Quốc tế

Startup đến từ Indonesia thổi hơi nóng vào Grab và Uber

Bảo Anh Thứ hai, 02/10/2017 - 12:02

Go-Jek, công ty khởi nghiệp hàng đầu của Indonesia, với trị giá 1 tỷ USD đang tiến hành mở rộng dịch vụ gọi xe của mình ra một số nước Đông Nam Á, nhằm tăng cường cạnh tranh với hai cái tên quen thuộc là Grab và Uber.

Ảnh: gojekengineering.com

Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Nadiem Makarim đã không nêu rõ các quốc gia hoặc dịch vụ mà Go-Jek sẽ nhắm tới, nhưng ông cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng, các nước họ nhắm đến sẽ là những nơi có dân số lớn và việc thanh toán tiền mặt vẫn là chủ yếu, ám chỉ rằng dịch vụ thanh toán số của Go-Jek sẽ là một phần quan trọng trong việc thúc đẩy hoạt động tại các thị trường mới.

Công ty Grab, trụ sở tại Singapore, với sự tài trợ lớn từ tập đoàn SoftBank của Nhật Bản và Didi Chuxing của Trung Quốc, đã tăng cường ảnh hưởng ngay tại sân nhà của Go-Jek. 

Grab, công ty cung cấp dịch vụ gọi xe lớn nhất Đông Nam Á với hoạt động kinh doanh ở 7 quốc gia, được điều hành bởi Anthony Tan, bạn học cũ của Makarim tại trường kinh doanh Harvard. Đối với Go-Jek, đây sẽ là cuộc tấn công đầu tiên của hãng ở nước ngoài.

CEO của Go-Jek, Nadiem Makarim. Ảnh: Ore Huiying/Bloomberg

“Chúng tôi luôn ở trong thế phòng thủ”, ông Makarim trả lời phỏng vấn tại thủ đô Jakarta. Mặc dù không nói khi nào Go-Jek sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh nhưng ông khẳng định: "Đã đến lúc phải mang sự cạnh tranh đến cho họ".

Sau Indonesia, Philippines, Việt Nam và Thái Lan là ba nước có dân số đông nhất trong khu vực. Tổng số dân của ba nước gộp lại lên đến khoảng 270 triệu người.

Go-Jek và Grab đều tung ra các dịch vụ thanh toán bằng điện thoại di động, xem đó như một cách để mở rộng quy mô kinh doanh và xây dựng một doanh nghiệp có tiềm năng sinh lời bằng cách cung cấp các dịch vụ tài chính.

Tierra Diamond đưa trang sức kim cương Việt ra thế giới

Tierra Diamond đưa trang sức kim cương Việt ra thế giới

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Sự kiện là một phần trong chuỗi “Made For Trade Live” – diễn đàn toàn cầu do DMCC triển khai thường niên, quy tụ các doanh nghiệp, nhà đầu tư và chuyên gia từ nhiều quốc gia nhằm thúc đẩy thương mại và đầu tư quốc tế.

Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ vùng mưa lũ miền Trung

Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ vùng mưa lũ miền Trung

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam sẵn sàng tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ tới các sân bay Huế, Đà Nẵng và Chu Lai.

KSB được vinh danh tại giải thưởng 'Vì tương lai xanh 2025'

KSB được vinh danh tại giải thưởng 'Vì tương lai xanh 2025'

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Giải thưởng “Vì tương lai xanh 2025” được xem là dấu mốc đáng ghi nhận trong định hướng phát triển của KSB, khi từng bước điều chỉnh hướng đi theo tinh thần “bền vững từ gốc”, bước chuyển đổi nhằm đồng hành cùng xu thế phát triển thịnh vượng và bền vững.

Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ mùa thu 2025

Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ mùa thu 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ mùa thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.

Chủ tịch Tập đoàn Nam Long nhận giải thưởng 'Nhân vật bất động sản của năm'

Chủ tịch Tập đoàn Nam Long nhận giải thưởng 'Nhân vật bất động sản của năm'

Bất động sản -  12 giờ

Với những nỗ lực tiên phong trong việc thúc đẩy phát triển nhà ở hợp túi tiền, góp phần kiến tạo các khu đô thị đáng sống cho hàng nghìn gia đình Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Long đã đạt giải thưởng "Nhân vật bất động sản của năm".

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Trước tình hình kinh tế vĩ mô đang có nhiều biến chuyển mạnh mẽ tích cực, Standard Chartered đã nâng mức dự báo tăng trưởng của Việt Nam ngay trong năm 2025.

Long Châu vượt kế hoạch mở mới nhà thuốc cả năm 2025

Long Châu vượt kế hoạch mở mới nhà thuốc cả năm 2025

Doanh nghiệp -  13 giờ

Long Châu hiện được xem là động lực tăng trưởng chính của FPT Retail với doanh thu lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 24.804 tỷ đồng.