Thuduc House mở rộng quỹ đất ở các tỉnh

Hứa Phương Thứ ba, 09/04/2019 - 09:12

Công ty dự kiến chia cổ tức 10% bằng tiền mặt và 15% bằng cổ phiếu từ thặng dư vốn cổ phần.

TP. HCM hiện vẫn là trọng điểm đầu tư của Thuduc House.

Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House) sẽ mở rộng quỹ đất ở các tỉnh, thành phố ngoài thị trường TP. HCM, tập trung vào phân khúc nhà ở cao cấp, nhà ở trung bình - thu nhập thấp và hợp tác phát triển những dự án khu phức hợp. 

Theo đại diện Thuduc House, công ty sẽ mở rộng đầu tư bất động sản vào các thị trường mới như Hà Nội, Quảng Ngãi, Bình Dương, Cần Thơ... 

Những dự án được lựa chọn đều có điểm chung là vị trí đắc địa, giá khởi điểm thấp hơn so với thị trường và so với những sản phẩm cùng phân khúc, khả năng thanh khoản nhanh và hấp dẫn nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, Thuduc House sẽ triển khai một số dự án như khu dân cư Cần Giờ 30ha tại xã Long Hòa, trung tâm huyện Cần Giờ; cao ốc văn phòng tại số 28 Phùng Khắc Khoan, Quận 1, TP. HCM và một dự án chung cư 2ha tại Bình Dương. 

Ngoài ra, Thuduc House đã liên doanh, liên kết với các đối tác trong và ngoài nước để nâng cao năng lực tài chính triển khai thực hiện một số dự án bất động sản như dự án 28 Phùng Khắc Khoan và khu dân cư Cần Giờ.

Lãnh đạo Thuduc House kỳ vọng việc mở rộng quỹ đất sẽ đảm bảo nguồn cung đến năm 2025 và sẽ mang lại doanh thu và lợi nhuận ổn định.

Năm 2018, Thuduc House đã đưa ra thị trường ba dự án thuộc phân khúc trung bình ở TP. HCM là chung cư Citrine Apartment cao 15 tầng tại Q.9, chung cư TDH River View cao 16 tầng và chung cư Fresca Riverside tại quận Thủ Đức.

Trong đó, TDH RiverView và Fresca Riverside đều đã bán hơn 90% sản phẩm, riêng dự án Citrine Apartment đã bán hết. Cả ba dự án đang đang gấp rút hoàn thành xây dựng để bàn giao nhà cho khách hàng theo tiến độ đã cam kết.

Dự án Citrine Apartment, Centum Wealth và TDH Riverview sớm nhất cũng tới quý 3 năm nay mới có thể ghi nhận doanh thu vì quy định hiện nay chỉ cho phép ghi nhận doanh thu ghi bàn giao sản phẩm.

Đại diện Thuduc House cho biết, do những dự án này chưa ghi nhận doanh thu nên lợi nhuận trước thuế sau kiểm toán của công ty trong năm 2018 chỉ đạt 115 tỷ đồng, giảm tới 42,6% so với mức ghi nhận trong báo cáo tài chính hợp nhất 2018 trước kiểm toán. 

Từ đó, lợi nhuận sau thuế giảm từ mức 172,8 tỷ đồng xuống 92,9 tỷ đồng. Với mức điều chỉnh này, Thuduc House chỉ hoàn thành được 61% kế hoạch lợi nhuận cả năm 2018.

Theo lý giải của đại diện Thuduc House, lợi nhuận năm 2018 sụt giảm một phần là do giá vốn tăng, lỗ từ việc thanh lý các khoản đầu tư, chi phí lãi vay và dự phòng đầu tư tài chính tăng, chi phí quản lý doanh nghiệp tăng cả ở công ty mẹ và công ty con.

Đại hội cổ đông thường niên dự kiến tổ chức vào ngày 3/5/2019 sẽ thông qua việc chia cổ tức bằng tiền mặt 10% và cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 15%.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  13 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  13 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  16 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  17 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  18 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  18 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  19 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".