Doanh nghiệp
Vingroup hoàn tất chuyển nhượng một phần Vincom Retail
Sau khi hoàn thành chuyển nhượng 55% cổ phần công ty SDI, Vingroup sẽ bán tiếp 45% cổ phần còn lại trong sáu tháng tới.
Ngày 5/4, Tập đoàn Vingroup thông báo về việc đã hoàn tất chuyển nhượng 55% vốn điều lệ Công ty TNHH Đầu tư và phát triển thương mại SDI - đơn vị đang gián tiếp sở hữu 41,5% cổ phần của Vincom Retail.
Đăng ký kinh doanh cập nhật của công ty SDI cho thấy, bốn doanh nghiệp tại TP.HCM đã mua tổng cộng 55% cổ phần công ty.
Khoảng 45% cổ phần còn lại hiện vẫn do Vingroup nắm giữ trực tiếp (15,7%) và công ty Ngọc Việt nắm giữ 29,2%. Theo kế hoạch, Vingroup sẽ bán tiếp 45% cổ phần còn lại trong sáu tháng tới.
Về các cổ đông mới của SDI, ba công ty Thiên Phúc (nắm giữ 16%), Falcon (12,5%) và Emerald (10,5%) đều mới được thành lập vào ngày 23/2 với vốn điều lệ chỉ 20 tỷ đồng. Cổ đông còn lại là công ty NP thành lập cuối năm ngoái, vốn điều lệ 505 tỷ đồng.
Quay trở lại với giao dịch chuyển nhượng Vincom Retail, theo công ty chứng khoán VietCap, giá mua đề xuất cho 55% cổ phần đầu tiên trong SDI là 21.490 tỷ đồng (khoảng 886 triệu USD). Và giá mua 100% cổ phần trong SDI là 39.080 tỷ đồng (khoảng 1,6 tỷ USD).
Giá chuyển nhượng này bao gồm phần sở hữu thực tế tại Vincom Retail và quyền hưởng lợi ích cổ đông thiểu số tại hai dự án bất động sản Vũ Yên ở Hải Phòng và Hạ Long Xanh ở Quảng Ninh.
Vingroup dự kiến ghi nhận lợi nhuận trước thuế 21.520 tỷ đồng từ giao dịch thoái vốn này. Đây là giao dịch bằng tiền và sẽ được ghi nhận vào bảng cân đối kế toán của Vingroup khi nhận tiền.
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Phó chủ tịch HĐQT kiêm CEO Vingroup Nguyễn Việt Quang khẳng định tập đoàn vẫn sẽ thay mặt Vincom Retail quản lý hoạt động của các trung tâm thương mại, quyền lợi của các khách thuê, chủ gian hàng tại vẫn được đảm bảo như đã cam kết theo các hợp đồng đã ký.
"Không có gì thay đổi gì trong mô hình tổ chức, quản lý, vận hành của Vincom Retail bởi Vingroup sẽ ký hợp đồng quản lý với Vincom Retail", ông Quang cho biết
Vincom Retail đang vận hành 83 trung tâm thương mại tọa lạc tại các vị trí trung tâm trên khắp 44 tỉnh thành của Việt Nam với diện tích sàn 1,75 triệu m2.
Theo thống kê từ VietCap, tổng số trung tâm thương mại của Vincom Retail đã vượt qua các công ty cùng ngành ở Đông Nam Á như SM Prime, Central Pattana, AEON, Pakuwon Jati, Parkson và Lotte.
Vingroup thoái vốn khỏi Vincom Retail
Khai doanh trí, chấn doanh khí cho kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
Nền văn hóa kinh thương Việt Nam 2045 được cấu thành bởi một thế hệ doanh nhân mới với doanh trí mới và doanh khí mới, và một nền quản trị mới với khát vọng dân tộc và chuẩn mực toàn cầu.
Dịch vụ là văn hoá
Dịch vụ không chỉ gói gọn trong công nghệ hay bí mật thương mại, mà cốt lõi chính là văn hóa con người.
Nắm lấy những cơ hội chuyển mình
Trong suốt 28 năm qua, ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã luôn nắm bắt những cơ hội thay đổi, chuyển mình để trở thành một trong những nhà phát triển khu công nghiệp tiên phong và thành công nhất Việt Nam.
Cách những thương hiệu tỷ đô gia tăng giá trị
Những câu chuyện giàu cảm xúc, có tính lan toả giúp người tiêu dùng hiểu được bối cảnh và tham vọng sẽ giúp doanh nghiệp định vị, gia tăng giá trị thương hiệu.
Vun vén nguồn nhân lực cho nền kinh tế số
Nhân lực được xem là bài toán cấp bách trong tiến trình Việt Nam trở thành một nền kinh tế số, đặc biệt là nhân lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo.
Doanh nhân trẻ: Tiên phong và kiến tạo
Sự phát triển của cộng đồng doanh nhân trẻ là hành trình tái tạo và kiến tạo không ngừng nghỉ. Sự gắn kết cùng tinh thần dám nghĩ dám làm đã đưa họ từ những ngày đầu khó khăn đến một tương lai mới, nơi mà những người trẻ đang tiếp tục kế thừa và phát huy hệ gen giá trị.
Mở lối cho du lịch
Trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang bùng nổ, có một thực tế không thể phủ nhận rằng nếu không có những doanh nghiệp dám đi trước, những người tiên phong trong việc khai thác tiềm năng du lịch, sẽ không có những điểm đến nổi tiếng mà chúng ta biết đến ngày hôm nay.