Leader talk
Việt Nam nên làm gì để duy trì hình ảnh sau hội nghị Mỹ - Triều?
Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tổ chức tại Hà Nội là cơ hội quan trọng quảng bá cho Việt Nam nhưng duy trì hình ảnh hậu sự kiện cũng quan trọng không kém.
Hội nghị thượng đỉnh giữa tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un diễn ra vào ngày 27-28/2 là sự kiện đặc biệt quan trọng, thu hút sự quan tâm lớn nhất của cộng đồng và dư luận quốc tế thời điểm hiện tại.
Không chỉ có lãnh đạo và quan chức cấp cao của Mỹ và Triều Tiên, khoảng 3.000 phóng viên, nhà báo của các hãng truyền thông, báo chí trên toàn thế giới có mặt tại Việt Nam để ghi hình, đưa tin về sự kiện cũng như giới thiệu về đời sống xã hội, văn hoá, du lịch của Hà Nội và Việt Nam.

Chia sẻ với TheLEADER bên lề tọa đàm giới thiệu ấn phẩm “Hiểu về Trump” (Understanding Trump), TS. Nguyễn Việt Phương, Nghiên cứu viên Trung tâm Belfer, Trường Kennedy, Đại học Harvard nhận định thương hiệu Việt Nam sẽ có giá trị đáng kể trong khu vực giữa bối cảnh báo chí thế giới đều tập trung vào lần gặp mặt này.
“Những cụm từ như Hanoi summit hay Vietnam meeting sẽ liên tục xuất hiện trên thế giới”, ông nhấn mạnh. Du lịch Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung được nhận định sẽ gia tăng đáng kể như trường hợp của Singapore vào năm ngoái.
“Hội nghị Mỹ - Triều lần này cũng rất có ý nghĩa và là bước đẩy quan trọng trong bối cảnh Việt Nam đang ứng cử để trở thành Ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ sắp tới”, ông Phương đánh giá.
Việc tổ chức thành công một sự kiện quan trọng, tầm cỡ cũng sẽ trở thành tiền lệ giúp Việt Nam hiện hữu mỗi khi các quốc gia khác có sự kiện lớn và cần một nước trung gian.
Trả lời trước báo giới bên lề tọa đàm, TS. Võ Trí Thành, nguyên Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu và Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) cũng nhận định những tác động tích cực từ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần này đối với Việt Nam.
“Sau cuộc gặp này, lòng tin vào hình ảnh Việt Nam đổi mới, phát triển, là trung tâm kết nối đầu tư, thương mại, sản xuất kinh doanh của khu vực và trên thế giới, lòng tin vào tiến trình cải cách và phát triển của Việt Nam sẽ tốt hơn”.
Việt Nam được nhận định sẽ trở thành địa điểm hấp dẫn hơn không chỉ đối với nước ngoài mà ngay cả đối với người dân Việt Nam khi họ cũng cảm thấy tự hào hơn với sự phát triển của đất nước. “Như vậy, tất cả các hoạt động liên quan đến kinh tế sẽ được thúc đẩy, được bổ sung và thậm chí là gia tăng, đóng góp rất tốt cho quá trình phát triển”.
Đây không phải là lần đầu tiên Việt Nam trở thành địa điểm cho những sự kiện có tầm vóc, ý nghĩa lớn đối với thế giới. Ông Võ Trí Thành đánh giá đây là cơ hội để thấy được thực chất cải cách phát triển tại Việt Nam nhưng điều quan trọng hơn, “công cuộc cải cách phát triển vẫn phải được tiếp tục để hình ảnh Việt, thương hiệu Việt có sức hút và sự lan tỏa hơn nữa”.
Trả lời TheLEADER về những khuyến nghị giúp Việt Nam duy trì hình ảnh, TS. Nguyễn Việt Phương cho rằng Việt Nam nên tích cực hơn nữa trong việc giúp Mỹ và Triều Tiên tổ chức các cuộc gặp phi chính thức cũng như theo sát các sự kiện quốc tế.
Bên cạnh đó, Việt Nam được cho là cần tiếp tục thể hiện thái độ tích cực, chủ động trong việc đứng ra tổ chức các hoạt động lớn, trong những đề xuất về chính sách lớn cho ASEAN và cho khu vực.
Những lá bài ‘đinh’ trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều
Khách sạn ở Hà Nội cháy phòng vì Hội nghị Mỹ – Triều
Nhu cầu khách sạn tăng cao đột biến trong những ngày trước và trong khi diễn ra sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.
Việt Nam có thể là hình mẫu Triều Tiên hướng tới
Khi Triều Tiên có những dấu hiệu và động thái sẵn sàng mở cửa nền kinh tế vốn khép kín và tập trung quyền lực, Việt Nam nhận được nhiều nhận định cho rằng sẽ trở thành mô hình phát triển lý tưởng cho quốc gia này.
3 giải pháp kiềm chế giá bất động sản: Những rủi ro tiềm ẩn
Các giải pháp trong dự thảo nghị quyết của Chính phủ về cơ chế kiểm soát, kiềm chế giá bất động sản, bên cạnh những mặt tích cực cũng bộc lộ nhiều kẽ hở, tiềm ẩn rủi ro chính sách và khó khả thi trên thực tế.
Bí quyết mở làn sóng đổi mới sáng tạo ở Việt Nam từ trung tâm tài chính quốc tế
Bên cạnh vốn, trung tâm tài chính còn là chất xúc tác quan trọng cho đổi mới sáng tạo, thúc đẩy năng lực cạnh tranh trong dài hạn.
TS. Lê Xuân Nghĩa: Doanh nhân Việt dũng cảm, kiên nhẫn và yêu nước
Không có kinh tế tư nhân làm chủ được công nghệ thì không thể có tự lực tự cường, theo TS. Lê Xuân Nghĩa.
Chủ tịch VPS Nguyễn Lâm Dũng: Người vẽ lại bản đồ quyền lực ngành chứng khoán
Chiến lược khác biệt hoàn toàn với các đối thủ cùng thời, kết hợp công nghệ và quản trị rủi ro tốt đã đưa VPS trở thành công ty chứng khoán dẫn đầu thị trường.
CEO Filum.ai: Giữ cái bất biến để đi qua vạn biến thời AI
Giữ vững cái bất biến để không lạc lối, linh hoạt trong vạn biến để không bị bỏ lại. Với CEO Filum.ai, đó là triết lý sống còn của doanh nghiệp trong thời AI.
Sunshine Group ủng hộ 2,5 tỷ đồng, chung tay cùng Quỹ Tấm lòng Việt hướng về người dân vùng bão lũ
Tối 15/10/2025, trong chương trình đặc biệt “Nghĩa đồng bào – Hướng về người dân vùng bão lũ” do Quỹ Tấm lòng Việt và Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức, Sunshine Group đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng để cùng VTV chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Ngân hàng NCB về đích sớm, vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025
Kết thúc 9 tháng năm 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 đã đặt ra, khẳng định chiến lược đúng đắn và tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn bứt phá.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Ngành quỹ phải chuyên nghiệp hơn để đón vốn ngoại
Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng gọi đây là cơ hội vàng để ngành quản lý quỹ Việt Nam trở thành kênh dẫn vốn tin cậy cho nền kinh tế.
[Tường thuật] Tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới'
Tọa đàm “Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới” do Tạp chí TheLEADER tổ chức chiều 17/10/2025 tại Hà Nội.
Ứng dụng AI trong doanh nghiệp: Ai là người chịu trách nhiệm?
Không chỉ là công nghệ, trí tuệ nhân tạo còn là câu chuyện về sự thay đổi trong cách con người nhìn nhận cuộc sống, cách đào tạo và cả mối quan hệ giữa con người với nhau.
VPBank Prime: Khi tài chính trở thành hành trình trải nghiệm và cảm hứng sống của người trẻ
Không chỉ là thương hiệu tài chính, VPBank Prime đang từng bước định hình một phong cách sống mới cho người trẻ Việt: chủ động, năng động và biết tận hưởng thông qua chuỗi trải nghiệm đa sắc màu từ Prime’s Talk, Prime’s Night đến các livestream ưu đãi và thử thách số hóa.
Bông hồng đỏ tặng chiến binh xanh
Bông hoa hồng đỏ thắm tặng những chiến binh xanh, cũng là lời khẳng định tự hào của ông Hoàng Đức Vượng và VietCycle về sự tri ân, trân trọng dành cho nghề đồng nát, ve chai.












![[Tường thuật] Tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới'](https://t.ex-cdn.com/theleader.vn/480w/files/content/2025/10/17/vha_2172-1749.jpg)








































