Bão số 10 đã vào tới vùng biển Hà Tĩnh và Quảng Bình

Vinh Anh Thứ sáu, 15/09/2017 - 10:28

Bão số 10 (tên quốc tế là DOKSURI) vào lúc 10 giờ đã vào tới vùng biển Hà Tĩnh và Quảng Bình với sức gió vùng tâm bão mạnh cấp 11-12, giật cấp 14-15.

Lúc 7h sáng ngày 15/9, sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12-13 (115-150km/giờ), giật cấp 15. (Ảnh: Zing.vn)

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương thông tin hồi 10h ngày 15/9, tâm bão: 17,70N-106,70E; ngay trên vùng bờ biển các tỉnh Hà Tĩnh-Quảng Bình. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-12, giật cấp 14-15.

Trong 9 giờ vừa qua (tính đến 1 giờ sáng 15/9), do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 10, ở các tỉnh Trung Trung Bộ đã có mưa vừa, mưa to đến rất to; một số nơi có lượng mưa trên 70mm như Tuyên Hóa (Quảng Bình) 80mm, Nam Đông (Thừa Thiên-Huế) 100mm, A Lưới (Thừa Thiên-Huế) 115mm. Ở đảo Bạch Long Vỹ đã có gió mạnh cấp 8, giật cấp 10, Hoành Sơn (Hà Tĩnh) gió mạnh cấp 7, giật cấp 10.

Để chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại do bão và mưa lũ do bão, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Uỷ ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các địa phương có liên quan hoãn các cuộc họp chưa thật sự cần thiết để tập trung chỉ đạo, triển khai các biện pháp ứng phó với bão theo phương châm “bốn tại chỗ”.

Trong 3 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 20-25km/h.

Từ 15-17/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi sẽ xuất hiện 1 đợt lũ. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ tại các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế.

Do ảnh hưởng của bão số 10, nhiều chuyến bay của các hãng hàng không Vietjet, Vietnam Airlines, Jetstar Pacific đã phải dừng khai thác.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng vừa đưa ra khuyến cáo đối với hành khách di chuyển bằng tàu hỏa tuyến Bắc-Nam trong hai ngày 14 và 15/9 - ngày của tâm điểm bão số 10. Tuy vẫn tiếp tục duy trì hoạt động các chuyến tàu, nhưng để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho hành khách, ngành đường sắt thông báo hành khách đi các tàu SE7, SE5, SE9 xuất phát Hà Nội ngày 15/9 và các tàu SE2, SE4, SE10 xuất phát Sài Gòn ngày 14/9; các tàu SE8, SE6, SE10 xuất phát Sài Gòn ngày 15/9; tàu SE20 xuất phát Đà Nẵng ngày 15/9 có hành trình đi qua khu vực bão đổ bộ cần cân nhắc trước khi đi tàu, vì các tàu trên có thể phải dừng hoặc chuyển tải dọc đường do ảnh hưởng của bão.

Tạm ngừng khai thác một số chuyến bay do bão số 10

Tạm ngừng khai thác một số chuyến bay do bão số 10

Tiêu điểm -  7 năm

Nhiều chuyến bay của các hãng hàng không Vietjet, Vietnam Airlines, Jetstar Pacific đã phải dừng khai thác do ảnh hưởng của bão số 10.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  5 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  6 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  8 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  9 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  11 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  11 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".