Adidas vượt xa Nike ở thị trường Việt Nam

Minh An - 26/07/2017 17:55 (GMT+7)

Hai công ty Nike và Adidas hiện chiếm 35% thị phần trang phục thể thao tại Việt Nam, theo báo cáo Euromonitor Sportwear Vietnam 2017..

Thị trường đồ thể thao của Việt Nam tăng trưởng 11% trong năm 2016 và đạt doanh thu 6.350 tỷ đồng nhờ xu hướng mặt đồ thể thao đang tăng mạnh.

Trong số các công ty tham gia thị trường này, hai công ty nước ngoài Nike và Adidas chiếm khoảng 35% thị phần và có sự cạnh tranh quyết liệt.

Từ năm 2015, Adidas đã vượt qua Nike và đang nắm giữ 20% thị phần, tăng gần gấp đôi từ năm 2012. Nike chỉ tăng đường 2,2% thị phần trong cùng thời gian 5 năm qua. Năm ngoái, Adidas đã tăng trưởng doanh thu 27% nhờ mở rộng hệ thống phân phối và các chiến dịch marketing năng động.

Việt Nam được Euromonitor dự báo sẽ trở thành trung tâm sản xuất trang phục thời trang khi cả Nike và Adidas đều có thể di chuyển nhà máy từ Trung Quốc sang, nhằm giảm chi phí sản xuất.

Ý kiến ( 0)
Chạy nước rút cuối năm, ngành du lịch có thể làm gì?

Chạy nước rút cuối năm, ngành du lịch có thể làm gì?

Tiêu điểm -  4 giờ

Đặt mục tiêu đầy tham vọng 25 triệu lượt khách quốc tế năm 2025, ngành du lịch sẽ cần tập trung vào ba ưu tiên có thể thực hiện trong thời gian ngắn.

Quảng Ninh trước vận hội phát triển mới

Quảng Ninh trước vận hội phát triển mới

Tiêu điểm -  5 giờ

Quảng Ninh được kỳ vọng trở thành trung tâm phát triển năng động và toàn diện của miền Bắc, đóng góp quan trọng vào hành trình tự cường và vươn mình của đất nước.

Sáng kiến chuyển đổi số cho 1 triệu tiểu thương

Sáng kiến chuyển đổi số cho 1 triệu tiểu thương

Tiêu điểm -  1 ngày

Chuyển đổi số để không tiểu thương nào bị bỏ lại phía sau, nhất là khi các kênh bán lẻ hiện đại đang ngày một phát triển cả về nguồn hàng lẫn công nghệ.

Doanh nghiệp Việt duy nhất thoát thuế thép cán nóng từ châu Âu

Doanh nghiệp Việt duy nhất thoát thuế thép cán nóng từ châu Âu

Tiêu điểm -  1 ngày

Thép cán nóng từ Việt Nam xuất khẩu sang châu Âu sẽ chịu mức thuế chống bán phá giá 12,1%, trừ một doanh nghiệp.

Làm sao để ngành bán dẫn Việt Nam không mắc kẹt ở cuối chuỗi?

Làm sao để ngành bán dẫn Việt Nam không mắc kẹt ở cuối chuỗi?

Tiêu điểm -  1 ngày

Để vươn lên nấc thang giá trị cao hơn trong ngành bán dẫn, Việt Nam cần lấp được khoảng cách nhân tài cả về số lượng lẫn chất lượng.

Vòng luẩn quẩn trong hành trình tăng vốn và bài toán niềm tin của DIC

Vòng luẩn quẩn trong hành trình tăng vốn và bài toán niềm tin của DIC

Doanh nghiệp -  26 phút

"Vòng luẩn quẩn" tăng vốn mở rộng kinh doanh - hiệu quả kém - tiếp tục tăng vốn để mở rộng của DIC cứ kéo dài, còn cổ đông ngày càng hoài nghi về các kế hoạch tăng vốn tiếp theo dưới thời tân Chủ tịch Nguyễn Hùng Cường.

Bất động sản trung tâm Huế, cần sản phẩm đẳng cấp để bứt phá

Bất động sản trung tâm Huế, cần sản phẩm đẳng cấp để bứt phá

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Thị trường bất động sản tại trung tâm thành phố Huế vẫn chưa thực sự sôi động do sự thiếu hụt các sản phẩm hạng sang, vốn là động lực nâng tầm giá trị của thị trường.

Nam A Bank tiếp tục vào Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Nam A Bank tiếp tục vào Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) tiếp tục được vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam tại hội nghị quản trị doanh nghiệp 2025.

Hết thời lơ mơ, ESG thành trọng tâm trong quản trị doanh nghiệp

Hết thời lơ mơ, ESG thành trọng tâm trong quản trị doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  3 giờ

Một bước tiến quan trọng kể từ 2022 cho tới nay là việc chính thức hóa vai trò lãnh đạo công tác quản lý ESG, theo PwC.

Săn vé Em Xinh 'Say Hi” concert Đêm 2 siêu dễ cùng TPBank

Săn vé Em Xinh "Say Hi” concert Đêm 2 siêu dễ cùng TPBank

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Chỉ với vài thao tác trên App TPBank như mở tài khoản, mở thẻ hay thực hiện giao dịch quen thuộc, khách hàng đã có cơ hội sở hữu tấm vé “thông hành” tới Em Xinh “Say Hi” concert đêm 2 tại Hà Nội.

Chạy nước rút cuối năm, ngành du lịch có thể làm gì?

Chạy nước rút cuối năm, ngành du lịch có thể làm gì?

Tiêu điểm -  4 giờ

Đặt mục tiêu đầy tham vọng 25 triệu lượt khách quốc tế năm 2025, ngành du lịch sẽ cần tập trung vào ba ưu tiên có thể thực hiện trong thời gian ngắn.

3 yếu tố tạo nên tổ chức học tập suốt đời ở LuxGroup

3 yếu tố tạo nên tổ chức học tập suốt đời ở LuxGroup

Diễn đàn quản trị -  5 giờ

LuxGroup khẳng định dấu ấn với những hành trình du lịch sang trọng đậm sắc di sản, đồng thời nuôi dưỡng văn hóa học tập suốt đời làm nền tảng phát triển bền vững.