Chiêm ngưỡng xe máy điện thông minh VinFast Klara có thể ngâm hàng giờ trong nước
Sau hơn một năm khởi công, VinFast đã cho ra mắt mẫu xe máy điện thông minh đầu tiên với khả năng chống ngập nước ưu việt, có kết nối Internet 3G và đi 80km/sạc.
Ông Gianluca Fiume, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam cho rằng, việc cấm xe máy nên tập trung vào chất lượng phương tiện thay vì số lượng xe lưu thông.
Chia sẻ với TheLEADER bên lề lễ công bố Sách Trắng của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam Gianluca Fiume nhận định, việc cấm xe máy ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM sẽ gây nhiều bất tiện cho người dân tại các thành phố này.
Theo đó, "cấm xe máy sẽ tạo ra tác động lớn và tiêu cực giữa bối cảnh đây đang là phương tiện lưu thông chính tại Việt Nam. Bên cạnh đó, trong hơn một thập kỷ qua, các nhà sản xuất xe máy đã thực hiện đầu tư dài hạn vào Việt Nam nhằm phát triển thị trường trong nước và quốc tế, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế xã hội", trích dẫn từ Sách Trắng 2019, chương Ngành Công nghiệp Ô tô – Xe máy.
“Mặc dù vậy, Piaggio mong muốn đóng góp vào việc thực thi lệnh cấm này thông qua kinh nghiệm có được tại các thị trường khác như Ý, Pháp”.
Ông Gianluca Fiume cho rằng, có nhiều nguyên nhân, yêu tố dẫn đến vấn đề ô nhiễm. Đối với , ô tô, xe máy thì việc quản lý các phương tiện này nên hướng tới chất lượng với những tiêu chuẩn cao nhất thay vì kiểm soát số lượng.
“Lệnh cấm không phải hướng đến cái gì mà là cách thức như thế nào. Cách đơn giản nhất để thực hiện là tập trung vào chất lượng phương tiện thay vì số lượng”.
EuroCham trong Sách trắng 2019 cho rằng việc cấm xe máy có thể tạo ra những khó khăn và bất lợi lớn cho người dân tại các thành phố lớn giữa bối cảnh hiện nay và tương lai gần, hạ tầng giao thông công cộng nội đô chưa đủ điều kiện đáp ứng nhu cầu tham gia giao thông của người dân.
Cũng theo nhận định của EuroCham trong Sách Trắng 2019, việc chỉ cấm xe máy không phải là giải pháp hiệu quả để cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường và giảm thiểu tai nạn giao thông tại các thành phố lớn. Nguyên nhân của các vấn đề này nằm ở việc quản lý thiếu hiệu quả phương tiện tham gia giao thông, kỹ năng lái xe kém và ý thức chưa cao về an toàn giao thông đường bộ.
Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam kiến nghị việc giáo dục về lái xe, an toàn giao thông nên được thực hiện cùng các biện pháp khác nhằm đạt được mục tiêu của Chính phủ về giao thông.
Theo EuroCham, Việt Nam nên quản lý và cấm xe máy cũ – vốn là nguyên nhân chính gây ô nhiễm không khí, xem xét nhu cầu của người dân nhằm đề xuất quy hoạch tổng thể khả thi, giảm thiểu tối đa tác động đến đời sống hàng ngày và công việc của người dân.
Số liệu từ EuroCham cho biết năm 2017, Việt Nam có hơn 56 triệu xe máy với mức trung bình 2,4 chiếc/ hộ gia đình. Xe máy đáp ứng hơn 70% nhu cầu đi lại và được nhận định sẽ tiếp tục đóng vai trò là phương tiện giao thông chính trong những năm tới.
Việt Nam hiện là thị trường xe máy lớn thứ 4 thế giới, sau Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia, được dự kiến tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ và ổn định cả về chất và lượng.Năm ngoái, gần 3,4 triệu xe máy được bán ra, tăng 3,5% so với năm 2017.
Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội đã phê duyệt Nghị quyết 04/2017/NQ-HĐND nhằm tăng cường quản lý phương tiện tham gia giao thông, giảm ùn tắc và ô nhiễm, trong đó bao gồm lộ trình cấm xe máy tại các quận nội thành vào 2030.
Sau hơn một năm khởi công, VinFast đã cho ra mắt mẫu xe máy điện thông minh đầu tiên với khả năng chống ngập nước ưu việt, có kết nối Internet 3G và đi 80km/sạc.
Ngày 3/11, VinFast đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy Sản xuất xe máy điện thông minh và ra mắt dòng sản phẩm đầu tiên – VinFast Klara tại Hải Phòng.
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, đây là công trình quan trọng, cần được hoàn thành kịp thời để phục vụ các hoạt động đối ngoại trong khuôn khổ APEC 2027.
Những vướng mắc về xác định giá đất để thanh toán cho nhà đầu tư đã bỏ vốn xây dựng hạ tầng cho khu đô thị mới Thủ Thiêm đã được tháo gỡ.
Thủ tướng khẳng định phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn, yêu cầu khẩn trương hoàn thiện cơ chế, chính sách để tạo đà tăng trưởng bền vững.
Ngoài vấn đề minh bạch nguồn gốc xuất xứ, Việt Nam cần tính đến khả năng những thỏa thuận trong đàm phán thương mại với Mỹ ảnh hưởng tới các cam kết với những nước khác.
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa chấp thuận chủ trương đầu tư và chấp thuận nhà đầu tư cho dự án KCN Thăng Long Thanh Hóa.
Sau 11 năm nắm giữ cổ phiếu Sasco, lần đầu tiên doanh nghiệp liên quan đến ông Johnathan Hạnh Nguyễn đăng ký bán ra hơn 1,3 triệu cổ phiếu.
Chủ tịch VNG, ông Lê Hồng Minh khẳng định, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất, người VNG vẫn luôn trung thành với bản sắc của mình.
Bãi Lữ ở Nghệ An sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn nhưng vẫn chưa thể trở thành điểm đến nghỉ dưỡng đẳng cấp.
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, đây là công trình quan trọng, cần được hoàn thành kịp thời để phục vụ các hoạt động đối ngoại trong khuôn khổ APEC 2027.
Trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì do Chủ tịch nước trao tặng.
Bamboo Capital cho biết công tác thực hiện báo cáo tài chính đã bị gián đoạn do phục vụ điều tra liên quan đến các cổ đông và nhân sự.
Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.