Analytic
Hotline: 08887 08817

Doanh nghiệp đối phó với Covid-19: Ngủ đông hay không ngủ đông

Nhóm giải pháp "ngủ đông" được nhiều doanh nghiệp áp dụng để ứng phó với dịch Covid-19 như tiết giảm chi phí, đổi mới sản phẩm và kênh bán hàng, giảm lương, thậm chí sa thải nhân viên. Nhưng liệu "ngủ đông" đã phải là phương án tối ưu nhất?

Startup khách sạn lớn thứ 2 thế giới ứng phó Covid-19 thế nào?

Khi đại dịch Covid-19 tác động tiêu cực đến ngành du lịch không chỉ riêng tại Việt Nam, chuỗi khách sạn OYO đã thành lập Quỹ hỗ trợ khu vực Đông Nam Á giúp đỡ các đối tác và thành viên vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Phát động cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu VietChallenge 2020

VietChallenge 2020 sẽ có nhiều thay đổi mới với việc phân chia các đội theo từng lĩnh vực khác nhau, có nền tảng gọi vốn cộng đồng đầu tiên tại Việt Nam cho startup cũng như sự ra mắt của hai sự kiện mới là Đấu trường startups 100 và Vietnam startups championship tại Hoa Kỳ.

Quan hệ 'ba Nhà' thúc đẩy khởi nghiệp

Theo các chuyên gia, nếu có sự đồng hành của nhà nước, lẫn các doanh nghiệp lớn, thì chất lượng của các startup/doanh nghiệp nhỏ sẽ tăng lên rất nhiều. Đồng thời, khơi thông nguồn lực trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Đã hết thời coi đầu tư cho startup là 'làm từ thiện'

Hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam đã và đang phát triển năng động trong thời gian qua, một phần nhờ sự tham gia mạnh mẽ của các doanh nghiệp, tập đoàn lớn dưới nhiều hình thức khác nhau mà đằng sau đó là lợi ích hai chiều dành cho cả các “ông lớn” và doanh nghiệp khởi nghiệp.

Tham vọng của Waves

Coi YouTube là một đối thủ lớn nhưng một thế mạnh của Waves khi so sánh với YouTube là trải nghiệm của người dùng không bị các video quảng cáo ngắt quãng và gây khó chịu.

'Uber gia sư' khai phá thị trường Việt Nam

Sau 5 năm hoạt động, Snapask đã huy động được hơn 20 triệu USD vốn đầu tư, xuất hiện tại 8 thị trường trên thế giới và dự kiến sắp tới có thêm thị trường Việt Nam.

Dualingo muốn gia tăng thị phần tại Việt Nam

Ông Zan Gilani - Giám đốc sản phẩm, phụ trách hoạt động kinh doanh Duolingo tại Việt Nam, cho biết ứng dụng này đã thu hút 2,2 triệu người dùng tại Việt Nam trong 12 tháng qua và có khoảng 500.000 người dùng hoạt động hàng tháng.

Cuộc cách mạng trong giáo dục trẻ em giữa tâm dịch Covid-19

Trong thời buổi công nghệ 4.0 đang tràn ngập từ mỗi mái nhà đến từng công xưởng thì ngành giáo dục dường như bị bỏ lại phía sau.

Nền tảng âm thanh Waves nhận 1,2 triệu USD vốn ngoại

Waves, nền tảng nội dung chuyên về âm thanh của người Việt mới thành lập vào năm ngoái, vừa công bố nhận được khoản đầu tư 1,2 triệu USD ở vòng hạt giống, tham vọng vươn ra thị trường Đông Nam Á.