Tạm ngừng khai thác một số chuyến bay do bão số 10
Nhiều chuyến bay của các hãng hàng không Vietjet, Vietnam Airlines, Jetstar Pacific đã phải dừng khai thác do ảnh hưởng của bão số 10.
Bão số 10 (tên quốc tế là DOKSURI) vào lúc 10 giờ đã vào tới vùng biển Hà Tĩnh và Quảng Bình với sức gió vùng tâm bão mạnh cấp 11-12, giật cấp 14-15.
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương thông tin hồi 10h ngày 15/9, tâm bão: 17,70N-106,70E; ngay trên vùng bờ biển các tỉnh Hà Tĩnh-Quảng Bình. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-12, giật cấp 14-15.
Trong 9 giờ vừa qua (tính đến 1 giờ sáng 15/9), do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 10, ở các tỉnh Trung Trung Bộ đã có mưa vừa, mưa to đến rất to; một số nơi có lượng mưa trên 70mm như Tuyên Hóa (Quảng Bình) 80mm, Nam Đông (Thừa Thiên-Huế) 100mm, A Lưới (Thừa Thiên-Huế) 115mm. Ở đảo Bạch Long Vỹ đã có gió mạnh cấp 8, giật cấp 10, Hoành Sơn (Hà Tĩnh) gió mạnh cấp 7, giật cấp 10.
Để chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại do bão và mưa lũ do bão, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Uỷ ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các địa phương có liên quan hoãn các cuộc họp chưa thật sự cần thiết để tập trung chỉ đạo, triển khai các biện pháp ứng phó với bão theo phương châm “bốn tại chỗ”.
Trong 3 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 20-25km/h.
Từ 15-17/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi sẽ xuất hiện 1 đợt lũ. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ tại các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế.
Do ảnh hưởng của bão số 10, nhiều chuyến bay của các hãng hàng không Vietjet, Vietnam Airlines, Jetstar Pacific đã phải dừng khai thác.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng vừa đưa ra khuyến cáo đối với hành khách di chuyển bằng tàu hỏa tuyến Bắc-Nam trong hai ngày 14 và 15/9 - ngày của tâm điểm bão số 10. Tuy vẫn tiếp tục duy trì hoạt động các chuyến tàu, nhưng để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho hành khách, ngành đường sắt thông báo hành khách đi các tàu SE7, SE5, SE9 xuất phát Hà Nội ngày 15/9 và các tàu SE2, SE4, SE10 xuất phát Sài Gòn ngày 14/9; các tàu SE8, SE6, SE10 xuất phát Sài Gòn ngày 15/9; tàu SE20 xuất phát Đà Nẵng ngày 15/9 có hành trình đi qua khu vực bão đổ bộ cần cân nhắc trước khi đi tàu, vì các tàu trên có thể phải dừng hoặc chuyển tải dọc đường do ảnh hưởng của bão.
Nhiều chuyến bay của các hãng hàng không Vietjet, Vietnam Airlines, Jetstar Pacific đã phải dừng khai thác do ảnh hưởng của bão số 10.
Tổ hợp Alumin công suất hai triệu tấn alumin/năm tại tỉnh Bình Phước hứa hẹn về đích trong 6 năm tới, sau khi nhận chủ trương và định hình chủ đầu tư.
Ngành nhựa thành công chinh phục thị trường Hoa Kỳ nhưng sẽ phải đối diện với nhiều khó khăn để giữ và phát triển thị phần tại nền kinh tế hàng đầu thế giới.
Điện phân nhôm Đắk Nông, dự án sản xuất nhôm kim loại đầu tiên của Việt Nam với hàng loạt ưu đãi đang nhen hy vọng về đích trong năm tới, sau 10 năm chờ đợi tháo gỡ.
Hiện đang có tình trạng doanh nghiệp tư nhân nhỏ, hộ kinh doanh không muốn lớn, không chịu lớn để tránh các quy định ràng buộc, thủ tục phức tạp.
Ninh Bình tiếp tục xin bổ sung dự án điện linh hoạt trị giá 5.600 tỷ đồng vào Kế hoạch thực hiện quy hoạch điện quốc gia thời kỳ 2021-2030, đồng thời dừng này máy điện than hiện tại.
Thông tin sáp nhập một số tỉnh thành đang khiến giá đất nền tăng vọt, nhưng nhà đầu tư cần tỉnh táo để tránh rủi ro.
Trong bối cảnh nền kinh tế trải qua nhiều biến động, ngành bảo hiểm nhân thọ đang dần phục hồi và khẳng định vai trò bảo vệ tài chính cho người dân.
Tái khởi động một số dự án 'đất vàng', CTX Holdings cho thấy mình đang từng bước trở lại đường đua bất động sản, dù tốc độ còn khá chậm.
Tổ hợp Alumin công suất hai triệu tấn alumin/năm tại tỉnh Bình Phước hứa hẹn về đích trong 6 năm tới, sau khi nhận chủ trương và định hình chủ đầu tư.
Câu chuyện tuân thủ bền vững đang "sôi sục" thời gian gần đây bởi những thay đổi tại thị trường EU, gây ảnh hưởng trực tiếp đến các doanh nghiệp Việt Nam.
Công trình xanh ngoài việc được thiết kế, xây dựng thân thiện với môi trường, thì còn cần sử dụng cả những vật liệu xanh vốn đang là bài toán khó trong doanh nghiệp.
Chuyên gia VIS Ratings nhìn nhận, các ngân hàng nhận chuyển giao bắt buộc có thể tăng trưởng mạnh trong nhiều năm, với tốc độ từ 20-25% mỗi năm.