Chính quyền tổng thống Trump có thể tái đàm phán thoả thuận khí hậu Paris
Các quan chức cấp cao châu Âu ám chỉ rằng tổng thống sẽ tìm cách đàm phán lại để đạt được các điều khoản có lợi hơn cho Hoa Kỳ.
Paris sẽ cấm tất cả các loại xe chạy bằng xăng và dầu diesel lưu thông trong thành phố từ năm 2030, tòa thị chính Paris cho biết hôm thứ Năm (12/10).
Động thái này đánh dấu một bước tiến lớn trong kế hoạch loại bỏ hoàn toàn các loại xe chạy bằng động cơ đốt trong và chuyển sang các phương tiện chạy bằng điện do tình trạng ô nhiễm không khí ngày càng nghiêm trọng.
Tòa thị chính Paris mới đây tuyên bố rằng Pháp đã đặt ra mục tiêu chấm dứt việc sử dụng xe hơi chạy bằng nhiên liệu hóa thạch vào năm 2040 và rằng cần phải đẩy nhanh kế hoạch, trước hết là tại các thành phố lớn.
"Đây là kế hoạch dài hạn với nỗ lực giảm khí thải nhà kính", Christophe Najdovski, một quan chức phụ trách các chính sách giao thông tại văn phòng Thị trưởng Anne Hidalgo, nói.
"Giao thông vận tải là một trong những ngành thải ra nhiều khí thải nhà kính nhất ... Vì vậy, chúng tôi đang có kế hoạch cấm hoàn toàn các phương tiện chạy bằng động cơ đốt trong vào năm 2030", ông trả lời phỏng vấn đài France Info.
Thủ đô của Pháp, nơi sẽ tổ chức Thế vận hội Olympic vào mùa hè năm 2024 và là nơi ký kết Hiệp định toàn cầu mới nhất về biến đổi khí hậu, đã lên kế hoạch chấm dứt việc sử dụng các loại xe chạy bằng dầu diesel trong thành phố vào thời gian diễn ra Olympics.
66 triệu người dân Pháp đang sở hữu khoảng trên 32 triệu xe ô tô chạy bằng động cơ đốt trong, theo số liệu năm 2016 của Argus, một ấn phẩm trong ngành công nghiệp ô tô Pháp.
Nhiều người dân Paris không sở hữu xe hơi, mà họ di chuyển bằng các hệ thống giao thông công cộng rộng khắp. Và ngày càng có nhiều mạng lưới giao thông công cộng như tàu điện ngầm, xe buýt hay dịch vụ cho thuê xe đạp phát triển nhanh chóng trên khắp nước Pháp.
Nhiều thành phố khác trên thế giới đang cân nhắc những động thái tương tự và Trung Quốc, nước gây ô nhiễm lớn nhất thế giới sau Mỹ, gần đây cũng đã đưa ra tuyên bố sẽ sớm tìm kiếm giải pháp để loại bỏ xe ô tô chạy bằng xăng dầu.
Các quan chức cấp cao châu Âu ám chỉ rằng tổng thống sẽ tìm cách đàm phán lại để đạt được các điều khoản có lợi hơn cho Hoa Kỳ.
Chính phủ Trung Quốc đang làm việc với các cơ quan khác để đặt ra thời hạn chấm dứt sản xuất và bán xe chạy xăng dầu.
Trong khi người Việt đang nói về giấc mơ ô tô Việt thì thế giới đã đưa ra dự báo về cái chết của động cơ đốt trong trong tương lai không xa.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thông báo qua Twitter rằng ông sẽ sớm đưa ra quyết định về Hiệp định khí hậu Paris. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho rằng ông đã chắc chắn quyết định rút Mỹ khỏi thỏa thuận quan trọng này.
Tín chỉ carbon có thể đem về nguồn thu 1,9 tỷ USD mỗi năm, đóng góp 0,3 điểm phần trăm tăng trưởng GDP cho Việt Nam theo kịch bản giá cao.
Trong dòng chảy thực hành ESG, một xu hướng lãnh đạo mới đang được hình thành là sự xuất hiện của các giám đốc tài chính có sự am hiểu về phát triển bền vững.
Nhựa tái chế Duytan cùng Marico SEA ký kết thỏa thuận hợp tác về thu gom và tái chế bao bì nhựa nhằm thực thi trách nhiệm của nhà sản xuất về thu gom, tái chế.
Để xuất khẩu bền vững, cắt giảm phát thải là "tấm thẻ ưu tiên” giúp doanh nghiệp mở rộng sự hiện diện tại các thị trường cao cấp và nâng tầm giá trị thương hiệu.
Dear Our Community và Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Quốc gia TP.HCM chính thức ra mắt Cộng đồng sinh viên phát triển Bền vững.
Thay vì nhìn mối quan hệ tín dụng giữa bất động sản và sản xuất kinh doanh như một cuộc đua tranh giành dòng vốn, nên coi đó là cuộc chạy tiếp sức luân phiên, bổ trợ, cùng tạo đà cho tăng trưởng bền vững.
Chuyển đổi số để không tiểu thương nào bị bỏ lại phía sau, nhất là khi các kênh bán lẻ hiện đại đang ngày một phát triển cả về nguồn hàng lẫn công nghệ.
Các chi phí tiền sử dụng đất, chi phí đầu tư tăng mạnh, thủ tục kéo dài khiến doanh nghiệp buộc phải bán nhà giá cao.
FPT và AIA đặt mục tiêu cùng tối ưu hóa vận hành, nâng cao năng suất và tạo ra những giải pháp bảo hiểm và chăm sóc sức khỏe toàn diện.
Thép cán nóng từ Việt Nam xuất khẩu sang châu Âu sẽ chịu mức thuế chống bán phá giá 12,1%, trừ một doanh nghiệp.
Để vươn lên nấc thang giá trị cao hơn trong ngành bán dẫn, Việt Nam cần lấp được khoảng cách nhân tài cả về số lượng lẫn chất lượng.
Công nghệ AI từ chỗ là động lực tăng trưởng mới tại nhiều doanh nghiệp, thì lại đang mang tới nhiều nỗi sợ và rào cản vô hình.