Sabeco đẩy mạnh quảng cáo để tăng trưởng trở lại

Trần Anh Thứ tư, 28/04/2021 - 16:14

Ban lãnh đạo của Sabeco đặt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm 2021 ở mức cao thứ 2 trong lịch sử hoạt động của công ty.

Saigon Chill, sản phẩm mới ra mắt của Sabeco năm ngoái.

Tổng Công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2021, thông qua kế hoạch doanh thu 33.491 tỷ đồng, tăng 20% và lợi nhuận sau thuế gần 5.300 tỷ đồng, tăng 7% so với năm 2020.

Đánh giá ngành bia năm 2021, lãnh đạo Sabeco cho rằng ngành bia tiếp tục chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh Covid-19 và những quy định khắt khe về sử dụng đồ uống có cồn của Chính phủ. Dịch Covid-19 gây ra thiệt hại ngắn hạn và Luật phòng chống tác hại rượu bia lại có ảnh hưởng trong dài hạn.

Mặc dù vậy, điểm sáng là Chính phủ kiểm soát tốt dịch bệnh và thế giới đã nghiên cứu, triển khai thành công vacine ngừa Covid-19. Nền kinh tế Việt Nam thuộc nhóm phát triển nhanh với GDP và thu nhập bình quân đầu người ngày càng tăng, tốc độ phát triển đô thị hóa mạnh. Dân số Việt Nam đang trên đà tăng, cơ cấu dân số nằm trong thời kỳ “dân số trẻ”. Đây là những yếu tố thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ và hỗ trợ cho sự tăng trưởng trong tương lai của thị trường bia.

Lý giải về việc năm 2021 Sabeco đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận thấp hơn doanh thu, ban lãnh đạo công ty cho biết năm nay Sabeco sẽ đẩy mạnh chi phí quảng cáo, khuyến mãi để cạnh tranh. Thêm vào đó, giá thành nguyên vật liệu đầu vào tăng nên doanh thu kế hoạch tăng 20% và lợi nhuận chỉ tăng 7%.

Kế hoạch kinh doanh 2021 được lên từ tháng 1, trước thời điểm tái bùng phát dịch Covid-19 nên mục tiêu tăng doanh thu 20% không dễ dàng. Dù vậy, ban lãnh đạo vẫn giữ nguyên cam kết và cố gắng hoàn thành. 

Ông Neo Gim Siong Bennett – Tổng giám đốc và ông Michael Chye Hin Fah – Thành viên HĐQT nhấn mạnh kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm 2021 thực sự cao, đứng thứ 2 trong lịch sử hoạt động.

Năm ngoái, Sabeco đã cho ra mắt nhiều loại bia như Lạc Việt, Saigon Chill và Saigon Gold, trong đó Sài Gòn Chill được đón nhận tốt và có tiềm năng lớn về sản lượng, lợi nhuận.

Sabeco cho biết sẽ đầu tư nhiều hơn, dự kiến phần trăm chi phí quảng cáo tiếp thị trên doanh thu của Sabeco sẽ tăng lên. Chiều ngược lại, công ty sẽ bù đắp khoản chi phí tăng này thông qua việc đẩy mạnh cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Công ty cũng cho biết.những chi phí nguyên vật liệu đầu vào khá khó kiểm soát nên doanh nghiệp sẽ tập trung cải thiện những yếu tố có thể kiểm soát được như tăng giá, chuyển đổi danh mục sản phẩm hay tối ưu hóa sản xuất. Công ty cũng mở rộng quy mô sản xuất thông qua đầu tư xây dựng nhà máy Sabeco Quảng Ngãi, dự kiến đi vào hoạt động cuối năm nay.

Năm 2020, ngành bia rượu chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 cũng như Nghị định 100. Trong số các ngành hàng tiêu dùng nhanh, nhu cầu bia bị ảnh hưởng tiêu cực hơn cả. Điều này tác động làm giảm sâu lợi nhuận của các doanh nghiệp trong ngành, đặc biệt với Sabeco khi đây là công ty bia lớn nhất Việt Nam. Công ty có 26 nhà máy bia trên cả nước, tổng công suất trên 2 tỷ lít/năm.

Kết quả, năm 2020 Sabeco ghi nhận doanh thu 28.136 tỷ đồng, giảm 26% so với năm 2019. Nhờ tối ưu chi phí, lợi nhuận công ty giảm 8%, đạt 4.937 tỷ đồng.

Chiến lược giúp lợi nhuận Sabeco phục hồi

Chiến lược giúp lợi nhuận Sabeco phục hồi

Doanh nghiệp -  3 năm
Chiến lược kiểm soát chặt nguyên liệu, chi phí cùng với việc phủ sóng sản phẩm mọi phân khúc giúp Sabeco phục hồi lợi nhuận nhanh chóng.
Chiến lược giúp lợi nhuận Sabeco phục hồi

Chiến lược giúp lợi nhuận Sabeco phục hồi

Doanh nghiệp -  3 năm
Chiến lược kiểm soát chặt nguyên liệu, chi phí cùng với việc phủ sóng sản phẩm mọi phân khúc giúp Sabeco phục hồi lợi nhuận nhanh chóng.
EVN lỗ 34,2 nghìn tỷ đồng từ kinh doanh điện năm 2023

EVN lỗ 34,2 nghìn tỷ đồng từ kinh doanh điện năm 2023

Tiêu điểm -  11 giờ

Nhờ hai lần tăng giá bán điện, doanh thu bán điện thương phẩm của EVN năm ngoái là 494.359 tỷ đồng, tăng 8,18% so với năm 2022.

Vietjet nhận tàu bay mới mang biểu tượng 50 năm quan hệ Việt – Pháp

Vietjet nhận tàu bay mới mang biểu tượng 50 năm quan hệ Việt – Pháp

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Tàu bay mới của Vietjet mang biểu tượng kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Pháp đã về tới TP.HCM sau hành trình cảm xúc.

Thủ tướng: Doanh nghiệp ASEAN cần tự cường và đổi mới sáng tạo

Thủ tướng: Doanh nghiệp ASEAN cần tự cường và đổi mới sáng tạo

Tiêu điểm -  14 giờ

Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi doanh nghiệp ASEAN tiên phong thúc đẩy tự cường, chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo để vượt qua thách thức toàn cầu.

Sức hút 'thầm lặng' của bất động sản tâm linh

Sức hút 'thầm lặng' của bất động sản tâm linh

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Là một phân khúc mới nhưng bất động sản tâm linh đang cho thấy sức hút mạnh mẽ đối với cả các khách hàng có nhu cầu thực và nhà đầu tư.

Kinh tế tuần hoàn chờ cú huých đảo chiều

Kinh tế tuần hoàn chờ cú huých đảo chiều

Phát triển bền vững -  15 giờ

Một khung chính sách đồng bộ là điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp đầu tư, thực hiện các dự án, ý tưởng kinh tế tuần hoàn.

Hệ sinh thái bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão lũ

Hệ sinh thái bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão lũ

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

T&T, SHB và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng nhằm hỗ trợ các địa phương khắc phục thiệt hại sau bão.

Doanh thu Hòa Phát vượt 4 tỷ USD

Doanh thu Hòa Phát vượt 4 tỷ USD

Doanh nghiệp -  15 giờ

Chín tháng năm 2024, Hòa Phát ghi nhận hơn 105.000 tỷ đồng doanh thu - tương đương hơn 4 tỷ USD, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước.