Tài chính
Sacombank tiếp tục chuyển mình theo xu thế số
Chiến lược số hóa mà Sacombank theo đuổi suốt nhiều năm qua và đặc biệt đẩy mạnh từ 2020 đã được minh chứng rõ nét qua kết quả năm 2024. Trong đó, trọng tâm là số hóa sản phẩm dịch vụ, nâng cao trải nghiệm khách hàng và nâng cao chất lượng nhân sự.
Số hóa sản phẩm dịch vụ
Những năm gần đây, công nghệ làm thay đổi nhu cầu và hành vi khách hàng, nhưng “sự tiện lợi” vẫn là yếu tố cốt lõi. Nắm bắt điều này, Sacombank đã mở rộng hệ sinh thái ngân hàng, tăng cường liên kết dữ liệu với bên thứ ba.
Điển hình, ngân hàng đã tích hợp tài khoản thanh toán trên VNeID để nhận chi trả an sinh xã hội, kết nối với Tổng cục Thuế, Hải quan và Kho bạc nhà nước, giúp cập nhật tức thì trạng thái giao dịch, hỗ trợ ghi nhận nộp thuế và thông quan nhanh chóng.
Mới đây, Sacombank cũng hợp tác với HURC1 và Mastercard triển khai thanh toán vé tự động theo công nghệ Open-loop trên tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên, cho phép thanh toán bằng nhiều loại thẻ và ứng dụng HCMC Metro HURC.
![](https://i.ex-cdn.com/theleader.vn/files/content/2025/02/14/1-3-1027.jpg)
Sâu hơn về mảng thanh toán, thanh toán bằng mã QR và thanh toán thẻ là thế mạnh nổi bật của Sacombank trên thị trường.
Hiện thanh toán bằng mã QR của Sacombank đã mở rộng ra quốc tế tại Hàn Quốc, Thái Lan, Campuchia.
Đặc biệt, giải pháp nhận thanh toán bằng mã QR đa năng ngay trên máy POS của Sacombank được các doanh nghiệp SME, hộ kinh doanh ưa chuộng bởi khả năng thống kê giao dịch nhanh chóng, dễ đối soát và giảm thiểu đáng kể các sai sót do nhập liệu thủ công.
Hệ thống thẻ đa dạng với các tính năng “nền” tương tự nhau nhưng được bổ sung thêm các tiện ích đặc trưng khác như tỷ lệ hoàn tiền cao, tích dặm bay, bảo hiểm toàn cầu, tính lượng khí thải CO2 theo từng dòng thẻ, giúp khách hàng chọn lựa chính xác chiếc thẻ phù hợp với nhu cầu.
Tăng cường trải nghiệm khách hàng
Bên cạnh việc số hóa sản phẩm dịch vụ, Sacombank không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Theo xu thế tinh gọn, tăng cường số hóa của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, Sacombank đã tái cấu trúc mạng lưới, chuyển đổi nhiều điểm giao dịch truyền thống sang mô hình số 24/7 (Kios Banking), đầu tư hệ thống máy CDM (Cash Deposit Machine) phục vụ nhu cầu nộp, rút tiền và hệ thống máy STM (Smart Teller Machine) sử dụng giọng nói và tương tác chạm để thực hiện hầu hết các giao dịch thông thường cho đến các yêu cầu điều chỉnh, cập nhật thông tin.
Ngân hàng cũng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (A.I) vào tổng đài chăm sóc khách hàng, triển khai chatbot tư vấn tự động, cũng như áp dụng công nghệ RPA để thực hiện các tác vụ có tính chất lặp lại nhằm tối ưu hiệu suất hoạt động.
![](https://i.ex-cdn.com/theleader.vn/files/content/2025/02/14/2-1035.jpg)
Nâng cao chất lượng nhân sự
Trên cơ sở tái cấu trúc mạng lươi, tinh gọn điểm giao dịch theo hướng sáp nhập và nâng cao hiệu quả hoạt động, Sacombank đã tái cấu trúc bộ máy nhân sự, nâng cao năng suất lao động và áp dụng ở mức cao nhất các công nghệ tự động hóa.
Bộ máy nhân sự được tái cấu trúc toàn diện, đảm bảo lực lượng nhân sự công tác tại Sacombank là những người có trình độ cao, có trách nhiệm, có năng lực để đáp ứng những thay đổi của thời đại số và khả năng tư vấn cho khách hàng những giải pháp tài chính hiệu quả nhất.
Quá trình này được Sacombank triển khai theo lộ trình từ nhiều năm nay, kết hợp với tinh thần cầu thị, thấu tình đạt lý, tạo điều kiện cho người lao động thích ứng với yêu cầu công việc mới cũng như đảm bảo các quyền lợi lao động theo quy định hiện hành.
![](https://i.ex-cdn.com/theleader.vn/files/content/2025/02/14/3-6-1029.jpg)
Thời gian tới, bên cạnh việc quyết liệt kiện toàn hệ thống điểm giao dịch; chuyển đổi và nâng tầm bộ máy tổ chức; tái bố trí nhân sự phù hợp với mô hình mới; xây dựng văn hóa doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo, Sacombank sẽ tiếp tục ứng dụng công nghệ để số hóa sản phẩm dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.
Trong đó, sự đa dạng, đa năng, hiện đại và tiện lợi sẽ tiếp tục là kim chỉ nam để Sacombank tiến về phía trước.
Chiến lược số hóa này cũng sẽ là động lực
để Sacombank giữ vững vị thế là thương hiệu đáng tin cậy trong lòng khách hàng
hàng và hướng đến mục tiêu thực hiện thành công đề án tái cơ cấu.
Khai xuân mới 2025, Sacombank trao 'tỷ lộc may' tri ân khách hàng
Sacombank và HFIC ký kết hợp tác phát triển kinh tế xã hội TP.HCM
Sacombank và Công ty đầu tư Tài chính nhà nước TP.HCM (HFIC) đã ký kết thỏa thuận hợp tác, tập trung triển khai các chương trình tín dụng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM.
Sacombank Pay phiên bản mới với nhiều tính năng nổi bật
Sacombank chính thức ra mắt phiên bản 2.4.2 của ứng dụng Sacombank Pay, mang đến những cải tiến vượt trội nhằm nâng cao trải nghiệm ngân hàng số cho khách hàng.
Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp
Sau hơn ba thập kỷ bứt phá và không ngừng đổi mới sáng tạo, Sacombank đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ với tiềm năng tăng trưởng ấn tượng, sẵn sàng bước vào tuổi 33 với bản lĩnh và vị thế vươn cao.
SHB chốt quyền trả cổ tức, phát lộc đầu năm tới cổ đông
Sau khi hoàn tất trả cổ tức 2023 bằng cổ phiếu, vốn điều lệ của SHB sẽ tăng lên 40.658 tỷ đồng, tiếp tục khẳng định vị thế Top 5 ngân hàng tư nhân lớn nhất hệ thống.
Cẩn trọng vay tiền thời đại số: Khuyến cáo từ Tin Vay VietCredit
Cùng với sự bùng nổ của các dịch vụ tài chính trực tuyến trong thời đại số, các chiêu trò lừa đảo cũng ngày càng tinh vi, gây nhiều rủi ro cho người vay. Để bảo vệ quyền lợi của khách hàng, Tin Vay - dịch vụ tài chính thuộc CTCP Tài chính Tín Việt (VietCredit) - đưa ra một số cảnh báo quan trọng về các thủ đoạn lừa đảo phổ biến hiện nay.
Ngân hàng quốc doanh đầu tiên tăng lãi suất
Trong khi BIDV là ngân hàng quốc doanh đầu tiên tăng nhẹ lãi suất, xu hướng tăng lãi suất huy động ở nhóm ngân hàng tư nhân đã bắt đầu từ cuối năm 2024.
Eximbank và bước tiến mạnh mẽ với hệ sinh thái số toàn diện
Liên tục ra mắt sản phẩm dịch vụ số và nhận được sự đón nhận của thị trường, cùng quá trình nâng cấp trải nghiệm khách hàng một cách mạnh mẽ là những thành quả của quá trình đẩy mạnh chiến lược chuyển đổi số tại Eximbank.
Ngân hàng cần hy sinh một phần lợi nhuận để giảm lãi suất cho vay
Theo Thủ tướng, các ngân hàng hoạt động kinh doanh phải có lãi nhưng ngoài lợi nhuận thì phải mang lại lợi ích chung cho đất nước, bởi "nước nổi thì bèo nổi".
Sacombank tiếp tục chuyển mình theo xu thế số
Chiến lược số hóa mà Sacombank theo đuổi suốt nhiều năm qua và đặc biệt đẩy mạnh từ 2020 đã được minh chứng rõ nét qua kết quả năm 2024. Trong đó, trọng tâm là số hóa sản phẩm dịch vụ, nâng cao trải nghiệm khách hàng và nâng cao chất lượng nhân sự.
Giá căn hộ chung cư Hà Nội lập đỉnh mới
Giá bán căn hộ chung cư Hà Nội trong quý IV/2024 đã đạt mức 75 triệu đồng/m2, mức giá cao nhất từ trước tới nay theo số liệu của Savills Việt Nam vừa công bố.
Doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới: Rồng tái sinh
Doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội sau khi đã trải qua một năm Rồng với những nền tảng vững chắc và tăng trưởng ấn tượng.
Đo lường 'độ sát thương' từ chính sách thuế của Mỹ với ngành thép Việt
Các công ty phân tích nhìn nhận, chính sách thuế mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có ảnh hưởng khác nhau đến các doanh nghiệp sản xuất thép của Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức, phát lộc đầu năm tới cổ đông
Sau khi hoàn tất trả cổ tức 2023 bằng cổ phiếu, vốn điều lệ của SHB sẽ tăng lên 40.658 tỷ đồng, tiếp tục khẳng định vị thế Top 5 ngân hàng tư nhân lớn nhất hệ thống.
Đô thị nghỉ dưỡng Sun Group Hà Nam: Lợi thế từ vị trí trung tâm mọi tuyến đường
Ngay sau Tết Ất Tỵ, Thủ tướng Chính phủ đã đưa ra nhiều chỉ đạo quan trọng đốc thúc dự án xây đường sắt cao tốc Bắc-Nam. Hàng loạt tỉnh thành nơi đường sắt đi qua, trong đó có Hà Nam sẽ hưởng lợi từ tuyến đường này.
Cẩn trọng vay tiền thời đại số: Khuyến cáo từ Tin Vay VietCredit
Cùng với sự bùng nổ của các dịch vụ tài chính trực tuyến trong thời đại số, các chiêu trò lừa đảo cũng ngày càng tinh vi, gây nhiều rủi ro cho người vay. Để bảo vệ quyền lợi của khách hàng, Tin Vay - dịch vụ tài chính thuộc CTCP Tài chính Tín Việt (VietCredit) - đưa ra một số cảnh báo quan trọng về các thủ đoạn lừa đảo phổ biến hiện nay.