Khởi nghiệp
Propzy Việt Nam đang gọi vốn 25 triệu USD
Dự kiến, đến quý 2/2020, startup Propzy sẽ bắt đầu có lãi, đồng thời mở rộng tầm ảnh hưởng sang các thị trường bất động sản khác gồm: Hà Nội và các khu vực lân cận.
Theo DealStreetAsia, một trong những công ty khởi nghiệp hàng đầu lĩnh vực proptech tại Việt Nam là Propzy đang lên kế hoạch huy động số tiền 25 triệu USD cho vòng gọi vốn Series B vào cuối năm nay.
Trước đó, Propzy được cho là đã gọi vốn thành công 12 triệu USD. Lần gần nhất, Propzy nhận vốn 6 triệu USD từ quỹ đầu tư mạo hiểm của Hàn Quốc là Stonebridge Capital.
Còn nhớ, tại Diễn đàn Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam (Vietnam Venture Summit 2019) diễn ra ở Hà Nội, Propzy cũng là startup tiêu biểu nhận được sự quan tâm đặc biệt từ 18 quỹ đầu tư lớn trong nước và trên thế giới. Trong số đó có quỹ DT&I đến từ Hàn Quốc quyết định đầu tư cho Propzy số tiền 1,4 triệu USD trong quý 2/2019.
Ngoài các nhà đầu tư kể trên, Propzy còn có sự hậu thuẫn lớn đến từ các quỹ như: Insignia Ventures, GS Shop, Frontier Digital Ventures, TNB Aura và Next Billion Ventures.
Ông John Lê - CEO Propzy cho hay, vòng gọi vốn mới sẽ giúp công ty mở rộng thị phần của mình tại thị trường TP. HCM, cũng như nền tảng TAP (Tenant Access Platform) dành cho chủ tòa nhà, cũng như các đơn vị phát triển bất động sản trong việc quản lý chung cư và căn hộ.
Vị CEO cho rằng, trong tương lai, nền tảng TAP sẽ là quân bài chiến lược giúp startup này khẳng định vị thế tại khu vực Đông Nam Á nói chung, Việt Nam nói riêng.

Hiện giá trị các giao dịch bất động sản, môi giới, thế chấp thông qua Propzy trong nửa đầu năm 2019 đã vượt quá tổng giá trị của năm 2018. Dự kiến, đến quý 2/2020, Propzy sẽ bắt đầu có lãi, cũng như mở rộng sang các thị trường bất động sản khác, gồm: Hà Nội và các khu vực lân cận.
Tại Việt Nam, proptech hiện là xu hướng mới giúp doanh nghiệp bất động sản thay đổi và thích nghi với thế hệ khách hàng mới trên internet, nhằm hỗ trợ tiếp thị sản phẩm bất động sản đến được với đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.
Theo ông John Lê, điểm yếu nhất của thị trường bất động sản Việt Nam là thiếu thông tin, thông tin không rõ ràng và bị cố ý làm mập mờ. Dù thị trường đã có hàng trăm website về địa ốc nhưng không phải ai cũng có thể mua được nhà hoặc căn hộ phù hợp với nhu cầu.
Vì vậy, một doanh nghiệp muốn dẫn đầu xu hướng proptech ở Việt Nam, việc phải làm là kiểm soát chất lượng tin và sau đó là tạo ra trải nghiệm thuận tiện nhất cho người dùng.
Thông qua quảng cáo trực tuyến, ứng dụng di động, công nghệ tạo hình 3D, các công ty proptech tiếp cận nhiều khách hàng hơn và xây dựng một hệ thống đánh giá mức độ quan tâm của khách hàng, rồi từ đó tiến hành mời bán.
Mục tiêu của proptech là tính chính xác, rút ngắn thời gian giao dịch. Xa hơn trong 5 năm tới, lĩnh vực proptech được kỳ vọng tạo ra nhiều giao dịch thành công tương đương với các sàn môi giới truyền thống, nhưng với lượng nhân sự thấp hơn ít nhất là 5 lần.
VinaCapital Ventures đầu tư 4 triệu USD vào Rever
Số hóa hoạt động mua vé tàu hỏa
Tính đến hết ngày 31/07/2019, tỉ lệ mua vé tàu hỏa trực tuyến tại Việt Nam tăng tới 34% so với cùng kì. Tính trung bình mỗi ngày, hệ thống mua vé tàu trực tuyến của ngành đường sắt ghi nhận số tiền thanh toán lên tới 350 triệu đồng.
Be Group muốn 30% thị phần giao vận toàn quốc
Be Group mới đây đã chính thức ra mắt 2 dịch vụ giao nhận là beExpress và beDelivery tại Hà Nội, TP. HCM, và sắp tới là Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ...
Quản lý quy trình: Bài toán khó của mọi doanh nghiệp
Để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, việc thiết lập các quy trình làm việc rõ ràng là điều cốt yếu. Tuy nhiên, quy trình càng nhiều bước, qua càng nhiều bộ phận, dữ liệu càng dễ bị phân tán, lặp lại và dẫn đến sai sót. Vậy làm sao để giải bài toán này?
Người bán giấc ngủ ngon
Chủ tịch HĐQT Vua Nệm trước khi dẫn dắt chuỗi bán lẻ này đến với dấu mốc 70 cửa hàng trên toàn quốc từng bị mất ngủ nhiều năm trời. Do đó, ông rất hiểu được tầm quan trọng của một giấc ngủ ngon, cũng như của một tấm đệm trong cuộc sống.
Khi an toàn tâm lý trở thành thước đo văn hóa lãnh đạo
An toàn tâm lý là động lực nuôi dưỡng sự chính trực, đổi mới và bao dung, từ đó làm nên khác biệt của một tổ chức thật sự phát triển, trong kỷ nguyên AI.
Văn Phú đưa triết lý vị nhân sinh vào loạt dự án trọng điểm phía Nam
Văn Phú kiên định kiến tạo không gian hài hòa giữa các yếu tố con người, môi trường và không gian cho cư dân trong chiến lược phát triển các dự án trọng điểm tại thị trường phía Nam.
ASEAN và Trung Quốc nâng cấp hiệp định thương mại tự do
Nâng cấp hiệp định thương mại tự do được kỳ vọng sẽ giúp Việt Nam củng cố hợp tác kinh tế hơn nữa với Trung Quốc, tạo thuận lợi cho thương mại, đầu tư giữa hai nước.
Hoa Sen Group vi phạm thuế, bị truy thu và phạt hơn 1,5 tỷ đồng
Hoa Sen Group nhận quyết định xử phạt và truy thu thuế hơn 1,5 tỷ đồng do các hành vi vi phạm hành chính về thuế trong thời kỳ kiểm tra năm 2021 - 2022.
Novaland lỗ hơn 1.800 tỷ đồng sau 9 tháng
Lợi nhuận sau thuế hợp nhất của doanh nghiệp âm 1.820 tỷ đồng chủ yếu là do giảm doanh thu hoạt động tài chính, theo Novaland.
AI mở khóa công thức giúp KIDO bứt tốc doanh thu trong thị trường bão hoà
AI đang mở ra mô hình bán hàng mới trong kỷ nguyên bán hàng qua mạng xã hội, giúp doanh nghiệp Việt chuyển hóa tương tác thành doanh thu thực và sáng tạo thành giá trị.
Khởi nghiệp xanh và 4 lời khuyên 'đắt giá' của chuyên gia Phạm Chi Lan
Theo chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan, khởi nghiệp xanh không chỉ là kinh doanh, mà là hành trình làm vì sự sống của đất, vì sức khỏe con người và vì tương lai bền vững của đất nước.

















































