễn ra.

Ngày lịch sử của thị trường tài sản số Việt Nam

Ngày lịch sử của thị trường tài sản số Việt Nam

Ống kính -  2 tuần

Cùng một ngày, thị trường tài sản số chính thức được thí điểm và tượng "cha đẻ" Bitcoin thứ 5 trên thế giới cũng xuất hiện trang trọng tại Việt Nam

Huyền thoại khách sạn hạng sang Adrian Zecha: Tầm nhìn về thương hiệu tại Việt Nam

Huyền thoại khách sạn hạng sang Adrian Zecha: Tầm nhìn về thương hiệu tại Việt Nam

Ống kính -  2 tuần

Sức hấp dẫn của khách sạn Azerai - thương hiệu do ông Adrian Zecha sáng lập - một phần nằm ở sự kết nối văn hóa bản địa với môi trường xung quanh.

Chùm ảnh lãnh đạo Lào, Campuchia thăm Trung tâm Triển lãm Việt Nam

Chùm ảnh lãnh đạo Lào, Campuchia thăm Trung tâm Triển lãm Việt Nam

Ống kính -  3 tuần

Chiều 2/9, Phó thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính đã đón đoàn Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith và Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia Hun Sen thăm triển lãm A80.

Kéo dài thời gian Triển lãm thành tựu Đất nước đến hết 15/9

Kéo dài thời gian Triển lãm thành tựu Đất nước đến hết 15/9

Ống kính -  4 tuần

Nhằm tạo điều kiện để nhân dân có thêm thời gian trải nghiệm, tham quan, Thủ tướng Chính phủ quyết định kéo dài thời gian triển lãm A80 đến hết 15/9/2025.

Quảng Ninh khẳng định vị thế đổi mới sáng tạo

Quảng Ninh khẳng định vị thế đổi mới sáng tạo

Tiêu điểm -  2 giờ

Đổi mới sáng tạo giúp Quảng Ninh nâng cao năng lực cạnh tranh và mở ra cơ hội phát triển bền vững, khẳng định vị thế tiên phong trong kỷ nguyên kinh tế tri thức.

Bất động sản CRV được chấp thuận niêm yết trên HOSE

Bất động sản CRV được chấp thuận niêm yết trên HOSE

Doanh nghiệp -  3 giờ

CRV sẽ niêm yết 672,4 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE, tương ứng tổng giá trị theo mệnh giá 6.724 tỷ đồng.

1.067 căn hộ Sunshine Legend City khớp lệnh toàn bộ giỏ hàng chỉ sau 5 tiếng

1.067 căn hộ Sunshine Legend City khớp lệnh toàn bộ giỏ hàng chỉ sau 5 tiếng

Bất động sản -  5 giờ

Ngày 29/9, thị trường bất động sản chứng kiến kỷ lục hiếm có khi toàn bộ 1.067 căn hộ tại tòa tháp Legend 1 thuộc dự án Sunshine Legend City (Hưng Yên) đã hoàn tất chốt booking và ráp căn chỉ sau 5 tiếng ra hàng.

Siêu cảng Việt Nam SuperPort™ của T&T Group gây ấn tượng mạnh tại VIIE 2025

Siêu cảng Việt Nam SuperPort™ của T&T Group gây ấn tượng mạnh tại VIIE 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc – Việt Nam SuperPortTM tiếp tục gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam 2025 (VIIE 2025) khi giới thiệu tới công chúng nhiều giải pháp AI hiện đại bậc nhất thế giới.

Giá nhà tăng ảnh hưởng gì đến xu hướng sinh con?

Giá nhà tăng ảnh hưởng gì đến xu hướng sinh con?

Phát triển bền vững -  5 giờ

Giá nhà ở không phải nguyên nhân duy nhất khiến sụt giảm tỷ lệ sinh, nhưng đây là một rào cản lớn ảnh hưởng đến kế hoạch hóa gia đình hiện nay.

Vinamilk đứng đầu Top 25 thương hiệu dẫn đầu năm 2025 của Forbes Việt Nam

Vinamilk đứng đầu Top 25 thương hiệu dẫn đầu năm 2025 của Forbes Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Vinamilk đứng đầu danh sách “Top 25 thương hiệu dẫn đầu trong ngành công nghiệp sản xuất và dịch vụ”, vượt xa các doanh nghiệp cùng ngành, khẳng định sức mạnh nội lực và vị thế thương hiệu quốc gia gần 50 năm phát triển.

Phà Cần Giờ thường kẹt, thành viên Vingroup ngỏ ý tài trợ thêm 3 chiếc

Phà Cần Giờ thường kẹt, thành viên Vingroup ngỏ ý tài trợ thêm 3 chiếc

Tiêu điểm -  6 giờ

Công ty CP Đô thị du lịch Cần Giờ vừa gửi đề xuất tài trợ ba phà trọng tải 200 tấn nhằm giảm tải áp lực giao thông tại bến phà Bình Khánh.