Analytic
Hotline: 08887 08817

Masan mở thêm 301 Winmart+ và 5 siêu thị Winmart

Nền tảng tiêu dùng - bán lẻ của Masan ghi nhận doanh thu tăng trưởng 2,2% so với cùng kỳ năm 2021, bất chấp khi so sánh với mức nền cao cùng kỳ năm ngoái, thời điểm người dân đổ xô tích trữ lương thực phòng dịch Covid-19. Điều này cho thấy ngành nhu yếu phẩm và tiêu dùng có khả năng chống chọi cao với các khó khăn của thị trường chung.

Masan huy động 600 triệu USD vốn nước ngoài

Nhiều tập đoàn lớn của Việt Nam gồm Masan, VinGroup, NovaLand...liên tục công bố các đợt huy động vốn hàng trăm triệu USD từ nước ngoài, trong bối cảnh thị trường vốn trong nước gặp nhiều khó khăn.

H.C. Starck đầu tư 52 triệu EUR vào công ty chế tạo pin Nyobolt

Hôm nay H.C. Starck Tungsten Powders (HCS), công ty con của Masan High-Tech Materials đã công bố ký kết thỏa thuận đầu tư 45 triệu bảng Anh (tương đương 52 triệu Euro) cho 15% vốn chủ sở hữu của Nyobolt Limited (Nyobolt), một công ty chuyên cung cấp giải pháp pin Li-ion sạc nhanh.

Xi măng Công Thanh nợ lãi vay hơn 8.000 tỷ đồng

Dịch Covid-19 và giá nguyên liệu tăng khiến Xi măng Công Thanh bị thua lỗ lớn trong năm 2021 và không thể thực hiện được theo kế hoạch trả nợ hơn 1.200 tỷ đồng cho các ngân hàng, đẩy số lũy kế tiền lãi chưa trả của công ty lên hơn 8.000 tỷ đồng, vượt cả dư nợ gốc.

Đại hội cổ đông khác biệt của Masan

ĐHCĐ Masan cho người tham dự cảm giác choáng ngợp với một sân khấu 360 độ, đi cùng hệ thống ánh sáng, âm thanh đều được đầu tư vô cùng hoành tráng. Ban lãnh đạo Masan muốn ĐHCĐ không chỉ là sự kiện theo quy định của một doanh nghiệp niêm yết, mà còn là cơ hội để kết nối các nhà đầu tư, cổ đông, khách hàng và cả người tiêu dùng biết về cú chuyển mình của Masan.

Masan chi 65 triệu USD mua 25% cổ phần Trusting Social

Thông qua hợp tác với Masan, công ty chấm điểm tín dụng Trusting Social đặt mục tiêu ứng dụng AI và Machine Learning vào việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ cá nhân hóa, phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau từ nhu yếu phẩm, tài chính đến các sở thích khác của người tiêu dùng.

Doanh nghiệp FMCG bứt phá sau đại dịch

VDSC kỳ vọng tăng trưởng doanh số bán hàng của các nhà sản xuất FMCG tiếp tục đạt mức cao năm 2022, sau đó bình thường trở lại năm 2023. Những công ty với danh mục sản phẩm đa dạng bao gồm tất cả các danh mục FMCG như Masan hoặc Kido sẽ lấy được chi tiêu nhiều hơn từ người tiêu dùng.

Doanh nghiệp nội tăng tốc trên "sân chơi" bán lẻ

Bán lẻ là ngành có mức độ cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Nếu trước đây, đa số thị phần mảng bán lẻ thuộc về tay các công ty nước ngoài thì hiện nay, doanh nghiệp Việt đang dần chiếm ưu thế.

Masan trở thành tập đoàn tiêu dùng lớn nhất Việt Nam với vốn hóa 177.000 tỷ đồng

Trong năm qua, Masan đã vươn lên trở thành tập đoàn tiêu dùng lớn nhất Việt Nam về giá trị vốn hóa (gần 177 nghìn tỷ đồng). Vị trí thứ 2 thuộc về Vinamilk với giá trị vốn hóa hơn 171 nghìn tỷ đồng.

Masan đặt mục tiêu doanh thu 5 tỷ USD

Ban lãnh đạo Tập đoàn Masan dự báo kết quả kinh doanh năm 2022 với doanh thu thuần ước tính sẽ từ 90.000 - 110.000 tỷ đồng, tăng trưởng 22 - 36% so với năm ngoái với động lực chính thúc đẩy tăng trưởng sẽ là The CrownX.