13 năm liền được chọn mua nhiều nhất: Vinamilk có gì đặc biệt?
13 năm qua, thương hiệu Vinamilk là cái tên dẫn đầu danh sách được chọn mua nhiều nhất ngành sữa và FMCG, theo báo cáo từ Kantar Việt Nam.
Ông Lê Viết Hải chính thức chuyển giao vị trí tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn xây dựng Hòa Bình cho con trai là ông Lê Viết Hiếu. Đây được xem là một trong những bước chuyển giao quan trọng cho thế hệ lãnh đạo mới kể từ khi doanh nghiệp được thành lập.
Tập đoàn xây dựng Hòa Bình vừa tổ chức sự kiện “Trang sử vàng - Lễ chuyển giao thế hệ” tại nhà hát Hòa Bình, TP.HCM chiều ngày 24/11. Sự kiện đánh dấu sự chuyển giao từ thế hệ sáng lập sang thế hệ lãnh đạo thứ hai để dẫn dắt tập đoàn trong giai đoạn phát triển mới.
Trước đó, ngày 23/7 hội đồng quản trị Tập đoàn xây dựng Hòa Bình đã ra nghị quyết bổ nhiệm ông Lê Viết Hiếu nắm giữ chức vụ Tổng giám đốc điều hành với nhiệm kỳ hai năm.
Trong suốt chặng đường 33 năm hình thành và phát triển, ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT, nguyên Tổng giám đốc đã chèo lái Tập đoàn xây dựng Hòa Bình ngày càng lớn mạnh. Từ một văn phòng nhỏ với 20 kỹ sư những ngày đầu thành lập trở thành tập đoàn hàng đầu trong ngành xây dựng Việt Nam, với hàng ngàn cán bộ công nhân viên.
Tập đoàn xây dựng Hòa Bình là nhà thầu duy nhất 7 lần được trao thương hiệu quốc gia; ba năm liên tiếp thuộc top 50 doanh nghiệp xuất sắc Việt Nam; doanh nghiệp đứng đầu trong top 10 nhà thầu xây dựng uy tín năm 2020…và cũng là doanh nghiệp có tốc độ phát triển nhanh, ổn định, duy trì tăng trưởng đều đặn suốt ba thập kỷ với với sáu chu kỳ, mỗi 5 năm tăng 5 lần.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Viết Hải cho biết, việc chuyển giao thế hệ trong thời điểm nền kinh tế khó khăn nhưng đã hội tụ các điều kiện cần và đủ. Theo quy định mới của nhà nước với công ty đại chúng đã niêm yết, chủ tịch hội đồng quản trị không được kiêm nhiệm chức vụ tổng giám đốc, việc kiêm nhiệm hai chức vụ tạo thuận lợi là giúp đưa ra quyết định nhanh chóng nhưng cũng gây áp lực lớn đối với ông.
Ngoài ra, thời điểm dịch bệnh Covid-19, Tập đoàn xây dựng Hòa Bình phải tái cấu trúc và xây dựng lại hệ thống quản lý để đối phó với khó khăn và thực hiện mục tiêu trong giai đoạn mới là phát triển ra thị trường nước ngoài, đó là các điều kiện cần thiết để doanh nghiệp tiến hành việc chuyển giao thế hệ kế nhiệm.
Điều kiện đủ theo ông Hải là người nhận chuyển giao đã có đủ nền tảng văn hóa gia đình, được giáo dục bài bản và có kinh nghiệm để thực thi sứ mệnh mà tập đoàn giao phó. Ông mong muốn thế hệ lãnh đạo trẻ sẽ tiếp nối những giá trị truyền thống của tập đoàn để chinh phục các mục tiêu mới, đặc biệt là góp phần đưa Hòa Bình và ngành công nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế.
Tại buổi lễ chuyển giao, ông Hải cũng nhắn gửi tới thế hệ lãnh đạo trẻ nhiều thông điệp tâm huyết về việc bảo tồn và phát huy di sản văn hóa doanh nghiệp; ghi nhớ công ơn và những di huấn của thế hệ đi trước; gìn giữ truyền thống vượt khó, biết quý trọng và tri ân những người bạn đồng hành; song hành giữa phát triển kinh tế và gìn giữ hòa bình…
Phát biểu trên cương vị tân tổng giám đốc, ông Lê Viết Hiếu cho biết, đảm nhận chức vụ điều hành tập đoàn là vị trí có nhiều áp lực nhưng cũng là sự may mắn, thuận lợi đối với ông.
Ông Hiếu cam kết sẽ kế thừa toàn bộ di sản quý giá của tập đoàn, nỗ lực và nắm bắt cơ hội, kết hợp kinh nghiệm của thế hệ đi trước và nhiệt huyết, sức trẻ của thế hệ đi sau, cùng các cán bộ công nhân viên tập đoàn đồng lòng nhằm tạo nên những thành tích mới, đạt được lý tưởng, khát vọng và hoài bão một cách hiệu quả nhất.
Với đối tác, Tập đoàn xây dựng Hòa Bình cam kết duy trì và đẩy mạnh xây dựng mối quan hệ hợp tác kinh doanh trên tinh thần hữu nghị bền chặt, đem đến các giá trị cộng hưởng, vì mục tiêu chung phát triển kinh tế đất nước.
Được biết, ông Lê Viết Hiếu sinh năm 1992, là cử nhân quản trị kinh doanh chuyên ngành tài chính doanh nghiệp tại trường đại học Califonia Polytechnic State, San Luis Obispo (Hoa Kỳ).
Ông Hiếu từng công tác tại ngân hàng Shinhan Việt Nam trước khi gia nhập Tập đoàn xây dựng Hòa Bình năm 2016 và từng đảm nhiệm các vị trí phó giám đốc, giám đốc phát triển thị trường nước ngoài và phó tổng giám đốc đối ngoại khu vực miền Bắc của tập đoàn.
13 năm qua, thương hiệu Vinamilk là cái tên dẫn đầu danh sách được chọn mua nhiều nhất ngành sữa và FMCG, theo báo cáo từ Kantar Việt Nam.
Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6 và Ngày Đại dương thế giới 8/6, trong ngày 7/6, hàng trăm cán bộ nhân viên Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tại 11 tỉnh/thành đồng loạt ra quân dọn dẹp, thu gom rác thải ở các bờ biển theo chương trình “Ocean cleanup 2025”.
Từ trung tâm công nghiệp và logistics, Hải An – cửa ngõ Đông Nam Hải Phòng - vươn lên thành cực tăng trưởng mới, kéo theo thị trường bất động sản sôi động với loại hình nhà ở thấp tầng đang lên ngôi.
Hội Kỷ lục gia Việt Nam tổ chức tọa đàm "Phát triển kinh tế tư nhân – Đòn bẩy cho một Việt Nam thịnh vượng trong thời kỳ vươn mình của dân tộc" ngày 29/6 tới tại Hà Nội.
Tháng 8 năm nay, Vincom Mega Mall Ocean City – trung tâm thương mại đẳng cấp phía Đông Hà Nội – sẽ chính thức khai trương, hứa hẹn mở ra một điểm đến không thể bỏ lỡ với hàng loạt trải nghiệm đột phá chưa từng có.
Nguồn vốn đầu tư cho dự án gần 22.000 tỷ đồng, được thực hiện trong 2 giai đoạn, kéo dài tới năm 2030. Trước đó, Sun Group cũng thành lập hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways, kết nối Phú Quốc với các trung tâm kinh tế, du lịch lớn trong nước.
Đất nước đang bước vào kỷ nguyên phát triển mới, đòi hỏi báo chí cũng phải vươn lên, tự làm mới mình, theo kịp dòng chảy của cuộc sống, thời đại.
Dư nợ tín dụng đến cuối năm 2024 đã đạt mức 134% GDP. Việc phụ thuộc lớn vào vốn tín dụng ngân hàng tiềm ẩn rủi ro hệ thống, có thể gây hệ lụy cho nền kinh tế.
Sáng 19/6, tại Hà Nội, Hội Báo toàn quốc 2025 với chủ đề Báo chí Việt Nam: Trung thành, sáng tạo, bản lĩnh, đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đã chính thức được khai mạc.
Từ 2026, thuế khoán sẽ bị bãi bỏ, hàng triệu hộ kinh doanh loay hoay chuẩn bị, trong khi Bộ Tài chính khẳng định hỗ trợ toàn diện.
13 năm qua, thương hiệu Vinamilk là cái tên dẫn đầu danh sách được chọn mua nhiều nhất ngành sữa và FMCG, theo báo cáo từ Kantar Việt Nam.
Thiếu vắng lãnh đạo và lao động nữ cản trở doanh nghiệp Việt dẫn đầu kinh tế xanh, làm giảm sức cạnh tranh và khả năng thu hút đầu tư xanh.