Tiêu điểm
3 xu hướng marketing chủ đạo trong năm 2022
2022 vẫn sẽ là một năm khó lường và bí ẩn. Bởi vậy, thật khó để các doanh nghiệp thực hiện được một kế hoạch marketing vừa tối ưu lại vừa linh hoạt.
Mặc dù dịch bệnh Covid-19 vẫn khó lường, nhưng chân dung người tiêu dùng Việt Nam đã không còn như trước. Hàng loạt xu hướng mới ra đời trong năm qua như vũ trụ ảo Metaverse, NFT, sự di cư lên nền tảng số, thanh toán online,… tất cả đều diễn ra trên Internet và thay đổi với tốc độ chóng mặt.
Trước bối cảnh đó, Adsota đã cập nhật 3 xu hướng giúp doanh nghiệp linh hoạt thay đổi trong cách làm marketing, để bứt phá trong thời kỳ đầy biến động.
Content Marketing: Video ngắn và Nội dung dạng âm thanh
Với khả năng thu hút tương tác ấn tượng của nội dung Video trong năm qua, Adsota dự đoán hình thức này vẫn tiếp tục được người tiêu dùng đón nhận trong năm 2022.
Do đó, doanh nghiệp cần đẩy mạnh sản xuất video theo nhiều thể loại như ngắn/dài, Webinar, Livestream,… để "câu kéo" tối đa lượt xem trên các nền tảng số. Đặc biệt, thể loại video ngắn sẽ là “miếng mồi ngon” để thu hút khách hàng tiềm năng.
Từ thành công vượt bậc của Tiktok trong năm qua, nhiều “gã khổng lồ” như Youtube và Instagram đã cập nhật ngay tính năng mới (Youtube Short và Instagram Reels) khuyến khích các nhà sáng tạo nội dung sản xuất nhiều hơn dạng nội dung video ngắn.
Bên cạnh đó, nội dung dạng âm thanh cũng được dự đoán sẽ là dạng nội dung nổi bật trong năm tới. Theo National Public Media, lượng người nghe nội dung âm thanh đã tăng tới 30% trong 6 năm qua. Trong đó, có tới 86% người nghe là Gen Y và Gen Z.
Đồng thời, sự phát triển như vũ bão của các nền tảng âm thanh như Spotify, hay mới đây là OnMic (gọi vốn thành công vòng hạt giống chỉ sau 6 tháng xây dựng),… tất cả cho thấy người tiêu dùng online đang ngày càng thích thú với dạng nội dung âm thanh.
Influencer Marketing: Nhỏ hơn, lâu hơn và chuyên biệt hơn
Sự chuyển dịch khổng lồ từ offline sang online và những biến động lớn trong nhu cầu, sở thích của người tiêu dùng năm qua đã trở thành “cú hích” không nhỏ giúp Influencer Marketing phát triển mạnh mẽ.
Chưa kể xu hướng “Sao kê từ thiện” bùng nổ khắp nơi, khiến không ít người tiêu dùng và doanh nghiệp trở nên “dè chừng” hơn với các KOL và Influencer lớn.
Sự quan tâm của họ lúc này chuyển sang những người ảnh hưởng nhỏ (Micro, Nano Influencer) và chuyên biệt hơn như Gaming Influencer, Food Blogger, Travel Blogger, Beauty Blogger,…
Adsota dự đoán, trong năm tới, nhãn hàng nên tiếp tục phối hợp cùng Influencer Marketing trong các chiến dịch truyền thông điều hướng người tiêu dùng, đặc biệt trước bối cảnh người tiêu dùng giờ đây tín nhiệm thông điệp từ Influencer hơn nhãn hàng.
Họ dễ bị ảnh hưởng bởi những người quen biết, gần gũi, giao lưu với họ hàng ngày trong giai đoạn giãn cách xã hội kéo dài. Điều này lại là thế mạnh của Micro và Nano Influencer.
Xây dựng cộng đồng cho thương hiệu
Dịch bệnh giống như 1 cơn bão lớn càn quét lòng trung thành của khách hàng. Họ “xa rời” nhãn hàng không phải vì sản phẩm/dịch vụ không tốt mà vì thương hiệu không đủ “thân” với họ trong thời kỳ “bình thường mới”.
Người tiêu dùng giờ đây ồ ạt “di cư” lên nền tảng số. Lúc này, sự tương tác và cảm giác thân thuộc trước đây giữa họ và nhãn hàng đã thay đổi. Vì vậy, xây dựng cộng đồng sẽ là giải pháp hàng đầu giúp nhãn hàng tái kết nối với khách hàng hiệu quả.
Một số hoạt động nhãn hàng có thể cân nhắc triển khai để xây dựng cộng đồng cho thương hiệu như: chia sẻ giá trị kiến thức/cuộc sống, chia sẻ thông tin sản phẩm/dịch vụ, tổ chức sự kiện, tổ chức các mini games hay những cuộc thi có thưởng, hoặc những cuộc bình chọn ý kiến, kích thích tranh luận từ người tiêu dùng,…
Những hoạt động này nên được duy trì thường xuyên và tránh sự hiện diện của thương hiệu quá nhiều. Bởi mục đích chính khi xây dựng cộng đồng là tạo sự kết nối sâu sắc giữa doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng, chứ không phải bán hàng.
Dấu hiệu phục hồi của thị trường F&B
VinFast có ‘đấu’ nổi Tesla trên đất Mỹ?
Từng bước xây dựng chỗ đứng tại thị trường Mỹ, VinFast nhận được nhiều đánh giá tích cực về năng lực cạnh tranh khi phải "so găng" với nhiều ông lớn ngành xe hơi, đặc biệt là ông trùm xe điện Tesla.
Thu hút khách dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 lấy đà vào mùa du lịch hè
Hết phòng, đầy khách, tăng ngày khởi hành, tăng chuyến bay… những thông tin cho thấy lượng khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 tiếp tục tăng cao. Các tỉnh, thành, các doanh nghiệp du lịch cùng ra sức quảng bá những nét đặc sắc của du lịch từng địa phương, tung ra nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, khám phá mới lạ với mong muốn thu hút du khách dịp này để lấy đà vào một mùa du lịch hè hứa hẹn thật bận rộn.
WinMart+ triển khai mô hình cửa hàng WinMart+ nhượng quyền tại khu vực phía Nam
Công ty CP Dịch vụ thương mại tổng hợp WinCommerce (WCM - thành viên của Tập đoàn Masan) vừa phối hợp cùng chủ đầu tư khai trương cửa hàng WinMart+ nhượng quyền tại khu dân cư Đại Phúc, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Đây là cửa hàng nhượng quyền đầu tiên của WCM tại khu vực phía Nam và là cửa hàng thứ 3 trên toàn quốc.
VinFast ra mắt 5 mẫu xe máy điện có khả năng di chuyển gần 200 km/lần sạc
Ngày 26/04, VinFast công bố đã chính thức làm chủ công nghệ sản xuất pin LFP với ưu điểm vượt trội về tuổi thọ, độ ổn định và vận hành an toàn. Trước mắt, pin LFP sẽ được ứng dụng cho 5 mẫu xe máy điện thế hệ mới của VinFast gồm Feliz S, Klara S (2022), Vento S, Theon S và Evo 200, với khả năng hoạt động lên tới gần 200 km sau mỗi lần sạc đầy.
Diễn giả quốc tế: VinFuture thúc đẩy tiến bộ khoa học công nghệ toàn cầu
Với chủ đề “Vật liệu cho tương lai bền vững”, tọa đàm của Quỹ VinFuture với các nhà khoa học hàng đầu thế giới, mang tới góc nhìn sâu sắc về vật liệu bền vững.
SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách mua căn hộ Newtown Diamond
SeABank triển khai chương trình cho vay mua nhà lãi suất 0% tại dự án NewTown Diamond với mức lãi suất cho vay 0% và ân hạn trả nợ gốc lên tới 36 tháng.
Mù Cang Chải sẽ có thêm khu nghỉ dưỡng thương hiệu quốc tế
Công ty CP Mù Cang Chải Discovery vừa ký kết thỏa thuận để Radisson Hotel Group quản lý vận hành khu nghỉ dưỡng ở địa danh nổi tiếng với ruộng bậc thang.
SHB trong Top 10 có báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính
SHB lần thứ tư được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính, minh chứng cho những nỗ lực về phát triển bền vững.
Hà Nội thống nhất xây 3 cầu mới qua sông Hồng
Hà Nội đã họp bàn triển khai đầu tư xây dựng một số cầu lớn qua sông Hồng bằng nguồn vốn công.
Kiến tạo nền quản trị hiện đại: Nền móng vững chắc cho khát vọng vươn mình
Xây dựng một nền quản trị quốc gia hiện đại, hiệu quả, linh hoạt chính là nền móng để hiện thực hóa khát vọng phát triển của Việt Nam.
Bamboo Capital thắng lớn tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024
Bamboo Capital được vinh danh là doanh nghiệp có báo cáo thường niên và tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên tốt nhất tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024.