Trật tự các doanh nghiệp thương mại điện tử đa ngành tốp đầu ở Việt Nam đã có sự thay đổi trong quý II, cho thấy cuộc chơi dường như đang bị lấn át bởi doanh nghiệp ngoại.
Dù ảnh hưởng bởi Covid-19, nhưng các quỹ đầu tư cũng như các startup đều lạc quan trong thời gian tới, khi dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn.
Thông qua vòng đầu tư Series E, Tiki đang được định giá khoảng 741 triệu USD, tiến sát tới ngưỡng startup Kỳ Lân (các startup có định giá trên 1 tỷ USD).
Hợp tác này đánh dấu lần đầu tiên giải pháp thanh toán di động Moca được tích hợp trên một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam là Tiki.
Thỏa thuận hợp tác giữa AIA Việt Nam và Tiki thiết lập mối quan hệ hợp tác toàn diện, cùng xây dựng nền tảng kỹ thuật số độc quyền về bảo hiểm nhân thọ đầu tiên tại Việt Nam.
Nếu Tiki kêu gọi thành công 150-200 triệu USD, đây sẽ là một trong những thương vụ đầu tư có giá trị lớn nhất vào các startup Việt Nam.
Có tới năm doanh nghiệp nội địa Việt Nam góp mặt trong tốp 10 sàn thương mại điện tử Đông Nam Á năm 2020 dựa trên lượng truy cập, theo báo cáo từ cổng thông tin thương mại điện tử iPrice.
Có đến 5 doanh nghiệp nội địa Việt Nam góp mặt trong bảng xếp hạng top 10 sàn thương mại điện tử có lượng truy cập cao nhất khu vực, gồm: Thế Giới Di Động, Tiki, Sendo, Bách Hoá Xanh và FPT Shop.
Đây là bước tiến nằm trong định hướng phát triển số hóa từ hai bên, phù hợp với vai trò đồng hành cùng vươn tầm của MSB.
Muốn tồn tại trong cuộc chơi khi thị hiếu khách hàng không còn cố định, đổi mới sáng tạo là điều tất yếu.