Tài chính
Thu nhập dịch vụ tăng gấp đôi giúp HDBank lãi trên 2.000 tỷ đồng trong quý 1
Ngoài hoạt động dịch vụ tăng trưởng mạnh, hoạt động cốt lõi là tín dụng tiếp tục tăng trưởng dư nợ 5,2% trong quý I đạt khoảng 198.000 tỷ đồng.

Ngân hàng Phát triển TP. HCM (HDBank) công bố ước tính lợi nhuận trước thuế quý I/2021 vượt 2.000 tỷ đồng, trong đó lãi từ hoạt động dịch vụ có quý thứ ba liên tiếp cao gấp 2 lần so với cùng kỳ.
Hoạt động kinh doanh của HDBank đạt kết quả tích cực ngay trong quý đầu năm 2021, sau một năm ngành ngân hàng gặp nhiều thử thách do các tác động của dịch Covid-19. Cụ thể, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của HDBank tăng 67,8% so với quý I/2020. Lợi nhuận riêng lẻ đạt hơn 1.810 tỷ đồng, gấp gần 2 lần mức 964 tỷ đồng của quý I/2020.
Ngân hàng ghi nhận tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) đạt trên 26% cao hơn mức 19,2% của cùng kỳ năm trước. Tỷ suất sinh lời trên tài sản (ROA) cũng tăng mạnh, đạt trên 2% so với mức 1,7% của quý I/2020.
HDBank tiếp tục phát triển các phân khúc khách hàng truyền thống, có hiệu quả cao với rủi ro được kiểm soát tốt như cho vay nông nghiệp, cá nhân và hộ gia đình sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ và vừa trong các chuỗi cung ứng. Nhờ đó, chất lượng tài sản được kiểm soát trong nhóm tốt nhất toàn ngành. Tỷ lệ an toàn vốn CAR (Basel II) đạt tới 12%.
Đồng hành cùng khách hàng thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế, HDBank tiếp tục triển khai các gói hỗ trợ dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp siêu nhỏ với lãi suất thấp nhất chỉ từ 3%/năm. Ngân hàng cũng miễn giảm nhiều loại phí giao dịch để hỗ trợ khách hàng.
Song song với hoạt động tín dụng tăng trưởng cao, hoạt động dịch vụ cũng bứt phá mạnh mẽ. Thu nhập thuần từ dịch vụ quý I/2021 cao gấp gần 2 lần quý I/2020. Đây là quý thứ ba liên tiếp thu nhập thuần dịch vụ đạt tốc độ tăng ấn tượng như trên, cho thấy dư địa phát triển mảng dịch vụ của HDBank còn rất lớn.
HDBank là một trong số ít các ngân hàng chưa ký kết thỏa thuận hợp tác độc quyền kinh doanh bảo hiểm nhân thọ, nên dư địa phát triển mảng bancassurance, thẻ tín dụng và các sản phẩm dịch vụ khác còn lớn trong năm 2021 và các năm tiếp theo.
Gửi tiết kiệm online, ưu đãi lãi suất tại HDBank
MSB tăng tốc rong hành trình kiến tạo giá trị bền vững
Khi ngân hàng thương mại không chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận mà còn chú trọng đến tác động tích cực đối với môi trường, cộng đồng và thế hệ tương lai, thì ngân hàng đó đã vượt qua vai trò tài chính truyền thống, trở thành nhân tố chủ đạo trong việc kiến tạo hệ sinh thái tài chính xanh, hướng tới phát triển bền vững.
TCBS sẽ IPO hơn 231 triệu cổ phiếu vào ngày 19/8
Vốn hóa thị trường của TCBS sau IPO có thể vượt 108.000 tỷ đồng, mở ra khả năng trở thành công ty chứng khoán được định giá cao nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam.
SGI Capital: Dòng tiền đầu cơ kỷ lục đẩy giá tài sản lên cao
Môi trường lãi suất thấp và chính sách nới lỏng mở ra cơ hội lớn cho thị trường chứng khoán Việt Nam. Tuy vậy, rủi ro cũng không nhỏ khi dòng tiền đầu cơ và margin kỷ lục có thể đẩy giá tài sản lên cao, gây lạm phát và nợ xấu.
Thanh khoản cao nhất mọi thời đại, thị trường chứng khoán Việt Nam đã vượt xa chuẩn cận biên
Thị trường chứng khoán Việt Nam đang ở giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ, ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực cả về điểm số, thanh khoản và dòng vốn.
'Ván bài' chiến lược tại PGBank
Kết quả kinh doanh khởi sắc góp phần cùng cố chiến lược kinh doanh và kiện toàn nhân sự cấp cao mà ban lãnh đạo PGBank đã thống nhất trong đại hội vừa qua.
Nguy cơ mất nhân sự vì trì hoãn tăng lương
Nhiều người lao động cho biết đang chủ động tìm việc mới vì không nhận được mức tăng lương kỳ vọng.
AI mở lối hiện thực hóa ESG
Ứng dụng AI gắn với quản trị dữ liệu chuẩn xác đang chứng minh ESG hoàn toàn có thể vận hành minh bạch, liên tục và mang lại giá trị bền vững cho doanh nghiệp.
Kinh tế tư nhân trước bước ngoặt lịch sử
Từ hành trình thoát khỏi sự ràng buộc tư tưởng, đến kỷ nguyên vươn mình.
MSB tăng tốc rong hành trình kiến tạo giá trị bền vững
Khi ngân hàng thương mại không chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận mà còn chú trọng đến tác động tích cực đối với môi trường, cộng đồng và thế hệ tương lai, thì ngân hàng đó đã vượt qua vai trò tài chính truyền thống, trở thành nhân tố chủ đạo trong việc kiến tạo hệ sinh thái tài chính xanh, hướng tới phát triển bền vững.
Cen Land và hệ sinh thái an cư - an sinh bền vững
Là thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực môi giới bất động sản, song khác với các công ty môi giới đơn thuần, Cen Land mang trong mình một sứ mệnh khác biệt: “giải quyết” các vấn đề của thị trường và xã hội, xây dựng hệ sinh thái “an cư – an sinh”, góp phần “chuyển động bất động sản”, tạo công ăn việc làm cho lực lượng lao động trẻ.
Mục tiêu xuất khẩu rau quả có thể gặp khó vì thuế quan của Mỹ
Các doanh nghiệp xuất khẩu rau quả Việt Nam đang chủ động tìm cách thích ứng với mức thuế mới từ Mỹ.
COO Kyros Ventures: Các dự án tài sản số của Việt Nam vẫn mang tư duy ngắn hạn
Bà Jenny Nguyễn cho rằng, nhiều đội ngũ có xu hướng "làm theo xu hướng", tức là tạo ra sản phẩm để bắt kịp một con sóng nào đó trên thị trường, thu lợi nhanh, thay vì xây dựng một sản phẩm có giá trị bền vững.