Nhịp cầu kinh doanh
'Người nào' dùng 'Thẻ đó': Bí kíp thu hút khách hàng của các nhà băng 2024
Trong bối cảnh nhu cầu "cá nhân hóa” ngày càng tăng đối với các sản phẩm - dịch vụ tài chính, nhiều ngân hàng đã chủ động nâng cấp những tính năng mới và bổ sung thêm các ưu đãi, chiết khấu chuyên biệt cho từng dòng thẻ tín dụng sao cho phù hợp nhất với mỗi đối tượng khách hàng.
Nhiều chuyên gia dự báo, trong năm 2024 sự phát triển mạnh mẽ của các ngành dịch vụ sẽ khiến mức độ cạnh tranh trên thương trường ngày càng trở nên gay gắt hơn. Theo một nghiên cứu không chính thức, 44% khách hàng có khả năng trung thành với doanh nghiệp nếu họ nhận được trải nghiệm khách hàng tốt. Trong khi đó, có tới 49% khách hàng mua sản phẩm mà trước đó họ không có ý định mua chỉ vì được trải nghiệm một dịch vụ tốt được cá nhân hóa.
Chính vì vậy, hầu hết các doanh nghiệp trên thế giới đều tập trung xây dựng chiến lược hướng đến cá nhân hóa nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hài lòng nhất, từ đó giữ chân họ ở lại với tổ chức lâu hơn, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng.
Ví như ngân hàng ICICI của Ấn Độ cho phép khách hàng chủ động tải hình ảnh yêu thích của bản thân để in lên các dòng thẻ ghi nợ, giúp họ trở thành chủ nhân thực thụ của chiếc thẻ, thay vì chỉ có tên như thông thường. Hoặc ngân hàng Bank of America ngoài việc cung ứng định mức tài chính hợp lý còn tư vấn cho người dùng danh sách các dòng thẻ phù hợp với lối sống và thói quen chi tiêu của mình (mua sắm, du lịch, du học, giải trí....) để họ lựa chọn. Hơn nữa, khách hàng cũng có thể thay đổi các tính năng và bật/tắt chúng theo nhu cầu.
.jpg)
Tại Việt Nam, với mong muốn đem đến cho khách hàng những trải nghiệm “vừa vặn” nhất với cá tính và phong cách sống, nhiều ngân hàng đã chủ động đầu tư tìm hiểu, khảo sát, phỏng vấn thực tế với người dùng để đưa ra quyết định “cá nhân hóa” thiết kế cho dòng sản phẩm thẻ. Đơn cử như năm vừa qua, SHB đã ra mắt thị trường bộ “Gia đình thẻ” vô cùng hấp dẫn.
Đây là cụm gồm 4 dòng thẻ dành riêng cho 4 nhóm khách hàng khác nhau, đại diện cho 4 thành viên trong một gia đình Việt. Đó là dòng thẻ Platinum - tượng trưng cho người Bố, dòng thẻ Cashback - đồng hành cùng người mẹ, dòng thẻ FCB - thắp lửa đam mê thể thao cùng người con trai và dòng thẻ Star - dành riêng cho người con gái năng động.
Đại diện SHB cho biết, trong từng chiếc thẻ tín dụng, đội ngũ phát triển của Ngân hàng đã bổ sung vào trong đó những tính năng chuyên biệt, phù hợp nhất với nhóm khách hàng của mình, thay vì đưa ra những ưu đãi chung chung. Ví như người Mẹ thường xuyên chi tiêu, chăm lo nội trợ cho gia đình sẽ được khuyến khích sử dụng dòng thẻ Cashback với ưu đãi hoàn tiền cực cao, hoặc với người Bố thường xuyên có những chuyến công tác xa nhà thì chiếc thẻ Platinum với đặc quyền phòng chờ sân bay là sự lựa chọn số 1.
“Điều này tạo cho khách hàng cảm giác được thấu hiểu và các sản phẩm được “may đo” thiết kế cho riêng mình chứ không phải cho đại chúng. Đó cũng là chiến lược phát triển các dòng thẻ của SHB trong thời gian tới để thu hút khách hàng”, đại diện SHB cho biết.
.jpg)
Dương Phạm, một cô nàng thuộc thế hệ Gen Z đang sống ở TP Hồ Chí Minh cho hay, cô rất ấn tượng với dòng thẻ Platinum Star. “Là người ham mê dịch chuyển và thích những trải nghiệm độc lạ, sang chảnh nên mình rất ấn tượng với chiếc thẻ này nhờ ưu đãi chi tiêu ẩm thực tại nhiều nhà hàng lớn cùng mẫu thiết kế ấn tượng. Cầm chiếc thẻ trong tay mình cảm giác được sống lấp lánh như một ngôi sao vậy. Đó mới là tuổi trẻ”, Dương cho biết.
Còn Hoàng Đức, chàng trai kiến trúc sư tại Hà Nội lại muốn lựa chọn cho mình chiếc thẻ SHB FCB. “Tôi là fan ruột của đội bóng Barcelona từ lâu nên tôi ưu tiên lựa chọn dòng thẻ đồng thương hiệu SHB và CLB Barcelona. Ngoài ra, tôi ấn tượng với ưu đãi giảm giá, chiết khấu khi mua sắm tại các trung tâm thể thao, giúp tôi tiết kiệm rất nhiều khi mua giày đá bóng”, Đức cho biết.
Một điểm đặc biệt mà cả Dương và Đức cùng ấn tượng khi sử dụng các dòng thẻ tín dụng tại SHB là cách mở thẻ vô cùng đơn giản. Chỉ mất 5 phút thao tác và không cần phải thực hiện những thủ tục hồ sơ chứng minh thu nhập rắc rối, hai bạn đã đăng ký phát hành thành công thẻ trên cả nền tảng website và mobile app mà không cần ra tận quầy giao dịch. Đặc biệt, trong quá trình đăng ký, Dương và Đức có thể thoải mái khám phá từng ưu đãi chi tiết của chiếc thẻ để tối ưu lợi ích khi sử dụng.
Bên cạnh đó, khách hàng khi mở mới thẻ tín dụng và chi tiêu sẽ được SHB ưu đãi hoàn tới 1 triệu đồng, giảm tới 500.000 đồng khi thanh toán hóa đơn.... Tất cả giao dịch mở thẻ, thanh toán bằng thẻ tín dụng trong/ ngoài nước đều được tặng điểm loyalty qua tính năng SHB Rewards được quản lý tại ứng dụng ngân hàng điện tử.
“Nếu như trước đây, mọi người khẳng định cá tính bản thân dựa trên trang phục, phụ kiện thời trang, đồ công nghệ thì giờ đây, họ có thêm một món đồ để thể hiện cái tôi của mình, đó là tấm thẻ tín dụng được cá nhân hóa đến từ SHB”, đại diện ngân hàng nhấn mạnh.
Gia đình thẻ là khởi đầu cho chiến lược định vị lại các dòng thẻ tín dụng quốc tế của SHB giai đoạn 2023 – 2024. Tính đến hết 31/12/2023, riêng số lượng thẻn phát hành mới dòng Platinum tăng 370% cùng thời điểm 2022. Doanh số giao dịch dòng thẻ này tăng gấp 2,5 lần. Nhờ đó, vừa qua SHB đã vinh dự nhận được giải thưởng “Ngân hàng có tăng trưởng Doanh số giao dịch thẻ tốt nhất năm 2023 - New Superstar in Payment Volume Growth 2023” của VISA và Top 50 sản phẩm dịch vụ tin dùng Việt Nam 2023 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam trao tặng.
Chiến lược đưa SHB trở thành ngân hàng có tác động ESG tốt nhất Việt Nam
Thẻ tín dụng SHB VISA Platinum được bình chọn là sản phẩm dịch vụ tin dùng Việt Nam 2023
Với những tính năng nổi bật và ưu đãi hấp dẫn, dòng thẻ tín dụng quốc tế SHB VISA Platinum của Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã vinh dự nhận giải thưởng “Top 50 sản phẩm - dịch vụ tin dùng Việt Nam 2023” do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VNEconomy trao tặng.
SHB ủng hộ 2 tỷ đồng góp phần mang 'mùa xuân cho em' dịp Tết Nhâm Nhìn
Nhằm góp phần mang một cái Tết ấm áp, đủ đầy hơn đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã ủng hộ 2 tỷ đồng cho chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 17 do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam thực hiện.
SHB mở 2 chi nhánh tại Bắc Giang và Phú Thọ
Ngày 18/12 và 20/12/2023, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã tổ chức lễ khai trương 02 chi nhánh mới tại Bắc Giang và Phú Thọ. Đây là dấu mốc quan trọng, góp phần mở rộng mạng lưới của ngân hàng khu vực Đông Bắc Bộ và đưa sản phẩm dịch vụ SHB đến gần hơn với người dân địa phương.
SHB được vinh danh Top 10 doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất
Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) ngày 15/12 được Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính. Đây là lần thứ 3 SHB nhận được giải thưởng, một lần nữa khẳng định tầm vóc, uy tín và sự minh bạch của ngân hàng.
GSM nhận 45.800 đơn đặt cọc xe VinFast Green sau 72 giờ mở bán
GSM đã nhận 45.813 đơn đặt cọc không hoàn huỷ, mua bốn mẫu xe VinFast Green từ các đối tác doanh nghiệp và khách hàng cá nhân chỉ sau 72 giờ mở bán, thiết lập một kỷ lục mới trên thị trường ô tô Việt Nam.
Vietnam Airlines ra mắt 2 đường bay mới đến Ấn Độ
Vietnam Airlines khai thác hai đường bay quốc tế giữa Hà Nội với hai điểm đến mới của Ấn Độ là Bengaluru và Hyderabad trong tháng 5/2025 bằng tàu bay Airbus A321.
Sun Group khởi công dự án nhà ở xã hội đầu tiên tại Hà Nam
Tập đoàn Sun Group và tỉnh Hà Nam sáng nay tổ chức lễ khởi công công trình nhà ở xã hội trong quần thể đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City tại TP. Phủ Lý.
Sở hữu 'thần dược', The Komorebi dẫn đầu xu hướng sống nghỉ dưỡng xa xỉ gắn với chăm sóc sức khỏe
Tại phân khu phong cách Nhật The Komorebi (Vinhomes Royal Island, Hải Phòng), đặc quyền tắm khoáng nóng Onsen suốt bốn mùa mang đến cho cư dân trải nghiệm nghỉ dưỡng đỉnh cao ngay tại nhà, đồng thời đưa phân khu trở thành điểm đến dẫn đầu xu hướng du lịch chăm sóc sức khỏe tại miền Bắc.
SeABank triển khai gói vay tín chấp 300 tỷ đồng lãi suất ưu đãi dành cho phụ nữ
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) triển khai gói vay tín chấp 300 tỷ đồng cho các nữ hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam giúp nâng cao vai trò của phụ nữ trong xã hội hiện đại, tạo điều kiện cho phụ nữ phát triển kinh tế, mang đến một cuộc sống sung túc và hạnh phúc dài lâu.
SonKim Capital và PVI AM hợp lực kiến tạo bất động sản cho giới siêu giàu
CTCP Quản lý quỹ PVI và SonKim Capital thiết lập quan hệ đối tác chiến lược phát triển dòng sản phẩm đầu tư bất động sản riêng cho nhà đầu tư tổ chức và cá nhân có giá trị tài sản ròng cao.
GSM nhận 45.800 đơn đặt cọc xe VinFast Green sau 72 giờ mở bán
GSM đã nhận 45.813 đơn đặt cọc không hoàn huỷ, mua bốn mẫu xe VinFast Green từ các đối tác doanh nghiệp và khách hàng cá nhân chỉ sau 72 giờ mở bán, thiết lập một kỷ lục mới trên thị trường ô tô Việt Nam.
Thủy sản đánh bắt đứng trước nguy cơ bị cấm xuất khẩu vào Hoa Kỳ
Thủy sản đánh bắt có thể bị cấm xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ do quốc gia này không công nhận các biện pháp quản lý, bảo tồn thú biển của Việt Nam.
Nới room ngoại tối đa cho 4 ngân hàng nhận chuyển giao bắt buộc
Với quy định mới này, các ngân hàng vừa nhận chuyển giao bắt buộc trong thời gian qua như MB, HDBank, VPBank sẽ được nới room lên 49% kể từ ngày 19/5 tới.
Vietnam Airlines ra mắt 2 đường bay mới đến Ấn Độ
Vietnam Airlines khai thác hai đường bay quốc tế giữa Hà Nội với hai điểm đến mới của Ấn Độ là Bengaluru và Hyderabad trong tháng 5/2025 bằng tàu bay Airbus A321.
Sun Group khởi công dự án nhà ở xã hội đầu tiên tại Hà Nam
Tập đoàn Sun Group và tỉnh Hà Nam sáng nay tổ chức lễ khởi công công trình nhà ở xã hội trong quần thể đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City tại TP. Phủ Lý.
Trungnam Group mở thế trận táo bạo trong cuộc đua năng lượng
Trungnam Group cho biết đã và đang chuẩn bị sẵn sàng về nguồn lực để phục vụ các kế hoạch tham vọng gắn với quy hoạch điện lực quốc gia thời kỳ mới.