Sabeco đẩy mạnh quảng cáo để tăng trưởng trở lại

Trần Anh Thứ tư, 28/04/2021 - 16:14

Ban lãnh đạo của Sabeco đặt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm 2021 ở mức cao thứ 2 trong lịch sử hoạt động của công ty.

Saigon Chill, sản phẩm mới ra mắt của Sabeco năm ngoái.

Tổng Công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2021, thông qua kế hoạch doanh thu 33.491 tỷ đồng, tăng 20% và lợi nhuận sau thuế gần 5.300 tỷ đồng, tăng 7% so với năm 2020.

Đánh giá ngành bia năm 2021, lãnh đạo Sabeco cho rằng ngành bia tiếp tục chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh Covid-19 và những quy định khắt khe về sử dụng đồ uống có cồn của Chính phủ. Dịch Covid-19 gây ra thiệt hại ngắn hạn và Luật phòng chống tác hại rượu bia lại có ảnh hưởng trong dài hạn.

Mặc dù vậy, điểm sáng là Chính phủ kiểm soát tốt dịch bệnh và thế giới đã nghiên cứu, triển khai thành công vacine ngừa Covid-19. Nền kinh tế Việt Nam thuộc nhóm phát triển nhanh với GDP và thu nhập bình quân đầu người ngày càng tăng, tốc độ phát triển đô thị hóa mạnh. Dân số Việt Nam đang trên đà tăng, cơ cấu dân số nằm trong thời kỳ “dân số trẻ”. Đây là những yếu tố thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ và hỗ trợ cho sự tăng trưởng trong tương lai của thị trường bia.

Lý giải về việc năm 2021 Sabeco đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận thấp hơn doanh thu, ban lãnh đạo công ty cho biết năm nay Sabeco sẽ đẩy mạnh chi phí quảng cáo, khuyến mãi để cạnh tranh. Thêm vào đó, giá thành nguyên vật liệu đầu vào tăng nên doanh thu kế hoạch tăng 20% và lợi nhuận chỉ tăng 7%.

Kế hoạch kinh doanh 2021 được lên từ tháng 1, trước thời điểm tái bùng phát dịch Covid-19 nên mục tiêu tăng doanh thu 20% không dễ dàng. Dù vậy, ban lãnh đạo vẫn giữ nguyên cam kết và cố gắng hoàn thành. 

Ông Neo Gim Siong Bennett – Tổng giám đốc và ông Michael Chye Hin Fah – Thành viên HĐQT nhấn mạnh kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm 2021 thực sự cao, đứng thứ 2 trong lịch sử hoạt động.

Năm ngoái, Sabeco đã cho ra mắt nhiều loại bia như Lạc Việt, Saigon Chill và Saigon Gold, trong đó Sài Gòn Chill được đón nhận tốt và có tiềm năng lớn về sản lượng, lợi nhuận.

Sabeco cho biết sẽ đầu tư nhiều hơn, dự kiến phần trăm chi phí quảng cáo tiếp thị trên doanh thu của Sabeco sẽ tăng lên. Chiều ngược lại, công ty sẽ bù đắp khoản chi phí tăng này thông qua việc đẩy mạnh cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Công ty cũng cho biết.những chi phí nguyên vật liệu đầu vào khá khó kiểm soát nên doanh nghiệp sẽ tập trung cải thiện những yếu tố có thể kiểm soát được như tăng giá, chuyển đổi danh mục sản phẩm hay tối ưu hóa sản xuất. Công ty cũng mở rộng quy mô sản xuất thông qua đầu tư xây dựng nhà máy Sabeco Quảng Ngãi, dự kiến đi vào hoạt động cuối năm nay.

Năm 2020, ngành bia rượu chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 cũng như Nghị định 100. Trong số các ngành hàng tiêu dùng nhanh, nhu cầu bia bị ảnh hưởng tiêu cực hơn cả. Điều này tác động làm giảm sâu lợi nhuận của các doanh nghiệp trong ngành, đặc biệt với Sabeco khi đây là công ty bia lớn nhất Việt Nam. Công ty có 26 nhà máy bia trên cả nước, tổng công suất trên 2 tỷ lít/năm.

Kết quả, năm 2020 Sabeco ghi nhận doanh thu 28.136 tỷ đồng, giảm 26% so với năm 2019. Nhờ tối ưu chi phí, lợi nhuận công ty giảm 8%, đạt 4.937 tỷ đồng.

Chiến lược giúp lợi nhuận Sabeco phục hồi

Chiến lược giúp lợi nhuận Sabeco phục hồi

Doanh nghiệp -  3 năm
Chiến lược kiểm soát chặt nguyên liệu, chi phí cùng với việc phủ sóng sản phẩm mọi phân khúc giúp Sabeco phục hồi lợi nhuận nhanh chóng.
Chiến lược giúp lợi nhuận Sabeco phục hồi

Chiến lược giúp lợi nhuận Sabeco phục hồi

Doanh nghiệp -  3 năm
Chiến lược kiểm soát chặt nguyên liệu, chi phí cùng với việc phủ sóng sản phẩm mọi phân khúc giúp Sabeco phục hồi lợi nhuận nhanh chóng.
Thiếu hơn 10.000 tấn lúa giống cho sản xuất nông nghiệp sau bão Yagi

Thiếu hơn 10.000 tấn lúa giống cho sản xuất nông nghiệp sau bão Yagi

Phát triển bền vững -  20 phút

Nhu cầu giống để phục hồi sản xuất nông nghiệp sau bão số 3 rất lớn, nhưng lượng giống trong kho dự trữ quốc gia chỉ còn ít.

The Miami 5: Không gian sống lý tưởng thiết kế riêng cho gia đình trẻ

The Miami 5: Không gian sống lý tưởng thiết kế riêng cho gia đình trẻ

Nhịp cầu kinh doanh -  20 phút

The Miami 5 – Tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami là đáp án hoàn hảo cho bài toán không gian sống mà các gia đình trẻ Hà Nội đang kiếm tìm.

Bộ Chính trị cho ý kiến về đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Bộ Chính trị cho ý kiến về đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Tiêu điểm -  8 giờ

Ngày 18/9, Bộ Chính trị đã họp cho ý kiến về đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

Tài chính -  12 giờ

Việc giải quyết vấn đề ký quỹ của nhà đầu tư nước ngoài và kiểm soát rủi ro về mặt thanh toán là điều kiện thiết yếu để chuẩn bị cho mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Tiêu điểm -  12 giờ

Việc doanh nghiệp xuất khẩu cá tra cần làm bây giờ là tập trung vào các điều kiện sản xuất, phát triển nguồn nguyên liệu, tăng cường sản xuất, tìm kiếm đối tác và thị trường mới.

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Phát triển bền vững -  13 giờ

Chính phủ Australia hướng tới hỗ trợ Việt Nam đạt được một hệ thống năng lượng tin cậy, giá phải chăng và giảm phát thải carbon.

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Tập đoàn ROX (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã ủng hộ 1 tỷ đồng để chung tay cùng người dân bị thiệt hại do bão lũ tái thiết cuộc sống.

Đọc nhiều