Doanh nghiệp
Tập đoàn TH tiên phong, bền bỉ trong lĩnh vực sức khỏe học đường
Ngày 10/2/2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021 - 2025 nhằm bảo đảm chăm sóc toàn diện về thể chất, tinh thần cho học sinh (theo Quyết định 1660/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành tháng 10/2021).
Với thông điệp "Trường học an toàn, học sinh khỏe mạnh", lần đầu tiên tại Việt Nam, một chương trình quy mô, thiết thực và ý nghĩa về sức khoẻ học đường với sự chính thống và toàn diện được thực hiện. Chương trình kì vọng mang đến những thay đổi tích cực cho trường học, để chăm sóc và nuôi dưỡng một thế hệ Việt Nam khoẻ mạnh, năng động, trưởng thành.
Chương trình Sức khoẻ học đường giai đoạn 2021 - 2025 xác định 5 nhóm nội dung và 7 nhóm giải pháp về chăm sóc, bảo vệ và quản lý sức khoẻ học sinh; giáo dục thể chất và hoạt động thể thao học đường; tổ chức bữa ăn học đường, bảo đảm dinh dưỡng hợp lý; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, giám sát, thống kê, báo cáo; tuyên truyền, giáo dục sức khỏe học đường trong trường học.
Mỗi nội dung được giao chỉ tiêu đánh giá cụ thể như: Đến năm 2025, 100% trường học có tổ chức bữa ăn học đường và căng tin trường học bảo đảm các điều kiện về vệ sinh, an toàn thực phẩm theo quy định…; 100% học sinh được tuyên truyền, giáo dục về sức khỏe và nâng cao kiến thức phòng, chống bệnh, tật học đường, bệnh không lây nhiễm và sức khỏe tâm thần; được giáo dục về dinh dưỡng hợp lý, thực phẩm lành mạnh, an toàn; 100% trường học có đủ giáo viên giáo dục thể chất và được tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ…
Trong những năm qua, một số chương trình, dự án cũng đã đưa vào trường học nhằm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe học sinh như phòng chống dịch bệnh, tiêm chủng mở rộng, phòng chống suy dinh dưỡng, vệ sinh thực phẩm... nhưng với phạm vi riêng lẻ, không đồng bộ, triển khai trên một số địa phương, trường học.
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh đây là cơ hội để Bộ và toàn ngành đẩy mạnh hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe về thể chất và tinh thần của học sinh, đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nặng nề đến chất lượng dạy và học, chất lượng chăm sóc sức khỏe học sinh trong nhà trường, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
Đồng hành cùng Chương trình Sức khỏe học đường 2021-2025 tại sự kiện, Tập đoàn TH ủng hộ định hướng của chương trình nhằm đẩy mạnh hoạt động giáo dục, chăm sóc, bảo vệ và quản lý sức khỏe trẻ em, học sinh trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông, trường chuyên biệt nhằm bảo đảm sự phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần cho học sinh.
“Chương trình Sức khỏe học đường 2021-2025 là chính sách có tính chất bao trùm, là dấu mốc quan trọng thể hiện quyết tâm hành động, xây dựng nền tảng phát triển bền vững, góp phần mang đến những thay đổi tốt đẹp cho thế hệ tương lai”, bà Thái Hương - Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH đánh giá.

Theo Nhà sáng lập Tập đoàn TH, để đi đến thành công, ngoài sự vào cuộc, nỗ lực của Chính phủ và các Bộ ban ngành, thì việc xã hội hóa và kêu gọi các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm vào cuộc là hết sức quan trọng.
Từ nhiều năm qua, Tập đoàn TH đã tiên phong, đồng hành cùng Chính phủ, các Bộ ban ngành chăm lo cho trẻ em - đặc biệt trẻ em lứa tuổi vàng từ 2-12 tuổi với thông điệp "Vì một Việt Nam hùng cường, Vì một tầm vóc Việt” và sẽ tiếp tục đồng hành với Chương trình Sức khỏe học đường với nhiều hoạt động đột phá trong tương lai.
Tháng 9/2014, tại Hà Nội, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn TH phối hợp khởi động Chương trình “Chung tay vì tầm vóc Việt”. Đây là hoạt động đầu tiên mang tầm quốc gia kêu gọi mạnh mẽ các nguồn lực xã hội tham gia vào Đề án Sữa học đường – một nội dung của Đề án 641 – Đề án tổng thể Phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 – 2030, phát triển mô hình Sữa học đường tại Nghệ An.
Trước đó, từ tháng 7/2013 đến tháng 6/2014, Tập đoàn TH cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia đã thực hiện nghiên cứu thử nghiệm can thiệp cộng đồng sản phẩm Sữa tươi tiệt trùng Sữa học đường có đường (UHT Fresh Milk – School Milk Sweetened), đi kèm với đó là tổ chức hàng chục cuộc họp, hội thảo thảo luận về tiêu chuẩn sữa với các chuyên gia dinh dưỡng đầu ngành trong, ngoài nước và lấy ý kiến các bộ ngành để có chất lượng tốt nhất và cách thức tiếp cận dinh dưỡng học đường phù hợp nhất.

Với sự tiên phong của Tập đoàn TH trong Chương trình Sữa học đường Quốc gia từ năm 2016 đến nay, chương trình đã đạt được những thành quả đáng ghi nhận. Điểm nhấn quan trọng là sữa tươi đưa vào trường học phải có tiêu chuẩn, quy chuẩn, có nghiên cứu dinh dưỡng khoa học phù hợp với sự hấp thu của trẻ, góp phần giảm thiểu tình trạng đưa sữa không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn thực phẩm vào trường học.
Năm 2019, TH và Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ký kết thực hiện "Mô hình điểm bữa ăn học đường bảo đảm dinh dưỡng hợp lý kết hợp tăng cường hoạt động thể lực cho trẻ em, học sinh mẫu giáo, tiểu học" với sự tham gia của Viện Dinh dưỡng Quốc gia- Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch, Bộ Khoa học Công nghệ, Hiệp hội Dinh dưỡng Việt Nam, các chuyên gia dinh dưỡng, thể lực độc lập của các trường đại học; và tham quan mô hình của Hội dinh dưỡng Nhật Bản tại các trường học, mẫu giáo và tiểu học đã thành công.
Đề án có Hội đồng khoa học thông qua đề cương mô hình điểm và Hội đồng thẩm định mô hình điểm. Mô hình điểm đã thực hiện trong năm học 2020-2021 và tiếp tục được nhân rộng trong năm học 2021-2022 với giải pháp đột phá kết hợp dinh dưỡng lành mạnh cùng vận động thể lực tối ưu và có sự tham gia và phối hợp chặt chẽ của giáo viên, cấp dưỡng viên, phụ huynh.
Điều đáng chú ý là trong Mô hình điểm, bữa ăn học đường được tiếp cận theo hướng: sử dụng thực phẩm hoàn toàn từ tự nhiên, dựa trên lợi thế về nông nghiệp của vùng miền.
Các trường đã sử dụng các thực đơn để có những bữa ăn cân bằng dinh dưỡng, giá cả hợp lý cho con trẻ, sữa tươi sạch nguyên chất được đưa vào cấu phần bữa ăn một cách khoa học. Mô hình đem lại kết quả rõ rệt, có nhóm đối chứng rõ ràng. Và có thể xem đây là căn cứ khoa học và thực tiễn để có cơ sở xây dựng, chuẩn hóa về dinh dưỡng học đường và chính sách quốc gia, là nền tảng để xây dựng Luật Dinh dưỡng học đường trong thời gian tới.
Theo Nhà sáng lập Tập đoàn TH, những mục tiêu lớn và những trụ cột chính của chương trình Sức khỏe học đường là những giá trị cốt lõi mà Tập đoàn TH đã xây dựng và vun đắp, thể hiện qua sứ mệnh và tầm nhìn: “Con người là chủ thể của xã hội, là nguồn lực quyết định sự phát triển đất nước. Sự phát triển thể lực, trí lực và tâm hồn của mỗi cá nhân là rất quan trọng. Một quốc gia chỉ vững mạnh khi con người được phát triển toàn diện cả thể lực và trí lực, trong đó yếu tố tiên quyết cho sự phát triển này không những là nguồn dinh dưỡng thiết yếu như lúa, gạo, thực phẩm mà cần có một chế độ chăm sóc sức khỏe bền vững. Đầu tư vào phát triển thể lực và trí lực là phát triển nòi giống của dân tộc, là đầu tư vào phát triển bền vững mang tính chiến lược quốc gia”.
Trong những năm qua, Tập đoàn TH không chỉ tiên phong đồng hành cùng 2 Đề án sữa học đường và Bữa ăn học đường mà còn tích cực tham gia các hoạt động nâng cao Sức khỏe học đường khác, đáng chú ý như: Chương trình xây dựng 1.000 nhà vệ sinh tiêu chuẩn cho các trường học tại vùng sâu vùng xa; tài trợ lắp đặt các bảng hướng dẫn rửa tay tại trường học để phòng chống dịch Covid-19; tài trợ các hoạt động thể thao học đường như S Race; Truyền thông phòng chống đuối nước - Hè vui khỏe, tài trợ thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt xây dựng trường học tại vùng cao,….
Tập đoàn TH đồng hành với Bộ Công thương và VTV lan tỏa khát vọng xây dựng Thương hiệu quốc gia
Tập đoàn TH tiếp cận thị trường Hồi giáo lớn nhất thế giới
Sớm nhận thấy tương lai của thị trường Halal nên không bao lâu sau khi TH true MILK ra đời, tập đoàn TH đã bắt tay vào chuẩn bị sẵn sàng các hành lang kỹ thuật cho sự gia nhập vào thị trường này.
Tập đoàn TH đồng hành với sự kiện lớn của đất nước
TH True MILK là thương hiệu quốc gia đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe nhất, được tin tưởng, lựa chọn đồng hành trong nhiều sự kiện ngoại giao quan trọng của đất nước và quốc tế.
Nhà sáng lập Tập đoàn TH: Tự hào có đàn bò sữa cho sản lượng bình quân cao nhất nước Nga
Đánh giá về thành công của dự án tại Nga, bà Thái Hương tự tin sữa trong các trang trại của TH không sợ bất kỳ một hãng sữa nào trên thế giới cạnh tranh giá thành và chất lượng bởi các sản phẩm đã ứng dụng công nghệ cao, khoa học quản trị hiện đại nhất và lựa chọn giống bò sữa tốt nhất. Sữa thô của trang trại TH ở Moscow có lượng đạm và béo cao hàng đầu thế giới. Đất đai sạch trong các trang trại sẽ được TH dùng để phát triển sản phẩm sữa tươi sạch, sữa organic.
Tập đoàn TH hợp tác với Đại học Y Hà Nội xây dựng trung tâm nghiên cứu và ứng dụng khoa học tế bào
Ngày 29/10/2021, Tập đoàn TH và trường Đại học Y Hà Nội tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược với 4 nội dung trọng điểm, đáng chú ý là việc hợp tác xây dựng Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng công nghệ tế bào, sản phẩm sinh học theo tiêu chuẩn quốc tế.
Sau chuối và bò, vì sao bầu Đức đi trồng dâu và cà phê?
Trước đây là ‘2 cây 1 con’, giờ là ‘4 cây 1 con’. Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai - ông Đoàn Nguyên Đức tiết lộ chiến lược mới với chuối, sầu riêng, dâu, cà phê và heo.
'Đại gia' chăn nuôi GreenFeed là ai?
GreenFeed đạt 2.106 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2024, tăng 382% so với năm 2023, vượt những ông lớn trong ngành như Dabaco, nông nghiệp Hòa Phát và BAF Việt Nam.
Hành trình từ 'vực nợ' đến tham vọng lãi nghìn tỷ của HAGL
HAGL đang đi những bước vững chắc trên hành trình phục hồi và chuyển mình từ vùng tối của khủng hoảng nợ đến kỳ vọng lợi nhuận 5.000 tỷ đồng vào năm 2028.
Sonadezi xoay trục chiến lược trước áp lực mới lên khu công nghiệp
Sonadezi đã thông qua nghị quyết góp vốn làm khu công nghiệp 288ha tại Khánh Hòa, quyết định này nằm trong chiến lược ‘xoay trục’ để thích ứng với bối cảnh mới.
Nhiều tân binh muốn chia lại thị trường gọi xe 4 tỷ USD
Thị trường gọi xe sau nhiều năm ổn định thị phần, giờ đây đón nhiều tân binh mới với "sức nóng" tăng dần, cùng quy mô có thể lên tới 9 tỷ USD.
Sau chuối và bò, vì sao bầu Đức đi trồng dâu và cà phê?
Trước đây là ‘2 cây 1 con’, giờ là ‘4 cây 1 con’. Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai - ông Đoàn Nguyên Đức tiết lộ chiến lược mới với chuối, sầu riêng, dâu, cà phê và heo.
Doanh nghiệp xuất khẩu xoay trục nhờ thương mại điện tử B2B
Thương mại điện tử B2B không chỉ mở rộng cánh cửa ra thế giới cho doanh nghiệp mà còn góp phần chuyển đổi mô hình kinh doanh truyền thống sang hiện đại, bền vững hơn.
Chuyến đi cuộc đời không tìm thấy trên Google bằng du thuyền từ Hạ Long đến Nha Trang
Tôi đã có hai chuyến đi dọc ven biển Việt Nam. Một khi còn là cậu bé mười tuổi và một khi đã là doanh nhân, nhà đầu tư và lữ khách của chính cuộc đời mình.
Bất động sản Hải An bước vào chu kỳ tăng trưởng mới
Khu vực Đông Nam Hải Phòng, với tâm điểm là Hải An đang đứng trước vận hội lớn khi hàng loạt hạ tầng chiến lược trị giá tỷ USD được triển khai, đề xuất. Cùng nền tảng logistics ngày càng hoàn thiện, hai yếu tố này đang tạo ra bước nhảy kép cho thị trường bất động sản tại đây.
VinUni đặt mục tiêu vào top 100 đại học hàng đầu thế giới
Trường đại học VinUni chính thức công bố chiến lược tăng tốc phát triển giai đoạn 2 với mục tiêu trở thành một trong 100 đại học xuất sắc nhất toàn cầu. Điểm tựa của chiến lược là chương trình “VinUni 500” – mời tuyển 500 nhân sự học thuật tinh hoa thế giới và nguồn kinh phí 9.300 tỷ đồng từ Tập đoàn Vingroup để mở rộng quy mô đào tạo và xây dựng hệ sinh thái nghiên cứu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.
Chủ xe VF 9: Động cơ mạnh, nội thất sang, dịch vụ như Bentley mà chi phí bằng 0
Chiếc SUV điện VinFast VF 9 đã chinh phục trái tim nhiều chủ xe nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế sang trọng, vận hành đẳng cấp và chi phí vận hành “như ngửi”.
'Đại gia' chăn nuôi GreenFeed là ai?
GreenFeed đạt 2.106 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2024, tăng 382% so với năm 2023, vượt những ông lớn trong ngành như Dabaco, nông nghiệp Hòa Phát và BAF Việt Nam.