Doanh nghiệp
Thế Giới Di Động sắp mở cửa hàng ở Indonesia
Đây là thị trường nước ngoài thứ hai Thế Giới Di Động (MWG) dự kiến đặt chân tới, trước đó, công ty từng chinh phục thị trường Campuchia.
Đây là thông tin được ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Thế Giới Di Động chia sẻ tại buổi gặp nhà đầu tư vào cuối tuần vừa qua. "Chúng tôi đang nỗ lực nhiều nhất để năm nay có cửa hàng đầu tiên tại Indonesia", ông Hiểu Em cho hay.
Được biết, đây là thị trường nước ngoài thứ hai Thế Giới Di Động (MWG) dự kiến đặt chân tới, khi trước đó, công ty từng chinh phục thị trường Campuchia.
Cụ thể, công ty bước chân vào thị trường Campuchia năm 2017 với mô hình BigPhone giống với thegioididong.com tại Việt Nam. Tới năm 2019, số cửa hàng của hệ thống này dừng lại ở con số 19 và chỉ tập trung ở Thủ đô Phnom Penh.
Sau 3 năm làm quen thị trường nước ngoài đã đủ để Thế Giới Di Động mạnh dạn chuyển đổi mô hình sang Bluetronics vào tháng 6/2020, đồng thời đưa ra kế hoạch thần tốc 50/6 - mở 50 cửa hàng Bluetronics trong 6 tháng cuối năm 2020.
Kế hoạch đặt ra trong sự hoài nghi của thị trường khi dưới ảnh hưởng của dịch Covid-19, các doanh nghiệp - nhất là các nhà bán lẻ đều gặp khó, phải thu hẹp hoặc đóng bớt cửa hàng, tuy nhiên Thế Giới Di Động đã "nói được, làm được".
Có thể thấy sau kế hoạch thần tốc, chuỗi mới đã giúp Thế Giới Di Động phủ rộng thị trường Campuchia với 13/25 tỉnh, đem đến địa chỉ mua sắm tin cậy về chất lượng sản phẩm và dịch vụ hậu mãi cho người dân nơi đây.
Với số lượng 50 cửa hàng, Bluetronics chính thức trở thành nhà bán lẻ thiết bị di động và điện tử tiêu dùng có số lượng cửa hàng và doanh số lớn nhất tại Campuchia.
Điều quan trọng, Thế Giới Di Động xem Campuchia là thị trường chiến lược, là bước đệm để học hỏi những kinh nghiệm. Cụ thể, chuẩn bị cho đầu năm 2022 sẽ có những bước tiến xa hơn trong khu vực, hướng đến những thị trường lớn như Indonesia - đã được CEO Đoàn Văn Hiểu Em đề cập.
Dù chưa tiết lộ về chiến lược tiến vào thị trường Indonesia, nhưng CEO Thế Giới Di Động cho rằng, có 2 đặc điểm khiến Tập đoàn chọn lựa thị trường này. Đó là việc tương đồng về văn hóa mua sắm, cũng như sự cởi mở trong chính sách đầu tư ở nước sở tại.
Theo đó, Indonesia có tỉ lệ người sử dụng smartphone cao, nhưng thị trường điện máy còn khá sơ khai. Ngoài ra, Indonesia đang rất cởi mở việc thu hút nhà đầu tư nước ngoài.
Hiện tại, công ty đặt mục tiêu đạt doanh thu 140.000 tỷ đồng (tương đương 6,1 tỷ USD) và lợi nhuận sau thuế đạt 6.350 tỷ đồng trong năm 2022. So với kế hoạch năm 2021, chỉ tiêu doanh thu này đã cao hơn 12% và lợi nhuận cũng tăng 34%.
Thegioididong và Điện Máy Xanh vẫn là trụ cột mang lại dòng tiền cho Thế Giới Di Động thông qua việc khai thác thêm các sản phẩm - dịch vụ mới để gia tăng doanh số trên mỗi cửa hàng hiện hữu, nâng cao thị phần điện thoại - điện máy trong năm 2022.
Năm sau, Thế Giới Di Động tiếp tục mở mới 200 cửa hàng Điện Máy Xanh Supermini, 40 cửa hàng Topzone và phát triển mạng lưới cộng tác viên đại lý, tiếp tục triển khaichuỗi điện máy tại thị trường nước ngoài và thử nghiệm kinh doanh một số ngành hàng mới để chuẩn bị cho tương lai.
Riêng chuỗi Bách Hóa Xanh sẽ tạm ngưng mở mới, tập trung hoàn thiện nền tảng vận hành vững chắc và tối ưu hiệu quả hoạt động để sẵn sàng nhân rộng trên toàn quốc từ năm 2023. Chuỗi này kỳ vọng có lợi nhuận bền vững trong những tháng cuối năm 2022.
CEO Thế Giới Di Động: Đã làm là làm cho tới cùng
Nova Consumer tiến vào thị trường thực phẩm tiêu dùng
Với việc thâu tóm AFF, Nova Consumer đánh dấu việc lấn sân sang lĩnh vực thực phẩm tiêu dùng sau nhiều năm hoạt động trong mảng trang trại, thức ăn chăn nuôi.
Doanh nghiệp xây dựng đặt mục tiêu tăng trưởng đầy tham vọng
Trải qua 2 năm gặp nhiều khó khăn, các doanh nghiệp xây dựng trong năm 2022 được kỳ vọng sẽ quay lại đà tăng trưởng nhờ kế hoạch ưu tiên chi tiêu công của Chính phủ, lãi suất vay mua nhà hấp dẫn và sự phục hồi của thị trường bất động sản.
GELEX hoàn thành tái cấu trúc để tăng trưởng
Sau 5 năm đổi mới thực hiện tái cấu trúc toàn diện, Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX (GELEX) hiện nay định vị là một tập đoàn đầu tư và quản lý vốn tại các doanh nghiệp gắn liền với các thương hiệu Quốc gia ở 2 lĩnh vực trụ cột là sản xuất công nghiệp và hạ tầng.
FPT Retail tham vọng doanh thu kỷ lục trong năm 2022
Chuỗi nhà thuốc Long Châu của FPT Retail đã trở thành chuỗi nhà thuốc dẫn đầu thị trường chuỗi nhà thuốc bán lẻ với thị phần 45% theo số liệu thống kê từ nhà cung cấp.
Diễn giả quốc tế: VinFuture thúc đẩy tiến bộ khoa học công nghệ toàn cầu
Với chủ đề “Vật liệu cho tương lai bền vững”, tọa đàm của Quỹ VinFuture với các nhà khoa học hàng đầu thế giới, mang tới góc nhìn sâu sắc về vật liệu bền vững.
SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách mua căn hộ Newtown Diamond
SeABank triển khai chương trình cho vay mua nhà lãi suất 0% tại dự án NewTown Diamond với mức lãi suất cho vay 0% và ân hạn trả nợ gốc lên tới 36 tháng.
Mù Cang Chải sẽ có thêm khu nghỉ dưỡng thương hiệu quốc tế
Công ty CP Mù Cang Chải Discovery vừa ký kết thỏa thuận để Radisson Hotel Group quản lý vận hành khu nghỉ dưỡng ở địa danh nổi tiếng với ruộng bậc thang.
SHB trong Top 10 có báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính
SHB lần thứ tư được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính, minh chứng cho những nỗ lực về phát triển bền vững.
Hà Nội thống nhất xây 3 cầu mới qua sông Hồng
Hà Nội đã họp bàn triển khai đầu tư xây dựng một số cầu lớn qua sông Hồng bằng nguồn vốn công.
Kiến tạo nền quản trị hiện đại: Nền móng vững chắc cho khát vọng vươn mình
Xây dựng một nền quản trị quốc gia hiện đại, hiệu quả, linh hoạt chính là nền móng để hiện thực hóa khát vọng phát triển của Việt Nam.
Bamboo Capital thắng lớn tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024
Bamboo Capital được vinh danh là doanh nghiệp có báo cáo thường niên và tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên tốt nhất tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024.