Doanh nghiệp
Thế Giới Di Động cải thiện kênh bán hàng online
Thế Giới Di Động và Bách Hoá Xanh là 2 trong số 5 thương hiệu Việt Nam có lượng truy cập trực tuyến cao nhất khu vực Đông Nam Á, theo iPrice và SimilarWeb, AppsFlyer.
Lũy kế 3 tháng đầu năm 2021, Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất là 30.827 tỷ đồng (tăng 5% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế 1.337 tỷ đồng (tăng 18% so với cùng kỳ).
Tính riêng tháng 3/2021, doanh thu đạt hơn 9.100 tỷ đồng và lợi nhuận đạt hơn 338 tỷ đồng, tăng lần lượt là 3% và18% so với cùng kỳ năm trước.
Biên lợi nhuận gộp trong cả quý 1/2021 tăng từ 21% năm ngoái lên xấp xỉ 23%. Biên lợi nhuận gộp được cải thiện so với cùng kỳ năm trước ở hầu hết các ngành hàng chính, trong đó có sự đóng góp đáng kể của Bách Hoá Xanh.
Lũy kế 3 tháng đầu năm, doanh thu online đóng góp hơn 2.495 tỷ đồng, tăng trưởng 24%so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, doanh thu online của thegioididong.com và dienmayxanh.com chiếm 9% tổng doanh thu; trong khi doanh thu online từ bachhoaxanh.com chiếm 3% trên tổng doanh số của chuỗi Bách Hoá Xanh.

Đối với chuỗi thegioididong.com và Điện Máy Xanh, lũy kế 3 tháng đầu năm 2021, các ngành hàng ghi nhận mức tăng trưởng dương là điện thoại, gia dụng, máy tính xách tay, đồng hồ. Nhóm điện lạnh duy trì mức doanh số tương đương cùng kỳ năm 2020.
Cuối tháng 3/2021, ĐMX Supermini có 410 cửa hàng (trong đó, 22 cửa hàng mở mới chỉ trong tháng 3). Các cửa hàng này đóng góp gần 1.300 tỷ đồng doanh thu lũy kế sau 3 tháng, chiếm 8% doanh thu của chuỗi Điện Máy Xanh.
Cùng thời điểm, Bluetronics có 52 cửa hàng tại Campuchia. Bluetronics hiện đã dừng mở mới do tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp tại quốc gia này.
Chuỗi Bách Hoá Xanh ghi nhận doanh thu gần 6.000 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm 2021, tăng 32% so với cùng kỳ. Tại thời điểm 31/03/2021, Bách Hoá Xanh có tổng cộng 1.767 điểm bán, phân bổ tại 25 tỉnh thành.
Doanh thu Bách Hoá Xanh tháng 3/2021 chỉ tăng nhẹ so với cùng kỳ do tháng 3/2020 được hưởng lợi từ hiệu ứng tích trữ thực phẩm bởi tác động của đợt giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid. Doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng trong tháng này đạt hơn 1,1 tỷ đồng/tháng và được dự báo sẽ tăng trở lại trong tháng 4/2021.
Kênh online tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ về cả số lượng đơn hàng và doanh thu đóng góp. Số lượng và giá trị giao dịch của Bách Hoá Xanh online trong 3 tháng đầu năm nay gấp lần lượt là 4,5 lần và 3,5 lần cùng kỳ năm 2020.
Đặc biệt, số lượng đơn hàng trên bachhoaxanh.comđã xấp xỉ bằng tổng số giao dịch thành công của 2 website thegioididong.com và dienmayxanh.com trong quý 1/2021.
Bán lẻ trực tuyến thăng hoa nhờ Covid-19
Dịch Covid-19 và nguyên liệu tăng ảnh hưởng lớn đến Vinamilk
Vinamilk đặt kế hoạch kinh doanh 2021 thận trọng bởi không dự đoán được liệu còn đợt dịch nào bùng phát trong năm nay. Chỉ khi nào có miễn dịch cộng đồng, công ty mới vững tâm thúc đẩy tăng trưởng, đề ra kế hoạch tươi sáng hơn.
Tham vọng tỷ đô của Danh Khôi
Lãnh đạo Tập đoàn Danh Khôi hé lộ đề án tái cấu trúc thông qua việc sáp nhập các thành viên thuộc cùng hệ sinh thái.
Nam Long dự kiến tăng trưởng 30% mỗi năm trong giai đoạn 2021 - 2023
Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long đã tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2021 để bầu HĐQT nhiệm kỳ mới 2021 - 2026 và thông qua mục tiêu doanh số năm 2021 đạt 13.519 tỷ đồng, lợi nhuận 1152 tỷ đồng.
Thế Giới Di Động quay lại mục tiêu tăng trưởng hai chữ số
Ban lãnh đạo của Thế Giới Di Động nhận định, thị trường trong năm 2021 còn tiềm ẩn nhiều rủi ro do tình hình dịch COVID-19 chưa hoàn toàn chấm dứt nhưng vẫn đặt mục tiêu trở lại đà tăng trưởng hai chữ số.
Điều gì đang xảy ra với FPT?
Khối ngoại rút lui khi FPT xảy ra những biến động lớn ở cả hai trụ cột công nghệ và viễn thông, khiến dự báo về tương lai tăng trưởng của doanh nghiệp trở nên kém chắc chắn.
Grab và Xanh SM đang cạnh tranh từng phút gọi xe
Cuộc đua song mã giữa Grab và Xanh SM không chỉ là về thị phần, giá cước mỗi chuyến xe, mà còn là tốc độ, trải nghiệm và cả... số liệu báo cáo.
Doanh nghiệp F&B vào cuộc đại thanh lọc
Hơn 50.000 cửa hàng đóng cửa trong nửa đầu năm 2025 cho thấy cuộc thanh lọc mạnh nhất nhiều năm khi chi phí gia tăng và thuế siết chặt đang làm khó doanh nghiệp F&B.
Rikkeisoft đặt mục tiêu tăng trưởng 50% mỗi năm
Tham vọng của Rikkeisoft đến từ bối cảnh thị trường công nghệ đang đứng trước ngã rẽ lịch sử, chuyển từ gia công phần mềm sang làm chủ AI, dữ liệu...
Từ bờ vực, Gỗ Việt Âu Mỹ bật dậy giữa tâm bão suy thoái
Cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu từ giữa năm 2022 đã đẩy VAM đến bờ vực phá sản khi doanh nghiệp liên tục thua lỗ, phải cắt giảm tới 40% nhân sự. Thế nhưng, với quyết định táo bạo về đào tạo nhân sự và chuyển đổi số, VAM đã chứng minh câu chuyện 'biến nguy thành cơ' trong khó khăn là hoàn toàn khả thi.
VPBank Prime: Khi tài chính trở thành hành trình trải nghiệm và cảm hứng sống của người trẻ
Không chỉ là thương hiệu tài chính, VPBank Prime đang từng bước định hình một phong cách sống mới cho người trẻ Việt: chủ động, năng động và biết tận hưởng thông qua chuỗi trải nghiệm đa sắc màu từ Prime’s Talk, Prime’s Night đến các livestream ưu đãi và thử thách số hóa.
Bông hồng đỏ tặng chiến binh xanh
Bông hoa hồng đỏ thắm tặng những chiến binh xanh, cũng là lời khẳng định tự hào của ông Hoàng Đức Vượng và VietCycle về sự tri ân, trân trọng dành cho nghề đồng nát, ve chai.
Doanh nghiệp Việt đầu tiên kiểm kê khí nhà kính trên toàn bộ chuỗi cung ứng
Bên cạnh giảm phát thải, Phúc Sinh hướng tới mục tiêu sản xuất cà phê không phát thải và đạt tín chỉ carbon trong tương lai.
FiinRatings: Luật hóa Nghị quyết 42 đưa ngân hàng Việt tiệm cận thông lệ quốc tế
Việc luật hóa Nghị quyết 42 được đánh giá là bước đi tất yếu, đóng vai trò then chốt trong việc hoàn thiện cơ chế xử lý nợ xấu.
Lãnh đạo VPBank: Chỉ 2-3 tháng nữa sẽ xây xong hạ tầng sàn tài sản số
Theo Tổng giám đốc Nguyễn Đức Vinh, VPBank đã sẵn sàng về nền tảng công nghệ và nhân lực để triển khai một sàn giao dịch tài sản số ngay khi có cấp phép thí điểm.
Prudential Việt Nam chung tay khắc phục hậu quả sau mưa lũ
Prudential Việt Nam công bố khoản hỗ trợ 1 tỷ đồng, thông qua Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão lũ tại 6 địa phương.
Sabeco chung tay hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão lũ
Sabeco công bố khoản hỗ trợ trị giá 3 tỷ đồng nhằm chung tay cùng chính quyền địa phương hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão lũ tại các khu vực chịu ảnh hưởng.