Khởi nghiệp

Viettel gia nhập thị trường thương mại điện tử

Việt Hưng Thứ hai, 17/06/2019 - 13:57

Voso.vn của Viettel đặt mục tiêu trở thành sàn thương mại điện tử có thể cạnh tranh với những tên tuổi lớn như: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo...

Chỉ trong thời gian ngắn Viettel đã gia nhập vào hai thị trường sôi động và cạnh tranh gay gắt nhất hiện nay gồm: ứng dụng gọi xe và thương mại điện tử.

Tuần trước, ứng dụng MyGo hoạt động trong lĩnh vực gọi xe và giao hàng nhanh âm thầm xuất hiện trên các chợ ứng dụng. Còn mới đây nhất, trang thương mại điện tử có tên Voso.vn (Vỏ sò) đã chính thức lộ diện.

Cả hai sản phẩm của Viettel đều được vận hành bởi Viettel Post. Công ty này đặt mục tiêu đưa Voso.vn trở thành sàn giao dịch thương mại điện tử số một tại Việt Nam, cạnh tranh với những tên tuổi quen thuộc như: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo...

Ở thời điểm hiện tại, sản phẩm có trên Voso.vn hết sức đa dạng, gồm nhiều nhóm như hàng điện tử, gia dụng; máy tính, điện thoại, thiết bị văn phòng; ô tô, xe máy, xe đạp; thời trang, mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe; thiết bị nội thất, ngoại thất; sách, văn phòng phẩm; hoa, quà tặng, đồ chơi; thực phẩm, đồ uống; dịch vụ lưu trú và du lịch,…

Trong đó, lợi thế của Voso.vn là có sẵn cộng đồng khách hàng (50 triệu thuê bao di động Viettel và 12 triệu khách hàng chuyển phát Viettel Post). Đồng thời, Voso.vn còn giúp người bán dễ dàng tiếp cận các thị trường thành phố hạng 2 và nông thôn, vùng xa.

Về phía Viettel, việc tung ra trang Voso.vn có thể xem là cách mà Tập đoàn này hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ công nghệ của mình. Trước đó, Viettel từng rất thành công khi tung ra ví điện tử ViettelPay chỉ sau 4 tháng đã thu hút khoảng 2,5 triệu người dùng.

Chưa kể, tập đoàn này đã có sẵn trong tay hệ thống vận tải giao hàng nội thành, ngoại thành với lượng khách hàng lớn là các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân...

Thị trường thương mại điện tử trong nước đang trong giai đoạn sôi động nhất. Theo ố liệu của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), hoạt động kinh doanh trực tuyến đang giữ đà tăng trưởng 30% mỗi năm.

Còn theo nghiên cứu của Google và quỹ đầu tư Temasek công bố hồi tháng 11/2018, quy mô ngành thương mại điện tử Việt Nam hiện đạt 2,8 tỷ USD. Từ nay đến 2025 sẽ đạt 15 tỷ USD, với mức tăng trưởng 43% mỗi năm, cao nhất trong các nước Đông Nam Á.

5 trong số đó là các công ty hiện đang dẫn đầu tại thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam, lần lượt là Lazada, Shopee, Tiki, Thegioididong và Sendo. Trong đó Lazada và Shopee là các công ty nước ngoài, còn Tiki và Sendo cũng liên tục gọi vốn từ các nhà đầu tư quốc tế.

Thứ hạng của các sàn thương mại điện tử này liên tục thay đổi vị trí, khi nhận đầu tư từ các quỹ nước ngoài. Với quy luật chung là “đốt tiền” để giành thị phần, cuộc chiến bán hàng trên mạng trong năm 2019 hứa hẹn sẽ còn rất gây cấn, khi xuất hiện thêm những tên tuổi lớn như Viettel.

Viettel âm thầm tham gia thị trường gọi xe

Viettel âm thầm tham gia thị trường gọi xe

Khởi nghiệp -  5 năm
Theo một số nguồn tin, ứng dụng gọi xe MyGo của Viettel có thể ra mắt ngay trong tháng 7, tập trung vào 2 mảng là gọi xe và giao hàng trực tuyến.
Viettel âm thầm tham gia thị trường gọi xe

Viettel âm thầm tham gia thị trường gọi xe

Khởi nghiệp -  5 năm
Theo một số nguồn tin, ứng dụng gọi xe MyGo của Viettel có thể ra mắt ngay trong tháng 7, tập trung vào 2 mảng là gọi xe và giao hàng trực tuyến.
Lãi gộp của Viettel Global tăng mạnh nhờ mảng dịch vụ

Lãi gộp của Viettel Global tăng mạnh nhờ mảng dịch vụ

Doanh nghiệp -  5 năm

Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel - Viettel Global (VGI) vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất năm 2018 đã kiểm toán với gần 17 nghìn tỷ đồng doanh thu.

Vietnam Post và Viettel Post đang mất dần thị phần

Vietnam Post và Viettel Post đang mất dần thị phần

Doanh nghiệp -  5 năm

Tại các thành phố trọng điểm của hoạt động TMĐT là Hà Nội và TP. HCM, thị phần của Vietnam Post và Viettel Post đang bị đe dọa bởi các đối thủ như: EMS, Giao hàng nhanh, hay Giao hàng tiết kiệm.

Lợi nhuận quý 4/2018 của Viettel Global tăng 660 tỷ đồng so với cùng kỳ

Lợi nhuận quý 4/2018 của Viettel Global tăng 660 tỷ đồng so với cùng kỳ

Nhịp cầu kinh doanh -  5 năm

Một trong những nhân tố quan trọng giúp biên lợi nhuận của Viettel Global cải thiện rõ rệt là giảm hoạt động bán hàng hóa thiết bị vốn có tỷ suất lợi nhuận thấp để tập trung vào hoạt động cốt lõi là cung cấp dịch vụ viễn thông.

Thời của VN Post, Viettel Post, EMS và Giao Hàng Nhanh

Thời của VN Post, Viettel Post, EMS và Giao Hàng Nhanh

Tiêu điểm -  5 năm

Với sự bùng nổ của thương mại điện tử, nhu cầu về logistics trong hệ sinh thái này (e-logistics) được ước tính có giá trị 90 triệu EUR vào năm 2018.

Bộ Chính trị cho ý kiến về đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Bộ Chính trị cho ý kiến về đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Tiêu điểm -  8 giờ

Ngày 18/9, Bộ Chính trị đã họp cho ý kiến về đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

Tài chính -  12 giờ

Việc giải quyết vấn đề ký quỹ của nhà đầu tư nước ngoài và kiểm soát rủi ro về mặt thanh toán là điều kiện thiết yếu để chuẩn bị cho mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Tiêu điểm -  12 giờ

Việc doanh nghiệp xuất khẩu cá tra cần làm bây giờ là tập trung vào các điều kiện sản xuất, phát triển nguồn nguyên liệu, tăng cường sản xuất, tìm kiếm đối tác và thị trường mới.

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Phát triển bền vững -  13 giờ

Chính phủ Australia hướng tới hỗ trợ Việt Nam đạt được một hệ thống năng lượng tin cậy, giá phải chăng và giảm phát thải carbon.

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Tập đoàn ROX (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã ủng hộ 1 tỷ đồng để chung tay cùng người dân bị thiệt hại do bão lũ tái thiết cuộc sống.

Cận cảnh 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân cấp nước sạch

Cận cảnh 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân cấp nước sạch

Ống kính -  15 giờ

Nước tinh khiết, sữa tươi sạch và các nhu yếu phẩm đã kịp thời được chuyển tới tận tay những người dân vùng "rốn lũ" tại huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Hơn một tuần sau bão Yagi, nơi đây vẫn chìm trong biển nước.

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

Đọc nhiều