Thế Giới Di Động cải thiện kênh bán hàng online

Việt Hưng Thứ ba, 27/04/2021 - 07:47

Thế Giới Di Động và Bách Hoá Xanh là 2 trong số 5 thương hiệu Việt Nam có lượng truy cập trực tuyến cao nhất khu vực Đông Nam Á, theo iPrice và SimilarWeb, AppsFlyer.

Lũy kế 3 tháng đầu năm 2021, Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất là 30.827 tỷ đồng (tăng 5% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế 1.337 tỷ đồng (tăng 18% so với cùng kỳ).

Tính riêng tháng 3/2021, doanh thu đạt hơn 9.100 tỷ đồng và lợi nhuận đạt hơn 338 tỷ đồng, tăng lần lượt là 3% và18% so với cùng kỳ năm trước.

Biên lợi nhuận gộp trong cả quý 1/2021 tăng từ 21% năm ngoái lên xấp xỉ 23%. Biên lợi nhuận gộp được cải thiện so với cùng kỳ năm trước ở hầu hết các ngành hàng chính, trong đó có sự đóng góp đáng kể của Bách Hoá Xanh.

Lũy kế 3 tháng đầu năm, doanh thu online đóng góp hơn 2.495 tỷ đồng, tăng trưởng 24%so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, doanh thu online của thegioididong.com và dienmayxanh.com chiếm 9% tổng doanh thu; trong khi doanh thu online từ bachhoaxanh.com chiếm 3% trên tổng doanh số của chuỗi Bách Hoá Xanh.

Thế Giới Di Động cải thiện kênh bán hàng online
Thế Giới Di Động cải thiện kênh bán hàng online

Đối với chuỗi thegioididong.com và Điện Máy Xanh, lũy kế 3 tháng đầu năm 2021, các ngành hàng ghi nhận mức tăng trưởng dương là điện thoại, gia dụng, máy tính xách tay, đồng hồ. Nhóm điện lạnh duy trì mức doanh số tương đương cùng kỳ năm 2020.

Cuối tháng 3/2021, ĐMX Supermini có 410 cửa hàng (trong đó, 22 cửa hàng mở mới chỉ trong tháng 3). Các cửa hàng này đóng góp gần 1.300 tỷ đồng doanh thu lũy kế sau 3 tháng, chiếm 8% doanh thu của chuỗi Điện Máy Xanh.

Cùng thời điểm, Bluetronics có 52 cửa hàng tại Campuchia. Bluetronics hiện đã dừng mở mới do tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp tại quốc gia này.

Chuỗi Bách Hoá Xanh ghi nhận doanh thu gần 6.000 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm 2021, tăng 32% so với cùng kỳ. Tại thời điểm 31/03/2021, Bách Hoá Xanh có tổng cộng 1.767 điểm bán, phân bổ tại 25 tỉnh thành.

Doanh thu Bách Hoá Xanh tháng 3/2021 chỉ tăng nhẹ so với cùng kỳ do tháng 3/2020 được hưởng lợi từ hiệu ứng tích trữ thực phẩm bởi tác động của đợt giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid. Doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng trong tháng này đạt hơn 1,1 tỷ đồng/tháng và được dự báo sẽ tăng trở lại trong tháng 4/2021.

Kênh online tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ về cả số lượng đơn hàng và doanh thu đóng góp. Số lượng và giá trị giao dịch của Bách Hoá Xanh online trong 3 tháng đầu năm nay gấp lần lượt là 4,5 lần và 3,5 lần cùng kỳ năm 2020.

Đặc biệt, số lượng đơn hàng trên bachhoaxanh.comđã xấp xỉ bằng tổng số giao dịch thành công của 2 website thegioididong.com và dienmayxanh.com trong quý 1/2021.

Bán lẻ trực tuyến thăng hoa nhờ Covid-19

Bán lẻ trực tuyến thăng hoa nhờ Covid-19

Tiêu điểm -  4 năm
Những doanh nghiệp chuyển phát hàng đầu có mức tăng trưởng bưu gửi từ 30 - 60% giữa bối cảnh bán lẻ trực tuyến sôi động.
Bán lẻ trực tuyến thăng hoa nhờ Covid-19

Bán lẻ trực tuyến thăng hoa nhờ Covid-19

Tiêu điểm -  4 năm
Những doanh nghiệp chuyển phát hàng đầu có mức tăng trưởng bưu gửi từ 30 - 60% giữa bối cảnh bán lẻ trực tuyến sôi động.
Dịch Covid-19 và nguyên liệu tăng ảnh hưởng lớn đến Vinamilk

Dịch Covid-19 và nguyên liệu tăng ảnh hưởng lớn đến Vinamilk

Doanh nghiệp -  4 năm

Vinamilk đặt kế hoạch kinh doanh 2021 thận trọng bởi không dự đoán được liệu còn đợt dịch nào bùng phát trong năm nay. Chỉ khi nào có miễn dịch cộng đồng, công ty mới vững tâm thúc đẩy tăng trưởng, đề ra kế hoạch tươi sáng hơn.

Tham vọng tỷ đô của Danh Khôi

Tham vọng tỷ đô của Danh Khôi

Doanh nghiệp -  4 năm

Lãnh đạo Tập đoàn Danh Khôi hé lộ đề án tái cấu trúc thông qua việc sáp nhập các thành viên thuộc cùng hệ sinh thái.

Nam Long dự kiến tăng trưởng 30% mỗi năm trong giai đoạn 2021 - 2023

Nam Long dự kiến tăng trưởng 30% mỗi năm trong giai đoạn 2021 - 2023

Doanh nghiệp -  4 năm

Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long đã tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2021 để bầu HĐQT nhiệm kỳ mới 2021 - 2026 và thông qua mục tiêu doanh số năm 2021 đạt 13.519 tỷ đồng, lợi nhuận 1152 tỷ đồng.

Thế Giới Di Động quay lại mục tiêu tăng trưởng hai chữ số

Thế Giới Di Động quay lại mục tiêu tăng trưởng hai chữ số

Doanh nghiệp -  4 năm

Ban lãnh đạo của Thế Giới Di Động nhận định, thị trường trong năm 2021 còn tiềm ẩn nhiều rủi ro do tình hình dịch COVID-19 chưa hoàn toàn chấm dứt nhưng vẫn đặt mục tiêu trở lại đà tăng trưởng hai chữ số.

'Đại gia' chăn nuôi GreenFeed là ai?

'Đại gia' chăn nuôi GreenFeed là ai?

Doanh nghiệp -  1 giờ

GreenFeed đạt 2.106 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2024, tăng 382% so với năm 2023, vượt những ông lớn trong ngành như Dabaco, nông nghiệp Hòa Phát và BAF Việt Nam.

Hành trình từ 'vực nợ' đến tham vọng lãi nghìn tỷ của HAGL

Hành trình từ 'vực nợ' đến tham vọng lãi nghìn tỷ của HAGL

Doanh nghiệp -  21 giờ

HAGL đang đi những bước vững chắc trên hành trình phục hồi và chuyển mình từ vùng tối của khủng hoảng nợ đến kỳ vọng lợi nhuận 5.000 tỷ đồng vào năm 2028.

Sonadezi xoay trục chiến lược trước áp lực mới lên khu công nghiệp

Sonadezi xoay trục chiến lược trước áp lực mới lên khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  1 ngày

Sonadezi đã thông qua nghị quyết góp vốn làm khu công nghiệp 288ha tại Khánh Hòa, quyết định này nằm trong chiến lược ‘xoay trục’ để thích ứng với bối cảnh mới.

Nhiều tân binh muốn chia lại thị trường gọi xe 4 tỷ USD

Nhiều tân binh muốn chia lại thị trường gọi xe 4 tỷ USD

Doanh nghiệp -  1 ngày

Thị trường gọi xe sau nhiều năm ổn định thị phần, giờ đây đón nhiều tân binh mới với "sức nóng" tăng dần, cùng quy mô có thể lên tới 9 tỷ USD.

Petrovietnam tăng tốc triển khai chuỗi dự án Lô B – Ô Môn

Petrovietnam tăng tốc triển khai chuỗi dự án Lô B – Ô Môn

Doanh nghiệp -  1 ngày

Petrovietnam vừa ký hợp đồng EPC dự án Nhà máy nhiệt điện Ô Môn IV, tăng tốc hiện thực hóa chuỗi dự án khí – điện Lô B – Ô Môn.

VinUni đặt mục tiêu vào top 100 đại học hàng đầu thế giới

VinUni đặt mục tiêu vào top 100 đại học hàng đầu thế giới

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Trường đại học VinUni chính thức công bố chiến lược tăng tốc phát triển giai đoạn 2 với mục tiêu trở thành một trong 100 đại học xuất sắc nhất toàn cầu. Điểm tựa của chiến lược là chương trình “VinUni 500” – mời tuyển 500 nhân sự học thuật tinh hoa thế giới và nguồn kinh phí 9.300 tỷ đồng từ Tập đoàn Vingroup để mở rộng quy mô đào tạo và xây dựng hệ sinh thái nghiên cứu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.

Chủ xe VF 9: Động cơ mạnh, nội thất sang, dịch vụ như Bentley mà chi phí bằng 0

Chủ xe VF 9: Động cơ mạnh, nội thất sang, dịch vụ như Bentley mà chi phí bằng 0

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Chiếc SUV điện VinFast VF 9 đã chinh phục trái tim nhiều chủ xe nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế sang trọng, vận hành đẳng cấp và chi phí vận hành “như ngửi”.

'Đại gia' chăn nuôi GreenFeed là ai?

'Đại gia' chăn nuôi GreenFeed là ai?

Doanh nghiệp -  1 giờ

GreenFeed đạt 2.106 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2024, tăng 382% so với năm 2023, vượt những ông lớn trong ngành như Dabaco, nông nghiệp Hòa Phát và BAF Việt Nam.

Giá vàng hôm nay 10/6: Giằng co giữa đàm phán thương mại và tham vọng vàng của Trung Quốc

Giá vàng hôm nay 10/6: Giằng co giữa đàm phán thương mại và tham vọng vàng của Trung Quốc

Vàng -  1 giờ

Giá vàng hôm nay 10/6 không thay đổi đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC, trong khi thị trường quốc tế có sự hồi phục.

Doanh nghiệp Việt đầu tư ra nước ngoài: Nặng gánh thủ tục vì Luật Đầu tư

Doanh nghiệp Việt đầu tư ra nước ngoài: Nặng gánh thủ tục vì Luật Đầu tư

Tiêu điểm -  1 giờ

Đối với Luật Đầu tư, VCCI đề xuất bỏ cơ chế yêu cầu phải thực hiện thủ tục chấp thuận chủ trương và cấp giấy phép đăng ký đầu tư ra nước ngoài.

Triển vọng kinh tế Việt Nam vẫn u ám trước thời hạn thuế quan

Triển vọng kinh tế Việt Nam vẫn u ám trước thời hạn thuế quan

Tiêu điểm -  1 giờ

Bối cảnh bất định xoay quanh chính sách thuế quan vẫn phủ bóng lên triển vọng kinh tế Việt Nam, với dự báo tốc độ tăng GDP khó đạt mục tiêu.

Cú nhảy ESG: Khởi động hành trình bền vững cho SMEs

Cú nhảy ESG: Khởi động hành trình bền vững cho SMEs

Diễn đàn quản trị -  1 giờ

ESG không còn là cuộc chơi riêng của các tập đoàn lớn. Cú nhảy ESG chính là sự kiện giúp SMEs Việt chủ động tiếp cận ESG một cách linh hoạt.