Yếu tố lạm phát đã làm tăng chi phí hoạt động của PNJ so với cùng kỳ, đồng thời bối cảnh thị trường chung đang trầm lắng khiến sức mua vàng, trang sức của người dân suy giảm.
FPT ghi nhận khối lượng đơn hàng đăng ký mới từ thị trường nước ngoài trong 10 tháng đầu năm đạt 18.266 tỷ đồng, tăng tới 40,5% so với cùng kỳ.
Động lực tăng trưởng của FPT tới từ nhu cầu gia tăng mảng công nghệ, nhất là dịch vụ chuyển đổi số và tăng trưởng biên lợi nhuận mảng viễn thông.
So với cùng kì năm ngoái, lợi nhuận sau thuế của PNJ tăng gần 47%, đồng thời công ty đã hoàn thành tới 76,5% kế hoạch lợi nhuận năm 2022.
Dự kiến, trong 2 năm tới, Mỹ sẽ trở thành thị trường lớn nhất của FPT tại nước ngoài, góp phần đưa doanh thu của FPT Software đạt mức tỷ USD vào năm 2023.
FLCHomes vẫn duy trì ổn định các mảng kinh doanh cốt lõi như kinh doanh bất động sản, kinh doanh thương mại, quản lý vận hành sân golf.
Sau các đợt mở bán liên tiếp, Nam Long ghi nhận số tiền ứng trước từ khách hàng có nhu cầu mua căn hộ, nhà phố, biệt thự và đất nền nhưng chưa nhận bàn giao lên hơn 3.800 đồng, giúp công ty có lượng tiền mặt dồi dào.
Thay vì bán sản phẩm và ghi nhận doanh thu chuyển nhượng bất động sản, Phát Đạt chuyển nhượng toàn bộ cổ phần pháp nhân dự án Astra City và ghi nhận lợi nhuận dự án như một khoản doanh thu tài chính.
Hầu hết các doanh nghiệp bảo hiểm có lợi nhuận suy giảm mạnh trong quý II và nửa đầu năm 2022, bất chấp doanh thu phí bảo hiểm thuần vẫn tăng trưởng tốt.
Doanh nghiệp sở hữu hàng chục thương hiệu nhà hàng nổi tiếng như Kichi Kichi, Gogi House... đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất là 7.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế kỳ vọng đạt 375 tỷ đồng, mức cao nhất kể từ khi thành lập.