Thế Giới Di Động sắp mở cửa hàng ở Indonesia

Việt Hưng Thứ hai, 21/02/2022 - 14:30

Đây là thị trường nước ngoài thứ hai Thế Giới Di Động (MWG) dự kiến đặt chân tới, trước đó, công ty từng chinh phục thị trường Campuchia.

Đây là thông tin được ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Thế Giới Di Động chia sẻ tại buổi gặp nhà đầu tư vào cuối tuần vừa qua. "Chúng tôi đang nỗ lực nhiều nhất để năm nay có cửa hàng đầu tiên tại Indonesia", ông Hiểu Em cho hay.

Được biết, đây là thị trường nước ngoài thứ hai Thế Giới Di Động (MWG) dự kiến đặt chân tới, khi trước đó, công ty từng chinh phục thị trường Campuchia.

Cụ thể, công ty bước chân vào thị trường Campuchia năm 2017 với mô hình BigPhone giống với thegioididong.com tại Việt Nam. Tới năm 2019, số cửa hàng của hệ thống này dừng lại ở con số 19 và chỉ tập trung ở Thủ đô Phnom Penh.

Sau 3 năm làm quen thị trường nước ngoài đã đủ để Thế Giới Di Động mạnh dạn chuyển đổi mô hình sang Bluetronics vào tháng 6/2020, đồng thời đưa ra kế hoạch thần tốc 50/6 - mở 50 cửa hàng Bluetronics trong 6 tháng cuối năm 2020.

Thế Giới Di Động sẽ mở cửa hàng đầu tiên ở Indonesia trong năm nay
Bluetronics của MWG là nhà bán lẻ thiết bị di động và điện tử tiêu dùng có số lượng cửa hàng và doanh số lớn nhất tại Campuchia

Kế hoạch đặt ra trong sự hoài nghi của thị trường khi dưới ảnh hưởng của dịch Covid-19, các doanh nghiệp - nhất là các nhà bán lẻ đều gặp khó, phải thu hẹp hoặc đóng bớt cửa hàng, tuy nhiên Thế Giới Di Động đã "nói được, làm được".

Có thể thấy sau kế hoạch thần tốc, chuỗi mới đã giúp Thế Giới Di Động phủ rộng thị trường Campuchia với 13/25 tỉnh, đem đến địa chỉ mua sắm tin cậy về chất lượng sản phẩm và dịch vụ hậu mãi cho người dân nơi đây.

Với số lượng 50 cửa hàng, Bluetronics chính thức trở thành nhà bán lẻ thiết bị di động và điện tử tiêu dùng có số lượng cửa hàng và doanh số lớn nhất tại Campuchia.

Điều quan trọng, Thế Giới Di Động xem Campuchia là thị trường chiến lược, là bước đệm để học hỏi những kinh nghiệm. Cụ thể, chuẩn bị cho đầu năm 2022 sẽ có những bước tiến xa hơn trong khu vực, hướng đến những thị trường lớn như Indonesia - đã được CEO Đoàn Văn Hiểu Em đề cập.

Dù chưa tiết lộ về chiến lược tiến vào thị trường Indonesia, nhưng CEO Thế Giới Di Động cho rằng, có 2 đặc điểm khiến Tập đoàn chọn lựa thị trường này. Đó là việc tương đồng về văn hóa mua sắm, cũng như sự cởi mở trong chính sách đầu tư ở nước sở tại.

Theo đó, Indonesia có tỉ lệ người sử dụng smartphone cao, nhưng thị trường điện máy còn khá sơ khai. Ngoài ra, Indonesia đang rất cởi mở việc thu hút nhà đầu tư nước ngoài.

Hiện tại, công ty đặt mục tiêu đạt doanh thu 140.000 tỷ đồng (tương đương 6,1 tỷ USD) và lợi nhuận sau thuế đạt 6.350 tỷ đồng trong năm 2022. So với kế hoạch năm 2021, chỉ tiêu doanh thu này đã cao hơn 12% và lợi nhuận cũng tăng 34%.

Thegioididong và Điện Máy Xanh vẫn là trụ cột mang lại dòng tiền cho Thế Giới Di Động thông qua việc khai thác thêm các sản phẩm - dịch vụ mới để gia tăng doanh số trên mỗi cửa hàng hiện hữu, nâng cao thị phần điện thoại - điện máy trong năm 2022.

Năm sau, Thế Giới Di Động tiếp tục mở mới 200 cửa hàng Điện Máy Xanh Supermini, 40 cửa hàng Topzone và phát triển mạng lưới cộng tác viên đại lý, tiếp tục triển khaichuỗi điện máy tại thị trường nước ngoài và thử nghiệm kinh doanh một số ngành hàng mới để chuẩn bị cho tương lai.

Riêng chuỗi Bách Hóa Xanh sẽ tạm ngưng mở mới, tập trung hoàn thiện nền tảng vận hành vững chắc và tối ưu hiệu quả hoạt động để sẵn sàng nhân rộng trên toàn quốc từ năm 2023. Chuỗi này kỳ vọng có lợi nhuận bền vững trong những tháng cuối năm 2022.

CEO Thế Giới Di Động: Đã làm là làm cho tới cùng

CEO Thế Giới Di Động: Đã làm là làm cho tới cùng

Doanh nghiệp -  3 năm
Theo CEO Đoàn Văn Hiểu Em, công thức của Thế Giới Di Động là không có công thức gì. Chỉ đơn giản là xắn tay vào để làm. Ông cho rằng, dù ý tưởng có hay mà chỉ nằm trên bàn giấy và không được thực thi, thì không bao giờ đạt được kết quả.
CEO Thế Giới Di Động: Đã làm là làm cho tới cùng

CEO Thế Giới Di Động: Đã làm là làm cho tới cùng

Doanh nghiệp -  3 năm
Theo CEO Đoàn Văn Hiểu Em, công thức của Thế Giới Di Động là không có công thức gì. Chỉ đơn giản là xắn tay vào để làm. Ông cho rằng, dù ý tưởng có hay mà chỉ nằm trên bàn giấy và không được thực thi, thì không bao giờ đạt được kết quả.
Nova Consumer tiến vào thị trường thực phẩm tiêu dùng

Nova Consumer tiến vào thị trường thực phẩm tiêu dùng

Doanh nghiệp -  3 năm

Với việc thâu tóm AFF, Nova Consumer đánh dấu việc lấn sân sang lĩnh vực thực phẩm tiêu dùng sau nhiều năm hoạt động trong mảng trang trại, thức ăn chăn nuôi.

Doanh nghiệp xây dựng đặt mục tiêu tăng trưởng đầy tham vọng

Doanh nghiệp xây dựng đặt mục tiêu tăng trưởng đầy tham vọng

Doanh nghiệp -  3 năm

Trải qua 2 năm gặp nhiều khó khăn, các doanh nghiệp xây dựng trong năm 2022 được kỳ vọng sẽ quay lại đà tăng trưởng nhờ kế hoạch ưu tiên chi tiêu công của Chính phủ, lãi suất vay mua nhà hấp dẫn và sự phục hồi của thị trường bất động sản.

GELEX hoàn thành tái cấu trúc để tăng trưởng

GELEX hoàn thành tái cấu trúc để tăng trưởng

Doanh nghiệp -  3 năm

Sau 5 năm đổi mới thực hiện tái cấu trúc toàn diện, Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX (GELEX) hiện nay định vị là một tập đoàn đầu tư và quản lý vốn tại các doanh nghiệp gắn liền với các thương hiệu Quốc gia ở 2 lĩnh vực trụ cột là sản xuất công nghiệp và hạ tầng.

FPT Retail tham vọng doanh thu kỷ lục trong năm 2022

FPT Retail tham vọng doanh thu kỷ lục trong năm 2022

Doanh nghiệp -  3 năm

Chuỗi nhà thuốc Long Châu của FPT Retail đã trở thành chuỗi nhà thuốc dẫn đầu thị trường chuỗi nhà thuốc bán lẻ với thị phần 45% theo số liệu thống kê từ nhà cung cấp.

Lợi nhuận CC1 tăng nhẹ

Lợi nhuận CC1 tăng nhẹ

Doanh nghiệp -  5 giờ

Sáu tháng đầu năm, CC1 ghi nhận doanh thu tăng mạnh so với cùng kỳ, nhưng lãi trước thuế chỉ 48 tỷ đồng, mới hoàn thành 13% kế hoạch năm.

Thế Giới Di Động bật mí kế hoạch IPO công ty con

Thế Giới Di Động bật mí kế hoạch IPO công ty con

Doanh nghiệp -  13 giờ

Giai đoạn 2026 - 2030, Thế Giới Di Động sẽ tập trung tăng trưởng bằng “chất” thông qua tối ưu nền tảng hiện hữu, cá nhân hóa trải nghiệm, tích hợp dịch vụ và mở rộng ra khu vực.

Eden Landscape: Kiến tạo bản sắc trên ‘non sông gấm vóc’

Eden Landscape: Kiến tạo bản sắc trên ‘non sông gấm vóc’

Doanh nghiệp -  1 ngày

Giữa một thị trường tràn ngập những kiến trúc ngoại lai, xô bồ và thiếu bản sắc, Eden Landscape vẫn kiên định chọn cho mình một lối đi riêng - trở về với những giá trị bản địa mang đậm hồn cốt Việt, tái hiện vẻ đẹp 'non sông gấm vóc' đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ.

Chip do FPT thiết kế lên đường sang Hàn Quốc

Chip do FPT thiết kế lên đường sang Hàn Quốc

Doanh nghiệp -  2 ngày

FPT đã ký kết hợp tác chiến lược với công ty chip hàng đầu là ABOV Semiconductor và Đại học Gachon trong khuôn khổ diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc 2025.

Xuất khẩu trí tuệ Việt bằng nhượng quyền

Xuất khẩu trí tuệ Việt bằng nhượng quyền

Doanh nghiệp -  2 ngày

Xuất khẩu giờ đây không chỉ dừng ở sản phẩm mà còn là công thức thành công mang tên nhượng quyền.

Săn vé concert Em xinh 'say hi' siêu dễ cùng TPBank

Săn vé concert Em xinh 'say hi' siêu dễ cùng TPBank

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Tín đồ concert giờ đã có cách săn vé concert Em xinh "say hi" nhanh – gọn – chất với “Vòng quay em xinh” từ TPBank. Chỉ với vài thao tác trên App TPBank, khách hàng vừa tận hưởng tiện ích đỉnh, vừa nắm trong tay cơ hội quẩy hết mình miễn phí tại sự kiện âm nhạc hot nhất tháng 9.

Thành Thành Nam mở rộng quản lý, vận hành tòa nhà văn phòng cho thuê

Thành Thành Nam mở rộng quản lý, vận hành tòa nhà văn phòng cho thuê

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Sự xuất hiện của toà nhà văn phòng cho thuê tại trung tâm TP.HCM trong danh mục sản phẩm dịch vụ của Thành Thành Nam thể hiện tầm nhìn dài hạn trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp.

Lợi nhuận CC1 tăng nhẹ

Lợi nhuận CC1 tăng nhẹ

Doanh nghiệp -  5 giờ

Sáu tháng đầu năm, CC1 ghi nhận doanh thu tăng mạnh so với cùng kỳ, nhưng lãi trước thuế chỉ 48 tỷ đồng, mới hoàn thành 13% kế hoạch năm.

SGI Capital: Dòng tiền đầu cơ kỷ lục đẩy giá tài sản lên cao

SGI Capital: Dòng tiền đầu cơ kỷ lục đẩy giá tài sản lên cao

Tài chính -  7 giờ

Môi trường lãi suất thấp và chính sách nới lỏng mở ra cơ hội lớn cho thị trường chứng khoán Việt Nam. Tuy vậy, rủi ro cũng không nhỏ khi dòng tiền đầu cơ và margin kỷ lục có thể đẩy giá tài sản lên cao, gây lạm phát và nợ xấu.

SHB triển khai hàng loạt ưu đãi chi tiêu ngoại tệ, trả góp ưu việt

SHB triển khai hàng loạt ưu đãi chi tiêu ngoại tệ, trả góp ưu việt

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

Nhằm đồng hành cùng khách hàng trong mùa cao điểm du lịch, mua sắm, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai loạt chương trình ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng quốc tế, nổi bật với hai gói khuyến mãi gồm chi tiêu ngoại tệ hoàn tiền hấp dẫn và trả góp 0% lãi suất kèm nhiều quyền lợi thiết thực.

Thanh khoản cao nhất mọi thời đại, thị trường chứng khoán Việt Nam đã vượt xa chuẩn cận biên

Thanh khoản cao nhất mọi thời đại, thị trường chứng khoán Việt Nam đã vượt xa chuẩn cận biên

Tài chính -  10 giờ

Thị trường chứng khoán Việt Nam đang ở giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ, ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực cả về điểm số, thanh khoản và dòng vốn.

Doanh nghiệp xuất khẩu loay hoay mở rộng thị trường

Doanh nghiệp xuất khẩu loay hoay mở rộng thị trường

Tiêu điểm -  10 giờ

Doanh nghiệp xuất khẩu có nhiều cơ hội mở rộng thị trường khi Việt Nam đã tham gia nhiều hiệp định thương mại. Nhưng tận dụng hiệu quả vẫn đối mặt nhiều rào cản.