Doanh nghiệp
Thế Giới Di Động: Dịch bệnh không tác động đột biến đến hoạt động kinh doanh
Dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, kết quả kinh doanh các chuỗi bán lẻ của Thế Giới Di Động vẫn đang ở mức tương đương so với cùng kỳ năm ngoái.
Công ty Thế Giới Di Động vừa công bố kết quả kinh doanh 2 tháng đầu năm. Theo đó, Lũy kế 2 tháng đầu năm 2020, công ty ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 20.541 tỷ đồng (tăng trưởng 18%) và lợi nhuận sau thuế đạt 845 tỷ đồng (tăng trưởng 16%) so với cùng kỳ năm 2019.
Theo ngành hàng, sản phẩm điện thoại và điện tử tăng trưởng dương trong khi nhóm điện lạnh và gia dụng tăng trên 15% so với cùng kỳ năm 2019. Đặc biệt, ngành hàng máy tính xách tay ghi nhận mức tăng trưởng mạnh 80% so với cùng kỳ do nhu cầu học tập và làm việc tại nhà trong mùa dịch Covid-19.
Với 253 cửa hàng kinh doanh đồng hồ tại thời điểm cuối tháng 2, ngành hàng này mang về gần 300 tỷ đồng doanh thu lũy kế cho MWG. Thực phẩm và FMCGs tiếp tục tăng trưởng hơn gấp đôi so với cùng kỳ 2019
Thế Giới Di Động cho biết, mặc dù chịu tác động của dịch bệnh, doanh thu thuần riêng tháng 2 của hệ thống vẫn tăng trưởng 13% nhờ chuỗi Thegioididong và Điện Máy Xanh duy trì được tổng doanh số (tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2019), trong khi chuỗi Bách Hóa Xanh đã chiếm tỷ trọng lớn hơn, từ mức 5% thời điểm tháng 2/2019 lên tới 16% vào tháng 2/2020.
Số lượng cửa hàng Bách Hóa Xanh cũng tăng vọt so với thời điểm 1 năm trước. Tính tới cuối tháng 2, chuỗi này có 1.068 cửa hàng tại. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh đạt 1,2 tỷ đồng, tăng so với tháng 2/2019 là khoảng 900 triệu (tháng 2 là tháng thấp điểm nhất trong năm do hiệu ứng sau Tết).
Đặc biệt, số lượng đơn đặt hàng trên Bách Hóa Xanh online trong tháng 2 tăng xấp xỉ 30% so với tháng 1/2020 và gấp đôi số đơn hàng trung bình hàng tháng trong năm 2019. Bách Hoá Xanh online chính thức mở rộng dịch vụ ra ngoài TP.HCM và thử nghiệm tại Biên Hòa từ tháng 12/2019.
Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, những chuỗi bán lẻ như Thế Giới Di Động đang chịu ảnh hưởng tiêu cực. Để tăng doanh thu, ban lãnh đạo công ty cho biết sẽ đẩy mạnh bán hàng qua nhiều kênh (bao gồm online). Công ty sẽ tập trung bán các sản phẩm có nhu cầu cao trong mùa dịch, đồng thời tranh thủ lấy khó khăn làm cơ hội đẩy thị phần khi các chuỗi nhỏ ....
Mua sắm thời dịch Covid-19
Tập đoàn FLC họp bất thường để thay đổi nhân sự cấp cao
Tập đoàn FLC sẽ tiến hành miễn nhiệm và bầu bổ sung các thành viên HĐQT, Ban kiểm soát tại đại hội.
Cách mạng xanh hóa bắt đầu từ những chiếc xe máy điện
Hành trình "lên đời" của những chiếc xe máy điện, từ ồn ào, khói bụi sang năng lượng sạch, đang diễn ra từng ngày trên khắp các con phố tại Việt Nam.
Báo cáo Vietcap hé lộ bức tranh tài chính của VinFast
VinFast dự kiến bàn giao 135.000 xe trong năm 2025, tăng 39% so với năm 2024. Đa phần trong đó được hấp thụ bởi thị trường nội địa.
Cọng rau, mảnh vải ở chợ 'lên đời' hóa đơn điện tử
Yêu cầu về hóa đơn điện tử đặt ra thách thức mới với các tiểu thương truyền thống, khi không chỉ thay đổi về tư duy kinh doanh, lẫn hệ thống công nghệ bán hàng.
Vietjet đặt hàng 100 máy bay A320/A321neo mới
Vietjet và hãng sản xuất máy bay Airbus ngày 17/6, tại Paris, đã công bố đơn đặt hàng lớn, gồm 100 máy bay và 50 quyền chọn mua A321neo mới.
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước: Tiếp tục dựa vào vốn ngân hàng sẽ tiềm ẩn rủi ro hệ thống
Dư nợ tín dụng đến cuối năm 2024 đã đạt mức 134% GDP. Việc phụ thuộc lớn vào vốn tín dụng ngân hàng tiềm ẩn rủi ro hệ thống, có thể gây hệ lụy cho nền kinh tế.
Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2025
Sáng 19/6, tại Hà Nội, Hội Báo toàn quốc 2025 với chủ đề Báo chí Việt Nam: Trung thành, sáng tạo, bản lĩnh, đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đã chính thức được khai mạc.
Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Tài chính về việc bỏ thuế khoán
Từ 2026, thuế khoán sẽ bị bãi bỏ, hàng triệu hộ kinh doanh loay hoay chuẩn bị, trong khi Bộ Tài chính khẳng định hỗ trợ toàn diện.
13 năm liền được chọn mua nhiều nhất: Vinamilk có gì đặc biệt?
13 năm qua, thương hiệu Vinamilk là cái tên dẫn đầu danh sách được chọn mua nhiều nhất ngành sữa và FMCG, theo báo cáo từ Kantar Việt Nam.
Không 'bỏ nữ giới lại phía sau', doanh nghiệp sẽ 'xanh' hơn
Thiếu vắng lãnh đạo và lao động nữ cản trở doanh nghiệp Việt dẫn đầu kinh tế xanh, làm giảm sức cạnh tranh và khả năng thu hút đầu tư xanh.
Người bán hàng rong không phải dùng hóa đơn điện tử
Hóa đơn điện tử, máy tính tiền được kết nối dữ liệu với cơ quan thuế sẽ chỉ áp dụng cho những hộ kinh doanh có doanh thu trên 1 tỷ đồng/năm.
Tập đoàn FLC họp bất thường để thay đổi nhân sự cấp cao
Tập đoàn FLC sẽ tiến hành miễn nhiệm và bầu bổ sung các thành viên HĐQT, Ban kiểm soát tại đại hội.