Thép Miền Nam hướng đến 'xanh hóa' sản xuất
Không chỉ ứng dụng công nghệ lò điện hồ quang, Thép Miền Nam còn triển khai ERP – IoT – AI trong quản trị chuỗi cung ứng nhằm hướng đến “xanh hoá” sản xuất.
Tham gia CIIE 2018, TH true MILK - một trong 25 doanh nghiệp uy tín, chất lượng, có năng lực xuất khẩu tốt của Việt Nam tham gia hội chợ hàng nhập khẩu lớn chưa từng có của Trung Quốc – đã tiến thêm một bước trong hành trình chinh phục thị trường lớn nhất thế giới này.

Dấu ấn Việt Nam tại CIIE 2018
Việt Nam tham dự Hội chợ với vai trò “Quốc gia danh dự”. Căn cứ vào diện tích trưng bày mà Ban tổ chức CIIE cung cấp cho các “Quốc gia danh dự”, Việt Nam đã chọn lọc và cử 25 doanh nghiệp uy tín, chất lượng, có năng lực xuất khẩu tốt (TH True MILK, cà phê Trung Nguyên, đường Quảng Ngãi, thực phẩm Hapro, thủy sản Cửu Long An Giang,…) thuộc hai nhóm ngành hàng nông sản, thủy sản, thực phẩm chế biến và dịch vụ tham dự Hội chợ.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tham quan gian hàng các quốc gia Việt Nam. Tại đây, những sản phẩm nông sản sạch, chuẩn thế giới của Việt Nam như sữa tươi TH true MILK, cà phê Trung Nguyên, hay các sản phẩm nông - thủy hải sản chất lượng cao đã khiến các lãnh đạo nền kinh tế lớn thứ hai thế giới không khỏi ngạc nhiên.

Trong số các sản phẩm thu hút sự chú ý của Chủ tịch Tập Cận Bình có sản phẩm sữa tươi TH true MILK.
Hiện tại, tập đoàn TH đang xuất khẩu các sản phẩm sữa chua ăn, sữa chua uống, sữa hạt TH true NUT vào thị trường Trung Quốc. Tới đây, khi Hiệp định xuất khẩu sản phẩm sữa giữa Việt Nam và Trung Quốc (Protocol) được ký kết, tập đoàn TH tiếp tục triển khai xuất khẩu các sản phẩm sữa tươi thanh trùng, tiệt trùng và các dòng sản phẩm sữa tươi công thức.
Chủ tịch Tập Cận Bình rất ấn tượng với việc một doanh nghiệp sữa từ Việt Nam xuất khẩu sữa tươi vào thị trường Trung Quốc một cách bài bản. Đó là câu chuyện tự hào về thương hiệu Việt trong gian hàng quốc gia Việt Nam.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, trong các cuộc làm việc cấp cao trước đó, đã nhất trí với đề xuất của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, khẳng định Trung Quốc sẽ tiếp tục có các chính sách và biện pháp hữu hiệu để cải thiện hơn nữa tình trạng nhập siêu của Việt Nam, thúc đẩy thương mại song phương tăng trưởng ổn định, bền vững; tạo điều kiện thuận lợi và tiếp tục mở rộng thị trường, mở thêm những kênh hợp tác, phân phối mới cho hàng hóa Việt Nam, nhất là các loại nông sản được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng như các sản phẩm sữa, hoa quả, thủy sản, … được tiêu thụ tại thị trường Trung Quốc.
TH true MILK vững bước mở rộng thị trường tại Trung Quốc
Là doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực nông nghiệp, tập đoàn TH là 1 trong 25 doanh nghiệp Việt Nam được cử đi tham dự CIIE 2018. Tại đây, TH đã giới thiệu với thị trường 1,4 tỷ dân của Trung Quốc các sản phẩm sữa tươi thanh trùng, tiệt trùng; sữa chua ăn, sữa chua uống… cùng các dòng sản phẩm thức uống hoàn toàn từ thiên nhiên như sữa hạt TH true NUT; thức uống thảo dược TH true Herbal và thức uống lên men từ mầm lúa mạch TH true MALT.
Trước đó, tại thị trường Trung Quốc, tập đoàn TH đã thực hiện xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm sữa tươi/sữa chua vào nước này và đã có những cơ sở vững chắc để phân phối sản phẩm sữa chế biến từ sữa tươi mang thương hiệu TH true MILK tới các vùng trọng điểm của quốc gia này.
TH đã có công ty chi nhánh thực hiện việc phân phối sản phẩm tại Quảng Châu, trong đó triển khai hợp tác với các chuỗi cửa hàng bán lẻ lớn như C- Store (chuỗi 420 cửa hàng); Circle -K (chuỗi 76 cửa hàng).
Cùng với đó, TH đã xây dựng hệ thống nhà phân phối ở Thâm Quyến, Quảng Tây và Hong Kong. Với mục tiêu mở rộng thị trường tại Trung Quốc, thời gian tới tập đoàn TH sẽ tiếp tục xây dựng hệ thống phân phối tại Bắc Kinh và Thượng Hải.

Việc một thương hiệu sữa tươi sạch của Việt Nam bắt đầu có mặt tại Trung Quốc có thể được coi là một nỗ lực và quyết tâm vô cùng lớn của doanh nghiệp Việt khi “tiến quân” vào thị trường rất rộng lớn nhưng cũng cực kỳ khó khăn – nơi có các rào cản về tiêu chuẩn và quy định sản xuất nghiêm ngặt được cho là chặt chẽ nhất thế giới.
Bởi vì, Trung Quốc là quốc gia đã từng phải đối mặt vụ bê bối sữa nhiễm chất melamin năm 2008. Bê bối này không phải là duy nhất, và chính phủ Trung Quốc đã cố gắng khôi phục niềm tin của người tiêu dùng bằng việc đưa ra những quy định về sản xuất sữa được cao nhất thế giới.
Sản phẩm vào được thị trường Trung Quốc phải vượt qua nhiều bài kiểm tra an toàn của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Trung Quốc (FAD). Ngay tại Trung Quốc, khi có quy định này, gần 2/3 sản phẩm sữa công thức cho trẻ em đã bị cấm lưu hành. Đến nay, FAD chỉ chấp thuận 940 sản phẩm sữa công thức cho trẻ sơ sinh được bán trên thị trường (trước đó, con số là hơn 2.300).
Như vậy, để có thể được phép xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc, các sản phẩm sữa tươi và chế biến từ sữa tươi của bất kỳ quốc gia nào trên thế giới cũng phải đáp ứng rất nhiều tiêu chí về chất lượng, trong đó có các yêu cầu khắt khe về thức ăn chăn nuôi, thú y, chế biến, phân phối...
Là doanh nghiệp sữa tươi hàng đầu Việt Nam, tập đoàn TH đã đáp ứng được các tiêu chí an toàn thực phẩm đối với sữa tươi và các sản phẩm chế biến từ sữa tươi, tự tin xuất khẩu chính ngạch qua các kênh phân phối uy tín nhất tại quốc gia 1,4 tỷ dân
“Hội chợ quy mô lớn và cao cấp chưa từng có tiền lệ trên thế giới”
Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc (CIIE), hội chợ thương mại cấp quốc gia đầu tiên trên thế giới chuyên về hàng nhập khẩu, đã diễn ra tại Thượng Hải từ ngày 5 đến 10-11.
“Sức nóng” của thị trường 1,4 tỷ dân thể hiện ngay ở những con số ấn tượng. Hơn 160.000 đơn vị mua hàng từ hơn 80.000 doanh nghiệp trong và ngoài Trung Quốc đã đăng ký tham dự hội chợ để tìm kiếm con đường vào thị trường rộng lớn này. 18 nguyên thủ và người đứng đầu chính phủ các nước đã có mặt tại đây, cùng các đoàn quan chức cấp cao, doanh nghiệp đến từ 130 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Không chỉ ứng dụng công nghệ lò điện hồ quang, Thép Miền Nam còn triển khai ERP – IoT – AI trong quản trị chuỗi cung ứng nhằm hướng đến “xanh hoá” sản xuất.
Không còn là câu chuyện “chờ tiền nhiều mới tiết kiệm”, thế hệ trẻ ngày nay đang định nghĩa lại phong cách tài chính theo hướng để tiền vận hành và sinh lời. Việc tiết kiệm không còn mang nghĩa “để dành”, mà đã trở thành một phần trong chiến lược đầu tư thông minh – được thế hệ trẻ gọi bằng một khái niệm mới mang tên “tích sản”.
Nguồn cung văn phòng hạng A gia tăng đang tạo điều kiện để khách thuê cân nhắc lại chiến lược sử dụng không gian làm việc. Oriental Square by OSI đang nổi lên như một sự lựa chọn phù hợp với xu hướng.
Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
UBND TP.HCM sớm ban hành hướng dẫn cho UBND phường, xã và các chủ đầu tư trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư nhằm thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2025.
Không chỉ ứng dụng công nghệ lò điện hồ quang, Thép Miền Nam còn triển khai ERP – IoT – AI trong quản trị chuỗi cung ứng nhằm hướng đến “xanh hoá” sản xuất.
Nhiều đại biểu quốc hội cho rằng việc đề xuất miễn giấy phép xây dựng trong dự án Luật Xây dựng sửa đổi cần làm rõ trách nhiệm của từng bên để giám sát tốt hơn.
Tiêu dùng xanh không còn là lựa chọn, mà là nghĩa vụ tất yếu của cả người dân lẫn doanh nghiệp trên hành trình hướng tới kinh tế tuần hoàn và Net Zero 2050.
Ngành F&B bước vào chu kỳ thanh lọc khắc nghiệt, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn chọn mở rộng để chiếm lĩnh thị trường và đón thời cơ bứt phá.
Công ty CP Tập đoàn Masterise chính thức giữ vai trò chủ đầu tư sân bay quốc tế Gia Bình, dự án hơn 196.000 tỷ đồng tại Bắc Ninh