Tiêu điểm
Phát triển du lịch Quảng Ninh theo hướng bền vững
Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 – 2027 của Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Ninh xác định sẽ phát huy tiềm năng, lợi thế, tăng cường liên kết, hợp tác giữa các thành viên nhằm phát triển du lịch bền vững trong bối cảnh mới.

Du lịch, dịch vụ ngày càng chứng mjnh là động lực tăng trưởng chính trên hành trình chuyển đổi mô hình từ nâu sang xanh, giúp tỉnh Quảng Ninh lập nên kỳ tích 7 năm liên tiếp tốc độ tăng trưởng GRDP mức hai con số.
Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thủy trong Đại hội đại biểu lần thứ V của Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh đánh giá, Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh đã góp phần đưa Quảng Ninh tiếp tục là điểm sáng về khôi phục và phát triển du lịch của cả nước với những kết quả tăng trưởng kỳ tích cả về lượng khách và doanh thu.
Số liệu thống kê cho thấy, 10 tháng năm 2022, Quảng Ninh ghi dấu ấn mạnh mẽ là điểm đến du lịch trọng điểm của cả nước khi đón khoảng 9,5 triệu lượt khách, tăng gấp hơn 3,5 lần so với cùng kỳ năm 2021.
Với những kết quả đã đạt được từ đầu năm cùng nỗ lực xúc tiến trong thời gian gần đây, Quảng Ninh đã điều chỉnh chỉ tiêu đón khách du lịch từ 10 triệu lượt lên 11,5 triệu lượt so với kế hoạch đầu năm 2022.
Tuy nhiên, hiện lượng khách quốc tế đến với các điểm du lịch tại Quảng Ninh chỉ chiếm chưa đến 2% trong tổng lượng khách du lịch. Điều này đặt ra cho ngành Du lịch Việt Nam nói chung, Quảng Ninh nói riêng bài toán cần phải đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá hơn nữa về một Việt Nam, Quảng Ninh an toàn, thân thiện, mến khách.
Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh Phạm Ngọc Thủy cho biết, ngành du lịch Quảng Ninh đang tập trung mở rộng thị trường, đa dạng hóa nguồn khách để tăng cường nguồn khách quốc tế đến. Đồng thời, tỉnh này cũng tận dụng triệt để tiềm năng du lịch bốn mùa, phát triển các loại hình du lịch tâm linh, du lịch cộng đồng, nghỉ dưỡng, đón đầu mùa cao điểm khách quốc tế từ quý IV/2022.
Sở Du lịch khuyến khích các đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục nâng cao chất lượng, làm mới và phát triển mới các sản phẩm du lịch tạo sức hấp dẫn, mới lạ của các điểm đến, nâng cao chất lượng dịch vụ; nỗ lực quảng bá, xúc tiến du lịch ở một số thị trường ngoài nước có nhiều tiềm năng, triển vọng...
Đặc biệt, cơ quan này sẽ làm việc với các hãng hàng không và lữ hành để mở đường bay qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn theo hình thức thuê nguyên chuyến, tổ chức chương trình khảo sát tại Quảng Ninh cho hãng lữ hành, báo chí quốc tế; đẩy mạnh hoạt động e-marketing, chuyển đổi số và tăng cường ứng dụng công nghệ để tiếp cận thị trường.
Nhiệm kỳ qua, Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Ninh với trên 760 thành viên, 10 chi hội và 2 câu lạc bộ trực thuộc đã phát huy tốt vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp hội viên với cơ quan quản lý nhà nước, cũng như các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng thúc đẩy du lịch phát triển.
Đặc biệt trong bối cảnh chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, đẩy mạnh tập hợp, kết nối, nâng cao hiệu quả tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động chủ động, tự tin và hiệu quả, đóng góp tích cực thúc đẩy du lịch Quảng Ninh phục hồi và phát triển bền vững.
Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Cao Tường Huy mong muốn, trong nhiệm kỳ 2022 – 2027, Hiệp hội Du lịch tỉnh tiếp tục đề ra nhiều mục tiêu xây dựng hiệp hội theo hướng bền vững, thực sự là ngôi nhà chung của cộng đồng doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh.
Hiệp hội đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, làm tốt vai trò cầu nối giữa các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp; tập trung đầu tư cơ sở vật chất, đào tạo, phục hồi và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu của du khách và sự phục hồi của ngành du lịch hậu Covid-19.
Ngành cũng cần nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển sản phẩm mới; chú trọng phát triển du lịch bền vững, du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm; cải thiện môi trường du lịch văn minh, an toàn, hấp dẫn; tích cực chung tay cùng nhà nước trong hoạt động quảng bá, xúc tiến, khẳng định thương hiệu du lịch Quảng Ninh ở cả trong và ngoài nước.
Du lịch Quảng Ninh hái quả ngọt từ nỗ lực xúc tiến thị trường quốc tế
Kinh nghiệm truyền thông chính sách của Quảng Ninh
Hoàn thiện bộ máy làm công tác tuyền thông, củng cố đội ngũ làm công tác truyền thông cơ sở, đầu tư vào cơ sở hạ tầng và tổ chức thực hiện là bốn nhóm giải pháp đã được tỉnh Quảng Ninh triển khai.
Chìa khóa thúc đẩy liên kết vùng Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh
Phát triển dịch vụ logistics của tam giác động lực Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh tương xứng với tiềm năng là yếu tố quan trọng tạo động lực tăng trưởng của vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc.
Sáng tạo của Quảng Ninh trong thu hút đầu tư
Việc lắng nghe và thấu hiểu các doanh nghiệp trong và ngoài nước là yếu tố cốt lõi để tỉnh Quảng Ninh không ngừng đổi mới và sáng tạo trong các chính sách và giải pháp thu hút nguồn đầu tư chất lượng.
Quảng Ninh nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư trong 2023
Quảng Ninh quyết tâm vượt qua những khó khăn, thách thức, sự phục hồi chậm, tiềm ẩn nhiều rủi ro trước mắt để hướng đến chủ đề năm 2023 đã được xác định là: “Nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư, giữ vững đà tăng trưởng".
Thêm nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cá tra sang Mỹ thoát thuế chống bán phá giá
Xuất khẩu cá tra sang Mỹ dự kiến sẽ thuận lợi hơn khi nhiều doanh nghiệp Việt Nam không phải chịu thuế chống bán phá giá.
500.000 tỷ đồng đã sẵn sàng bơm vào các dự án hạ tầng
Chính phủ thúc tiến độ xây dựng hạ tầng, hệ thống ngân hàng sẵn sàng bơm 500.000 tỷ đồng cho các dự án trọng điểm.
Tập đoàn GEO đầu tư vào Bình Định
Tập đoàn GEO (Đức) tham vọng sản xuất tuabin gió nhãn hiệu "Made in Việt Nam" tại Bình Định, với bước đà là Trung tâm phát triển nguồn nhân lực năng lượng tái tạo.
Fitch Ratings hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam
Tăng trưởng kinh tế trung hạn của Việt Nam vẫn có triển vọng tích cực, nhưng những bất định toàn cầu đặt ra nhiều rủi ro, theo nhận định của Fitch Ratings.
Petrovietnam song hành VIMC phát triển kinh tế biển
Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Petrovietnam và VIMC hứa hẹn mở ra chương mới cho kinh tế biển, thông qua tối ưu hai trụ cột cốt lõi năng lượng và hàng hải.
Thêm nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cá tra sang Mỹ thoát thuế chống bán phá giá
Xuất khẩu cá tra sang Mỹ dự kiến sẽ thuận lợi hơn khi nhiều doanh nghiệp Việt Nam không phải chịu thuế chống bán phá giá.
River Park - LA Home: Hấp lực mạnh mẽ với cư dân tri thức
Tiếp nối phân khu LA Sol trong tổng thể khu đô thị sinh thái LA Home, River Park được phát triển dành cho nhóm khách hàng đang tìm kiếm môi trường sống chất lượng cao, nơi mọi trải nghiệm được tổ chức liền mạch. Ba dòng chảy “xanh, tri thức và thịnh vượng” chính là nền tảng tạo nên sức hút khác biệt, giúp River Park khẳng định vị thế an cư bền vững tại khu Tây TP.HCM.
Chủ tịch Lê Hồng Minh: Người VNG không mất việc vì AI, chúng tôi tạo ra AI
Lãnh đạo VNG tự tin doanh nghiệp đang bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới, khi AI trở thành công cụ hỗ trợ tăng hiệu suất, giúp công việc thực hiện tốt hơn.
Vincom Mega Mall Ocean City: 'Tân binh' hút loạt thương hiệu quốc tế đổ bộ
Những ngày này, Vincom Mega Mall Ocean City đang là cái tên được cộng đồng quan tâm, chờ đợi tới ngày chính thức khai trương vào 22/8 tới. Trung tâm thương mại đầu tiên theo mô hình One Stop Shopertainment quy tụ hàng trăm thương hiệu bán lẻ hàng đầu trong và ngoài nước, sẽ góp phần nâng tầm trải nghiệm tiêu dùng tại Việt Nam tiệm cận các chuẩn mực quốc tế.
VietinBank tăng trưởng tín dụng 10% trong nửa đầu năm
Đại diện VietinBank cho biết nhà băng đã đạt được những kết quả kinh doanh tích cực trong 6 tháng đầu năm.
500.000 tỷ đồng đã sẵn sàng bơm vào các dự án hạ tầng
Chính phủ thúc tiến độ xây dựng hạ tầng, hệ thống ngân hàng sẵn sàng bơm 500.000 tỷ đồng cho các dự án trọng điểm.
Bộ tứ giá trị tạo nên tài sản sinh lời đỉnh cao Boutique Gate
Sở hữu cùng lúc 4 lợi thế vượt trội về công năng – dòng tiền – nhận diện – tương lai, quỹ căn Boutique Gate thuộc Vinhomes Global Gate vừa ra mắt đã nhanh chóng vươn lên “ngôi vương” phân khúc bất động sản thương mại thấp tầng cao cấp tại Đông Bắc Hà Nội.