Việt Nam SuperPort cùng nhiều đối tác phát triển kho vận đường sắt

Lam Giang Thứ tư, 08/01/2025 - 16:28
Nghe audio
0:00

Việt Nam SuperPort hợp tác chiến lược với Viện Chiến lược và phát triển giao thông vận tải và Công ty TNHH tập đoàn Đường sắt Trung Quốc 16 Việt Nam phát triển hạ tầng logistics đường sắt.

Việt Nam SuperPort đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Viện Chiến lược và phát triển giao thông vận tải (thuộc Bộ Giao thông vận tải Việt Nam) và Công ty TNHH tập đoàn Đường sắt Trung Quốc 16 Việt Nam (thuộc Tập đoàn Xây dựng công trình đường sắt Trung Quốc) phát triển hạ tầng logistics (kho vận) đường sắt.

Lễ ký kết có sự tham dự của ông Nguyễn Danh Huy, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải; Ngài Jaya Ratnam, Đại sứ Singapore tại Việt Nam; tiến sĩ Robert Yap, Chủ tịch Tập đoàn YCH.

Sự kiện là dấu mốc quan trọng, không chỉ mở ra cơ hội phát triển mạnh mẽ cho ngành vận tải, logistics và thương mại của Việt Nam, mà còn thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc tế sâu rộng, góp phần vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Việt Nam SuperPortTM và Viện Chiến lược và phát triển giao thông vận tải.

Cụ thể, biên bản ghi nhớ giữa Việt Nam SuperPort và Viện Chiến lược và phát triển giao thông vận tải nhấn mạnh việc triển khai chiến lược phát triển mạng lưới đường sắt quốc gia, tối ưu hóa việc vận chuyển hàng hóa hiệu quả đến và đi từ Việt Nam SuperPort.

Hai bên sẽ hợp tác nghiên cứu chiến lược phát triển các tuyến đường sắt, nhà ga mới kết nối với Việt Nam SuperPort nhằm nâng cao năng lực hậu cần.

Theo đó, Việt Nam SuperPort được định vị là trung tâm trung chuyển chủ lực dọc theo tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh.

Sáng kiến này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa hiệu quả, tiết kiệm tại Việt Nam và xuyên biên giới.

Việt Nam SuperPortTM ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty TNHH tập đoàn Đường sắt Trung Quốc 16 Việt Nam.

Bên cạnh quan hệ đối tác với Viện Chiến lược và phát triển giao thông vận tải, Việt Nam SuperPortTM cũng ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty TNHH Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc 16 Việt Nam.

Nội dung hợp tác tập trung vào việc xây dựng nhà ga hàng hóa đường sắt tại Việt Nam SuperPort và một tuyến đường sắt kết nối với đường sắt quốc gia Việt Nam; phục vụ cho các dịch vụ hậu cần và vận chuyển hàng hóa xuyên biên giới Việt Nam – Trung Quốc cũng như các quốc gia khác trong khu vực.

Tại đây, Việt Nam SuperPort sẽ cung cấp các giải pháp hậu cần tích hợp bao gồm: lên kế hoạch, xử lý hàng hóa, quản lý kho vận, phân phối, vận chuyển đa phương thức… từ đó; nâng cao hiệu quả và khả năng cạnh tranh của dịch vụ vận tải đường sắt.

Tiến sĩ Yap Kwong Weng, CEO Việt Nam SuperPort phát biểu tại lễ ký kết.

Tiến sĩ Yap Kwong Weng, CEO Việt Nam SuperPort nhấn mạnh tầm quan trọng của các quan hệ đối tác chiến lược này trong việc hiện thực hóa tầm nhìn cảng logistics đa phương thức.

Dự án với diện tích 83ha sẽ tích hợp giao thông đường bộ, đường hàng không, đường biển và đường sắt.

“Phát triển ngành logistics gắn với kết nối hạ tầng giao thông, đặc biệt là hạ tầng đường sắt sẽ góp phần nâng cao năng lực hậu cần quốc gia cũng như tăng cường khả năng hội nhập của Việt Nam vào chuỗi cung ứng toàn cầu,” tiến sĩ Yap khẳng định.

Bà Nguyễn Thị Phương Hiền, Phó viện trưởng phụ trách Viện Chiến lược và phát triển giao thông vận tải, bày tỏ sự vui mừng về việc hợp tác cùng Việt Nam SuperPort.

Bà Nguyễn Thị Phương Hiền, Phó viện trưởng phụ trách Viện Chiến lược và phát triển giao thông vận tải, bày tỏ sự vui mừng về việc hợp tác cùng Việt Nam SuperPort triển khai chiến lược phát triển hạ tầng giao thông vận tải quốc gia.

“Việt Nam SuperPort là nhà phát triển hạ tầng logistics lớn với tầm nhìn chiến lược, thúc đẩy kết nối chuỗi cung ứng trong khu vực gắn liền với mục tiêu phát triển bền vững, cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Mục tiêu này hoàn toàn phù hợp với lộ trình phát triển hệ thống giao thông vận tải xanh, bền vững của Bộ Giao thông vận tải.

Quan hệ đối tác chiến lược này có ý nghĩa quan trọng, không chỉ thúc đẩy hiệu quả phát triển hạ tầng giao thông mà còn hỗ trợ mục tiêu tăng trưởng của ngành logistics, nâng cao quan hệ thương mại giữa Việt Nam và các quốc gia trong khu vực,” bà Hiền cho biết.

Nỗ lực hợp tác giữa Việt Nam SuperPort và các đối tác chiến lược là bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy năng lực ngành logistics và giao thông vận tải của Việt Nam.

Bằng cách tận dụng chuyên môn của các đối tác chủ chốt, dự án hướng tới góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam, trở thành một trung tâm quan trọng trong chuỗi cung ứng khu vực và toàn cầu, từ đó đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế của đất nước.

Việt Nam SuperPort và Bưu điện Việt Nam hợp tác trong lĩnh vực logistics số

Việt Nam SuperPort và Bưu điện Việt Nam hợp tác trong lĩnh vực logistics số

Nhịp cầu kinh doanh -  10 tháng
Việt Nam SuperPortTM và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển các nền tảng tùy chỉnh, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) xuất khẩu hàng hóa sang thị trường châu Á.
Việt Nam SuperPort và Bưu điện Việt Nam hợp tác trong lĩnh vực logistics số

Việt Nam SuperPort và Bưu điện Việt Nam hợp tác trong lĩnh vực logistics số

Nhịp cầu kinh doanh -  10 tháng
Việt Nam SuperPortTM và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển các nền tảng tùy chỉnh, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) xuất khẩu hàng hóa sang thị trường châu Á.
'Siêu cảng' logistics của T&T - YCH ứng dụng công nghệ Al

'Siêu cảng' logistics của T&T - YCH ứng dụng công nghệ Al

Tiêu điểm -  1 năm

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc sẽ được tích hợp công nghệ AI, cùng giải pháp công nghệ đột phá, đưa Việt Nam trở thành một mắt xích chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Siêu cảng logistics của liên danh T&T Group - YCH hợp tác với Tổng công ty Hàng hải Việt Nam

Siêu cảng logistics của liên danh T&T Group - YCH hợp tác với Tổng công ty Hàng hải Việt Nam

Tiêu điểm -  2 năm

Công ty cổ phần T&Y SuperPort Vĩnh Phúc (T&Y) và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) sẽ hợp tác phát triển các sản phẩm và dịch vụ tổng hợp cho cảng cạn (ICD) và kho thu gom hàng lẻ (CFS).

IFC hỗ trợ phát triển 'siêu cảng' ICD Vĩnh Phúc của T&T Group và YCH

IFC hỗ trợ phát triển 'siêu cảng' ICD Vĩnh Phúc của T&T Group và YCH

Tiêu điểm -  3 năm

Liên danh Tập đoàn T&T Group – Tập đoàn YCH (Singapore) và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) - thành viên của nhóm Ngân hàng Thế giới, hôm nay đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển dự án để thu hút tài trợ vốn cho Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc.

TP.HCM đề xuất ưu tiên 2 tuyến metro kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành

TP.HCM đề xuất ưu tiên 2 tuyến metro kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành

Tiêu điểm -  9 giờ

Sau năm 2030, ước tính mỗi ngày sẽ có khoảng 4.000 hành khách cần di chuyển giữa hai sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành.

Việt Nam và Phần Lan nâng cấp quan hệ thành đối tác chiến lược

Việt Nam và Phần Lan nâng cấp quan hệ thành đối tác chiến lược

Tiêu điểm -  9 giờ

Phần Lan sẽ là cầu nối giúp hàng hóa Việt Nam tiếp cận thị trường EU, đồng thời, Việt Nam sẽ là điểm đến chiến lược của các doanh nghiệp Phần Lan tại châu Á.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: GDP 2026 phấn đấu tăng 10% trở lên

Thủ tướng Phạm Minh Chính: GDP 2026 phấn đấu tăng 10% trở lên

Tiêu điểm -  2 ngày

Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2026 ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng cao, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát.

Trungnam Group so găng Tập đoàn SK tại LNG Cà Ná

Trungnam Group so găng Tập đoàn SK tại LNG Cà Ná

Tiêu điểm -  3 ngày

Trungnam Group bất ngờ gặp cạnh tranh đến từ Tập đoàn SK khi đang đếm ngược tới thời điểm bỏ thầu dự án LNG Cà Ná, tỉnh Khánh Hoà.

Tổng Bí thư: Hà Nội cần chuyển mô hình phát triển từ đơn cực sang 'đa cực, đa trung tâm'

Tổng Bí thư: Hà Nội cần chuyển mô hình phát triển từ đơn cực sang 'đa cực, đa trung tâm'

Tiêu điểm -  6 ngày

Bối cảnh phát triển mới đòi hỏi Thủ đô Hà Nội phải thực hiện một cuộc chuyển mình căn bản, từ mô hình phát triển đơn cực đã quá tải, sang cấu trúc "đa cực, đa trung tâm" nhằm giải quyết dứt điểm các thách thức đô thị cố hữu.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu tạm dừng cho vay đặt cọc bất động sản

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu tạm dừng cho vay đặt cọc bất động sản

Tài chính -  2 giờ

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 2 (NHNN KV2) vừa có văn bản gửi đến các ngân hàng thương mại trên địa bàn TP.HCM và tỉnh Đồng Nai về việc cảnh báo rủi ro trong hoạt động cho vay.

Thời của công ty chứng khoán ‘dựa bóng’ ngân hàng

Thời của công ty chứng khoán ‘dựa bóng’ ngân hàng

Tài chính -  4 giờ

Các công ty chứng khoán thuộc ngân hàng đang dần trở thành những cái tên dẫn đầu cuộc chơi, định hình lại xu hướng phát triển ngành chứng khoán

Lối thoát cho các thành phố 'nghẹt thở' vì ô nhiễm và ngập lụt

Lối thoát cho các thành phố 'nghẹt thở' vì ô nhiễm và ngập lụt

Phát triển bền vững -  6 giờ

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ cùng cam kết net zero vào năm 2050, Việt Nam đang đứng trước một lựa chọn mang tính bước ngoặt, tiếp tục phát triển theo lối mòn hay tiên phong kiến tạo những đô thị xanh để đảm bảo sự phát triển bền vững và nâng cao chất lượng sống cho người dân.

Bất động sản công nghiệp miền Bắc: Sức nóng dần tăng nhiệt

Bất động sản công nghiệp miền Bắc: Sức nóng dần tăng nhiệt

Bất động sản -  6 giờ

Dòng vốn FDI kỷ lục và sự chuyển dịch của chuỗi cung ứng đang tạo ra một sân chơi sôi động trên thị trường bất động sản công nghiệp, nơi những nhà phát triển đón đầu xu hướng với các sản phẩm chất lượng cao đang chiếm lĩnh vị thế dẫn đầu.

Thắng lớn nhờ trái cây, HAGL sớm vượt 18% kế hoạch lợi nhuận năm

Thắng lớn nhờ trái cây, HAGL sớm vượt 18% kế hoạch lợi nhuận năm

Doanh nghiệp -  8 giờ

Quý III, HAGL lãi tới 432 tỷ đồng, tăng 23%. 9 tháng đầu năm, HAGL lãi lũy kế 1.312 tỷ đồng, cao hơn 54% so với cùng kỳ và thực hiện 118% kế hoạch năm.

Doanh nghiệp nhà thép tiền chế chuyển từ xây nhanh sang xây xanh

Doanh nghiệp nhà thép tiền chế chuyển từ xây nhanh sang xây xanh

Phát triển bền vững -  9 giờ

Các doanh nghiệp lĩnh vực nhà thép tiền chế buộc phải chuyển từ xây nhanh sang xây xanh để thích ứng với chuẩn ESG và cuộc đua Net Zero toàn cầu.

TP.HCM đề xuất ưu tiên 2 tuyến metro kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành

TP.HCM đề xuất ưu tiên 2 tuyến metro kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành

Tiêu điểm -  9 giờ

Sau năm 2030, ước tính mỗi ngày sẽ có khoảng 4.000 hành khách cần di chuyển giữa hai sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành.