Nhịp cầu kinh doanh
Bộ Thông tin và truyền thông đặt hàng Rikkeisoft
Trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông cho Rikkeisoft, Thứ trưởng Bộ thông tin và truyền thông Nguyễn Huy Dũng cũng giao nhiệm vụ cho doanh nghiệp này trong 10 năm tới là mang công nghệ số vào ngóc ngách cuộc sống để giải quyết nỗi đau của xã hội.
Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông được trao cho Rikkeisoft về những đóng góp trong ngành công nghệ thông tin giai đoạn 2012 - 2022 nhân kỷ niệm 10 năm thành lập của doanh nghiệp công nghệ thông tin top 10 Việt Nam.
Chia sẻ về hành trình 10 năm, Chủ tịch Rikkeisoft Tạ Sơn Tùng cho biết, từ việc tập trung gia công phần mềm, Rikkeisoft nắm bắt những làn sóng công nghệ mới và chuyển mình nghiên cứu và phát triển các dự án, sản phẩm ứng dụng công nghệ cao (AI, Blockchain, IoT, Cloud). Quy mô và số lượng nhân sự phủ rộng tại Nhật Bản (Tokyo, Nagoya, Osaka) và Việt Nam (Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng).
Từ đây, nhiều dự án công nghệ cao nhận đầu tư, hợp tác hàng triệu USD. Các sản phẩm công nghệ cao của Rikkeisoft được ứng dụng trong đời sống như sản phẩm định danh khách hàng điện tử, hệ thống camera giám sát, chuyển đổi giọng nói.
Đến nay, Rikkeisoft đã hoàn thiện hệ sinh thái công nghệ toàn diện: Rikkei AI (nghiên cứu và phát triển các sản phẩm ứng dụng công nghệ cao), Rikkei Digital (tư vấn chiến lược và cung cấp giải pháp chuyển đổi số trọn gói cho doanh nghiệp), Rikkei Capital (đầu tư các dự án công nghệ cao), Rikkei Academy (cung cấp khóa học, chương trình đạo tạo/ liên kết cho kỹ sư IT Việt).
Vươn tầm chất lượng giải pháp công nghệ Việt ra quốc tế, năm 2022, Rikkeisoft là một trong số ít doanh nghiệp Việt trở thành viên của tổ chức JISA (tổ chức lớn nhất trong ngành công nghệ thông tin tại Nhật Bản), là một trong ba doanh nghiệp IT Việt nhận giải thưởng quốc tế IT World Award 2022 hạng mục cung cấp dịch vụ và giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp.
Ông Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ thông tin và truyền thông cho biết, 10 năm qua, Rikkeisoft đã góp phần thay đổi thứ hạng quốc gia trên bản đồ công nghệ thông tin thế giới, đưa Việt Nam trở thành lựa chọn hàng đầu, uy tín của các đối tác trong nước và quốc tế.
“Rikkeisoft đã đại diện cho một thế hệ Việt Nam công nghệ số, chuyển đổi số, hướng tới sứ mệnh quốc gia trong bối cảnh ngày nay”, ông nói.
Ông Dũng chia sẻ, khi mang trong mình sứ mệnh quốc gia, doanh nghiệp sẽ lớn lên và trường tồn cùng sự phát triển đất nước.
Vì vậy, ông “đặt hàng” Rikkeisoft nhiệm vụ mới trong 10 năm tiếp theo, đó là mang công nghệ số vào ngóc ngách cuộc sống giải quyết nỗi đau của xã hội, để các gia đình có cuộc sống hạnh phúc nhờ công nghệ số.
“Đó là khát khao làm chủ công nghệ lõi, mang lại sự thịnh vượng lâu dài, không ngừng tạo ra nhiều những giải pháp, sản phẩm, tri thức của người Việt ra thế giới”, ông Dũng nói.
Thứ trưởng Dũng cũng nhấn mạnh những việc làm nhỏ mà doanh nghiệp IT này có thể bắt tay thực hiện như hỗ trợ học sinh miền núi đủ trang thiết bị học tập, khen thưởng cho đội tuyển Việt Nam đạt giải cao cho đội tuyển Olympic toán học vừa qua, hoặc giúp bản làng có tiềm năng du lịch cao thực hiện chuyển đổi số toàn diện.
Tư duy 'la bàn' đi tới mục tiêu của Rikkeisoft
Doanh nghiệp công nghệ vượt qua thời kì biến động
Trong mức tăng chung của toàn nền kinh tế, ngành Công nghệ thông tin tiếp tục duy trì được đà tăng trưởng. Năm 2021 tổng doanh thu ngành CNTT đạt 136,153 tỷ USD, tăng 9% so với năm 2020.
Yếu tố cốt lõi giúp startup thành công với công nghệ giáo dục
Đối với những sản phẩm công nghệ giáo dục – edtech, điều quan trọng nhất các startup cần tập trung là nội dung chương trình giáo dục, hướng tới kết quả cuối cùng là sự tiến bộ của người học.
Ngành công nghệ thông tin "miễn nhiễm" với Covid-19
Nỗ lực của Chính phủ và các doanh nghiệp trong công tác chuyển đổi số đang là động lực quan trọng để thúc đẩy ngành công nghệ thông tin và truyền thông phát triển.
Rikkeisoft trước tham vọng 10.000 nhân sự
Để đáp ứng mục tiêu tăng trưởng nóng lên quy mô hơn 10.000 nhân sự trong năm 2025, Rikkeisoft chú trọng công tác đào tạo với sự tham gia của toàn bộ đội ngũ từ cấp lãnh đạo cao nhất đến nhân viên cấp thấp nhất với hai vai trò dạy và học, phát triển thành văn hoá công ty và chú trọng yếu tố trải nghiệm cho nhân viên.
Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa
Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.
Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh
Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.
Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp
Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.
Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc
Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.