Ứng dụng gọi xe MyGo vừa ra mắt đã có hơn 100.000 tài xế

Việt Hưng - 13:58, 01/07/2019

TheLEADERTheo tiết lộ của phía Viettel Post, ứng dụng gọi xe MyGo đã được công ty ấp ủ từ cách đây khoảng 3 năm. Lượng xe tính đến thời điểm hiện tại đã là hơn 105.000 (gồm 97.893 xe máy, 7.258 ô tô và hơn 600 xe tải).

Sáng nay (1/7), Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã chính thức ra mắt 2 sản phẩm mới là MyGo và Voso.vn. Trong khi MyGo cung cấp gọi xe và giao hàng nhanh, thì Voso.vn là trang thương mại điện tử với đa dạng sản phẩm.

Ông Trần Trung Hưng, Tổng Giám đốc Viettel Post cho biết, việc cho ra mắt cùng lúc 2 ứng dụng MyGo và Voso.vn được kỳ vọng sẽ góp phần hoàn thiện hệ sinh thái các sản phẩm số của Viettel, với triết lý luôn lấy khách hàng làm trung tâm.

Có thể xem đây là những bước đệm để Viettel Post chuyển mình, từ công ty bưu chính truyền thông thành công ty công nghệ tiên phong trong kỷ nguyên công nghệ số 4.0.

Nói về ứng dụng MyGo và Voso.vn, ông Hưng tiết lộ, cả 2 ứng dụng đều được Viettel Post ấp ủ từ cách đây khoảng 3 năm và phải đến thời điểm thích hợp mới được doanh nghiệp công bố.

Như trường hợp của MyGo, dù vừa mới ra mắt, nhưng phía Viettel Post cho hay, tổng lượng xe tính đến thời điểm hiện tại đã là hơn 105.000 (gồm 97.893 xe máy, 7.258 ô tô và hơn 600 xe tải). 

Thế mạnh của MyGo là thừa hưởng hệ thống vận tải giao hàng nội thành, ngoại thành với lượng khách hàng lớn là các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân...

Như vậy, kể từ ngày hôm nay, MyGo đã chính thức tham chiến trong lĩnh vực gọi xe cùng với Grab, FastGo, Be, Go-Viet. Trong khi Voso.vn sẽ phải cạnh tranh với Tiki, Lazada, Shopee. Đây đều là hai lĩnh vực đang có sự cạnh tranh rất khốc liệt.

Còn theo báo cáo e-Conomy SEA 2018 công bố bởi Google và Temasek, gọi xe - giao hàng - giao đồ ăn và thương mại điện tử hiện là 2 trong số 4 trụ cột của nền kinh tế số ở khu vực Đông Nam Á.

Tại Việt Nam, quy mô thị trường này ước tính đạt 9 tỷ USD trong năm 2018. Dự kiến, tới năm 2025, nền kinh tế số nước ta sẽ chạm ngưỡng 33 tỷ USD, tăng trưởng 33%/năm.

Theo Google và Temasek, tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử Việt Nam nhanh thứ 2 tại Đông Nam Á, chỉ xếp sau Indonesia. Còn thị trường gọi xe được dự báo sẽ đạt ngưỡng 2 tỷ USD vào năm 2025, với tốc độ tăng trưởng 29%/năm.