Nhịp cầu kinh doanh

Sở hữu 75% GTNfoods, Mộc Châu Milk 'về một nhà' với Vinamilk

Lam Giang Thứ sáu, 03/01/2020 - 16:03

Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) chính thức sở hữu 75% vốn điều lệ của Công ty cổ phần GTNfoods vào ngày 19/12/2019. Do đó, Công ty cổ phần giống bò sữa Mộc Châu, đơn vị sở hữu thương hiệu Mộc Châu Milk cũng trở thành một đơn vị thành viên của Vinamilk.

Từ đầu năm 2020, các nhân sự của Vinamilk sẽ tham gia vào ban điều hành tại GTNFoods và Mộc Châu Milk.

Ông Tạ Văn Quyền, Chủ tịch hội đồng quản trị của GTNfoods cho biết, “GTNfoods đang tiến hành các bước tái cấu trúc cần thiết, nhanh chóng hoàn tất quá trình chuyển giao để bắt tay thực hiện các chiến lược phát triển trong giai đoạn mới. Với sự tham gia của Vinamilk, GTNfoods và các công ty con sẽ có thêm nguồn lực để đổi mới tiến tới tăng trưởng mạnh mẽ.”

Là công ty dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam và dẫn đầu thị trường sữa tại nhiều phân khúc, Vinamilk luôn tập trung đầu tư để chủ động về nguồn nguyên liệu, trong đó có vùng nguyên liệu sữa tươi thông qua việc xây dựng trang trại bò sữa và hợp tác cùng nông dân để phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu ngày càng tăng. 

Không nằm ngoài chiến lược này, vừa qua, Vinamilk đã chính thức hoàn thành thương vụ để sở hữu 75% vốn điều lệ của GTNfoods, qua đó chính thức tham gia điều hành Mộc Châu Milk.

GTNfoods là công ty có thế mạnh trong lĩnh vực thực phẩm sạch từ chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững và khép kín, đặc biệt là về sữa tươi nguyên liệu với Mộc Châu Milk. 

Sở hữu 75% GTNfoods, Mộc Châu Milk 'về một nhà' với Vinamilk
Nhà máy sữa của Mộc Châu có công suất ước đạt 250 tấn sữa/ngày (tương đương 150.000 hộp sản phẩm/giờ) với các sản phẩm chính như sữa tươi thanh trùng, sữa tươi tiệt trùng, sữa chua ăn, sữa chua uống…

Bên cạnh vùng nguyên liệu sữa, GNTfoods còn có lợi thế khác về thực phẩm như trà (chè) với việc sở hữu cổ phần của Tổng công ty chè Việt Nam (Vinatea). Đây đều là các nguyên liệu đầu vào giúp Vinamilk dần hoàn thiện chuỗi cung ứng đáp ứng nhu cầu sản xuất của công ty. 

Ngược lại, Vinamilk sẽ thúc đẩy sự phát triển của GTNfoods và Mộc Châu Milk bằng thế mạnh về chăn nuôi bò sữa công nghệ cao, năng lực sản xuất, chế biến lớn, mạng lưới phân phối khắp cả nước và mô hình, kinh nghiệm quản trị tiên tiến.

Thương vụ M&A này được kỳ vọng mở ra một giai đoạn phát triển mới với những bước tiến lớn cho ngành sữa và ngành chăn nuôi bò sữa của Việt Nam trong thời gian tới.

Đồng thời cho thấy bước đi chiến lược của Vinamilk để phát triển vùng nguyên liệu sữa tươi, góp phần thực hiện mục tiêu đưa sữa Việt vươn ra thế giới.

Ông Trịnh Quốc Dũng – Giám đốc điều hành phát triển vùng nguyên liệu của Vinamilk kiêm Tổng giám đốc của GTNfoods chia sẻ, “Tiềm năng phát triển chăn nuôi bò sữa trên cao nguyên Mộc Châu còn rất lớn. Vinamilk có thị trường tiêu thụ ổn định, có công nghệ chăn nuôi tiên tiến cùng với các nguồn lực quản trị và tài chính vững chắc, kết hợp với hơn 60 năm kinh nghiệm thành công trong chăn nuôi bò sữa nông hộ của Mộc Châu Milk sẽ giúp hình thành vùng chăn nuôi bò sữa quy mô rất lớn, đa dạng, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe nhất. 

Từ đó, góp phần quan trọng phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân trên địa bàn toàn tỉnh Sơn La. Trong tương lai gần, Mộc Châu - Sơn La sẽ trở thành địa phương có đàn bò sữa đứng hàng đầu tại Việt Nam.”

Sở hữu 75% GTNfoods, Mộc Châu Milk 'về một nhà' với Vinamilk 1
Cao nguyên Mộc Châu sẽ được đầu tư để trở thành thủ phủ bò sữa của Việt Nam.

Với lợi thế về khí hậu, thổ nhưỡng lý tưởng của cao nguyên Mộc Châu, Mộc Châu Milk hiện sở hữu đàn bò sữa hơn 3.000 con tại trang trại và 24.500 con thông qua việc liên kết chặt chẽ với hơn 600 hộ nông dân chăn nuôi bò sữa và có 3 trung tâm giống bò sữa lớn. 

Quy mô đàn bò của Mộc Châu Milk tăng trưởng trung bình 14%/năm và năng suất bình quân đạt khoảng 26 - 27 lít sữa/con/ngày.

Vinamilk cũng đang dẫn đầu thị trường sữa tươi trong nước, với vùng nguyên liệu sữa tươi được đầu tư về cả quy mô lẫn công nghệ. 

Hiện nay, Vinamilk có 12 trang trại trên cả nước và nhiều dự án trang trại bò sữa đang được triển khai. 

Sở hữu 75% GTNfoods, Mộc Châu Milk 'về một nhà' với Vinamilk 2
Nhà máy sữa Mega của Vinamilk tại Bình Dương được vận hành dựa trên giải pháp tự động hóa Tetra Plant Master cho phép kết nối và tích hợp toàn bộ nhà máy từ nguyên liệu đầu vào cho đến thành phẩm.

Công ty này cũng ký kết hợp tác với hơn 6000 hộ dân chăn nuôi bò sữa, ước tính đàn bò cung cấp sữa cho công ty hiện đạt 130.000 con, cung cấp từ 950 đến 1.000 tấn sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày.

Trong thời gian tới, Vinamilk sẽ tập trung hỗ trợ Mộc Châu Milk về mảng phát triển trang trại bò sữa ứng dụng công nghệ cao theo chuẩn quốc tế. 

Song song đó, Vinamilk cũng bao tiêu sản phẩm sữa nguyên liệu từ các hộ chăn nuôi ở Mộc Châu, hỗ trợ kỹ thuật, chăn nuôi, thú y cho bà con… từ đó góp phần tạo thêm công ăn việc làm, tăng thêm thu nhập, góp phần phát triển đời sống kinh tế, xã hội của huyện Mộc Châu và địa bàn lân cận.

Sở hữu 75% GTNfoods, Mộc Châu Milk 'về một nhà' với Vinamilk 3
Resort bò sữa của Vinamilk tại Tây Ninh vừa được khánh thành trong năm 2019.

Hiện nay, công suất sản xuất của Mộc Châu Milk ước đạt 250 tấn sữa/ngày (tương đương 150.000 hộp sản phẩm/giờ) với các sản phẩm chính như sữa tươi thanh trùng, sữa tươi tiệt trùng, sữa chua ăn, sữa chua uống… 

Thương hiệu Mộc Châu Milk đang có những thế mạnh và chỗ đứng nhất định, đặc biệt là đối với thị trường phía Bắc. Do đó, chiến lược sắp tới sẽ là tiếp tục đầu tư xây dựng và phát triển thương hiệu Mộc Châu Milk lớn mạnh hơn nữa, đồng thời tận dụng lợi thế về chuỗi phân phối của Vinamilk để đưa sản phẩm đi vào Miền Trung, Miền Nam và xuất khẩu đến các thị trường phù hợp.

Ông Trần Công Chiến, Tổng giám đốc Mộc Châu Milk chia sẻ, “Vinamilk và Mộc Châu Milk đều là các doanh nghiệp đầu tiên đã đặt nền móng và rất tâm huyết với ngành chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam. Với sự tham gia của Vinamilk, chúng tôi kỳ vọng sẽ khai thác tối đa tiềm năng của “thiên đường” bò sữa Mộc Châu, tạo điều kiện để bà con nông dân tiếp cận với mô hình chăn nuôi và công nghệ tiên tiến của thế giới. 

Từ đó, gia tăng giá trị kinh tế của các sản phẩm sữa mang thương hiệu Mộc Châu cả trong và ngoài nước, đồng thời phát triển ngành chăn nuôi bò sữa Việt Nam theo hướng hiện đại, bền vững.”

Sự hợp tác này sẽ giúp các doanh nghiệp thực phẩm, dinh dưỡng của Việt Nam cùng nhau phát triển. Điều này không chỉ giúp khẳng định chỗ đứng của thương hiệu sữa Việt tại thị trường trong nước mà còn gia tăng khả năng cạnh tranh khi vươn ra thế giới.

Tết tại 'resort' bò sữa Vinamilk có gì đặc biệt?

Tết tại 'resort' bò sữa Vinamilk có gì đặc biệt?

Nhịp cầu kinh doanh -  5 năm
'Resort' bò sữa của Vinamilk tại Tây Ninh đang chuyển mình đón mùa xuân đầu tiên sau ngày chính thức khánh thành. Những nhân viên đã gắn bó nhiều năm với nơi đây nói vui rằng: bò sữa ở đây cũng… 'ăn Tết'!
Tết tại 'resort' bò sữa Vinamilk có gì đặc biệt?

Tết tại 'resort' bò sữa Vinamilk có gì đặc biệt?

Nhịp cầu kinh doanh -  5 năm
'Resort' bò sữa của Vinamilk tại Tây Ninh đang chuyển mình đón mùa xuân đầu tiên sau ngày chính thức khánh thành. Những nhân viên đã gắn bó nhiều năm với nơi đây nói vui rằng: bò sữa ở đây cũng… 'ăn Tết'!
Sữa tươi organic của Vinamilk 'bắt sóng' người tiêu dùng Singapore

Sữa tươi organic của Vinamilk 'bắt sóng' người tiêu dùng Singapore

Nhịp cầu kinh doanh -  5 năm

Đầu năm 2017, Việt Nam lần đầu tiên có một trang trại bò sữa hữu cơ (organic) theo chuẩn châu Âu.

Sữa tươi của Vinamilk đã trở nên quen thuộc với người dân Singapore

Sữa tươi của Vinamilk đã trở nên quen thuộc với người dân Singapore

Nhịp cầu kinh doanh -  5 năm

Nhiều sản phẩm sữa tươi, trong đó có cả sữa tươi organic (hữu cơ) của Vinamilk đã có mặt tại các siêu thị Singapore và bắt đầu dần trở nên quen thuộc với người tiêu dùng tại “đảo quốc sư tử”.

Vinamilk đính chính về nguồn nguyên liệu sữa nhập khẩu

Vinamilk đính chính về nguồn nguyên liệu sữa nhập khẩu

Nhịp cầu kinh doanh -  5 năm

Trong những ngày gần đây, mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin không hay về hoạt động nhập khẩu nguyên liệu của Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk).

Vinamilk trước áp lực tăng trưởng

Vinamilk trước áp lực tăng trưởng

Doanh nghiệp -  5 năm

Dù vẫn duy trì được đà tăng trưởng trong quý 3, song mức tăng trưởng của Vinamilk đã giảm so với giai đoạn trước và thấp hơn kỳ vọng 5 - 7% mà ban lãnh đạo công ty đề ra.

TP.HCM đưa triển lãm số vào xúc tiến thương mại

TP.HCM đưa triển lãm số vào xúc tiến thương mại

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

TP.HCM lần đầu tiên đưa triển lãm số vào hội chợ xuất khẩu, mở rộng cơ hội kết nối giao thương cho doanh nghiệp trên nền tảng số Arobid.

Vinhomes Đan Phượng hút khách

Vinhomes Đan Phượng hút khách

Nhịp cầu kinh doanh -  18 giờ

Chỉ sau hơn 10 ngày, kể từ 10/03 khi Vinhomes chính thức ra mắt đại đô thị Vinhomes Wonder City Đan Phượng, 90% bảng hàng tại phân khu Hừng Đông đã có thanh khoản.

Nâng cấp hạ tầng liên vùng tạo cú hích mạnh mẽ cho bất động sản thành phố Vinh

Nâng cấp hạ tầng liên vùng tạo cú hích mạnh mẽ cho bất động sản thành phố Vinh

Nhịp cầu kinh doanh -  23 giờ

Sự chuyển mình mạnh mẽ trong quy hoạch hạ tầng giao thông liên vùng đã từng bước thay đổi diện mạo thành phố Vinh, thúc đẩy sự phát triển vượt bậc trên mọi phương diện, đặc biệt là lĩnh vực bất động sản.

Đà Nẵng bùng nổ siêu đại nhạc hội Mailisa với sân khấu triệu đô

Đà Nẵng bùng nổ siêu đại nhạc hội Mailisa với sân khấu triệu đô

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Miền Trung sẽ "rung chuyển" với đêm nhạc hoành tráng nhất lịch sử tại Công viên Biển Đông – thành phố Đà Nẵng vào tối mai 22/3/2025

Chung cư vẫn dẵn dắt thị trường, động thái đáng chú ý của người mua

Chung cư vẫn dẵn dắt thị trường, động thái đáng chú ý của người mua

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Chung cư tiếp tục là tâm điểm của thị trường bất động sản Hà Nội với mức quan tâm cao. Giá nhà tăng mạnh thúc đẩy người mua nhanh chóng ra quyết định trước nguy cơ bỏ lỡ cơ hội đầu tư giá trị.

TP.HCM đưa triển lãm số vào xúc tiến thương mại

TP.HCM đưa triển lãm số vào xúc tiến thương mại

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

TP.HCM lần đầu tiên đưa triển lãm số vào hội chợ xuất khẩu, mở rộng cơ hội kết nối giao thương cho doanh nghiệp trên nền tảng số Arobid.

Doanh nghiệp đua nhau ứng dụng AI, rào cản không dễ hoá giải

Doanh nghiệp đua nhau ứng dụng AI, rào cản không dễ hoá giải

Doanh nghiệp -  2 giờ

AI không còn là lựa chọn mà đã trở thành xu thế tất yếu, những doanh nghiệp và người lao động không bắt kịp công nghệ sẽ bị bỏ lại phía sau.

Chiến lược mới của ASUS ở Việt Nam

Chiến lược mới của ASUS ở Việt Nam

Doanh nghiệp -  2 giờ

ASUS lên kế hoạch hợp tác với nhiều đại lý phân phối để mở rộng mô hình cửa hàng trải nghiệm trên toàn quốc nhằm gia tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.

Vinhomes Đan Phượng hút khách

Vinhomes Đan Phượng hút khách

Nhịp cầu kinh doanh -  18 giờ

Chỉ sau hơn 10 ngày, kể từ 10/03 khi Vinhomes chính thức ra mắt đại đô thị Vinhomes Wonder City Đan Phượng, 90% bảng hàng tại phân khu Hừng Đông đã có thanh khoản.

Sân chơi mới của 'đại bàng': Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam trỗi dậy

Sân chơi mới của 'đại bàng': Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam trỗi dậy

Bất động sản -  18 giờ

Thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ chính là chìa khoá giúp bất động sản công nghiệp Đồng bằng sông Hồng phát triển mạnh mẽ.

Lý do doanh nghiệp tư nhân, hộ kinh doanh không muốn lớn

Lý do doanh nghiệp tư nhân, hộ kinh doanh không muốn lớn

Tiêu điểm -  19 giờ

Hiện đang có tình trạng doanh nghiệp tư nhân nhỏ, hộ kinh doanh không muốn lớn, không chịu lớn để tránh các quy định ràng buộc, thủ tục phức tạp.

Thời cơ vàng để du lịch Việt Nam bứt phá

Thời cơ vàng để du lịch Việt Nam bứt phá

Leader talk -  19 giờ

Du lịch Việt Nam đang đứng trước thời cơ vàng để bứt phá, tăng tốc, tận dụng mọi lợi thế để khẳng định vị thế mới trên bản đồ du lịch thế giới.