Bài học xây dựng thương hiệu nhìn từ câu chuyện Uber, Grab
Thành công của Uber, Grab là cách làm marketing hiện đại dựa trên cảm xúc của số đông, nhằm dẫn dắt thị trường vào cộng đồng riêng của mình.
Để ổn định hoạt động vận tải, UBND TP.HCM yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp ứng dụng phần mềm (Uber, Grab) và doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tạm thời ngưng kết nối, đầu tư thêm xe mới (ô tô chở khách dưới 9 chỗ).
Theo đánh giá của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, thực trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên địa bàn TP.HCM hiện nay có một nguyên nhân quan trọng là số lượng ô tô chở khách theo hợp đồng dưới 9 chỗ (Grab, Uber...) tăng trưởng quá lớn và quá nóng với hàng chục ngàn xe, phá vỡ quy hoạch xe chở khách theo hợp đồng dưới 9 chỗ.
Hiện tổng lượng xe trên địa bàn TP.HCM khoảng 8 triệu chiếc (hơn 7 triệu xe máy, gần 1 triệu ô tô), trong khi diện tích giao thông chưa đáp ứng khiến tình hình giao thông ngày càng căng thẳng, ùn tắc, kẹt xe xảy ra thường xuyên trên nhiều khu vực khác nhau.
Do đó, để góp phần kéo giảm ùn tắc giao thông, Sở Giao thông Vận tải báo cáo UBND Thành phố về những giải pháp khắc phục.
Ngày 25/10, trên cơ sở đề xuất của Sở Giao thông Vận tải, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã có chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải đề nghị các đơn vị cung cấp ứng dụng phần mềm và vận tải trên địa bàn tạm thời ngưng kết nối, đầu tư thêm xe mới (chở khách theo hợp đồng dưới 9 chỗ) cho đến khi Bộ Giao thông Vận tải tổng kết thí điểm, báo cáo Thủ tướng quyết định, nhằm ổn định hoạt động vận tải trên địa bàn TP.HCM.
Đồng thời, UBND TP.HCM cũng yêu cầu Sở Giao thông Vận tải khẩn trương rà soát và dự thảo văn bản kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải sớm tổng kết thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý, kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng, trình UBND Thành phố.
Để định hướng dư luận, tránh khiếu kiện của các hãng taxi truyền thống về việc "Uber, Grab được ưu ái về nghĩa vụ thuế", UBND TP.HCM giao Cục thuế Thành phố phối hợp Sở Tài chính, Sở Giao thông Vận tải báo cáo, tham mưu cho UBND Thành phố trong quản lý thuế đối với các đơn vị taxi, kinh doanh dịch vụ Uber, Grab và các loại hình tương tự; phải có hình thức thông tin công khai, minh bạch báo cáo Trung ương.
Thành công của Uber, Grab là cách làm marketing hiện đại dựa trên cảm xúc của số đông, nhằm dẫn dắt thị trường vào cộng đồng riêng của mình.
Theo Reuters, gần 20 công ty lớn trong lĩnh vực công nghệ và các ngành khác đang có kế hoạch khởi động một liên minh để yêu cầu giới chức tiếp tục chương trình Tạm hoãn trục xuất trẻ em đến Mỹ bất hợp pháp (DACA).
Công ty cung cấp dịch vụ gọi xe Lyft Inc. đã huy động được khoản đầu tư 1 tỷ USD từ Alphabet, công ty mẹ của Google.
Waymo, công ty phát triển công nghệ xe tự lái của Alphabet Inc, đã yêu cầu Uber phải trả ít nhất 1 tỷ USD và đưa ra lời xin lỗi công khai để giải quyết vụ kiện vi phạm bản quyền.
Quốc hội thông qua nghị quyết kéo dài miễn thuế đất nông nghiệp đến hết năm 2030, áp dụng từ ngày 1/1/2026.
Tại WEF Thiên Tân, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng châu Á cần dẫn dắt cuộc chơi mới, đồng thời khẳng định Việt Nam có cơ sở để tăng trưởng 8% năm nay và hai con số trong những năm tới.
ASEAN tiếp tục là khu vực được doanh nghiệp Việt quan tâm hàng đầu trong khi châu Âu vươn lên thành thị trường chiến lược.
IMF đánh giá, triển vọng kinh tế của Việt Nam phụ thuộc nhiều vào kết quả đàm phán thương mại và bị hạn chế bởi bất định toàn cầu tăng cao.
Không chỉ khai thác tài nguyên sẵn có ở Quảng Ninh, các doanh nghiệp đang kiến tạo nên những sản phẩm du lịch có chiều sâu và sức lan tỏa lâu dài.
Quốc hội thông qua nghị quyết kéo dài miễn thuế đất nông nghiệp đến hết năm 2030, áp dụng từ ngày 1/1/2026.
Tại WEF Thiên Tân, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng châu Á cần dẫn dắt cuộc chơi mới, đồng thời khẳng định Việt Nam có cơ sở để tăng trưởng 8% năm nay và hai con số trong những năm tới.
Tập đoàn Danh Khôi chính thức đổi tên, rẽ hướng sang kinh doanh đa ngành với mục tiêu doanh thu xấp xỉ "nghìn tỷ" ngay trong năm nay.
Theo ông Trương Gia Bình, mục tiêu cuối cùng là để người Việt tự tay làm ra AI, một nền tảng AI hiểu rõ ngôn ngữ, văn hóa và tư duy của người Việt.
Đều nhấn mạnh việc mở rộng thị trường, song mỗi doanh nghiệp xây dựng đều chọn một hướng đi riêng phù hợp với thế mạnh và tầm nhìn dài hạn.
Người Việt đang hướng tới sống chất lượng, khỏe mạnh, ý nghĩa và độc lập về tài chính, chứ không đơn thuần là kéo dài tuổi thọ.
ASEAN tiếp tục là khu vực được doanh nghiệp Việt quan tâm hàng đầu trong khi châu Âu vươn lên thành thị trường chiến lược.