Analytic
Hotline: 08887 08817

Thị trường fintech Việt Nam hấp dẫn công ty ngoại

Với việc mở rộng sang Việt Nam, Zeta trở thành một trong những công ty fintech Ấn Độ đầu tiên ra mắt hoạt động kinh doanh tại khu vực ASEAN.

Làm sạch thị trường ví điện tử

Trong đó, điều mà giới chuyên môn quan tâm đó là sau quy định xác thực danh tính ví điện tử, thì liệu thị phần cũng như số lượng người dùng mà các đơn vị này công bố có còn bảo toàn? Không loại trừ khả năng, một phần số liệu của các ví điện tử hiện nay là "người dùng ảo" phục vụ mục đích kêu gọi đầu tư, gọi vốn.

Ngân Lượng tiến vào mảng thanh toán dịch vụ hành chính công

Với quy trình thanh toán đơn giản và dễ hiểu, người dân chỉ mất một ít phút để hoàn tất thủ tục cho các dịch vụ hành chính công thông qua Ngân Lượng.

Chiến lược 'không tiền mặt' của NextPay

Mục tiêu của NextPay là phát triển 300.000 điểm thanh toán thẻ tại Việt Nam vào năm 2023, đóng góp 20% thị phần các điểm chấp nhận thanh toán không tiền mặt.

Những vị trí nhận lương cao nhất ngành công nghệ thông tin

Sự thay đổi mức lương tăng trưởng trung bình cao nhất qua từng năm cho thấy sự thay đổi xu hướng công nghệ thông tin tại Việt Nam thập kỷ qua.

Nhà mạng mong được thí điểm Mobile Money

Khó tăng thu ở cả viễn thông truyền thống và kinh doanh data, các nhà mạng đang liên tục tìm kiếm dư địa mới để phát triển. Và Mobile Money được xem là một trong những hướng đi khả thi.

Tima, Moca, Momo, ZaloPay, Payoo tăng trưởng thần tốc

Giai đoạn 2019 - 2020 được xem là thời điểm "vàng" với giới khởi nghiệp Việt Nam nói chung, và các công ty công nghệ tài chính nói riêng

Startup tài chính Finhay tăng tốc với vòng gọi vốn mới

Ông Nghiêm Xuân Huy - nhà sáng lập Finhay vừa được Tạp chí Fobres bình chọn là một trong những doanh nhân dưới 30 tuổi có ảnh hưởng đến nền kinh tế châu Á.

3 ví điện tử chiếm hơn 90% thị trường Việt Nam

Nghiên cứu bước đầu cho thấy, Momo, Moca và ZaloPay là 3 ví điện tử được sử dụng phổ biến nhất ở 2 thành phố chính của Việt Nam là Hà Nội và TP. HCM. Đồng thời, ba ví này chiếm 90% thị phần người dùng ví điện tử.

Thanh toán không tiền mặt lên ngôi trong mùa dịch bệnh

Khi dịch Covid-19 bước vào cao điểm, người tiêu dùng đã giảm bớt việc đi chợ. Thay vào đó là mua hàng qua mạng, mua ở cửa hàng có dịch vụ giao tận nhà và thanh toán trực tuyến.