Doanh nghiệp tìm cơ hội từ trái phiếu xanh
Doanh nghiệp phát hành trái phiếu xanh không chỉ hưởng lợi từ chi phí vốn thấp hơn mà còn gia tăng uy tín và khả năng tiếp cận nhà đầu tư quốc tế.
Trong khi hai vị trí dẫn đầu là SSI và HSC không thay đổi, vị trí thứ 3 và thứ 4 đã có nhiều biến động trong quý III/2017.
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM công bố thị phần môi giới cổ phiếu quý III/2017 dành cho công ty chứng khoán dẫn đầu là SSI với 16,4%.
SSI đã bỏ xa công ty đứng thứ hai là Công ty chứng khoán TP.HCM (HSC) với khoảng cách 6,4% thị phần (HSC đạt 10% trong quý III).
So với quý 2, thị phần của cả hai công ty đều tăng. SSI đạt 15,4% trong quý trước còn HSC đạt 9,4%.
Đáng chú ý, thị phần của VNDirect đã vượt qua Công ty chứng khoán Bản Việt (VCSC). VNDirect đạt 8,15% trong khi VCSC chỉ đạt 7,65%. Quý trước, hai công ty này có thị phần xấp xỉ nhau, khoảng 6,8%.
Các công ty còn lại có thị phần trong top 10 cồn MBS (6,33%); BVSC (5,85%); SHS (5,82%); BSC (3,56%); FPTS (3,43%) và ACBS (3,35%).
Công ty chứng khoán Artex, chiếm gần 6% thị phần môi giới trong quý II/2017 đã không còn duy trì được trong quý III. Cùng với đó là sự sụt giảm thị phần của VCBS (chiếm 3,55% trong quý trước).
Doanh nghiệp phát hành trái phiếu xanh không chỉ hưởng lợi từ chi phí vốn thấp hơn mà còn gia tăng uy tín và khả năng tiếp cận nhà đầu tư quốc tế.
Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.
Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.
Các chuyên gia cho rằng, một thương hiệu ngân hàng tốt không chỉ nằm ở logo hay khẩu hiệu, mà là sự cam kết bền vững, được xây dựng từ niềm tin.
Chỉ qua một tính năng nhỏ, ngân hàng số Cake by VPBank đã chứng minh được năng lực công nghệ, cũng như khả năng am hiểu người tiêu dùng.
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.