Nhịp cầu kinh doanh
Nhiều thương hiệu thuộc Tập đoàn BRG nhận giải Thương hiệu quốc gia 2022
Trong khuôn khổ lễ công bố “Thương hiệu Quốc gia 2022” ngày 2/11, Tập đoàn BRG với 4 thương hiệu gồm: Đầu tư và quản lý sân gôn và đầu tư và quản lý khách sạn; Tổng công ty Thương mại Hà Nội – CTCP (Hapro); Công ty cổ phần Gốm Chu Đậu đã vinh dự được nhận danh hiệu “Thương hiệu Quốc gia” sau nhiều vòng xét chọn đánh giá khắt khe của Bộ Công thương và Hội đồng Thương hiệu quốc gia. Trước đó, cả bốn thương hiệu này cũng đã xuất sắc giành được danh hiệu “Thương hiệu quốc gia” vào năm 2020.
Việc liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2020 và 2022 là một dấu mốc ấn tượng, ghi nhận những nỗ lực và cống hiến không ngừng với sứ mệnh nâng tầm tiêu chuẩn sống người Việt trên hành trình 30 năm hình thành phát triển của Tập đoàn BRG, một trong những tập đoàn kinh tế, dịch vụ tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam và là một công dân doanh nghiệp kiểu mẫu khi đảm bảo cuộc sống cho gần 22.000 cán bộ nhân viên, tương đương 22.000 gia đình Việt và hàng nghìn người thân, đồng thời luôn nộp ngân sách đầy đủ và đúng hạn.
Thương hiệu Đầu tư và quản lý sân gôn của Tập đoàn BRG đã và đang nỗ lực đưa hình ảnh về điểm đến gôn tốt nhất tới cộng đồng yêu môn thể thao tinh hoa này trên toàn thế giới, đóng góp mạnh mẽ vào công tác phát triển môn thể thao gôn cũng như du lịch gôn tại Việt Nam. Hiện tại, Tập đoàn BRG đang sở hữu chuỗi hệ thống 7 sân gôn đẳng cấp đạt tiêu chuẩn thi đấu quốc tế và đang tiếp tục phát triển thêm các dự án sân gôn mới.
Cuối tháng 8 vừa qua, việc tổ chức thành công giải đấu tầm cỡ châu lục BRG Open Golf Championship Danang 2022 đã trở thành bước tạo đà mạnh mẽ để gôn Việt Nam phát triển hơn nữa trong thời gian tới, là lời khẳng định Việt Nam hoàn toàn tự tin đăng cai những sự kiện gôn tầm cỡ, góp phần quảng bá du lịch cũng như hình ảnh đất nước và con người Việt Nam tới bạn bè thế giới.
Thương hiệu Đầu tư và quản lý khách sạn của Tập đoàn BRG chịu trách nhiệm phát triển những dịch vụ khách sạn nghỉ dưỡng đẳng cấp, mang tới những trải nghiệm độc đáo, ấn tượng cho các khách du lịch cao cấp và siêu cấp. Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn quốc tế đều được Tập đoàn BRG lựa chọn kỹ càng các thương hiệu vận hành hàng đầu thế giới nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ cao nhất.
Thời gian tới, Tập đoàn BRG sẽ tiếp tục đưa một thương hiệu cao cấp nhất trong lĩnh vực khách sạn, nghỉ dưỡng đến với Việt Nam để phục vụ các khách du lịch siêu cấp khi Việt Nam đang trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn đối với khách du lịch quốc tế, đặc biệt là khách du lịch cao cấp.
Bên cạnh đó, Tập đoàn BRG cũng đang trực tiếp vận hành và phát triển hệ thống khách sạn nội địa trên khắp cả nước, nhằm đa dạng hóa trải nghiệm cho mọi đối tượng khách hàng và gia tăng các lợi thế cạnh tranh trên thị trường du lịch nghỉ dưỡng.

Thương hiệu Hapro của Tổng công ty Thương mại Hà Nội – CTCP đã vô cùng quen thuộc với “Thương hiệu Quốc gia” khi đây đã là lần thứ bảy liên tiếp thương hiệu này được vinh danh.
Trong suốt những năm qua, Hapro luôn nỗ lực không ngừng xây dựng và phát triển các sản phẩm nông sản thế mạnh của Việt Nam như: gạo, hạt điều, cà phê… nhằm tiếp cận không chỉ thị trường trong nước mà còn xuất khẩu đi rất nhiều quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, gạo Hapro đã trở thành sản phẩm được người tiêu dùng trong và ngoài nước yêu thích, góp phần đưa thương hiệu Hapro trở thành thương hiệu xuất khẩu uy tín với thị trường tại gần 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch xuất khẩu hàng năm đạt hàng trăm triệu USD.
Một thương hiệu nổi bật khác trong hệ sinh thái Tập đoàn BRG được tôn vinh Thương hiệu Quốc gia là gốm Chu Đậu của Công ty cổ phần Gốm Chu Đậu. Gốm Chu Đậu là dòng gốm cổ cao cấp của Việt Nam với gần 600 năm lịch sử và nhiều cổ vật hiện đang được trưng bày tại 46 viện bảo tàng nổi tiếng ở 32 quốc gia.
Khát khao được viết tiếp trang sử đầy tự hào của dòng gốm đã làm rạng danh thương hiệu Việt Nam trong quá khứ, Tập đoàn BRG đã và đang gìn giữ, phát triển gốm Chu Đậu với tất cả tâm huyết để gốm Chu Đậu không chỉ phát triển mạnh trong nước mà còn xuất khẩu mạnh mẽ tới gần 30 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất và kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của chương trình; từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của chương trình, đó là chất lượng – đổi mới, sáng tạo – năng lực tiên phong.
Trải qua 19 năm phát triển, chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được những thành quả tích cực, thu hút sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước, tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiêu biểu, giúp thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam không chỉ khẳng định chỗ đứng vững chắc tại thị trường trong nước mà còn đưa thương hiệu đó lên một tầm cao mới để có thể cạnh tranh bình đẳng trên thị trường quốc tế.
Năm 2022, mặc dù trong hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID-19 cũng như tình hình địa chính trị bất ổn trên thế giới, kỳ xét chọn Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8 tiếp tục thu hút được sự quan tâm tham gia của trên 1.000 doanh nghiệp thuộc các ngành nghề lĩnh vực khác nhau trên cả nước. Trong đó, ban tổ chức đã lựa chọn ra 172 doanh nghiệp xứng đáng với tổng số 325 sản phẩm để vinh danh và trở thành những doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam.
Khai mạc giải gôn thường niên 2022 BRG Golf Hanoi Festival
Khai mạc giải gôn thường niên 2022 BRG Golf Hanoi Festival
Với sự tham gia của gần 140 gôn thủ, điểm nhấn của giải gôn thường niên 2022 BRG Golf Hanoi Festival năm nay là chiếc cúp vô địch được chế tác bởi bàn tay của các nghệ nhân gốm Chu Đậu, dòng gốm tinh hoa văn hóa Việt Nam với lịch sử gần 600 năm.
Tập đoàn BRG: ưu tiên thúc đẩy du lịch cao cấp
Tập đoàn BRG liên tục có những buổi gặp gỡ, trao đổi và làm việc với các đối tác quốc tế để nghiên cứu các phương thức hiệu quả nhất thu hút khách du lịch đến Việt Nam, đặc biệt là mảng khách du lịch cao cấp.
SeABank, BRG và Vietnam Airlines ra mắt thẻ đồng thương hiệu SeATravel
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) ngày 24/6 phối hợp với Tập đoàn BRG và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng đồng thương hiệu SeATravel với nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng, chơi Golf và mua sắm.
BRG và Sumitomo kí kết liên doanh phát triển toàn diện chuỗi siêu thị FujiMart
Tập đoàn BRG ngày 24/3 đã kí kết hợp đồng liên doanh với Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) nhằm phát triển toàn diện chuỗi siêu thị FujiMart tại thị trường Việt Nam, hướng tới mục tiêu đến năm 2028 sẽ có thêm 50 cửa hàng mới tại các thị trường lớn trên cả nước.
Marathon quốc tế di sản Hạ Long đánh dấu 10 năm vươn tầm thế giới
Giải marathon quốc tế di sản Hạ Long chính thức được cấp nhãn giải chạy bộ thuộc hệ thống của Liên đoàn Điền kinh thế giới - World athletics label road race ("Nhãn Thế giới")
Điểm nhấn của giải quần vợt vô địch quốc gia – cúp NovaWorld 2025
Nova Group và đơn vị thành viên Nova Sports đã đầu tư, nâng cấp toàn diện hệ thống sân tại NovaWorld Phan Thiet, chính thức mang tên NovaWorld International Tennis Complex.
Eximbank nhận hai giải thưởng lớn tại APEA 2025
Tại lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2025, Eximbank được vinh danh với hai hạng mục quan trọng: doanh nghiệp xuất sắc châu Á (Corporate Excellence Award) và doanh nghiệp tăng trưởng nhanh (Fast Enterprise Award). Thành tích này đánh dấu bước tiến mới, khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Eximbank trên thị trường tài chính khu vực.
Tăng cường hợp tác nông nghiệp Việt – Pháp
Ngày 10/10 vừa qua, Diễn đàn kinh tế nông nghiệp Việt Nam – Pháp lần đầu tiên chính thức khai mạc tại Paris, thủ đô nước Pháp.
Vietnam Airlines thông tin về sự cố bảo mật dữ liệu của đối tác công nghệ toàn cầu
Hãng đã ghi nhận một sự cố bảo mật dữ liệu liên quan đến nền tảng chăm sóc khách hàng trực tuyến do một tập đoàn công nghệ toàn cầu cung cấp.
Gánh nặng thuế cản trở khoáng sản Việt cất cánh
Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn với các khoáng sản chiến lược hàng đầu thế giới, nhưng gánh nặng chính sách thuế đang thách thức sự phát triển của ngành này.
Dòng chảy tín dụng hướng tới bất động sản, chứng khoán
Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhìn nhận, không có một sự gia tăng đồng loạt trong tín dụng các ngành. Dòng chảy tín dụng đặc biệt tăng mạnh ở lĩnh vực chứng khoán và bất động sản kinh doanh.
Chứng khoán SHS báo lãi quý III/2025 tăng gấp 8 lần
CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2025 với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng tích cực, phản ánh hiệu quả vận hành và nền tảng tài chính ngày càng vững mạnh.
Giá chung cư hơn 120 triệu đồng/m2: Ai mua?
Mặc cho giá chung cư liên tục leo thang, thanh khoản căn hộ vẫn đạt kỷ lục trong quý III/2025 nhờ lượng cầu lớn từ các nhà đầu tư.
Vingroup xây hàng loạt dự án nhà ở xã hội ở 7 địa phương
Vingroup hôm nay công bố triển khai các dự án nhà ở xã hội tại 7 tỉnh, trong đó, gần 50.000 căn có kế hoạch thực hiện tại Hưng Yên, Hải Phòng, TP.HCM và Tây Ninh; gần 11.000 căn đang thi công và đưa ra thị trường tại Hải Phòng, Thanh Hóa, Quảng Trị và Khánh Hòa.
Ngành ngân hàng được 'tiếp sức' từ kỳ vọng bỏ room tín dụng
SSI cho rằng việc chuyển đổi sang cơ chế quản lý tín dụng mang tính thị trường là cần thiết, giúp cân bằng tốt hơn giữa tăng trưởng, hiệu quả và ổn định hệ thống.
Shark Bình chiếm đoạt 117 tỷ đồng từ 30.000 ví điện tử như thế nào?
Công nghệ blockchain đang trở thành công cụ đắc lực để phơi bày vụ lừa đảo tài sản số liên quan tới Shark Bình và dự án AntEX.


.jpg)



















































