Doanh nghiệp
CEO VNG: 3 chữ 'dám' giúp Việt Nam trở thành Thung lũng Silicon của châu Á
Ông Lê Hồng Minh, CEO VNG cho rằng, cơ hội dành cho các startup Việt Nam không chỉ là ở Việt Nam, mà cần nhìn rộng ra toàn thị trường Đông Nam Á với quy mô 200 tỷ USD, 250 triệu người dùng Internet trên tổng số 650 triệu dân.
Vừa qua, VNG đã tổ chức sự kiện Vietnam Internet Ecosystem, tại Silicon Valley Innovation Center (California, Mỹ), nhằm tìm kiếm sự hợp tác với các chuyên gia công nghệ người Việt đang sống tại Mỹ.
Nội dung buổi gặp gỡ tập trung vào việc cập nhật tình hình và tốc độ phát triển của công nghệ, cũng như gợi mở về các cơ hội hợp tác giữa VNG với các chuyên gia người Việt đang sống và làm việc tại Thung lũng Silicon, với mong muốn cùng nhau xây dựng Việt Nam trở thành một “Silicon Valley” của châu Á.
Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Hồng Minh - CEO VNG cho biết: “Tại Việt Nam, ngành công nghệ đang có những bài toán nhắm đến tập người dùng khổng lồ, hứa hẹn tạo ra đất dụng võ thực thụ cho các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ".
Theo ông Minh, Việt Nam hiện đang đứng trước “thời cơ vàng” để vượt lên trong lĩnh vực công nghệ, quyết định bởi hai yếu tố là: số lượng người tiêu dùng trẻ am hiểu công nghệ đang ngày một tăng lên tại Đông Nam Á nói chung, và liên tục là các làn sóng công nghệ đã và đang tiếp cận thị trường Việt Nam nói riêng như Uber, Grab…
Trong đó, công thức chung để các startup thực hiện ước vọng tỷ USD, đó là tập trung giải quyết các bài toán, các bất cập đời thường của người tiêu dùng. Như Traveloka là bài toán du lịch giá rẻ, đặt phòng, vé máy bay. Còn Grab, GoJek là bài toán vận tải, phương tiện di chuyển, giao nhận hàng hóa…
CEO VNG cho rằng, cơ hội dành cho các startup Việt Nam không chỉ là ở Việt Nam, mà cần nhìn rộng ra toàn thị trường Đông Nam Á với quy mô 200 tỷ USD, 250 triệu người dùng Internet trên tổng số 650 triệu dân.
“Người Việt nói chung rất thông minh, ham học hỏi, nhưng lại ngại đi ra ngoài. Chỉ khi chúng ta dám thử, dám sai, dám đánh đổi, chúng ta mới thấy các thị trường ngoài cũng rất thú vị”, ông Lê Hồng Minh chia sẻ.
Và “Go global” cũng chính là chiến lược VNG đang theo đuổi. CEO VNG cho biết, từ đầu năm 2016, công ty đã vạch rõ kế hoạch mở rộng và phát triển lĩnh vực kinh doanh, đưa các sản phẩm như Zalo, Sky Gargen, Dead Target…tiến ra thị trường nước ngoài.
Bước đệm "thử nghiệm" này đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật, giúp VNG tự tin bắt đầu một thử thách mới, với mục tiêu trở thành doanh nghiệp toàn cầu.
Bên cạnh mục tiêu phát triển doanh nghiệp, VNG cũng mong muốn giúp các startup Việt cùng phát triển để đem lại sụ phát triển chung cho toàn ngành. Lãnh đạo VNG cho biết, không ngại cùng hợp tác đầu tư cho các startup của người Việt tại nước ngoài hay trong nước để phát triển các dự án hướng về cộng đồng người Việt Nam.
Năm 2017, doanh thu thuần của VNG tăng 41%, đạt gần 4.268 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 1.141 tỷ đồng, tăng gần 70% so với cùng kỳ. Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2017 của công ty, VNG đã vượt hơn 25% kế hoạch lợi nhuận năm.
Hiện các sản phẩm do VNG cung cấp khá đa dạng, hướng đến mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái dịch vụ Internet, bao gồm các ứng dụng như Zalo, Zing, ZaloPay, 123Pay, 123Go…. VNG cũng đang đầu tư mạnh cho R&D, các công nghệ mới như IoT, giải pháp thông minh, thực tại ảo VR…
Lợi nhuận 6 tháng của VNG đã vượt cả năm ngoái
Thời của những nhà công nghiệp 4.0 trẻ
Chiếm một tỷ trọng lớn trong GDP cả nước, các doanh nghiệp gia đình Việt đã đóng góp rất lớn vào sự phát triển của đất nước. Cuộc chuyển giao thế hệ trong các doanh nghiệp gia đình suốt nhiều năm qua đến thời điểm này đã bộc lộ rõ một nguồn năng lượng mới được tiếp sức bởi tri thức, công nghệ và tầm nhìn rộng mở hơn.
CEO Vinacacao: 'Công nghiệp 4.0 là cơ hội cuối cùng để chúng ta cất cánh'
Do độ trễ của chính sách, Việt Nam đã phải ngậm ngùi nhìn các cuộc cách mạng công nghiệp trước đây trôi qua.
Ngành nhân sự trước áp lực công nghệ 4.0
Cũng như các ngành nghề khác, ngành nhân sự không thể đứng ngoài cuộc cách mạng công nghệ 4.0.
Khải Hoàn Land góp nghìn tỷ vào 2 dự án 'trên giấy'
Ước tính, Khải Hoàn Land đã góp thêm gần 1.500 tỷ đồng cho hai dự án Gò Găng và Tân Quới trong vòng hơn hai năm qua.
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới
Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới".
Vietnam Airlines Group mở bán 1,5 triệu chỗ dịp Tết Nguyên đán 2025
Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO mở bán sớm gần 1,5 triệu chỗ trên toàn mạng bay nội địa cho giai đoạn đi lại từ ngày 13/1 - 12/2/2025.
Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam
Thảm họa cảnh báo về sự cần thiết xây dựng chuỗi cung ứng khác biệt, chuẩn bị kỹ lưỡng hơn và phục hồi nhanh hơn.
Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua
Thông tư về thị trường bán buôn điện cạnh tranh sẽ được trình Bộ Công thương ban hành trong tháng 9 nhưng vẫn có những lo ngại khi thị trường phát triển ở cấp độ cao hơn.
Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng
Bão Yagi là lời nhắc nhở rằng chuỗi cung ứng cần được thiết kế bền vững hơn, chuẩn bị tốt hơn và có khả năng phục hồi nhanh chóng.
Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi
Alpha Books hy vọng sự kiện sắp tới sẽ không chỉ giúp khắc phục thiệt hại mà còn gửi đi thông điệp về sức mạnh bền bỉ của tri thức.