Nhịp cầu kinh doanh

SCB hướng về miền Trung thương yêu

Lam Giang Thứ sáu, 13/11/2020 - 15:03

Những ngày qua, người dân cả nước đang hướng về miền Trung ruột thịt. Với tình cảm và trách nhiệm vì cộng đồng, Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) đã có những hành động thiết thực chung tay cùng đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn trước thiên tai, lũ lụt.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Chủ tịch Ủy ban trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhận ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" từ đại diện SCB - Ông Hoàng Minh Hoàn, Phó tổng giám đốc thường trực SCB.

Tính đến cuối tháng 10/2020, toàn thể cán bộ nhân viên SCB đã quyên góp gần 1,5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bão lụt miền Trung. Toàn bộ số tiền này được SCB trao tặng trực tiếp đến những người dân tại những khu vực thiệt hại nặng do lũ lụt ở Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Bình và Quảng Trị, từ ngày 2/11 đến 18/11/2020.

Trước đó, ngày 17/10/2020, SCB đã ủng hộ 500 triệu đồng vào Quỹ “Vì người nghèo” thông qua chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” - sự kiện thường niên được Ban thường trực Ủy ban trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia, Đài truyền hình Việt Nam tổ chức. Ngày 21/10/2020, SCB tiếp tục ủng hộ 1 tỷ đồng vào Quỹ “Vì người nghèo” của TP.HCM, thông qua chương trình “Thành phố nghĩa tình – Kết nối yêu thương” do Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP.HCM tổ chức.

SCB hướng về miền Trung thương yêu
Đại diện SCB – ông Bùi Anh Dũng (thứ 5 từ trái sang, hàng thứ 1) nhận giấy chứng nhận từ Ban thường trực Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP.HCM trong chương trình “Thành phố nghĩa tình – Kết nối yêu thương”.

Đây là những sự kiện thường niên được Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia, Ủy ban trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam và Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP.HCM tổ chức, đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cùng Đảng và Nhà nước tạo thêm nguồn lực giúp đỡ người nghèo trong xã hội và lan tỏa rộng rãi sự quan tâm, nhân văn, nhân ái trong cộng đồng.

Trước những tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 đến kinh tế thế giới và trong nước, thiên tai, dịch bệnh xảy ra liên tiếp trong thời gian qua, nhiều gia đình đã nghèo nay lại càng khó khăn. Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ đề ra năm nay có ý nghĩa sâu sắc khi tiếp tục tập trung cho các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, nhất là các gia đình chính sách, các hộ nghèo, đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiệt hại do thiên tai, biến đổi khí hậu.

SCB hướng về miền Trung thương yêu 2
Đại diện SCB trao phần tiền ủng hộ gia đình em Hoàng Trọng Quân (sinh năm 2005, trú tại thôn Nam Thắng, xã Thạch Thắng, huyện Thạch Hà). Em Quân đã bị đuối nước trong đợt lũ vừa qua.

Từ đầu năm 2020 đến nay, trong bối cảnh kinh tế – xã hội cả nước gặp khó khăn vì dịch Covid-19, SCB đã tổ chức nhiều chương trình an sinh xã hội có ý nghĩa thiết thực và kịp thời như trao tặng 150 triệu đồng ủng hộ đội ngũ y bác sỹ tại các bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, Bệnh viện Phổi huyện Hòa Vang, Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang; đóng góp gần 1,6 tỷ đồng để mua tặng 100 giường y tế cho các bệnh viện tại TP.HCM, Lạng Sơn, Cao Bằng và Quảng Trị trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; tài trợ 1,2 tỷ đồng để xây dựng 20 nhà ở cho gia đình chính sách khó khăn tại tỉnh Long An...

SCB hướng về miền Trung thương yêu 3
Đại diện SCB trao quà và phần tiền ủng hộ cho các em học sinh mầm non và tiểu học Hồng Lộc, Thụ Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Bên cạnh đó, SCB tiếp tục tích cực triển khai chuỗi hoạt động “SCB chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, gồm những chính sách ưu đãi thiết thực dành cho khách hàng, hỗ trợ vượt qua ảnh hưởng của dịch Covid-19, như cấp sổ tiết kiệm online tích hợp mã QR qua Email và SMS, miễn phí nhiều dịch vụ online, cũng như xem xét giảm lãi suất cho các doanh nghiệp gặp khó khăn vì đợt dịch bệnh trong thời gian qua…

SCB đạt lợi nhuận 35,5 tỷ đồng sau 9 tháng

SCB đạt lợi nhuận 35,5 tỷ đồng sau 9 tháng

Tài chính -  4 năm
Ngân hàng SCB ưu tiên trích lập 1.963 tỷ đồng chi phí dự phòng rủi ro tín dụng, nâng tổng quỹ dự phòng rủi ro lên hơn 13.000 tỷ đồng.
SCB đạt lợi nhuận 35,5 tỷ đồng sau 9 tháng

SCB đạt lợi nhuận 35,5 tỷ đồng sau 9 tháng

Tài chính -  4 năm
Ngân hàng SCB ưu tiên trích lập 1.963 tỷ đồng chi phí dự phòng rủi ro tín dụng, nâng tổng quỹ dự phòng rủi ro lên hơn 13.000 tỷ đồng.
SCB đạt lợi nhuận 35,5 tỷ đồng sau 9 tháng

SCB đạt lợi nhuận 35,5 tỷ đồng sau 9 tháng

Tài chính -  4 năm

Ngân hàng SCB ưu tiên trích lập 1.963 tỷ đồng chi phí dự phòng rủi ro tín dụng, nâng tổng quỹ dự phòng rủi ro lên hơn 13.000 tỷ đồng.

SCB nằm trong 10 ngân hàng Việt có môi trường làm việc tốt nhất

SCB nằm trong 10 ngân hàng Việt có môi trường làm việc tốt nhất

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã được bình chọn là 1 trong 10 ngân hàng Việt có môi trường làm việc tốt nhất, đồng thời nhận được danh hiệu Top 50 Doanh nghiệp Việt có thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn.

SCB bổ nhiệm Quyền Tổng giám đốc người nước ngoài

SCB bổ nhiệm Quyền Tổng giám đốc người nước ngoài

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

SCB vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Chen Yi-Chung (Jeremy Chen) giữ cương vị Quyền Tổng giám đốc.

SCB nhận giải thưởng STP Award của Bank of New York Mellon

SCB nhận giải thưởng STP Award của Bank of New York Mellon

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Đây là năm thứ hai liên tiếp SCB xuất sắc nhận được giải thưởng uy tín này.

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  8 giờ

Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.

Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025

Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.

HANOISME kỷ niệm 30 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

HANOISME kỷ niệm 30 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

HANOISME vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, ghi nhận 30 năm cống hiến, đồng hành và hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam.

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  8 giờ

Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Hồ sơ quản trị -  11 giờ

Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Leader talk -  12 giờ

Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Phát triển bền vững -  12 giờ

Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.

Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng

Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng

Vàng -  13 giờ

Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.