Mua sắm thời dịch Covid-19

Lam Giang Thứ sáu, 20/03/2020 - 08:00

Theo khuyến nghị từ WHO, vi rút Covid-19 sợ ánh sáng, nhiệt độ, tia cực tím, gió nên khó tồn tại, phát triển trong môi trường thông thoáng khí, nhiệt độ cao. Do vậy, các cửa hàng hay siêu thị có không gian thoáng đãng và có các biện pháp phòng dịch chặt chẽ được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn khi đến mua sắm.

VinCommerce áp dụng 3 tuyến phòng dịch nghiêm ngặt đối với hệ thống VinMart và VinMart+ từ 11/3/2020.

Nhiều biện pháp phòng dịch từ các nhà bán lẻ

Hệ thống siêu thị Big C đã triển khai các giải pháp phòng dịch tại chuỗi trung tâm thương mại, siêu thị và cửa hàng của mình. Trong đó, đơn vị đã thực hiện phun khử khuẩn hằng ngày theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Các bề mặt vật dụng khách hàng tiếp xúc như trạm ATM, xe đẩy, thang cuốn, nút bấm thang máy, tay nắm cửa ra vào... đều được các nhân viên vệ sinh bằng hóa chất tẩy trùng thường xuyên.

Chuỗi bán lẻ VinMart và VinMart+ có độ phủ lớn nhất Việt Nam với mạng lưới trên 3.200 siêu thị và cửa hàng, cùng với kênh mua sắm online và đặt hàng qua điện thoại đã thiết lập quy trình phòng chống dịch tuân thủ chặt chẽ quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế. Toàn bộ nhân viên được kiểm tra thân nhiệt thường xuyên, đeo khẩu trang khi phục vụ, bắt buộc rửa tay với xà phòng và nước sạch nhiều thời điểm trong ngày.

Bên cạnh đó, toàn hệ thông VinMart và VinMart+ cũng đều đặn triển khai thực hiện các biện pháp đảm bảo vệ sinh, diệt khuẩn tại các điểm bán và khu vực kinh doanh như: Trang thiết bị dụng cụ, nền nhà, tay nắm cửa, xe đẩy và những điểm khách hàng tiếp cận nhiều bằng các dung dịch khử khuẩn.

Đặc biệt, đội ngũ thanh tra chất lượng thường xuyên đi kiểm tra các công tác phòng dịch, để đảm bảo hơn 3.000 điểm bán trên cả nước tuân thủ quy định nghiêm ngặt trong mùa dịch.

Từ ngày 11/3/2020, VinCommerce áp dụng 3 tuyến phòng dịch nghiêm ngặt đối với hệ thống VinMart và VinMart+. 

Ở tuyến 1, kiểm dịch khắt khe, đảm bảo hàng hóa đủ tiêu chuẩn chất lượng mới được nhập vào hệ thống VinMart và VinMart+.

Tuyến 2, đối với nhân viên VinMart và VinMart+, tất cả đều được trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ gồm khẩu trang, găng tay, nước rửa tay.

Tuyến 3, chủ động tạm đóng cửa các cửa hàng VinMart+ nằm trong khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao, có khả năng ảnh hưởng tới sức khỏe của khách hàng và nhân viên của VinCommerce hoặc khu vực mà cơ quan chức năng khoanh vùng để hoàn tất việc tiêu độc, khử trùng và chỉ mở cửa trở lại khi đảm bảo không gian mua sắm tuyệt đối an toàn.

Thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

Tại Việt Nam, theo đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt được Chính phủ phê duyệt, mục tiêu cuối năm 2020, tỷ trọng tiền mặt trên tổng phương tiện thanh toán ở mức thấp hơn 10% và tiến tới 100% tại các siêu thị, trung tâm mua sắm, cơ sở phân phối hiện đại có thiết bị chấp nhận thẻ và cho phép người tiêu dùng thanh toán không dùng tiền mặt khi mua hàng. Bên cạnh đó, sẽ có 50% cá nhân, hộ gia đình ở các thành phố lớn sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trong mua sắm.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo vi rút Corona có thể tồn tại trên bề mặt tiền giấy trong nhiều ngày, làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm. Trong lĩnh vực bán lẻ, những “ông lớn” trong ngành cũng nhanh chóng “bắt trend”, đưa ra hàng loạt tiện ích thông minh, mang trải nghiệm mua sắm 4.0 rất được yêu thích trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Thông qua ứng dụng VinID, khách hàng chọn tính năng Scan & Go, quét mã QR các sản phẩm muốn mua và thanh toán ngay không cần tiền mặt. Toàn bộ thông tin từ tên sản phẩm, nguồn gốc, giá cả, thương hiệu… cho tới các chương trình khuyến mại đang áp dụng trên toàn hệ thống đều có thể tra cứu dễ dàng để mua hàng nhanh chóng và thuận tiện. 

Đại dịch corona sẽ thay đổi cách làm việc, mua sắm, du lịch nhiều năm tới

Đại dịch corona sẽ thay đổi cách làm việc, mua sắm, du lịch nhiều năm tới

Tiêu điểm -  4 năm
Thói quen làm việc tại nhà, học từ xa, mua sắm trực tuyến... có thể sẽ tồn tại rất lâu, kể cả sau khi đại dịch Covid-19 lắng xuống.
Đại dịch corona sẽ thay đổi cách làm việc, mua sắm, du lịch nhiều năm tới

Đại dịch corona sẽ thay đổi cách làm việc, mua sắm, du lịch nhiều năm tới

Tiêu điểm -  4 năm
Thói quen làm việc tại nhà, học từ xa, mua sắm trực tuyến... có thể sẽ tồn tại rất lâu, kể cả sau khi đại dịch Covid-19 lắng xuống.
Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  5 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  5 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  8 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  9 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  10 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  11 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".