Analytic
Hotline: 08887 08817

Xuất khẩu rau quả lần đầu đạt 2 tỷ USD trong nửa năm

Mặc dù các mặt hàng trong nhóm nông, lâm, thủy sản tiếp tục giảm so với cùng kỳ trước, nhưng riêng xuất khẩu rau quả có tín hiệu tốt khi lần đầu đạt mức trên 2 tỷ USD chỉ trong vòng nửa năm.

Lưu ý cho doanh nghiệp trước thềm ‘chung kết’ RCEP

Chứng nhận xuất xứ hàng hóa để hưởng ưu đãi thuế là điều quan trọng doanh nghiệp cần quan tâm để tận dụng triệt để cơ hội từ RCEP và các hiệp định thương mại (FTA) khác.

Tận dụng FTA giúp cá tra Việt xuất khẩu thuận lợi vào ASEAN

ASEAN là thị trường xuất khẩu lớn thứ 4 của các doanh nghiệp cá tra Việt Nam sau Mỹ, Trung Quốc và EU, với mức tăng trưởng cao trong 2 năm nay.

3 dự báo công nghệ cho tham vọng ASEAN 4.0

Thế hệ thứ hai của nền tảng đám mây, các quy trình thích ứng và bảo mật tự động là các công nghệ được dự báo sẽ mang lại sự thay đổi đột phá trên con đường hiện thực hóa mục tiêu tham vọng ASEAN 4.0.

Xuất khẩu cá tra sang Mỹ và Trung Quốc bất ngờ giảm mạnh

Lần đầu tiên sau 3 năm, giá trị xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc - Hồng Kông và Mỹ đều giảm so với cùng kỳ năm trước.

Việt Nam nhập siêu 800 triệu USD trong tháng 1/2019

Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 1/2019, cán cân thương mại hàng hóa nhập siêu 800 triệu USD.

Việt Nam đứng thứ 2 thế giới về xuất khẩu giày dép

Việt Nam chỉ đứng sau Trung Quốc về sản lượng xuất khẩu giày dép ra thị trường thế giới với khoảng hơn 1 tỷ đôi các loại mỗi năm.

Năm 2018, Việt Nam xuất siêu 7,2 tỷ USD

Theo Tổng cục Thống kê, tính chung cả năm 2018, cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu với 7,2 tỷ USD.

Bí quyết để doanh nghiệp xuất khẩu Việt chinh phục thị trường ASEAN

Để có thể tự tin chinh phục thị trường ASEAN, bên cạnh việc chuẩn bị hàng hóa chất lượng, các doanh nghiệp cần tự mình ra thực địa, nắm được những điểm cốt yếu trong văn hóa và tập quán mua sắm của người dân mỗi nước.

Nếu chưa mạnh ở thị trường nội địa, doanh nghiệp Việt đừng vội nghĩ ra biển lớn

Không ít doanh nghiệp Việt đã thất bại khi ra biển lớn ASEAN, theo các chuyên gia, nguyên nhân phổ biến là bởi họ đã quá vội vàng khi chưa phải là kẻ mạnh ở thị trường nội địa đã vội vã nghĩ đến chuyện xuất khẩu.