Nhịp cầu kinh doanh
Xu hướng thuê căn hộ cao cấp của giới trẻ thành đạt
Nhờ sự am hiểu về các nền tảng online, nhiều bạn trẻ Gen Z có thu nhập cao từ việc kinh doanh. Họ cũng xu hướng đề cao không gian sống giúp tái tạo năng lượng và kích hoạt đam mê.
Gen Z và xu hướng tư duy tài chính khác biệt
Trong thời đại công nghệ bùng nổ, ngành nghề “hái ra tiền” không còn bó hẹp trong những ngành truyền thống như ngân hàng, y tế hay kinh doanh.
Nhờ sự am hiểu về các nền tảng online, nhiều bạn trẻ Gen Z dễ dàng có được một công việc với thu nhập cao từ việc kinh doanh online như bán hàng qua mạng xã hội, dropshipping, affiliate marketing.
Không chỉ vậy, với khả năng sáng tạo nội dung thu hút, bắt “trend” (xu hướng), nhiều Gen Z trở thành Youtuber, Tiktoker, KOC trên mạng xã hội, xây dựng thương hiệu cá nhân và thu hút lượng người theo dõi lớn để kiếm tiền từ quảng cáo, hợp tác với nhãn hàng hoặc bán sản phẩm.
Huyền Trang, một cô gái trẻ 23 tuổi ở Hà Nội cho hay, đỉnh điểm có khoảng thời gian cô phải làm bốn công việc cùng lúc: sale expert (chuyên viên sale), influencer executive, customer service (chăm sóc khách hàng), content creator (sáng tạo nội dung). Bù lại, cô có thể kiếm được trên 100 triệu/tháng, con số mà theo cô là xứng đáng cho những nỗ lực bỏ ra.
Hay như anh chàng Trung Nghĩa (TP.HCM) đã có gần 3 năm làm công việc livestream chuyên nghiệp Hiện tại mỗi ca livestream của Nghĩa kéo dài từ 2-3 tiếng, mỗi ngày sẽ live cho 2 đến 3 đơn vị khác nhau.
Tính trung bình, một ngày chàng trai trẻ này “live” liên tục trên các nền tảng mạng xã hội từ 6-8 tiếng và nhận về khoản thù lao lên đến 8 chữ số/tháng. Nghĩa dự định tích cóp thêm một thời gian nữa, khi có đủ vốn sẽ tự vận hành công ty chuyên về livestream của riêng mình.

Song song với khả năng kiếm tiền đa dạng và sáng tạo, Gen Z có xu hướng tận hưởng cuộc sống theo cách riêng, khác biệt so với các thế hệ đi trước.
Từng khiến nhiều người bất ngờ khi chia sẻ bản thân bỏ ra tới 20 triệu đồng/tháng, tương đương 30% thu nhập, để thuê căn hộ cao cấp sống một mình, Vân Anh (27 tuổi, một freelancer về thiết kế đồ họa) lại cho rằng đó là khoản đầu tư vô cùng xứng đáng bởi nó giúp cô có cơ hội tận hưởng cuộc sống thượng lưu ngay từ khi còn trẻ để tiếp tục nuôi dưỡng đam mê thay vì vay tiền mua nhà rồi vùi đầu đi cày trả nợ như một số người mà cô biết.
Theo Vân Anh, “mỗi người có sự lựa chọn và quan điểm. Với thực tế của chính mình, tôi thích thuê căn hộ dịch vụ để hưởng tiện ích. Ở đó, các dịch vụ chăm sóc rất tốt như dọn nhà hàng ngày, an ninh tốt, gần như tôi không phải… làm việc nhà! Nó thực sự phù hợp với tôi khi công việc vốn không cố định giờ giấc mà luôn linh hoạt theo từng giai đoạn”.
Đánh giá của nhiều chuyên gia tài chính, việc người trẻ dùng một phần tiền lương hàng tháng để trả tiền thuê nhà (20% – 40%), họ có thể tiết kiệm được một khoản đáng kể để dành cho những chi tiêu khác hoặc tích lũy để mua nhà trong tương lai, hoặc trải nghiệm du lịch, giải trí. Đây cũng là một phương án tài chính giàu tiềm năng.
Sống chất, sống chill, sống tự do
Nắm bắt thị hiếu của giới trẻ, ngày càng nhiều hình thức thuê nhà ra đời đáp ứng tốt mọi nhu cầu của khách hàng. Hình thức thuê nhà trọn gói (đầy đủ nội thất) khá phổ biến trên thị trường mang đến sự tiện lợi tối đa cho người trẻ.
Theo báo cáo quý III/2024 của Savills Việt Nam, giá thuê và công suất căn hộ dịch vụ duy trì ở mức ổn định, và đều tăng so với cùng kì năm ngoái. Tỷ lệ lấp đầy ổn định theo quý ở mức 83%, tăng nhẹ 2 điểm % theo năm.
Giá cho thuê căn hộ dịch vụ tại Hà Nội tính tới quý III/2024 đạt 588 nghìn VNĐ/m2/tháng, tăng nhẹ 2% theo năm. Dễ thấy, dù mức giá không hề thấp nhưng các căn hộ này vẫn luôn kín khách thuê.
“Chốt” một căn hộ khách sạn cao cấp tại khu vực nội đô cách đây 2 năm, chị Thùy Linh (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ, khoản đầu tư này mang lại lợi nhuận tốt hơn cả kỳ vọng ban đầu của chị. Chỉ sau có 2 tuần “chạy” quảng cáo, căn hộ của chị đã được một vị khách trẻ tới đặt cọc và thuê tới tận bây giờ.
Theo chị, do nhu cầu thuê tại các dự án sở hữu tiện nghi cao cấp tăng cao nên kênh đầu tư cho thuê kinh doanh được đánh giá là sinh lời tốt. Bởi ngoài việc thu được nguồn thu nhập thụ động từ việc cho thuê, giá nhà vẫn sẽ tăng theo thời gian. Từ đó, tạo ra lợi nhuận kép cho chủ nhà.
Dù vậy, để tìm được một dự án căn hộ dịch vụ khách sạn cao cấp ngay tại trung tâm nội đô không phải là bài toán dễ giải ngay cả khi bạn dư dả về tài chính. Với quỹ đất hạn chế, các quận trung tâm như Đống Đa, Thanh Xuân,… hiện gần như không còn nhiều dự án nhà ở mới. Do đó, các căn hộ khách sạn, như The Ninety Complex trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng cuộc hưởng cuộc sống thượng lưu giữa lòng thành phố.

Không chỉ là một tòa công trình xanh đẳng cấp, The Ninety Complex còn là biểu tượng của phong cách sống toàn cầu, mang đến sự tiện nghi, an toàn và trải nghiệm sống hoàn hảo cùng với năng lực vận hành chuyên nghiệp của đơn vị quản lý vận hành quốc tế hàng đầu là CBRE.
The Ninety Complex sở hữu các tiện ích đi kèm đa dạng với bể bơi bốn mùa sử dụng công nghệ điện phân muối, phòng xông hơi detox, hệ thống điều hòa multi âm trần, máy lọc không khí và máy lọc nước ion kiềm tại từng căn hộ. Đặc biệt, công nghệ nhận diện FaceID đảm bảo an ninh 24/7 với 4 lớp bảo mật, cùng với các dịch vụ tiện ích chăm sóc sức khỏe, dọn dẹp định kỳ và dịch vụ đưa đón sân bay.
Với vị trí lý tưởng ngay trung tâm quận Đống Đa cùng không gian sống sang trọng, đẳng cấp và hệ thống tiện ích xứng tầm quốc tế, The Ninety Complex thực sự là lựa chọn tuyệt vời cho gen Z đánh giá cao vẻ đẹp tinh tế và mong muốn sống trong một không gian đầy cảm hứng.
Lý do chọn The Ninety Complex cho đầu tư bất động sản dòng tiền
ROX Key chung tay phủ xanh những tán rừng cùng Joy Foundation
Hưởng ứng dự án “Vườn rừng” từ JOY Foundation, Công ty cổ phần ROX Key Holdings (ROX Key) đã phát động chiến dịch chung tay phủ xanh những cánh rừng tới cán bộ nhân viên. Chiến dịch đã quyên góp được 1.619 cây xanh, với tổng giá trị hơn 56 triệu đồng.
ROX Group nhận cú đúp giải thưởng tại APEA 2024
ROX Group vừa lọt bảng vàng “doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia pacific enterprise awards (APEA) 2024.
Trao học bổng ROX Share cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn
ROX Group và công ty thành viên Popplife thông qua quỹ học bổng ROX Share đã trao 15 suất học bổng cho các tân sinh viên trường Đại học Kinh tế quốc dân.
Xanh SM ra mắt dịch vụ taxi điện 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo
Nền tảng gọi xe thuần điện Xanh SM chính thức ra mắt dịch vụ taxi công nghệ 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo tại Hà Nội và TP.HCM, với 100% xe sử dụng là dòng VinFast Limo Green sang trọng, rộng rãi, mang đến trải nghiệm di chuyển thoải mái và tiện nghi cho khách hàng.
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) là nhà tài trợ độc quyền live concert 2025 - See The Light của ca sĩ Mỹ Tâm. Đồng hành cùng sự kiện âm nhạc lớn nhất năm, SeABank thể hiện cam kết “lấy khách hàng làm trọng tâm” khi không chỉ mang đến các giải pháp tài chính tối ưu mà còn đem lại những trải nghiệm văn hóa giàu cảm xúc với mong muốn nâng cao chất lượng sống và giá trị tinh thần cho khách hàng.
VinFast khảo sát ý kiến khách hàng - nâng cao chất lượng dịch vụ
Với mong muốn nâng cao trải nghiệm khách hàng để phục vụ tốt hơn, VinFast triển khai chương trình khảo sát toàn thể chủ xe ô của hãng, bắt đầu từ 20-26/10/2025.
KienlongBank nhận 'trái ngọt' từ hành trình chuyển đổi số
Tháng 10 không chỉ là cột mốc đáng nhớ trong hành trình 30 năm của KienlongBank mà còn ghi dấu ấn đặc biệt khi ngân hàng liên tiếp được vinh danh tại hai giải thưởng uy tín: “Thương hiệu mạnh tăng trưởng ấn tượng” do Vietnam Economic Times (VnEconomy) phối hợp Hội Khoa học kinh tế Việt Nam tổ chức, và “Better Choice Awards – Giải pháp thanh toán không tiền mặt đột phá” dành cho bộ giải pháp quản lý tài chính cửa hàng MyShop – Paybox.
SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường
Kinh tế Việt Nam ghi nhận sự vươn lên mạnh mẽ của các doanh nghiệp nữ chủ, khẳng định bản lĩnh cạnh tranh từ quản trị, công nghệ đến mở rộng thị trường. Đồng hành cùng hành trình này, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) tiên phong cung cấp giải pháp tài chính toàn diện, đi kèm với hỗ trợ phi tài chính, giúp doanh nghiệp nữ chủ nâng cao năng lực và phát triển bền vững.
Ngành nhựa Việt Nam: 35 năm vươn mình ra biển lớn
Từ hình hài manh mún, nhỏ lẻ, bước vào thời kỳ Đổi mới, ngành nhựa Việt Nam nhanh chóng chuyển mình, trở thành ngành xuất khẩu chủ lực của đất nước.
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu tạm dừng cho vay đặt cọc bất động sản
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 2 (NHNN KV2) vừa có văn bản gửi đến các ngân hàng thương mại trên địa bàn TP.HCM và tỉnh Đồng Nai về việc cảnh báo rủi ro trong hoạt động cho vay.
Thời của công ty chứng khoán ‘dựa bóng’ ngân hàng
Các công ty chứng khoán thuộc ngân hàng đang dần trở thành những cái tên dẫn đầu cuộc chơi, định hình lại xu hướng phát triển ngành chứng khoán
Lối thoát cho các thành phố 'nghẹt thở' vì ô nhiễm và ngập lụt
Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ cùng cam kết net zero vào năm 2050, Việt Nam đang đứng trước một lựa chọn mang tính bước ngoặt, tiếp tục phát triển theo lối mòn hay tiên phong kiến tạo những đô thị xanh để đảm bảo sự phát triển bền vững và nâng cao chất lượng sống cho người dân.
Bất động sản công nghiệp miền Bắc: Sức nóng dần tăng nhiệt
Dòng vốn FDI kỷ lục và sự chuyển dịch của chuỗi cung ứng đang tạo ra một sân chơi sôi động trên thị trường bất động sản công nghiệp, nơi những nhà phát triển đón đầu xu hướng với các sản phẩm chất lượng cao đang chiếm lĩnh vị thế dẫn đầu.
Thắng lớn nhờ trái cây, HAGL sớm vượt 18% kế hoạch lợi nhuận năm
Quý III, HAGL lãi tới 432 tỷ đồng, tăng 23%. 9 tháng đầu năm, HAGL lãi lũy kế 1.312 tỷ đồng, cao hơn 54% so với cùng kỳ và thực hiện 118% kế hoạch năm.
Doanh nghiệp nhà thép tiền chế chuyển từ xây nhanh sang xây xanh
Các doanh nghiệp lĩnh vực nhà thép tiền chế buộc phải chuyển từ xây nhanh sang xây xanh để thích ứng với chuẩn ESG và cuộc đua Net Zero toàn cầu.




















































