Khởi nghiệp
Startup Việt làm áo chống virus SARS-CoV-2
Chiếc áo khoác của Coolmate có khả năng loại bỏ virus Sars-CoV-2 trong vòng 30 phút, cũng như tiêu diệt tới 15 loại virus, vi khuẩn khác nhau...
Sau khi lên sóng chương trình Shark Tank Việt Nam, Coolmate - startup mua sắm tủ đồ cho nam giới đã liên tiếp nhận vốn từ Shark Bình, quỹ STIC Investment và VIC Partners. Mục tiêu của startup này là tiến tới IPO vào năm 2025.
Trên hành trình IPO, Coolmate vừa qua đã tung ra mẫu áo khoác với công nghệ phòng, chống virus SARS-CoV-2 trên bề mặt vải mang tên New Normal Jacket.
Theo ông Phạm Chí Nhu - nhà sáng lập Coolmate, sản phẩm này ứng dụng công nghệ HeiQ ViroBlock. Đây được xem là công nghệ có tác dụng ngừa Covid-19 có thể áp dụng lên các sản phẩm may mặc hiện tại trên thế giới tính trên các tiêu chí về độ hiệu quả, độ bền và độ an toàn cho người sử dụng.
Ngoài khả năng loại bỏ virus Sars-CoV-2 trong vòng 30 phút (theo báo cáo của Viện nghiên cứu Doherty về lây nhiễm và miễn dịch tại Australia), HeiQ ViroBlock còn có khả năng ngăn ngừa và tiêu diệt tới 15 loại virus, vi khuẩn khác nhau trong đó bao gồm virus cúm H1N1, H5N1,...
HeiQ ViroBlock đã được công nhận với Giải thưởng Công nghệ Thụy Sỹ năm 2020 trong bối cảnh thách thức do tốc độ lây lan quá nhanh của đại dịch.
HeiQ là 1 công ty công nghệ hàng đầu của Thụy Sĩ trong lĩnh vực cung cấp giải pháp tăng tính năng bảo vệ cho các sản phẩm may mặc, góp phần tạo ra những sản phẩm hiệu quả, bền lâu và công năng cao trên thị trường.
Là đối tác của hơn 200 thương hiệu thời trang trên khắp thế giới, HeiQ đã đưa ra rất nhiều các công nghệ khác nhau vào trong ngành may mặc, từ tính năng chống UV, thân thiện môi trường, kiểm soát mùi,...
Công nghệ HeiQ ViroBlock có tác dụng với virus Covid-19 và có thể áp dụng lên các sản phẩm may mặc hiện tại trên thế giới tính trên các tiêu chí về độ hiệu quả, độ bền và độ an toàn cho người sử dụng.
Đại diện Coolmate cho biết chiếc áo được chú trọng đến công năng và trải nghiệm của người sử dụng: Phần mũ có thể linh hoạt tháo rời, vải mỏng nhẹ đứng form, xử lý công nghệ chống nước và cản gió, 4 túi đựng đồ cá nhân tiện dụng, gọn nhẹ để sẵn sàng mang theo bất kỳ lúc nào. Sản phẩm cũng có 4 màu và tuỳ chọn kích cỡ đa dạng, phù hợp cho cả nam nữ và học sinh.
Mẫu áo khoác có giá 799 ngàn đồng. Trong giai đoạn đầu, New Normal Jacket có giá 649 ngàn đồng và 599 ngàn đồng/cho đơn hàng 2 chiếc. Các đơn hàng đặt mua sớm sẽ được giao từ 11/11.
Ông Phạm Chí Nhu cho hay, trong giai đoạn đầu tiên công ty dự kiến sản xuất 100.000 sản phẩm cho người dùng Việt. Được biết hiện chưa có sản phẩm tương tự được phân phối tại thị trường Việt Nam.
Cake tăng tốc trong cuộc đua ngân hàng số
Gojek Việt Nam sắp ra mắt ví điện tử riêng
Ví điện tử được CEO Gojek Việt Nam nhắc đến là WePay, được cấp giấy phép cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán của Ngân hàng Nhà nước vào tháng 3/2017.
Startup giáo dục Singapore ăn nên làm ra tại Việt Nam
Riêng tại Việt Nam, doanh thu của startup Geniebook tăng gấp 3 lần so với năm 2020, đồng thời vừa huy động thành công 16,6 triệu USD trong vòng Series A.
Nền tảng fintech của CEO gốc Việt gọi vốn thành công 150 triệu USD
Công ty công nghệ tài chính (fintech) có trụ sở tại Mỹ Republic vừa gọi vốn thành công 150 triệu USD trong vòng gọi vốn thứ hai dẫn đầu bởi công ty đầu tư Valor Equity Partners.
Nhiều giải pháp chống dịch Covid-19 Made in Vietnam
Ngay trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhất, công nghệ số đã khẳng định sự cần thiết, góp phần hiệu quả phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh, quản lý, vận hành xã hội; đồng thời, khôi phục, duy trì và phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới.
Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa
Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.
Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh
Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.
Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp
Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.
Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc
Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.