Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.
Ông Lê Viết Hải chính thức chuyển giao vị trí tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn xây dựng Hòa Bình cho con trai là ông Lê Viết Hiếu. Đây được xem là một trong những bước chuyển giao quan trọng cho thế hệ lãnh đạo mới kể từ khi doanh nghiệp được thành lập.
Tập đoàn xây dựng Hòa Bình vừa tổ chức sự kiện “Trang sử vàng - Lễ chuyển giao thế hệ” tại nhà hát Hòa Bình, TP.HCM chiều ngày 24/11. Sự kiện đánh dấu sự chuyển giao từ thế hệ sáng lập sang thế hệ lãnh đạo thứ hai để dẫn dắt tập đoàn trong giai đoạn phát triển mới.
Trước đó, ngày 23/7 hội đồng quản trị Tập đoàn xây dựng Hòa Bình đã ra nghị quyết bổ nhiệm ông Lê Viết Hiếu nắm giữ chức vụ Tổng giám đốc điều hành với nhiệm kỳ hai năm.
Trong suốt chặng đường 33 năm hình thành và phát triển, ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT, nguyên Tổng giám đốc đã chèo lái Tập đoàn xây dựng Hòa Bình ngày càng lớn mạnh. Từ một văn phòng nhỏ với 20 kỹ sư những ngày đầu thành lập trở thành tập đoàn hàng đầu trong ngành xây dựng Việt Nam, với hàng ngàn cán bộ công nhân viên.
Tập đoàn xây dựng Hòa Bình là nhà thầu duy nhất 7 lần được trao thương hiệu quốc gia; ba năm liên tiếp thuộc top 50 doanh nghiệp xuất sắc Việt Nam; doanh nghiệp đứng đầu trong top 10 nhà thầu xây dựng uy tín năm 2020…và cũng là doanh nghiệp có tốc độ phát triển nhanh, ổn định, duy trì tăng trưởng đều đặn suốt ba thập kỷ với với sáu chu kỳ, mỗi 5 năm tăng 5 lần.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Viết Hải cho biết, việc chuyển giao thế hệ trong thời điểm nền kinh tế khó khăn nhưng đã hội tụ các điều kiện cần và đủ. Theo quy định mới của nhà nước với công ty đại chúng đã niêm yết, chủ tịch hội đồng quản trị không được kiêm nhiệm chức vụ tổng giám đốc, việc kiêm nhiệm hai chức vụ tạo thuận lợi là giúp đưa ra quyết định nhanh chóng nhưng cũng gây áp lực lớn đối với ông.
Ngoài ra, thời điểm dịch bệnh Covid-19, Tập đoàn xây dựng Hòa Bình phải tái cấu trúc và xây dựng lại hệ thống quản lý để đối phó với khó khăn và thực hiện mục tiêu trong giai đoạn mới là phát triển ra thị trường nước ngoài, đó là các điều kiện cần thiết để doanh nghiệp tiến hành việc chuyển giao thế hệ kế nhiệm.
Điều kiện đủ theo ông Hải là người nhận chuyển giao đã có đủ nền tảng văn hóa gia đình, được giáo dục bài bản và có kinh nghiệm để thực thi sứ mệnh mà tập đoàn giao phó. Ông mong muốn thế hệ lãnh đạo trẻ sẽ tiếp nối những giá trị truyền thống của tập đoàn để chinh phục các mục tiêu mới, đặc biệt là góp phần đưa Hòa Bình và ngành công nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế.
Tại buổi lễ chuyển giao, ông Hải cũng nhắn gửi tới thế hệ lãnh đạo trẻ nhiều thông điệp tâm huyết về việc bảo tồn và phát huy di sản văn hóa doanh nghiệp; ghi nhớ công ơn và những di huấn của thế hệ đi trước; gìn giữ truyền thống vượt khó, biết quý trọng và tri ân những người bạn đồng hành; song hành giữa phát triển kinh tế và gìn giữ hòa bình…
Phát biểu trên cương vị tân tổng giám đốc, ông Lê Viết Hiếu cho biết, đảm nhận chức vụ điều hành tập đoàn là vị trí có nhiều áp lực nhưng cũng là sự may mắn, thuận lợi đối với ông.
Ông Hiếu cam kết sẽ kế thừa toàn bộ di sản quý giá của tập đoàn, nỗ lực và nắm bắt cơ hội, kết hợp kinh nghiệm của thế hệ đi trước và nhiệt huyết, sức trẻ của thế hệ đi sau, cùng các cán bộ công nhân viên tập đoàn đồng lòng nhằm tạo nên những thành tích mới, đạt được lý tưởng, khát vọng và hoài bão một cách hiệu quả nhất.
Với đối tác, Tập đoàn xây dựng Hòa Bình cam kết duy trì và đẩy mạnh xây dựng mối quan hệ hợp tác kinh doanh trên tinh thần hữu nghị bền chặt, đem đến các giá trị cộng hưởng, vì mục tiêu chung phát triển kinh tế đất nước.
Được biết, ông Lê Viết Hiếu sinh năm 1992, là cử nhân quản trị kinh doanh chuyên ngành tài chính doanh nghiệp tại trường đại học Califonia Polytechnic State, San Luis Obispo (Hoa Kỳ).
Ông Hiếu từng công tác tại ngân hàng Shinhan Việt Nam trước khi gia nhập Tập đoàn xây dựng Hòa Bình năm 2016 và từng đảm nhiệm các vị trí phó giám đốc, giám đốc phát triển thị trường nước ngoài và phó tổng giám đốc đối ngoại khu vực miền Bắc của tập đoàn.
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.
Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.
Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.
Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.
Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?
Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.