Nhịp cầu kinh doanh

3 hãng hàng không Việt Nam chấp nhận thanh toán bằng TPBank QuickPay

Lam Giang Thứ tư, 07/11/2018 - 11:11

Việt Nam Airlines, Jetstar Pacific và Vietjet Air đều lần lượt cho phép thanh toán bằng QR Code, góp phần đem lại sự tiện lợi đáng kể cho khách hàng.

Các hãng hàng không chấp nhận thanh toán bằng QR Code cho thấy sự tin tưởng đối với hình thức thanh toán mới mẻ này

Mới đây, 3 hãng hàng không của Việt Nam gồm Việt Nam Airlines, Jetstar Pacific và Vietjet Air đã cập nhật tùy chọn thanh toán bằng QR Code trên website của mình. 

Theo đó, ngoài việc sử dụng thẻ Visa hoặc MasterCard như trước đây, khách hàng có thể sử dụng mã QR để thanh toán tiền vé máy bay trực tuyến. Hình thức thanh toán này có tính bảo mật hơn, tránh thất thoát thông tin thẻ của người dùng.

Để thanh toán bằng QR Code, khách hàng cần tải ứng dụng cho phép quét mã thanh toán như TPBank QuickPay từ App Store, Google Play, đăng ký và làm theo hướng dẫn. Khi tiến hành mua vé máy bay trên website, đến mục tùy chọn thanh toán, khách hàng chọn VNPAY-QR và dùng app QuickPay trên điện thoại để hoàn tất việc mua vé.

Ứng dụng QuickPay do TPBank phát triển, thêm nguồn tiền từ thẻ tín dụng và thẻ nội địa Napas đơn giản, thuận tiện, giúp hàng triệu khách có thể thanh toán tiền một cách dễ dàng. Đại diện ngân hàng cho biết, chỉ trong vòng gần 3 tháng trở lại đây, số lượng thanh toán tiền mua vé máy bay bằng QuickPay tăng trưởng ổn định trên 50%.

Hiện nay, Việt Nam Airlines là hãng hàng không quốc gia với hệ sinh thái phục vụ cho khách hàng bài bản và uy tín, trong khi Jetstar, Vietjet Air là những hãng hàng không năng động phục vụ đại chúng. 

Sự thay đổi về số lượng và chất lượng của những doanh nghiệp cho phép thanh toán bằng QR Code đang có tác động rất tích cực đến xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt của người dùng Việt Nam.

ACB đẩy mạnh huy động vốn

ACB đẩy mạnh huy động vốn

Tài chính -  3 giờ

ACB vừa huy động thêm 15.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu trong bối cảnh ngân hàng được NHNN cấp thêm room tín dụng.

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

Tài chính -  3 giờ

Theo báo cáo tài chính quý III/2024, mặc dù VietCredit ghi nhận kết quả lỗ nhưng con số đã thu hẹp đáng kể so với quý trước đó và sáu tháng đầu năm nay.

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

Tiêu điểm -  3 giờ

Tập đoàn PNE đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai nhanh nhất khi được cấp chủ trương dự án điện gió ngoài khơi trị giá hàng tỷ USD.

'Nguyên lý Marketing' - Cẩm nang cho nhà quản trị

"Nguyên lý Marketing" - Cẩm nang cho nhà quản trị

Tủ sách quản trị -  4 giờ

"Nguyên lý Marketing" của Philip Kotler & Gary Armstrong là tài liệu không thể thiếu cho các nhà quản trị doanh nghiệp, cung cấp chiến lược toàn diện và thực tiễn để tối ưu hóa marketing.

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bất động sản -  6 giờ

Bảng giá đất mới sẽ tác động mạnh đến những người có nhu cầu tách thửa, chuyển mục đích sử dụng, xin cấp sổ đỏ và có đất nằm trong khu quy hoạch treo.

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Tủ sách quản trị -  6 giờ

Cuốn "Quản trị nhân sự thời Gen Z" mang đến chiến lược hiệu quả giúp các doanh nghiệp hiểu rõ và quản lý thế hệ Gen Z, xây dựng đội ngũ nhân sự trẻ sáng tạo, gắn bó.

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Leader talk -  7 giờ

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là lựa chọn chiến lược và ưu tiên hàng đầu của Việt Nam, mở ra các cơ hội mới nhưng cũng đòi hỏi mức chi phí khổng lồ.