Vincom Retail lãi quý I hơn 1.000 tỷ đồng

Trần Anh Thứ sáu, 26/04/2024 - 12:53

Hoạt động kinh doanh của Vincom Retail cải thiện nhờ việc tiếp tục bàn giao đúng tiến độ các bất động sản nhà phố thương mại tại chủ yếu dự án Quảng Trị và hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại (TTTM) ổn định.

Công ty CP Vincom Retail công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.255 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ. Doanh thu tăng nhờ việc tiếp tục bàn giao đúng tiến độ các bất động sản nhà phố thương mại tại chủ yếu dự án Quảng Trị và hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại (TTTM) ổn định.

Cụ thể, hoạt động kinh doanh TTTM ghi nhận doanh thu gần 2.000 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. Hoạt động bàn giao bất động sản tăng mạnh, đạt doanh thu 277 tỷ đồng.

Sau khi trừ đi chi phí, Vincom Retail ghi nhận 1.083 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong quý đầu năm, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trước đó, tại đại hội đồng cổ đông thường niên (ĐHCĐ) vừa diễn ra, ban lãnh đạo Vincom Retail đã thông qua kế hoạch kinh doanh với doanh thu thuần khoảng 9.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 4.420 tỷ đồng, tương đương năm 2023.

Về chiến lược phát triển sản phẩm, nối tiếp thành công của Grand World tại Ocean City, Vincom Retail sẽ phát triển các sản phẩm tạo sự khác biệt, xu hướng mới trên thị trường. Đối với các TTTM đang hoạt động, Vincom Retail tập trung nâng cấp định vị, nâng cao hiệu quả khai thác của hệ thống.

Vincom Retail tập trung phát triển Mega Mall trong các khu đô thị đông dân cư. Với vị trí đắc địa, công ty áp dụng chiến lược marketing phủ rộng, biến các TTTM Vincom thành điểm đến thu hút các thương hiệu quốc tế khi đến Việt Nam hay muốn mở rộng chuỗi, và là điểm đến yêu thích của khách hàng. Bên cạnh đó, Vincom Retail cũng hướng đến việc phát triển mô hình du lịch kết hợp mua sắm.

Bà Trần Mai Hoa, Phó chủ tịch Vincom Retail chia sẻ, Vincom Retail hiện có 4 mô hình với 3 mô hình chủ đạo (Vincom Megamall, Vincom Center, Vincom Plaza). Mỗi mô hình có định vị và tệp khách hàng riêng.

“Chẳng hạn, Vincom Megamall phù hợp với những đại đô thị, quy mô lớn. Vincom Plaza lại phù hợp với quy mô của các tỉnh, trung tâm thương mại không chỉ là điểm đến mà còn là cộng đồng cho doanh nghiệp tỉnh, là "sân chơi" cho nhiều đối tượng khách hàng”, bà Hoa chia sẻ.

Năm nay, Vincom Retail còn có biến động lớn về mặt sở hữu khi đầu tháng 4/2024, Vingroup thông báo chuyển nhượng 55% vốn điều lệ Công ty Đầu tư và Phát triển Thương mại SDI. SDI sở hữu 99% vốn Công ty Kinh doanh Thương mại Sado - cổ đông lớn nắm 41,5% vốn của Vincom Retail (VRE). Sau giao dịch, Vincom Retail không còn là công ty con của Vingroup.

Sau hoạt động thoái vốn của Vingroup, ban lãnh đạo hiện tại của Vincom Retail cho biết các trung tâm thương mại sẽ không đổi tên. Vingroup cũng tiếp tục song hành với Vincom Retail và chuỗi trung tâm thương mại Vincom vẫn song hành với hệ sinh thái Vingroup.

Về vai trò của nhóm cổ đông mới, những cổ đông mới không có kinh nghiệm trực tiếp về mảng trung tâm thương mại, nhưng họ có kinh nghiệm về bán lẻ. Đây cũng là yếu tố quyết định thành công của các trung tâm thương mại.

Vincom Retail là đơn vị vận hành TTTM lớn nhất Việt Nam hiện tại, với 83 trung tâm tọa lạc tại các vị trí trung tâm trên khắp 44 tỉnh thành của Việt Nam, tổng diện tích sàn 1,75 triệu m2. Theo thống kê từ VietCap, tổng số trung tâm thương mại của Vincom Retail đã vượt qua các công ty cùng ngành ở Đông Nam Á như SM Prime, Central Pattana, AEON, Pakuwon Jati, Parkson và Lotte.

Trong năm 2024, Vincom Retail dự kiến sẽ khai trương thêm 6 trung tâm thương mại, giữ vững vị thế là nhà phát triển bất động sản bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam với 89 trung tâm thương mại.

Vingroup hoàn tất chuyển nhượng một phần Vincom Retail

Vingroup hoàn tất chuyển nhượng một phần Vincom Retail

Doanh nghiệp -  1 năm
Sau khi hoàn thành chuyển nhượng 55% cổ phần công ty SDI, Vingroup sẽ bán tiếp 45% cổ phần còn lại trong sáu tháng tới.
Vingroup hoàn tất chuyển nhượng một phần Vincom Retail

Vingroup hoàn tất chuyển nhượng một phần Vincom Retail

Doanh nghiệp -  1 năm
Sau khi hoàn thành chuyển nhượng 55% cổ phần công ty SDI, Vingroup sẽ bán tiếp 45% cổ phần còn lại trong sáu tháng tới.
Sếp MoMo: Cần cơ chế IPO đặc thù cho công ty công nghệ

Sếp MoMo: Cần cơ chế IPO đặc thù cho công ty công nghệ

Doanh nghiệp -  5 giờ

Theo ông Nguyễn Bá Diệp, chiếu theo quy định hiện hành, một doanh nghiệp muốn IPO, đầu tiên là phải có lời, thứ hai là phải xóa bỏ tất cả các khoản lỗ lũy kế. Với điều kiện này, gần như các công ty công nghệ lớn trên thế giới đều không làm được, chứ chưa nói tới doanh nghiệp tại Việt Nam.

INTECH Group tiên phong kiến tạo hệ sinh thái công nghiệp bền vững

INTECH Group tiên phong kiến tạo hệ sinh thái công nghiệp bền vững

Doanh nghiệp -  1 ngày

Với những bước đi tiên phong, INTECH Group đã và đang dần khẳng định năng lực vượt trội trong lĩnh vực phát triển hạ tầng công nghệ cao như xây dựng nhà máy công nghệ cao, phòng sạch, trung tâm dữ liệu, hạ tầng bán dẫn.

Công ty có vốn điều lệ hơn 100 tỷ đồng muốn làm sàn giao dịch tài sản số

Công ty có vốn điều lệ hơn 100 tỷ đồng muốn làm sàn giao dịch tài sản số

Doanh nghiệp -  1 ngày

CTCP Đầu tư HVA hiện có vốn điều lệ 136,5 tỷ đồng, nhưng lại muốn làm sàn tài sản số yêu cầu vốn góp lên tới 10.000 tỷ đồng.

Quy mô tài sản khổng lồ của chủ đầu tư Hinode City

Quy mô tài sản khổng lồ của chủ đầu tư Hinode City

Doanh nghiệp -  2 ngày

Với tổng tài sản vượt hơn 54.000 tỷ đồng, Vietracimex có quy mô vượt qua nhiều doanh nghiệp bất động sản hàng đầu. Mặc dù vậy, phần lớn khối tài sản này đến từ vay nợ.

Văn Phú đồng tổ chức giải chạy Vlasta Race - Nam Sầm Sơn 2025

Văn Phú đồng tổ chức giải chạy Vlasta Race - Nam Sầm Sơn 2025

Doanh nghiệp -  2 ngày

UBND phường Nam Sầm Sơn phối hợp Công ty CP Phát triển Bất động sản Văn Phú tổ chức giải chạy Vlasta Race - Nam Sầm Sơn chào mừng năm Du lịch biển Thanh Hóa 2025.

Năng suất lao động Việt Nam ì ạch: Lý giải từ GS. Trần Văn Thọ

Năng suất lao động Việt Nam ì ạch: Lý giải từ GS. Trần Văn Thọ

Leader talk -  2 giờ

Năng suất lao động kém đang là rào cản lớn cho khát vọng bứt phá của Việt Nam, mà nguyên nhân đến từ cả quá trình công nghiệp hóa lẫn khu vực tư nhân.

Thế giới không đáng sợ: AA Corporation liều và thắng

Thế giới không đáng sợ: AA Corporation liều và thắng

Diễn đàn quản trị -  3 giờ

Ra nước ngoài khi vẫn chỉ là một doanh nghiệp nhỏ và không có kinh nghiệm quốc tế, AA Corporation mang theo hành trang ba chữ: tự tin, tự lực và tự cường.

Khám phá sức hút của SeASoul - thẻ Visa 2in1 kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm

Khám phá sức hút của SeASoul - thẻ Visa 2in1 kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

SeASoul là thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm. Hơn một chiếc thẻ thông thường, thẻ SeASoul mang đến trải nghiệm tài chính cảm xúc cho khách hàng với những quyền lợi vượt trội và hành trình sẻ chia giá trị cộng đồng đầy ý nghĩa.

Sếp MoMo: Cần cơ chế IPO đặc thù cho công ty công nghệ

Sếp MoMo: Cần cơ chế IPO đặc thù cho công ty công nghệ

Doanh nghiệp -  5 giờ

Theo ông Nguyễn Bá Diệp, chiếu theo quy định hiện hành, một doanh nghiệp muốn IPO, đầu tiên là phải có lời, thứ hai là phải xóa bỏ tất cả các khoản lỗ lũy kế. Với điều kiện này, gần như các công ty công nghệ lớn trên thế giới đều không làm được, chứ chưa nói tới doanh nghiệp tại Việt Nam.

Bế mạc triển lãm 'thành tựu đất nước 80 năm' - triển lãm của những kỳ tích

Bế mạc triển lãm 'thành tựu đất nước 80 năm' - triển lãm của những kỳ tích

Ống kính -  5 giờ

Tối 15/9, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, triển lãm với chủ đề “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” bế mạc sau gần 20 ngày diễn ra.

Sunshine Group tiên phong đưa livestream đặt giá bất động sản lên sóng truyền hình

Sunshine Group tiên phong đưa livestream đặt giá bất động sản lên sóng truyền hình

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

NobleGo - nền tảng livestream đặt giá mua nhà ứng dụng AI do Sunshine Group phát triển cán mốc 20 phiên đầu tiên với kỳ vọng minh bạch hóa giao dịch, thúc đẩy thanh khoản thị trường.

Ba sáng kiến giúp doanh nghiệp từ 'ao làng' vươn ra 'biển lớn'

Ba sáng kiến giúp doanh nghiệp từ 'ao làng' vươn ra 'biển lớn'

Leader talk -  7 giờ

Doanh nghiệp Việt đã đi xa bằng xuất khẩu nhưng để thật sự vươn tầm quốc tế, mũi nhọn chiến lược cần chuyển từ tăng kim ngạch sang tạo giá trị và vị thế.