Kỳ vọng của Thủ tướng về sự trưởng thành của doanh nghiệp tư nhân
Thủ tướng Chính phủ mong doanh nghiệp đồng hành hướng đến mục tiêu thể chế phải thông thoáng, hạ tầng thông suốt, quản lý thông minh.
Đại diện doanh nghiệp FDI lớn nhất Việt Nam cho biết sẽ không thay đổi chiến lược đầu tư dù các nhà máy sản xuất vẫn đang phải đối mặt với rủi ro từ đợt bùng phát Covid-19 lần thứ 4.
Samsung là doanh nghiệp FDI lớn nhất tại Việt Nam, với doanh thu hàng năm tương đương với khoảng 25% GDP. Hiện tại, tập đoàn Samsung đang sở hữu 6 nhà máy sản xuất tại Bắc Ninh, Thái Nguyên và TP.HCM, trong đó Bắc Ninh và TP.HCM là 2 địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề trong đợt Covid-19 bùng phát lần thứ 4.
Hoạt động sản xuất của Samsung phần nào bị gián đoạn, đặc biệt khi dịch bệnh tấn công vào khu công nghiệp ở Bắc Ninh, tuy nhiên Samsung vẫn duy trì được mức tăng trưởng tương đối ổn định. Cụ thể, tính 7 tháng đầu năm, Samsung đạt mức tăng trưởng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trao đối với Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp FDI, ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc tổ hợp Samsung tại Việt Nam cho biết, Samsung có khả năng đạt được mục tiêu xuất khẩu đã đề ra trong năm nay nếu nhà máy tại TP.HCM sớm đi vào hoạt động bình thường.
Không chỉ duy trì hoạt động sản xuất, Samsung sẽ tiếp tục đầu tư vào hạng mục nghiên cứu phát triển (R&D), với một trung tâm R&D đang được xây dựng tại Hà Nội, với tổng vốn đầu tư khoảng hơn 200 triệu USD, dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2022.
Trung tâm R&D của Samsung tại Hà Nội sẽ tập trung vào nghiên cứu phát triển những công nghệ đóng vai trò dẫn dắt cách mạng công nghiệp 4.0 như mạng 5G, dữ liệu lớn (big data), trí tuệ nhân tạo (AI)…
“Sắp tới tập đoàn sẽ đầu tư nhiều hơn vào R&D, đưa Samsung Việt Nam trở thành cứ điểm sản xuất lớn trên toàn cầu”, giám đốc Samsung Việt Nam cho biết.
Với sự quan tâm và hỗ trợ từ phía Chính phủ cũng như chính quyền các địa phương, đại diện Samsung khẳng định nếu Việt Nam duy trì được luồng lưu thông hàng hóa, đồng thời khống chế thành công đại dịch, dòng vốn đầu tư nước ngoài sẽ tiếp tục tìm đến Việt Nam.
Cùng với đó, Samsung cũng nhấn mạnh sẽ không thay đổi chiến lược đầu tư vào Việt Nam dù đại dịch Covid-19 vẫn gây ra nhiều khó khăn và rủi ro khó lường. Bên cạnh trung tâm R&D, toàn bộ 6 nhà máy sản xuất của Samsung cũng sẽ được đầu tư thêm máy móc, trang thiết bị để tăng cường hoạt động trong dài hạn.
Không chỉ đặt niềm tin và khẳng định sự đồng hành cùng nền kinh tế Việt Nam, tập đoàn Samsung cũng chung tay cùng Chính phủ và người dân Việt Nam vượt qua đại dịch Covid-19, với khoản ủng hộ lên đến hơn 86 tỷ đồng.
Thủ tướng Chính phủ mong doanh nghiệp đồng hành hướng đến mục tiêu thể chế phải thông thoáng, hạ tầng thông suốt, quản lý thông minh.
Trong thời gian chờ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất quốc gia, các dự án sẽ được tháo gỡ các vướng mắc để triển khai sớm theo quy định.
Xuất khẩu Halal mở ra thị trường 2,2 tỷ người, song đòi hỏi doanh nghiệp Việt cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để chinh phục thị trường tiềm năng này.
Nhiều cơ quan kiến nghị Chính phủ sửa đổi Luật Đất đai 2024, với trọng tâm là giảm tiền sử dụng đất nhằm giảm gánh nặng cho người dân.
Công cụ số hóa mở ra như lời giải giúp nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ vận hành dễ dàng hơn sau khi bỏ thuế khoán.
Bất động sản công nghiệp vẫn giữ vững vị thế, thị trường khách sạn phục hồi mạnh mẽ, chi phí xây dựng tăng, là ba trong số 10 xu hướng định hình thị trường M&A bất động sản Việt Nam.
Thiên Long đang chuyển mình thành một doanh nghiệp quốc tế dựa trên nền tảng vững chắc từ thị trường Việt Nam với khát vọng lan tỏa tri thức Việt ra toàn cầu.
Diễn đàn Kinh tế tư nhân 2025 nhấn mạnh ba trụ cột giúp doanh nghiệp Việt bứt phá: lãnh đạo, thể chế và nhân lực – công nghệ.
Ericsson mong muốn cùng Việt Nam tiến lên nền kinh tế số với định hướng công nghệ 5G sẽ trở thành hạ tầng quốc gia trọng yếu.
Kế hoạch niêm yết mảng nông nghiệp của Hòa Phát được kỳ vọng mở ra giai đoạn tái định vị hệ sinh thái sau gần một thập kỷ không phát hành mới của tập đoàn.
Đằng sau những cam kết phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam là một thực trạng đáng lo ngại về nguồn nhân lực, quản lý dữ liệu và xung đột lợi ích.
Sợi dứa từ phụ phẩm nông nghiệp đang dần được định vị vừa như một nguyên liệu xanh bản địa, vừa như một thương hiệu thời trang bền vững của Việt Nam.