Xây cầu Cát Lái nối TP. HCM với Đồng Nai
Cầu Cát Lái được kỳ vọng sẽ giải quyết vấn đề tắc nghẽn giao thông tại khu vực cửa ngõ phía Đông TP. HCM.
Cầu Cát Lái nối TP. HCM và Đồng Nai, một trong những dự án hạ tầng đặc biệt quan trọng vẫn chậm tiến độ do chưa tìm được nhà đầu tư.
Trong cuộc gặp với các doanh nghiệp thuộc CLB Bất động sản Việt Nam và CLB Bất động sản TP. HCM mới đây, ông Lê Mạnh Dũng, Phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai đã cho biết về tiến độ triển khai xây dựng cầu Cát Lái nối Nhơn Trạch (Đồng Nai) với Quận 2 (TP. HCM).
Theo đó, trong quy hoạch của thành phố Nhơn Trạch, cầu Cát Lái sẽ được triển khai xây dựng sau 2025. Trong giai đoạn 2020 - 2025, tập trung làm tuyến cầu đường Quận 9 nối với Nhơn Trạch.
Tuy nhiên, do hiệu ứng từ việc sân bay Long Thành chuẩn bị khởi công xây dựng nên một số nhà đầu tư đặt vấn đề với tỉnh Đồng Nai làm cầu Cát Lái, đề xuất làm cầu độ tĩnh không bằng cầu Sài Gòn hiện tại.
Tuy nhiên, khi tham gia nghiên cứu, Sở Xây dựng phát hiện nếu làm như vậy thì tàu chở container, hàng hóa không thể đi qua để vào Tân cảng ở TP. HCM.
Vì vậy, khi Sở Xây dựng đã đề xuất độ tĩnh không cầu Cát Lái phải 55m, nhà đầu tư đã rút. Hiện Đồng Nai đang kêu gọi nhà đầu tư hợp tác làm cầu Cát Lái nhưng tiến độ thực hiện đang chậm.
Ông Dũng cho biết, hiện nay một số nhà đầu tư bất động sản đưa thông tin xây dựng khu đô thị ở Phú Hữu để đón đầu cầu Cát Lái sau khi hoàn thành.
Nhưng khi nghiên cứu cây cầu độ tĩnh không 55m cộng với đường dẫn thì cầu Cát Lái sẽ xuống Đại Phước chứ không phải Phú Hữu. Lúc này Phú Hữu sẽ nằm dưới gầm cầu nên không thể làm đô thị như thông tin lan truyền như hiện nay.
Trước đó, Thủ tướng Chính phủ giao tỉnh Đồng Nai làm cầu dài 3.782m thay thế phà Cát Lái hiện tại, với tổng vốn đầu tư 7.200 tỷ đồng để nối huyện Nhơn Trạch với Quận 2, TP. HCM.
Dự kiến cầu Cát Lái sẽ được khởi công vào năm 2020. Cầu Cát Lái có phần chính dài 650m, rộng 37,7m gồm 6 làn cơ giới và 3 làn xe thô sơ, lề bộ hành mỗi bên 1,5m, kết cấu bằng dây văng hai trục tháp.
Do công trình có tổng mức đầu tư lớn, trước đó Đồng Nai kiến nghị Chính phủ cho tách dự án thành 3 phần.
Phần đường dẫn phía Quận 2 dài 623m sẽ do TP. HCM thực hiện theo hình thức xây dựng - chuyển giao (BT).
Phần đường dẫn tương tự phía Nhơn Trạch và phần cầu chính sẽ do Đồng Nai chịu trách nhiệm.
Nếu việc triển khai phần cầu chính theo hình thức BOT không khả thi sẽ tính toán làm theo phương án BOT kết hợp BT, dự kiến sử dụng quỹ đất trên địa bàn tỉnh này.
Chính phủ yêu cầu tỉnh Đồng Nai phối hợp chặt với TP. HCM trong việc triển khai dự án đúng quy định về hình thức đầu tư và hạng mục công trình.
Cầu Cát Lái được kỳ vọng sẽ giải quyết vấn đề tắc nghẽn giao thông tại khu vực cửa ngõ phía Đông TP. HCM.
Các vấn đề về thuế quan tiếp tục tác động đến ngành sản xuất của Việt Nam, theo báo cáo chỉ số PMI mới nhất.
Công nghiệp trọng điểm, với những ngành nền tảng như luyện kim, cơ khí chế tạo hay công nghiệp hỗ trợ đòi hỏi một đạo luật riêng để nâng đỡ tăng trưởng đúng nghĩa.
Đó là lời khẳng định mạnh mẽ của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, được kết tinh từ ý chí và khát vọng của cả dân tộc trên chặng đường tiến vào kỷ nguyên mới.
Khát vọng đưa Việt Nam trở thành nước phát triển, thu nhập cao vào năm 2045 đang trở thành mệnh lệnh phát triển, đòi hỏi một 'kỷ nguyên hành động khác thường'.
Từ những lần "xé rào" cơ chế để mở đường cho Đổi mới, TP. HCM đã không ngừng phát triển, khẳng định vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước. Sau sáp nhập TP. HCM có không gian rộng hơn với nhiều động lực mới, một lần nữa thành phố từng được ví như “Hòn Ngọc Viễn Đông” đứng trước cơ hội lịch sử vươn lên trở thành siêu đô thị tầm cỡ quốc gia, quốc tế.
Đây là dấu mốc quan trọng sau nhiều năm cải cách, hứa hẹn mở ra dòng vốn ngoại mới cho thị trường chứng khoán Việt Nam.
Giữa lúc giá vàng tăng mạnh, PNJ đã chủ động “xoay trục chiến lược”, từ tái cơ cấu sản phẩm, điều chỉnh mạng lưới bán lẻ, tới mở thị trường ngách.
AgriS “bắt tay” Itochu hợp tác phát triển và kinh doanh các sản phẩm chất ngọt thay thế và thành phần chức năng, hướng đến nâng cao sức khỏe cho người tiêu dùng Việt.
Việc tăng vốn không chỉ giúp LPBS củng cố năng lực tài chính mà còn tạo nền tảng để mở rộng các mảng kinh doanh cốt lõi.
Các chuyên gia đồng thuận rằng uy tín và minh bạch sẽ là chìa khóa để thị trường vốn nợ Việt Nam đạt mục tiêu chiếm quy mô 25% GDP vào năm 2030.
Đây là món quà dành cho học sinh trường tiểu học 19-8 (xã Minh Thanh, tỉnh Tuyên Quang) giúp khơi dậy niềm đam mê đọc sách của các em nhỏ.
Chuẩn sống không còn là khái niệm xa vời, mà được định hình từng ngày bởi những doanh nghiệp biết đặt trách nhiệm và tầm nhìn dài hạn song hành cùng lợi ích kinh tế như cách Masterise Group đang làm.