Analytic
Hotline: 08887 08817

Masan phát hành 3.000 tỷ đồng trái phiếu

Mục đích huy động vốn nhằm góp thêm vốn điều lệ vào các công ty con của Masan, đồng thời thanh toán nợ vay, bao gồm các khoản vay nội bộ của công ty.

Doanh nghiệp Việt vẫn còn nhiều 'room' để tăng trưởng đột phá

Nhiều doanh nghiệp đang loay hoay tìm room tăng trưởng chật hẹp thì một số khác lại tìm thấy những cơ hội đột phá tăng trưởng; nhiều lĩnh vực vẫn còn để ngỏ. Tuy nhiên vấn đề mấu chốt là góc nhìn và hoạch định định tăng trưởng hướng ngoại.

Công ty gần 8 tỷ USD hình thành sau khi Masan bắt tay với Vingroup

Hai tập đoàn tư nhân lớn của Việt Nam là Vingroup và Masan đã hợp tác xây dựng một doanh nghiệp hàng tiêu dùng - bán lẻ mới có sức cạnh tranh vượt trội và quy mô hàng đầu Việt Nam.

Masan Consumer muốn mua 60% cổ phần Bột giặt Net

Bột giặt Net là điểm khởi đầu chiến lược để Masan xây dựng nền tảng đa dạng hóa các sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình.

Tham vọng trở thành 'Vinamilk trong ngành thịt' của Masan MEATlife

Masan MEATlife tin rằng mô hình hàng tiêu dùng nhanh sẽ thay đổi thị trường thịt, giống như Vinamilk đã làm với thị trường sữa. Thị trường thịt heo hiện nay lớn gấp 4 lần ngành sữa nhưng chưa có người dẫn đầu và 99% sản phẩm không có thương hiệu.

Thấy gì từ cuộc 'hôn nhân' của Vingroup và Masan?

Điều tuyệt vời nhất, sau tất cả trong thương vụ Vingroup và Masan bắt tay xây dựng tập đoàn hàng bán lẻ - tiêu dùng, đó là sự khẳng định xu hướng tất yếu của làm doanh nghiệp ở Việt Nam và sự thay đổi về chất: chuyên để chính.

Masan tái khởi động tham vọng lên ngôi thị trường bán lẻ

Sau gần 2 thập kỷ, ban lãnh đạo Masan cuối cùng đã tìm ra “thời điểm thích hợp” để trở lại thị trường bán lẻ.

Vingroup và Masan bắt tay xây dựng tập đoàn hàng tiêu dùng, bán lẻ

Các Công ty VinCommerce (bán lẻ), Công ty VinEco (nông nghiệp) và Công ty Hàng tiêu dùng Masan (tiêu dùng) sẽ sáp nhập thành tập đoàn hàng tiêu dùng - bán lẻ do Masan nắm quyền kiểm soát hoạt động, Vingroup là cổ đông.

Masan, VNPost đã chuyển đổi số như thế nào?

VNPost là một doanh nghiệp thuộc sở hữu Nhà Nước, gần tròn 100 tuổi. Còn Masan là doanh nghiệp tư nhân hàng đầu ở Việt Nam trong ngành hàng tiêu dùng. Cả 2 đều từng phải đối mặt với bài toán chuyển đổi số vô cùng khó khăn và tiêu tốn nhiều nguồn lực.

Lợi nhuận Masan tăng mạnh nhờ thắng kiện và lãi tài chính

Trong bối cảnh hoạt động kinh doanh chính chững lại, nguồn thu lớn từ các hoạt động khác trở thành “cứu cánh’ cho lợi nhuận của Masan