Doanh nghiệp
PNJ hoàn thành kế hoạch năm trước 3 tháng
Phía PNJ cho biết, kết quả này đến từ sự tăng trưởng tốt ở tất cả các nhãn hàng và khu vực, hoạt động khai thác khách hàng đạt hiệu quả cao, các chương trình marketing trong quý 3 được triển khai linh hoạt, phù hợp bối cảnh thị trường và thị hiếu khách hàng.
Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3/2022 đạt 7.364 tỷ đồng, tăng 739,7% so với cùng kỳ, và lợi nhuận sau thuế đạt 252 tỷ đồng so với mức lỗ 160 tỷ đồng cùng kỳ năm 2021.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần PNJ đạt 25.574 tỷ đồng, tăng 104,4% so với cùng kỳ, và lợi nhuận đạt 1.340 tỷ đồng, tăng 132,7% so với cùng kỳ năm 2021.
Năm nay, PNJ đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 25.834 tỷ đồng và lãi sau thuế 1.320 tỷ đồng. Như vậy, công ty đã hoàn thành mục tiêu năm 2022 trước 3 tháng.
Phía PNJ cho biết, kết quả này đến từ sự tăng trưởng tốt ở tất cả các nhãn hàng và khu vực, hoạt động khai thác khách hàng đạt hiệu quả cao, các chương trình marketing trong quý 3 được triển khai linh hoạt, phù hợp bối cảnh thị trường và thị hiếu khách hàng.
Về tăng trưởng doanh thu theo từng kênh, doanh thu bán lẻ lũy kế 9 tháng tăng 113,3% so với cùng kỳ. Doanh thu sỉ lũy kế 9 tháng tăng 84,7% và doanh thu vàng 24K lũy kế 9 tháng tăng 104,2% do sự thay đổi xu hướng đầu tư và nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh áp lực lạm phát cao và bất ổn về địa chính trị.
Biên lợi nhuận gộp trung bình lũy kế 9 tháng đạt 17,4% so với mức 18,5% so với cùng kỳ do sự thay đổi cơ cấu hàng bán của kênh lẻ.
Bên cạnh đó, tổng chi phí hoạt động lũy kế 9 tháng tăng 73% theo sự mở rộng của quy mô doanh thu. Tỷ lệ chi phí hoạt động/Lợi nhuận gộp đạt 59,4% - giảm so với mức 65,9% cùng kỳ 2021. Hiệu quả sử dụng chi phí cải thiện nhờ tối ưu hóa vận hành bằng các ứng dụng công nghệ vào bán hàng, quản lý.
Tính từ đầu năm 2022, PNJ đã mở mới 21 cửa hàng và nâng cấp 19 cửa hàng PNJ Gold, mở mới 2 cửa hàng Style by PNJ, mở mới 1 cửa hàng PNJ Watch. Ngược lại công ty đóng 6 cửa hàng PNJ Gold và 6 cửa hàng PNJ Silver.
Tổng số lượng đến cuối tháng 9 là 354 cửa hàng độc lập. Hệ thống bao gồm 334 PNJ Gold, 8 PNJ Silver, 3 CAO Fine Jewellery, 4 CH Style by PNJ, 2 CH PNJ Watch và 3 CH PNJ Art.
Lợi nhuận 9 tháng đầu năm của FPT đạt hơn 5.600 tỷ đồng
Bệ phóng của Phó chủ tịch Tập đoàn T&T Đỗ Vinh Quang
Không chỉ là Chủ tịch CLB Bóng đá trẻ tuổi nhất Việt Nam hiện nay, doanh nhân Đỗ Vinh Quang – thiếu gia nhà bầu Hiển và là chồng sắp cưới của hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, còn nắm giữ chức vụ Phó chủ tịch HĐQT, kiêm Phó tổng giám đốc T&T Group – tập đoàn đa ngành quy mô khủng với trên 80.000 cán bộ nhân viên làm việc cả ở trong nước và nước ngoài.
Lãi suất tăng ăn mòn lợi nhuận doanh nghiệp
Dù định hướng điều hành của Ngân hàng Nhà nước hiện nay là tăng lãi suất huy động, nhưng vẫn cố gắng duy trì ổn định lãi suất cho vay để hỗ trợ nền kinh tế, thực tế rất khó để đạt được mục tiêu này. Bởi cấu trúc khoản vay hiện tại đều chỉ cố định lãi suất trong vài kỳ đầu tiên, sau đó được thả nổi theo lãi suất huy động.
Đất Xanh mua dự án 8,6ha ở Bình Dương
Đất Xanh sẽ thông qua công ty con để mua lại một dự án có diện tích 8,6ha với 11 toà chung cư cao 30 tầng ở Bình Dương.
FPT đầu tư chiến lược vào công ty chuyển đổi số Nhật Bản
LTS, Inc. Nhật Bản được kỳ vọng sẽ giúp FPT tăng năng lực tư vấn các dịch vụ chuyển đổi số toàn diện đến các khách hàng quốc tế, tập trung vào thị trường Nhật Bản và Châu Á - Thái Bình Dương.
Nhiều đổi mới ở Giải thưởng Sách Quốc gia lần VII
Giải thưởng Sách Quốc gia, sự kiện văn hóa thường niên khởi xướng từ năm 2017, đã lan tỏa tri thức và giá trị văn hóa đến với độc giả.
Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.
Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh
Vingroup và PV Power ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy hệ thống điện mặt trời áp mái.
Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh
Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.
Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững
Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.
Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park
Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.
PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ
PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.