Nhịp cầu kinh doanh
3.000 người tham gia chiến dịch “Hãy làm sạch biển - Tử tế với đại dương”
Chiến dịch “Hãy làm sạch biển - Tử tế với đại dương” sẽ được tổ chức tại ba tỉnh: Bình Định, Quảng Bình, Bình Thuận trong thời gian từ 7/9 đến 21/9 với sự tham gia của hơn 3.000 người nhằm góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường biển, thu hút khách du lịch và phát triển kinh tế địa phương.

Sáng ngày 7/9/2019, chiến dịch “Hãy làm sạch biển - Tử tế với đại dương” sẽ diễn ra tại quảng trường Chiến Thắng, TP. Quy Nhơn với sự tham gia của 1.200 người.
Môi trường biển đang được cảnh báo mạnh mẽ trước sự xâm lấn của rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa. Với đặc tính bền, khó phân hủy của các sản phẩm nhựa, nilon đã và đang gây ô nhiễm môi trường, để lại những hậu quả khôn lường đối với sức khỏe con người và các loài động thực vật trên trái đất.
Theo đánh giá của Bộ Tài nguyên và môi trường, thực trạng ô nhiễm rác thải nhựa, túi nilon hiện nay rất nghiêm trọng, lượng chất thải nhựa và túi nilon ở Việt Nam hiện vẫn ở mức rất cao, chiếm khoảng 8 - 12% trong chất thải rắn sinh hoạt. Thế giới đã đánh giá tỉ lệ chất thải nhựa phát sinh đối với nước có thu nhập trung bình như Việt Nam chiếm 12% lượng chất thải rắn phát sinh.
Nếu trung bình 10% số lượng chất thải nhựa và túi nilon không được tái sử dụng mà thải bỏ hoàn toàn, lượng chất thải nhựa và túi nilon thải bỏ ở Việt Nam sẽ xấp xỉ 2,5 triệu tấn/năm. Số lượng rác thải nhựa, túi nilon thải ra tăng dần theo từng năm. Đây là một “gánh nặng” cho môi trường, thậm chí còn dẫn đến thảm họa mà các chuyên gia môi trường gọi là “ô nhiễm trắng”.
Trước thực trạng trên, chiến dịch “Hãy làm sạch biển - Tử tế với đại dương” mang đến thông điệp kêu gọi mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường biển, tuyên truyền, vận động, kêu gọi người dân cùng thay đổi thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và bảo vệ sức khỏe con người.
Trong khuôn khổ chương trình, hơn 1.200 đoàn viên thanh niên gồm thanh niên, sinh viên và đông đảo người dân sẽ tham gia chiến dịch với các hoạt động ý nghĩa thiết thực như: Đạp xe diễu hành tuyên truyền bảo vệ môi trường trên dọc các tuyến đường Nguyễn Huệ - Xuân Diệu - quảng trường Chiến Thắng, tập trung làm sạch bãi biển trước quảng trường Chiến Thắng, làm sạch cảng cá Quy Nhơn, thực hiện gian hàng đổi rác lấy quà.
.jpg)
Đặc biệt, nằm trong chuỗi sự kiện, với mục đích tạo ra một sân chơi bổ ích, giúp tăng khả năng tư duy, sáng tạo, nâng cao nhận thức và từng bước hình thành thói quen về bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa cho Đoàn viên, hội viên, thanh niên và người dân, Ban tổ chức đã đưa ra cuộc thi “Tái chế rác thải nhựa”.
Qua đó, bằng những vật liệu phế thải như: vỏ chai, lốp xe, bì nilong sẽ được chế tạo ra các sản phẩm đồ chơi cho thiếu nhi và Ban tổ chức sẽ tổng hợp để hình thành một khu trò chơi hoàn chỉnh trao tặng cho các em thiếu nhi tại điểm trường tiểu học làng Kà Nâu, xã Canh Liên.
Được biết, chiến dịch “Hãy làm sạch biển” là chương trình thường niên của Tập đoàn TMS phối hợp với tỉnh đoàn các địa phương cùng tổ chức từ năm 2018. Với chủ đề “Hãy làm sạch biển - Tử tế với đại dương”, năm 2019, Tập đoàn TMS tổ chức chuỗi sự kiện tại 3 tỉnh: Bình Định, Quảng Bình và Bình Thuận dự kiến thu hút trên 3.000 người tham dự.
Tập đoàn TMS là một doanh nghiệp đa ngành, hoạt động trọng tâm trong lĩnh vực bất động sản. Trải qua 16 năm trưởng thành và phát triển, TMS Group luôn lấy chữ tín làm kim chỉ nam hoạt động, coi lợi ích của khách hàng là lợi ích của doanh nghiệp, cam kết cung cấp ra cộng đồng các sản phẩm dịch vụ chất lượng tốt nhất, thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.
Những hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa đã được TMS Group triển khai tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, đặc biệt tại địa phương có các dự án của TMS hiện diện. Có thể kể đến, tại Bình Định, TMS Group chiếm được cảm tình của đông đảo người dân đất võ trời văn khi tích cực tham gia các hoạt động xã hội thiện nguyện như: Trao tặng 500 triệu đồng hỗ trợ nhân dân Bình Định bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 12 và ủng hộ Ban cứu trợ tỉnh Phú Yên số tiền 100 triệu đồng (2017), tổ chức đại nhạc hội chào năm mới TMS Countdown Party Quy Nhon 2018 và tài trợ đội bóng Bình Định TMS trong mùa giải bóng đá hạng Nhất quốc gia (2018), trao học bổng cho các cháu học sinh vượt khó đạt thành tích học tập tốt.
Với tâm huyết kiến tạo các giá trị mới cho cộng đồng, TMS Group cũng đã đầu tư và phát triển dự án khách sạn TMS Hotel Quy Nhon Beach quy mô 42 tầng cao nhất Quy Nhơn. Dự án được xem như biểu tượng mới của thành phố, mang lại cho du khách cơ hội nghỉ dưỡng thượng lưu và đầu tư sinh lời hiếm có tại Bình Định.
TMS Group và B+H Global: Hợp tác toàn diện kiến tạo đẳng cấp
TMS Group và VietinBank thắt chặt quan hệ, khách hàng hưởng lợi
Bắt tay chiến lược giữa hai “ông lớn” TMS Group và Ngân hàng VietinBank không chỉ mở ra cơ hội hợp tác bền vững trên mọi phương diện mà còn là lời khẳng định mang đến cho khách hàng những lợi ích thiết thực.
Ra mắt bộ sưu tập The Star Collection của TMS Luxury Hotel & Residence Quy Nhon
Sự kiện ra mắt bộ sưu tập The Star Collection với những căn hộ đẳng cấp nhất của dự án TMS Luxury Hotel & Residence Quy Nhon sắp được tổ chức ngày 24/11/2018 sẽ tiếp tục tạo nên cơn sốt căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp tại thành phố biển Quy Nhơn.
Tập đoàn TMS và khát vọng kiến tạo những tuyệt tác nghỉ dưỡng ven biển
Là một nhà đầu tư với định hướng phát triển bền vững và mang khát vọng mạnh mẽ kiến tạo những tuyệt tác nghỉ dưỡng ven biển, Tập đoàn TMS đã ra mắt nhiều dự án BĐS với hệ giá trị hoàn toàn khác biệt. Điều này lý giải vì sao dù gia nhập thị trường BĐS trong thời kỳ nở rộ nhưng các dự án của Tập đoàn này vẫn luôn được đón nhận.
Tập đoàn TMS triển khai tổ hợp bất động sản 5 sao cao nhất Quy Nhơn
Tổ hợp dự án khách sạn và căn hộ du lịch 5 sao TMS Luxury Hotel & Residence Quy Nhon quy mô 42 tầng nổi, 1 tầng hầm do Tập đoàn TMS làm chủ đầu tư dự kiến sẽ là tòa tháp cao nhất Quy Nhơn sau khi đi vào hoạt động.
Từ 19/8, Vietnam Airlines Group “phủ sóng” toàn diện nhà ga hiện đại nhất Việt Nam
Theo kế hoạch, toàn bộ các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco sẽ được khai thác tại nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất.
Vietnam Airlines, Bamboo Airways chuyển toàn bộ khai thác nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
Các hãng hàng không xây dựng chính sách hỗ trợ cho các hành khách có chuyến bay đến/đi từ sân bay Tân Sơn Nhất trong tuần đầu tiên chuyển đổi nhà ga khai thác.
LuxGroup được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025'
Đây là lần đầu tiên LuxGroup góp mặt trong bảng xếp hạng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025" do Tạp chí HR Asia công bố.
Định hình lại các nền tảng CRM thế hệ mới
Sự kết hợp giữa No-code, AI và tự động hóa đang định hình thế hệ CRM mới, giúp các doanh nghiệp quản trị dữ liệu tập trung và ra quyết định nhanh hơn.
LynkiD bắt tay Singapore Airlines: Nâng tầm quyền lợi cho hội viên
Hợp tác với Singapore Airlines, LynkiD cho phép người dùng đổi điểm thưởng thành dặm bay KrisFlyer, mở ra cơ hội tiếp cận dịch vụ du lịch và trải nghiệm quốc tế đẳng cấp, đồng thời khẳng định vị thế thương hiệu loyalty Việt trên bản đồ toàn cầu.
Nguy cơ mất nhân sự vì trì hoãn tăng lương
Nhiều người lao động cho biết đang chủ động tìm việc mới vì không nhận được mức tăng lương kỳ vọng.
AI mở lối hiện thực hóa ESG
Ứng dụng AI gắn với quản trị dữ liệu chuẩn xác đang chứng minh ESG hoàn toàn có thể vận hành minh bạch, liên tục và mang lại giá trị bền vững cho doanh nghiệp.
Kinh tế tư nhân trước bước ngoặt lịch sử
Từ hành trình thoát khỏi sự ràng buộc tư tưởng, đến kỷ nguyên vươn mình.
MSB tăng tốc rong hành trình kiến tạo giá trị bền vững
Khi ngân hàng thương mại không chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận mà còn chú trọng đến tác động tích cực đối với môi trường, cộng đồng và thế hệ tương lai, thì ngân hàng đó đã vượt qua vai trò tài chính truyền thống, trở thành nhân tố chủ đạo trong việc kiến tạo hệ sinh thái tài chính xanh, hướng tới phát triển bền vững.
Cen Land và hệ sinh thái an cư - an sinh bền vững
Là thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực môi giới bất động sản, song khác với các công ty môi giới đơn thuần, Cen Land mang trong mình một sứ mệnh khác biệt: “giải quyết” các vấn đề của thị trường và xã hội, xây dựng hệ sinh thái “an cư – an sinh”, góp phần “chuyển động bất động sản”, tạo công ăn việc làm cho lực lượng lao động trẻ.
Mục tiêu xuất khẩu rau quả có thể gặp khó vì thuế quan của Mỹ
Các doanh nghiệp xuất khẩu rau quả Việt Nam đang chủ động tìm cách thích ứng với mức thuế mới từ Mỹ.
COO Kyros Ventures: Các dự án tài sản số của Việt Nam vẫn mang tư duy ngắn hạn
Bà Jenny Nguyễn cho rằng, nhiều đội ngũ có xu hướng "làm theo xu hướng", tức là tạo ra sản phẩm để bắt kịp một con sóng nào đó trên thị trường, thu lợi nhanh, thay vì xây dựng một sản phẩm có giá trị bền vững.