Doanh nghiệp
Thế Giới Di Động: Dịch bệnh không tác động đột biến đến hoạt động kinh doanh
Dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, kết quả kinh doanh các chuỗi bán lẻ của Thế Giới Di Động vẫn đang ở mức tương đương so với cùng kỳ năm ngoái.
Công ty Thế Giới Di Động vừa công bố kết quả kinh doanh 2 tháng đầu năm. Theo đó, Lũy kế 2 tháng đầu năm 2020, công ty ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 20.541 tỷ đồng (tăng trưởng 18%) và lợi nhuận sau thuế đạt 845 tỷ đồng (tăng trưởng 16%) so với cùng kỳ năm 2019.
Theo ngành hàng, sản phẩm điện thoại và điện tử tăng trưởng dương trong khi nhóm điện lạnh và gia dụng tăng trên 15% so với cùng kỳ năm 2019. Đặc biệt, ngành hàng máy tính xách tay ghi nhận mức tăng trưởng mạnh 80% so với cùng kỳ do nhu cầu học tập và làm việc tại nhà trong mùa dịch Covid-19.
Với 253 cửa hàng kinh doanh đồng hồ tại thời điểm cuối tháng 2, ngành hàng này mang về gần 300 tỷ đồng doanh thu lũy kế cho MWG. Thực phẩm và FMCGs tiếp tục tăng trưởng hơn gấp đôi so với cùng kỳ 2019
Thế Giới Di Động cho biết, mặc dù chịu tác động của dịch bệnh, doanh thu thuần riêng tháng 2 của hệ thống vẫn tăng trưởng 13% nhờ chuỗi Thegioididong và Điện Máy Xanh duy trì được tổng doanh số (tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2019), trong khi chuỗi Bách Hóa Xanh đã chiếm tỷ trọng lớn hơn, từ mức 5% thời điểm tháng 2/2019 lên tới 16% vào tháng 2/2020.
Số lượng cửa hàng Bách Hóa Xanh cũng tăng vọt so với thời điểm 1 năm trước. Tính tới cuối tháng 2, chuỗi này có 1.068 cửa hàng tại. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh đạt 1,2 tỷ đồng, tăng so với tháng 2/2019 là khoảng 900 triệu (tháng 2 là tháng thấp điểm nhất trong năm do hiệu ứng sau Tết).
Đặc biệt, số lượng đơn đặt hàng trên Bách Hóa Xanh online trong tháng 2 tăng xấp xỉ 30% so với tháng 1/2020 và gấp đôi số đơn hàng trung bình hàng tháng trong năm 2019. Bách Hoá Xanh online chính thức mở rộng dịch vụ ra ngoài TP.HCM và thử nghiệm tại Biên Hòa từ tháng 12/2019.
Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, những chuỗi bán lẻ như Thế Giới Di Động đang chịu ảnh hưởng tiêu cực. Để tăng doanh thu, ban lãnh đạo công ty cho biết sẽ đẩy mạnh bán hàng qua nhiều kênh (bao gồm online). Công ty sẽ tập trung bán các sản phẩm có nhu cầu cao trong mùa dịch, đồng thời tranh thủ lấy khó khăn làm cơ hội đẩy thị phần khi các chuỗi nhỏ ....
Mua sắm thời dịch Covid-19
Kinh tế số quốc gia lấy quản trị số làm gốc
Quản trị số sẽ không chỉ là một công cụ hỗ trợ, mà còn là "linh hồn" của nền kinh tế số Việt Nam, giúp đất nước chuyển mình mạnh mẽ trong bối cảnh mới.
Diễn giả quốc tế: VinFuture thúc đẩy tiến bộ khoa học công nghệ toàn cầu
Với chủ đề “Vật liệu cho tương lai bền vững”, tọa đàm của Quỹ VinFuture với các nhà khoa học hàng đầu thế giới, mang tới góc nhìn sâu sắc về vật liệu bền vững.
SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách mua căn hộ Newtown Diamond
SeABank triển khai chương trình cho vay mua nhà lãi suất 0% tại dự án NewTown Diamond với mức lãi suất cho vay 0% và ân hạn trả nợ gốc lên tới 36 tháng.
Mù Cang Chải sẽ có thêm khu nghỉ dưỡng thương hiệu quốc tế
Công ty CP Mù Cang Chải Discovery vừa ký kết thỏa thuận để Radisson Hotel Group quản lý vận hành khu nghỉ dưỡng ở địa danh nổi tiếng với ruộng bậc thang.
SHB trong Top 10 có báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính
SHB lần thứ tư được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính, minh chứng cho những nỗ lực về phát triển bền vững.
Hà Nội thống nhất xây 3 cầu mới qua sông Hồng
Hà Nội đã họp bàn triển khai đầu tư xây dựng một số cầu lớn qua sông Hồng bằng nguồn vốn công.
Kiến tạo nền quản trị hiện đại: Nền móng vững chắc cho khát vọng vươn mình
Xây dựng một nền quản trị quốc gia hiện đại, hiệu quả, linh hoạt chính là nền móng để hiện thực hóa khát vọng phát triển của Việt Nam.