Dòng tiền đầu tư dịch chuyển ra vùng ven sau cơn sốt giá đất ở Hà Nội
Nguồn tiền đầu tư bất động sản đang có xu hướng di chuyển sang các tỉnh lân cận sau cơn sốt giá chung cư Hà Nội.
Ngày 24/9, Grand Marina Saigon sẽ lần đầu được mở bán tại thị trường Singapore. Trước thềm sự kiện, ông Robert Barlett, CEO Druce (đơn vị phân phối dự án) tiết lộ những lí do khiến ông tin vào sức cạnh tranh của một sản phẩm đến từ Việt Nam.
Vì sao Druce chọn Grand Marina Saigon là sản phẩm đầu tiên trong kế hoạch mở rộng kinh doanh?
Ông Robert Barlett: Việt Nam đang trên đà vươn mình trở thành “con hổ châu Á mới”, với sự bùng nổ của thị trường bất động sản và tầng lớp siêu giàu. Song, vì đây là thị trường hoàn toàn mới với Druce nên chúng tôi cần đảm bảo sản phẩm được phân phối đạt chất lượng cao nhất, qua đó Việt Nam cũng sẽ được thế giới biết đến và công nhận vì những sản phẩm đạt chuẩn quốc tế.
200 năm kinh nghiệm phân phối bất động sản siêu sang giúp chúng tôi đúc kết 3 tiêu chuẩn để đánh giá tiềm năng của một sản phẩm: đó là vị trí, chất lượng sản phẩm và cuối cùng là dịch vụ - tiện ích khi dự án đi vào hoạt động. Grand Marina Saigon hội tụ đủ các yếu tố cần để trở thành một sản phẩm tiềm năng, và do đó đã trở thành sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam được Druce lựa chọn phân phối.
“VỊ TRÍ CHIẾN LƯỢC: TRÁI TIM ĐẦU TÀU KINH TẾ CỦA CON HỔ CHÂU Á MỚI”
Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn 3 tiêu chuẩn này được thể hiện tại Grand Marina Saigon như thế nào?
Ông Robert Barlett: Đầu tiên là vị trí. Thế mạnh của Druce là sản phẩm siêu sang tại trung tâm thành phố (prime property), nên khi tới Việt Nam, chúng tôi đã tập trung nghiên cứu các dự án phân khúc này.
Có lẽ độc giả tại Việt Nam hiểu nhiều hơn chúng tôi về giá trị vị trí của Grand Marina Saigon. Nhìn vào một dự án tọa lạc tại lõi trung tâm Quận 1, giáp sông Sài Gòn, sở hữu tầm nhìn đẹp hướng ra mảng xanh của Thảo Cầm Viên và trung tâm thành phố - không còn nghi ngờ gì nữa, đây chính là một “tọa độ vàng”. Ngoài ra, đây còn là dự án có kết nối lý tưởng bằng cả đường bộ, tuyến Metro với ga Ba Son ngay dưới chân dự án và đường thủy với bến du thuyền duy nhất tại Quận 1.
Tuy nhiên, nếu nhìn từ góc độ của nhà đầu tư nước ngoài, thì từ những điểm nêu trên chúng tôi còn thấy rõ tiềm năng tăng giá. Bất động sản trong trung tâm thành phố chưa bao giờ ngưng hấp dẫn giới đầu tư toàn cầu.
Báo cáo mới nhất của Knight Frank cũng phản ánh xu hướng này khi cho thấy bất động sản hạng sang trong trung tâm thành phố tăng 8,4%, mức cao nhất từ năm 2008. Hay khi nhìn vào khu vực, chúng ta thấy chủ nhân của một căn hộ hàng hiệu trong trung tâm Bangkok có thể bán căn hộ của mình với giá cao hơn 80% so với một dự án không có thương hiệu ở khu vực lân cận tại thời điểm ra mắt. Những bài học từ thị trường phát triển mở ra nhiều cơ hội mới cho bất động sản Việt Nam nói chung và Grand Marina, Saigon nói riêng.
BẢO CHỨNG THƯƠNG HIỆU MARRIOTT - HẤP DẪN GIỚI ĐẦU TƯ TOÀN CẦU
Hai tiêu chí còn lại là “chất lượng” và “dịch vụ”. Nhưng với một dự án chưa thành hình thì dựa vào cơ sở nào để Druce tin tưởng vào tiềm năng của Grand Marina Saigon trong tương lai?
Ông Robert Barlett: Đó là nhờ sức mạnh của thương hiệu trong bất động sản. Ví dụ, việc giới đầu tư bất động sản Mỹ chi đến 31 triệu USD để mua một căn penthouse hàng hiệu dù giá đã tăng gấp đôi so với 4 tháng trước là không hề lạ. Druce từng nhiều lần thực hiện thương vụ hàng chục triệu USD, dù các nhà đầu tư chưa một lần tới đất nước phát triển dự án đó. Nhưng vì biết rằng chất lượng dự án sẽ được đảm bảo bởi chính những thương hiệu nổi tiếng gắn liền với dự án, nên họ không ngần ngại xuống tiền đầu tư.
Đây cũng chính là cơ sở để chúng tôi tin chắc Grand Marina Saigon không phải là ngoại lệ với sự bảo chứng của hai thương hiệu JW Marriott và Marriott. Chất lượng của những căn hộ này trong tương lai - từ thiết kế, hoàn thiện nội thất, sẽ phải đáp ứng đúng tiêu chuẩn của Marriott toàn cầu.
Cụ thể, 100% nội thất của Grand Marina, Saigon đến từ Ý, được hoàn thiện bởi những nghệ nhân lành nghề từ công ty Italian Fit Out. Với dịch vụ, đội ngũ quản lý và vận hành dự án chính là những nhân viên chuyên nghiệp của tập đoàn Marriott, với tối thiểu 150 giờ đào tạo mỗi năm, với trình độ xuất sắc về dịch vụ khách hàng và am tường phong cách sống.
Bên cạnh đó, không thể bỏ qua hệ thống tiện ích cao cấp chưa từng có như rạp chiếu phim đặc quyền, phòng họp boardroom, thư viện, lounge, phòng gym với trang thiết bị hiện đại v.v. được vận hành theo tiêu chuẩn của Marriott toàn cầu.
Ông đánh giá khẩu vị sở hữu tài sản của giới siêu giàu thời gian gần đây đã thay đổi như thế nào? Liệu đây là thách thức hay cơ hội cho các bất động sản từ Việt Nam khi gia nhập ra thị trường quốc tế?
Ông Robert Barlett: Khách hàng hiện có xu hướng bảo vệ khối tài sản trước những biến động của thị trường. Họ thận trọng hơn trong việc xây dựng danh mục đầu tư, chuyển hướng sang những khoản đầu tư an toàn hoặc tài sản riêng. Bất động sản hàng hiệu vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu nhờ sức chống chịu bền bỉ, khi liên tục tăng giá kể cả qua khủng hoảng kinh tế và đại dịch. Các triệu phú đô la cũng đang đa dạng hóa khu vực đầu tư ra khỏi các thị trường mang tính khu vực.
Chúng tôi cũng nhận thấy sự thay đổi trong thói quen sở hữu tài sản của giới siêu giàu toàn cầu – họ dần hướng đến chuẩn mực cao hơn về sự riêng tư và những dịch vụ được cá nhân hóa. Đó cũng là giá trị làm nên sự khác biệt mà Masterise Homes nhanh nhạy nắm bắt để kịp thời đưa vào dự án của mình.
Trước nhu cầu tìm kiếm một cộng đồng tương đồng về tư duy, lối sống và kết giao, đồng thời đầu tư vào một món tài sản không ngừng tăng giá và khẳng định đẳng cấp theo thời gian, tôi tin giới đầu tư quốc tế sẽ không thể bỏ lỡ Grand Marina, Saigon.
Nguồn tiền đầu tư bất động sản đang có xu hướng di chuyển sang các tỉnh lân cận sau cơn sốt giá chung cư Hà Nội.
Tọa lạc tại cửa ngõ phía Tây dự án Thanh Xuan Valley, Valley Town là phân khu thương mại duy nhất được BIM Land giới thiệu với số lượng giới hạn chỉ 81 căn biệt thự phố mang phong cách Địa Trung Hải, kết hợp giữa không gian sống, nghỉ dưỡng và khai thác kinh doanh.
Ban quản trị chỉ nên giữ vai trò kiểm soát hoạt động của đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư, thay vì tự đứng ra thu phí dịch vụ và thực hiện các hoạt động quản lý vận hành toà nhà.
Công ty thành viên của Tập đoàn Sun Group vừa trúng đấu giá khu đất rộng gần 60ha ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với giá hơn 7.728 tỷ đồng.
BIM Land – thành viên BIM Group, khởi động tổ hợp căn hộ cao cấp phong cách khách sạn SkyM tại khu đô thị vịnh biển Halong Marina (Quảng Ninh). Dự án được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho mô hình nghỉ dưỡng – lưu trú – đầu tư ngay tại trung tâm du lịch năng động bậc nhất miền Bắc.
Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công cho rằng cần xây dựng văn hóa doanh nghiệp gia đình của Việt Nam.
Đại biểu Quốc hội đề xuất miễn thuế thu nhập doanh nghiệp 5 năm từ khi có lãi, để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp (startup) vượt qua giai đoạn đầu khó khăn.
EVNGenco3 là doanh nghiệp có công suất phát điện lớn nhất đang niêm yết trên HoSE nhưng do sử dụng vốn vay ngoại tệ lớn nên liên tục “nếm trái đắng” vì lỗ tỷ giá.
Công ty cổ phần Vinhomes và Công ty TNHH Đầu tư và phát triển khu công nghiệp VTK Hưng Yên (VTK) vừa ký thỏa thuận hợp tác toàn diện, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình xây dựng cộng đồng người Hàn Quốc tại Ocean City.
Tân Á Đại Thành - tập đoàn tiên phong với hơn 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giải pháp nước đã nghiên cứu và phát triển thành công sản phẩm Lọc đầu nguồn Beluga.
Nhằm đẩy mạnh hoạt động chi tiêu không dùng tiền mặt, giúp cuộc sống người dân tiện lợi hơn mỗi ngày, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) hợp tác cùng các thương hiệu nổi tiếng trên cả nước tung ra hàng loạt voucher, giảm giá độc quyền dành riêng cho chủ thẻ quốc tế khi thanh toán các dịch vụ giao vận, ẩm thực, nghỉ dưỡng, lữ hành.
Ngày 17-18/5 tới, sự kiện “Thử & Tin – Chinh phục VF 8” tổ chức tại TP.HCM là cơ hội để người dùng khám phá toàn diện sức mạnh vận hành của mẫu SUV điện VinFast VF 8, qua chuỗi bài thử được thiết kế đặc biệt.