Uber bị công ty con của Alphabet đòi 1 tỷ USD để giải quyết vụ kiện
Linh Lan
Thứ sáu, 13/10/2017 - 10:25
Waymo, công ty phát triển công nghệ xe tự lái của Alphabet Inc, đã yêu cầu Uber phải trả ít nhất 1 tỷ USD và đưa ra lời xin lỗi công khai để giải quyết vụ kiện vi phạm bản quyền.
Ảnh: TechCrunch
Waymo còn yêu cầu chỉ định một giám sát độc lập để đảm bảo rằng Uber sẽ không sử dụng công nghệ của Waymo trong tương lai.
Theo đó, Uber đã từ chối những điều khoản này. Khoản tiền chính xác và thời gian thực hiện chưa được công bố.
Tuy nhiên, lập trường vững chắc của Waymo cho thấy sự tự tin của Công ty đối với vị thế pháp lý của mình sau khi có được nhiều ưu thế và bằng chứng quan trọng trong suốt thời gian diễn ra vụ kiện.
Phiên tòa giải quyết vụ kiện tại tòa án San Francisco lẽ ra được tiến hành vào đầu tháng 10 nhưng đã được Waymo xin hoãn lại để bổ sung chứng cứ.
Amy Candido, một luật sư của Waymo, cho biết, lý do Waymo kiện Uber là "khá rõ ràng". "Waymo có một mục tiêu rõ ràng: ngăn chặn Uber sử dụng bí mật thương mại của mình", cô nói.
Waymo đã tiến hành kiện Uber vào tháng Hai năm nay, sau khi tìm thấy bằng chứng cho thấy cựu kỹ sư của hãng là Anthony Levandowski đã tải 14.000 tập tin mật trước khi nghỉ việc.
Sau đó, kỹ sư Levandowski thành lập công ty riêng hoạt động trong ngành và công ty này lại bị thâu tóm bởi Uber.
Uber đã phủ nhận việc sử dụng bất kỳ bí mật thương mại nào của Waymo.
Xung quanh chính sách thuế đối với hoạt động kinh doanh vận tải Uber, Grab, nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải taxi truyền thống cho rằng chưa đảm bảo công bằng, bình đẳng. Chiều 11/10, Bộ tài chính vừa thống nhất thuế suất đối với Grap, Uber trong họp báo thường kỳ Quý III/2017.
Theo chuyên gia về giao thông TS. Phạm Sanh, nếu cho rằng đối thủ của mình sai, anh phải chứng minh, có quyền khiếu nại lên cơ quan quản lý như Bộ Công thương, cũng có quyền kiện đối thủ ra tòa. Đây là cách hành xử đúng pháp luật, văn minh, lịch sự.
Uber hiện đang tìm cách đẩy mạnh hợp tác với các hãng taxi tại châu Á nhằm mở rộng sự hiện diện của mình tại khu vực trong bối cảnh hãng đang phải đối mặt với một loạt rào cản về quy định.
Được định giá từ 1 tỷ USD trở nên, các doanh nghiệp khởi nghiệp kỳ lân mang theo nhiều tham vọng thay đổi cách thức thế giới vận hành nhưng thị trường lại chẳng hề đơn giản.
Giá dầu thô tiếp tục tăng sau vụ không kích của Mỹ tiêu diệt tướng Iran. Đà tăng có thể kéo dài hay không phụ thuộc vào diễn biến của căng thẳng trong tương lai.
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.