Nhịp cầu kinh doanh

'Người nào' dùng 'Thẻ đó': Bí kíp thu hút khách hàng của các nhà băng 2024

Lam Giang Thứ sáu, 05/01/2024 - 16:06

Trong bối cảnh nhu cầu "cá nhân hóa” ngày càng tăng đối với các sản phẩm - dịch vụ tài chính, nhiều ngân hàng đã chủ động nâng cấp những tính năng mới và bổ sung thêm các ưu đãi, chiết khấu chuyên biệt cho từng dòng thẻ tín dụng sao cho phù hợp nhất với mỗi đối tượng khách hàng.

Nhiều chuyên gia dự báo, trong năm 2024 sự phát triển mạnh mẽ của các ngành dịch vụ sẽ khiến mức độ cạnh tranh trên thương trường ngày càng trở nên gay gắt hơn. Theo một nghiên cứu không chính thức, 44% khách hàng có khả năng trung thành với doanh nghiệp nếu họ nhận được trải nghiệm khách hàng tốt. Trong khi đó, có tới 49% khách hàng mua sản phẩm mà trước đó họ không có ý định mua chỉ vì được trải nghiệm một dịch vụ tốt được cá nhân hóa.

Chính vì vậy, hầu hết các doanh nghiệp trên thế giới đều tập trung xây dựng chiến lược hướng đến cá nhân hóa nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hài lòng nhất, từ đó giữ chân họ ở lại với tổ chức lâu hơn, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng.

Ví như ngân hàng ICICI của Ấn Độ cho phép khách hàng chủ động tải hình ảnh yêu thích của bản thân để in lên các dòng thẻ ghi nợ, giúp họ trở thành chủ nhân thực thụ của chiếc thẻ, thay vì chỉ có tên như thông thường. Hoặc ngân hàng Bank of America ngoài việc cung ứng định mức tài chính hợp lý còn tư vấn cho người dùng danh sách các dòng thẻ phù hợp với lối sống và thói quen chi tiêu của mình (mua sắm, du lịch, du học, giải trí....) để họ lựa chọn. Hơn nữa, khách hàng cũng có thể thay đổi các tính năng và bật/tắt chúng theo nhu cầu.

'Người nào' dùng 'Thẻ đó': Bí kíp thu hút khách hàng của các nhà băng 2024
Người nào dùng thẻ đó là xu thế tất yếu của sản phẩm thẻ tín dụng tương lai.

Tại Việt Nam, với mong muốn đem đến cho khách hàng những trải nghiệm “vừa vặn” nhất với cá tính và phong cách sống, nhiều ngân hàng đã chủ động đầu tư tìm hiểu, khảo sát, phỏng vấn thực tế với người dùng để đưa ra quyết định “cá nhân hóa” thiết kế cho dòng sản phẩm thẻ. Đơn cử như năm vừa qua, SHB đã ra mắt thị trường bộ “Gia đình thẻ” vô cùng hấp dẫn.

Đây là cụm gồm 4 dòng thẻ dành riêng cho 4 nhóm khách hàng khác nhau, đại diện cho 4 thành viên trong một gia đình Việt. Đó là dòng thẻ Platinum - tượng trưng cho người Bố, dòng thẻ Cashback - đồng hành cùng người mẹ, dòng thẻ FCB - thắp lửa đam mê thể thao cùng người con trai và dòng thẻ Star - dành riêng cho người con gái năng động.

Đại diện SHB cho biết, trong từng chiếc thẻ tín dụng, đội ngũ phát triển của Ngân hàng đã bổ sung vào trong đó những tính năng chuyên biệt, phù hợp nhất với nhóm khách hàng của mình, thay vì đưa ra những ưu đãi chung chung. Ví như người Mẹ thường xuyên chi tiêu, chăm lo nội trợ cho gia đình sẽ được khuyến khích sử dụng dòng thẻ Cashback với ưu đãi hoàn tiền cực cao, hoặc với người Bố thường xuyên có những chuyến công tác xa nhà thì chiếc thẻ Platinum với đặc quyền phòng chờ sân bay là sự lựa chọn số 1.

“Điều này tạo cho khách hàng cảm giác được thấu hiểu và các sản phẩm được “may đo” thiết kế cho riêng mình chứ không phải cho đại chúng. Đó cũng là chiến lược phát triển các dòng thẻ của SHB trong thời gian tới để thu hút khách hàng”, đại diện SHB cho biết.

'Người nào' dùng 'Thẻ đó': Bí kíp thu hút khách hàng của các nhà băng 2024 1
Bộ “Gia đình thẻ SHB” được đông đảo khách hàng đón nhận thời gian qua.

Dương Phạm, một cô nàng thuộc thế hệ Gen Z đang sống ở TP Hồ Chí Minh cho hay, cô rất ấn tượng với dòng thẻ Platinum Star. “Là người ham mê dịch chuyển và thích những trải nghiệm độc lạ, sang chảnh nên mình rất ấn tượng với chiếc thẻ này nhờ ưu đãi chi tiêu ẩm thực tại nhiều nhà hàng lớn cùng mẫu thiết kế ấn tượng. Cầm chiếc thẻ trong tay mình cảm giác được sống lấp lánh như một ngôi sao vậy. Đó mới là tuổi trẻ”, Dương cho biết.

Còn Hoàng Đức, chàng trai kiến trúc sư tại Hà Nội lại muốn lựa chọn cho mình chiếc thẻ SHB FCB. “Tôi là fan ruột của đội bóng Barcelona từ lâu nên tôi ưu tiên lựa chọn dòng thẻ đồng thương hiệu SHB và CLB Barcelona. Ngoài ra, tôi ấn tượng với ưu đãi giảm giá, chiết khấu khi mua sắm tại các trung tâm thể thao, giúp tôi tiết kiệm rất nhiều khi mua giày đá bóng”, Đức cho biết.

Một điểm đặc biệt mà cả Dương và Đức cùng ấn tượng khi sử dụng các dòng thẻ tín dụng tại SHB là cách mở thẻ vô cùng đơn giản. Chỉ mất 5 phút thao tác và không cần phải thực hiện những thủ tục hồ sơ chứng minh thu nhập rắc rối, hai bạn đã đăng ký phát hành thành công thẻ trên cả nền tảng website và mobile app mà không cần ra tận quầy giao dịch. Đặc biệt, trong quá trình đăng ký, Dương và Đức có thể thoải mái khám phá từng ưu đãi chi tiết của chiếc thẻ để tối ưu lợi ích khi sử dụng.

Bên cạnh đó, khách hàng khi mở mới thẻ tín dụng và chi tiêu sẽ được SHB ưu đãi hoàn tới 1 triệu đồng, giảm tới 500.000 đồng khi thanh toán hóa đơn.... Tất cả giao dịch mở thẻ, thanh toán bằng thẻ tín dụng trong/ ngoài nước đều được tặng điểm loyalty qua tính năng SHB Rewards được quản lý tại ứng dụng ngân hàng điện tử.

“Nếu như trước đây, mọi người khẳng định cá tính bản thân dựa trên trang phục, phụ kiện thời trang, đồ công nghệ thì giờ đây, họ có thêm một món đồ để thể hiện cái tôi của mình, đó là tấm thẻ tín dụng được cá nhân hóa đến từ SHB”, đại diện ngân hàng nhấn mạnh.

Gia đình thẻ là khởi đầu cho chiến lược định vị lại các dòng thẻ tín dụng quốc tế của SHB giai đoạn 2023 – 2024. Tính đến hết 31/12/2023, riêng số lượng thẻn phát hành mới dòng Platinum tăng 370% cùng thời điểm 2022. Doanh số giao dịch dòng thẻ này tăng gấp 2,5 lần. Nhờ đó, vừa qua SHB đã vinh dự nhận được giải thưởng “Ngân hàng có tăng trưởng Doanh số giao dịch thẻ tốt nhất năm 2023 - New Superstar in Payment Volume Growth 2023” của VISA và Top 50 sản phẩm dịch vụ tin dùng Việt Nam 2023 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam trao tặng. 

Chiến lược đưa SHB trở thành ngân hàng có tác động ESG tốt nhất Việt Nam

Chiến lược đưa SHB trở thành ngân hàng có tác động ESG tốt nhất Việt Nam

Tài chính -  1 năm
Liên tục được các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế vinh danh các giải thưởng về ESG, tín dụng xanh,… là minh chứng những thành quả rõ nét của ngân hàng trong chiến lược phát triển bền vững.
Chiến lược đưa SHB trở thành ngân hàng có tác động ESG tốt nhất Việt Nam

Chiến lược đưa SHB trở thành ngân hàng có tác động ESG tốt nhất Việt Nam

Tài chính -  1 năm
Liên tục được các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế vinh danh các giải thưởng về ESG, tín dụng xanh,… là minh chứng những thành quả rõ nét của ngân hàng trong chiến lược phát triển bền vững.
Thẻ tín dụng SHB VISA Platinum được bình chọn là sản phẩm dịch vụ tin dùng Việt Nam 2023

Thẻ tín dụng SHB VISA Platinum được bình chọn là sản phẩm dịch vụ tin dùng Việt Nam 2023

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm

Với những tính năng nổi bật và ưu đãi hấp dẫn, dòng thẻ tín dụng quốc tế SHB VISA Platinum của Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã vinh dự nhận giải thưởng “Top 50 sản phẩm - dịch vụ tin dùng Việt Nam 2023” do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VNEconomy trao tặng.

SHB ủng hộ 2 tỷ đồng góp phần mang 'mùa xuân cho em' dịp Tết Nhâm Nhìn

SHB ủng hộ 2 tỷ đồng góp phần mang 'mùa xuân cho em' dịp Tết Nhâm Nhìn

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm

Nhằm góp phần mang một cái Tết ấm áp, đủ đầy hơn đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã ủng hộ 2 tỷ đồng cho chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 17 do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam thực hiện.

SHB mở 2 chi nhánh tại Bắc Giang và Phú Thọ

SHB mở 2 chi nhánh tại Bắc Giang và Phú Thọ

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm

Ngày 18/12 và 20/12/2023, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã tổ chức lễ khai trương 02 chi nhánh mới tại Bắc Giang và Phú Thọ. Đây là dấu mốc quan trọng, góp phần mở rộng mạng lưới của ngân hàng khu vực Đông Bắc Bộ và đưa sản phẩm dịch vụ SHB đến gần hơn với người dân địa phương.

SHB được vinh danh Top 10 doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất

SHB được vinh danh Top 10 doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) ngày 15/12 được Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính. Đây là lần thứ 3 SHB nhận được giải thưởng, một lần nữa khẳng định tầm vóc, uy tín và sự minh bạch của ngân hàng.

Giới tinh hoa tận hưởng lối sống 'xa xỉ thầm lặng' tại Vịnh Xanh giữa lòng phố biển

Giới tinh hoa tận hưởng lối sống 'xa xỉ thầm lặng' tại Vịnh Xanh giữa lòng phố biển

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Được thiết kế “may đo” cho giới nhà giàu kín tiếng theo đuổi phong cách sống quiet luxury (xa xỉ thầm lặng), mỗi căn biệt thự tại Vịnh Xanh (Ocean City) không chỉ là chốn an cư lý tưởng, mà còn là một tài sản chiến lược, nhờ vào những giá trị độc quyền khó sao chép trên thị trường.

Vincom Black Friday 2025: Đại tiệc giảm giá khuấy động thị trường bán lẻ cả nước

Vincom Black Friday 2025: Đại tiệc giảm giá khuấy động thị trường bán lẻ cả nước

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Vincom Black Friday 2025 mang chủ đề “Sale cuồng nhiệt - Deal hời thiệt” đang khuấy đảo tại gần 90 trung tâm thương mại trên toàn quốc, với các chương trình độc quyền và ưu đãi hấp dẫn từ gần 3.000 gian hàng – thương hiệu trong nước và quốc tế, mang đến cho người tiêu dùng cơ hội chốt đơn hời nhất năm.

MSB ra mắt thẻ Mastercard Green World: Cánh cửa 'tinh hoa hành trình xanh'

MSB ra mắt thẻ Mastercard Green World: Cánh cửa 'tinh hoa hành trình xanh'

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) công bố chiến lược dành cho phân khúc khách hàng thu nhập cao (Affluent) và ra mắt thẻ tín dụng MSB Mastercard Green World.

Vingroup thăng hạng trong Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025

Vingroup thăng hạng trong Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

VinFast, Vinhomes, Vinpearl, Vinmec và Vinschool đều giữ vị trí số 1 “nơi làm việc tốt nhất theo ngành”, khẳng định sức hấp dẫn và uy tín của hệ sinh thái Vingroup trên thị trường nhân sự.

MSB gia tăng bảo mật cho khách hàng

MSB gia tăng bảo mật cho khách hàng

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) công bố hoàn tất kết nối và đưa vào vận hành hệ thống cảnh báo rủi ro SIMO của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tự động cảnh báo các giao dịch có dấu hiệu gian lận và lừa đảo.

Giới tinh hoa tận hưởng lối sống 'xa xỉ thầm lặng' tại Vịnh Xanh giữa lòng phố biển

Giới tinh hoa tận hưởng lối sống 'xa xỉ thầm lặng' tại Vịnh Xanh giữa lòng phố biển

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Được thiết kế “may đo” cho giới nhà giàu kín tiếng theo đuổi phong cách sống quiet luxury (xa xỉ thầm lặng), mỗi căn biệt thự tại Vịnh Xanh (Ocean City) không chỉ là chốn an cư lý tưởng, mà còn là một tài sản chiến lược, nhờ vào những giá trị độc quyền khó sao chép trên thị trường.

Vincom Black Friday 2025: Đại tiệc giảm giá khuấy động thị trường bán lẻ cả nước

Vincom Black Friday 2025: Đại tiệc giảm giá khuấy động thị trường bán lẻ cả nước

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Vincom Black Friday 2025 mang chủ đề “Sale cuồng nhiệt - Deal hời thiệt” đang khuấy đảo tại gần 90 trung tâm thương mại trên toàn quốc, với các chương trình độc quyền và ưu đãi hấp dẫn từ gần 3.000 gian hàng – thương hiệu trong nước và quốc tế, mang đến cho người tiêu dùng cơ hội chốt đơn hời nhất năm.

MSB ra mắt thẻ Mastercard Green World: Cánh cửa 'tinh hoa hành trình xanh'

MSB ra mắt thẻ Mastercard Green World: Cánh cửa 'tinh hoa hành trình xanh'

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) công bố chiến lược dành cho phân khúc khách hàng thu nhập cao (Affluent) và ra mắt thẻ tín dụng MSB Mastercard Green World.

Vingroup thăng hạng trong Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025

Vingroup thăng hạng trong Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

VinFast, Vinhomes, Vinpearl, Vinmec và Vinschool đều giữ vị trí số 1 “nơi làm việc tốt nhất theo ngành”, khẳng định sức hấp dẫn và uy tín của hệ sinh thái Vingroup trên thị trường nhân sự.

Ngày 20/11 là ngày gì? Dấu ấn Việt Nam và thế giới trong dòng chảy lịch sử

Ngày 20/11 là ngày gì? Dấu ấn Việt Nam và thế giới trong dòng chảy lịch sử

Tiêu điểm -  13 giờ

Ngày 20/11 hàng năm từ lâu đã trở thành một mốc thời gian thân thuộc với người Việt Nam, gắn liền với truyền thống “tôn sư trọng đạo” và những ký ức học trò đầy cảm xúc. Nhưng nếu nhìn rộng hơn ra bối cảnh quốc tế, có thể thấy ngày 20/11 cũng là thời điểm diễn ra rất nhiều sự kiện mang tính bước ngoặt của lịch sử thế giới – từ những biến chuyển lớn của nền chính trị quốc tế, các phát minh khoa học – công nghệ, cho tới những quyết định quan trọng về quyền con người.

MSB gia tăng bảo mật cho khách hàng

MSB gia tăng bảo mật cho khách hàng

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) công bố hoàn tất kết nối và đưa vào vận hành hệ thống cảnh báo rủi ro SIMO của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tự động cảnh báo các giao dịch có dấu hiệu gian lận và lừa đảo.

Cách F88 thiết lập chuẩn mực quản trị quốc tế và bền vững

Cách F88 thiết lập chuẩn mực quản trị quốc tế và bền vững

Diễn đàn quản trị -  15 giờ

Với nền tảng quản trị và hiệu quả kinh doanh, phía F88 khẳng định sẽ kiên định xây dựng hệ sinh thái dịch vụ tài chính bình dân và bền vững.