Sabeco đẩy mạnh quảng cáo để tăng trưởng trở lại

Trần Anh Thứ tư, 28/04/2021 - 16:14

Ban lãnh đạo của Sabeco đặt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm 2021 ở mức cao thứ 2 trong lịch sử hoạt động của công ty.

Saigon Chill, sản phẩm mới ra mắt của Sabeco năm ngoái.

Tổng Công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2021, thông qua kế hoạch doanh thu 33.491 tỷ đồng, tăng 20% và lợi nhuận sau thuế gần 5.300 tỷ đồng, tăng 7% so với năm 2020.

Đánh giá ngành bia năm 2021, lãnh đạo Sabeco cho rằng ngành bia tiếp tục chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh Covid-19 và những quy định khắt khe về sử dụng đồ uống có cồn của Chính phủ. Dịch Covid-19 gây ra thiệt hại ngắn hạn và Luật phòng chống tác hại rượu bia lại có ảnh hưởng trong dài hạn.

Mặc dù vậy, điểm sáng là Chính phủ kiểm soát tốt dịch bệnh và thế giới đã nghiên cứu, triển khai thành công vacine ngừa Covid-19. Nền kinh tế Việt Nam thuộc nhóm phát triển nhanh với GDP và thu nhập bình quân đầu người ngày càng tăng, tốc độ phát triển đô thị hóa mạnh. Dân số Việt Nam đang trên đà tăng, cơ cấu dân số nằm trong thời kỳ “dân số trẻ”. Đây là những yếu tố thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ và hỗ trợ cho sự tăng trưởng trong tương lai của thị trường bia.

Lý giải về việc năm 2021 Sabeco đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận thấp hơn doanh thu, ban lãnh đạo công ty cho biết năm nay Sabeco sẽ đẩy mạnh chi phí quảng cáo, khuyến mãi để cạnh tranh. Thêm vào đó, giá thành nguyên vật liệu đầu vào tăng nên doanh thu kế hoạch tăng 20% và lợi nhuận chỉ tăng 7%.

Kế hoạch kinh doanh 2021 được lên từ tháng 1, trước thời điểm tái bùng phát dịch Covid-19 nên mục tiêu tăng doanh thu 20% không dễ dàng. Dù vậy, ban lãnh đạo vẫn giữ nguyên cam kết và cố gắng hoàn thành. 

Ông Neo Gim Siong Bennett – Tổng giám đốc và ông Michael Chye Hin Fah – Thành viên HĐQT nhấn mạnh kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm 2021 thực sự cao, đứng thứ 2 trong lịch sử hoạt động.

Năm ngoái, Sabeco đã cho ra mắt nhiều loại bia như Lạc Việt, Saigon Chill và Saigon Gold, trong đó Sài Gòn Chill được đón nhận tốt và có tiềm năng lớn về sản lượng, lợi nhuận.

Sabeco cho biết sẽ đầu tư nhiều hơn, dự kiến phần trăm chi phí quảng cáo tiếp thị trên doanh thu của Sabeco sẽ tăng lên. Chiều ngược lại, công ty sẽ bù đắp khoản chi phí tăng này thông qua việc đẩy mạnh cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Công ty cũng cho biết.những chi phí nguyên vật liệu đầu vào khá khó kiểm soát nên doanh nghiệp sẽ tập trung cải thiện những yếu tố có thể kiểm soát được như tăng giá, chuyển đổi danh mục sản phẩm hay tối ưu hóa sản xuất. Công ty cũng mở rộng quy mô sản xuất thông qua đầu tư xây dựng nhà máy Sabeco Quảng Ngãi, dự kiến đi vào hoạt động cuối năm nay.

Năm 2020, ngành bia rượu chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 cũng như Nghị định 100. Trong số các ngành hàng tiêu dùng nhanh, nhu cầu bia bị ảnh hưởng tiêu cực hơn cả. Điều này tác động làm giảm sâu lợi nhuận của các doanh nghiệp trong ngành, đặc biệt với Sabeco khi đây là công ty bia lớn nhất Việt Nam. Công ty có 26 nhà máy bia trên cả nước, tổng công suất trên 2 tỷ lít/năm.

Kết quả, năm 2020 Sabeco ghi nhận doanh thu 28.136 tỷ đồng, giảm 26% so với năm 2019. Nhờ tối ưu chi phí, lợi nhuận công ty giảm 8%, đạt 4.937 tỷ đồng.

Chiến lược giúp lợi nhuận Sabeco phục hồi

Chiến lược giúp lợi nhuận Sabeco phục hồi

Doanh nghiệp -  4 năm
Chiến lược kiểm soát chặt nguyên liệu, chi phí cùng với việc phủ sóng sản phẩm mọi phân khúc giúp Sabeco phục hồi lợi nhuận nhanh chóng.
Chiến lược giúp lợi nhuận Sabeco phục hồi

Chiến lược giúp lợi nhuận Sabeco phục hồi

Doanh nghiệp -  4 năm
Chiến lược kiểm soát chặt nguyên liệu, chi phí cùng với việc phủ sóng sản phẩm mọi phân khúc giúp Sabeco phục hồi lợi nhuận nhanh chóng.
Bamboo Capital lý giải việc chậm nộp báo cáo tài chính quý I/2025

Bamboo Capital lý giải việc chậm nộp báo cáo tài chính quý I/2025

Doanh nghiệp -  10 giờ

Bamboo Capital cho biết công tác thực hiện báo cáo tài chính đã bị gián đoạn do phục vụ điều tra liên quan đến các cổ đông và nhân sự.

Hoàng Huy gọi vốn 2.000 tỷ cho loạt dự án bất động sản Hải Phòng

Hoàng Huy gọi vốn 2.000 tỷ cho loạt dự án bất động sản Hải Phòng

Doanh nghiệp -  1 ngày

Công ty CP Đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy lên kế hoạch phát hành thêm hơn 200 triệu cổ phiếu trong năm 2025 để huy động vốn phát triển hai dự án bất động sản lớn tại Hải Phòng.

Vì sao Đất Xanh Group cấp thiết tăng vốn lên 10.000 tỷ đồng?

Vì sao Đất Xanh Group cấp thiết tăng vốn lên 10.000 tỷ đồng?

Doanh nghiệp -  1 ngày

Nhà sáng lập Đất Xanh Group, Lương Trí Thìn khẳng định tập đoàn sẽ tăng vốn điều lệ lên trên 10.000 tỷ đồng để trở thành công ty cấp trung và cỡ lớn.

Mùa đại hội chỉ tiến không lùi

Mùa đại hội chỉ tiến không lùi

Doanh nghiệp -  1 ngày

Mùa đại hội năm nay chứng kiến các doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam thể hiện tinh thần "chỉ tiến không lùi", như lời khẳng định về nội lực quốc gia trước những bất ổn toàn cầu.

V-Green cùng 4 đối tác đầu tư 300 triệu USD làm 63.000 cổng sạc VinFast tại Indonesia

V-Green cùng 4 đối tác đầu tư 300 triệu USD làm 63.000 cổng sạc VinFast tại Indonesia

Doanh nghiệp -  1 ngày

V-Green và các đối tác gồm Chargecore, Chargepoint, Amarta Group và CVS, cam kết đầu tư 300 triệu USD để phát triển hạ tầng trạm sạc tại Indonesia.

VIMC nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

VIMC nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Nhịp cầu kinh doanh -  45 phút

Trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì do Chủ tịch nước trao tặng.

Bamboo Capital lý giải việc chậm nộp báo cáo tài chính quý I/2025

Bamboo Capital lý giải việc chậm nộp báo cáo tài chính quý I/2025

Doanh nghiệp -  10 giờ

Bamboo Capital cho biết công tác thực hiện báo cáo tài chính đã bị gián đoạn do phục vụ điều tra liên quan đến các cổ đông và nhân sự.

Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?

Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?

Tài chính -  16 giờ

Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.

'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng

'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng

Tài chính -  16 giờ

Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.

Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?

Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?

Tài chính -  17 giờ

Các chuyên gia cho rằng, một thương hiệu ngân hàng tốt không chỉ nằm ở logo hay khẩu hiệu, mà là sự cam kết bền vững, được xây dựng từ niềm tin.

Công bố đường bay thẳng Hà Nội - Moscow

Công bố đường bay thẳng Hà Nội - Moscow

Nhịp cầu kinh doanh -  20 giờ

Ngày 9/5, dưới sự chứng kiến của Tổng bí thư Tô Lâm và lãnh đạo cấp cao 2 nước, Vietnam Airlines đã công bố đường bay thẳng từ thủ đô Hà Nội đến Moscow, Nga.

Giá vàng hôm nay 10/5: Bật tăng liên tiếp 4 nhịp

Giá vàng hôm nay 10/5: Bật tăng liên tiếp 4 nhịp

Vàng -  20 giờ

Giá vàng hôm nay 10/5 tăng 500 nghìn đồng ở cả hai chiều đối với vàng miếng và vàng nhẫn SJC ở thị trường trong nước.