Chiêm ngưỡng xe máy điện thông minh VinFast Klara có thể ngâm hàng giờ trong nước
Sau hơn một năm khởi công, VinFast đã cho ra mắt mẫu xe máy điện thông minh đầu tiên với khả năng chống ngập nước ưu việt, có kết nối Internet 3G và đi 80km/sạc.
Ông Gianluca Fiume, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam cho rằng, việc cấm xe máy nên tập trung vào chất lượng phương tiện thay vì số lượng xe lưu thông.
Chia sẻ với TheLEADER bên lề lễ công bố Sách Trắng của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam Gianluca Fiume nhận định, việc cấm xe máy ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM sẽ gây nhiều bất tiện cho người dân tại các thành phố này.
Theo đó, "cấm xe máy sẽ tạo ra tác động lớn và tiêu cực giữa bối cảnh đây đang là phương tiện lưu thông chính tại Việt Nam. Bên cạnh đó, trong hơn một thập kỷ qua, các nhà sản xuất xe máy đã thực hiện đầu tư dài hạn vào Việt Nam nhằm phát triển thị trường trong nước và quốc tế, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế xã hội", trích dẫn từ Sách Trắng 2019, chương Ngành Công nghiệp Ô tô – Xe máy.
“Mặc dù vậy, Piaggio mong muốn đóng góp vào việc thực thi lệnh cấm này thông qua kinh nghiệm có được tại các thị trường khác như Ý, Pháp”.
Ông Gianluca Fiume cho rằng, có nhiều nguyên nhân, yêu tố dẫn đến vấn đề ô nhiễm. Đối với , ô tô, xe máy thì việc quản lý các phương tiện này nên hướng tới chất lượng với những tiêu chuẩn cao nhất thay vì kiểm soát số lượng.
“Lệnh cấm không phải hướng đến cái gì mà là cách thức như thế nào. Cách đơn giản nhất để thực hiện là tập trung vào chất lượng phương tiện thay vì số lượng”.
EuroCham trong Sách trắng 2019 cho rằng việc cấm xe máy có thể tạo ra những khó khăn và bất lợi lớn cho người dân tại các thành phố lớn giữa bối cảnh hiện nay và tương lai gần, hạ tầng giao thông công cộng nội đô chưa đủ điều kiện đáp ứng nhu cầu tham gia giao thông của người dân.
Cũng theo nhận định của EuroCham trong Sách Trắng 2019, việc chỉ cấm xe máy không phải là giải pháp hiệu quả để cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường và giảm thiểu tai nạn giao thông tại các thành phố lớn. Nguyên nhân của các vấn đề này nằm ở việc quản lý thiếu hiệu quả phương tiện tham gia giao thông, kỹ năng lái xe kém và ý thức chưa cao về an toàn giao thông đường bộ.
Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam kiến nghị việc giáo dục về lái xe, an toàn giao thông nên được thực hiện cùng các biện pháp khác nhằm đạt được mục tiêu của Chính phủ về giao thông.
Theo EuroCham, Việt Nam nên quản lý và cấm xe máy cũ – vốn là nguyên nhân chính gây ô nhiễm không khí, xem xét nhu cầu của người dân nhằm đề xuất quy hoạch tổng thể khả thi, giảm thiểu tối đa tác động đến đời sống hàng ngày và công việc của người dân.
Số liệu từ EuroCham cho biết năm 2017, Việt Nam có hơn 56 triệu xe máy với mức trung bình 2,4 chiếc/ hộ gia đình. Xe máy đáp ứng hơn 70% nhu cầu đi lại và được nhận định sẽ tiếp tục đóng vai trò là phương tiện giao thông chính trong những năm tới.
Việt Nam hiện là thị trường xe máy lớn thứ 4 thế giới, sau Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia, được dự kiến tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ và ổn định cả về chất và lượng.Năm ngoái, gần 3,4 triệu xe máy được bán ra, tăng 3,5% so với năm 2017.
Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội đã phê duyệt Nghị quyết 04/2017/NQ-HĐND nhằm tăng cường quản lý phương tiện tham gia giao thông, giảm ùn tắc và ô nhiễm, trong đó bao gồm lộ trình cấm xe máy tại các quận nội thành vào 2030.
Sau hơn một năm khởi công, VinFast đã cho ra mắt mẫu xe máy điện thông minh đầu tiên với khả năng chống ngập nước ưu việt, có kết nối Internet 3G và đi 80km/sạc.
Ngày 3/11, VinFast đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy Sản xuất xe máy điện thông minh và ra mắt dòng sản phẩm đầu tiên – VinFast Klara tại Hải Phòng.
Quy định yêu cầu giấy phép với kinh doanh vàng khiến doanh nghiệp không thể nhập nguồn liệu, nguồn cung thiếu ổn định, theo Hiệp hội Kinh doanh vàng.
Hơn hai tháng sau sáp nhập, thực hiện mô hình chính quyền địa phương hai cấp ở TP.HCM, tinh thần làm việc tại các trụ sở hành chính công đã thực sự chuyển từ quản lý sang phục vụ, hướng tới sự đồng hành và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp một cách thiết thực.
Dự kiến trong tháng 10 tới đây, đoàn kiểm tra của Ủy ban châu Âu sẽ kiểm tra vấn đề IUU tại Việt Nam.
Luật Điện lực 2024 không cấm nhà đầu tư nước ngoài tham gia phát triển điện gió ngoài khơi, nhưng cánh cửa hiện vẫn khép với doanh nghiệp ngoại và cả khu vực tư nhân trong nước.
Vamoba chọn ba trụ cột nghiên cứu phát triển, chuyển giao công nghệ và đào tạo nhân lực, thương mại và đầu tư làm nền tảng để đưa xe điện Việt ra quốc tế.
Quy định yêu cầu giấy phép với kinh doanh vàng khiến doanh nghiệp không thể nhập nguồn liệu, nguồn cung thiếu ổn định, theo Hiệp hội Kinh doanh vàng.
Hơn hai tháng sau sáp nhập, thực hiện mô hình chính quyền địa phương hai cấp ở TP.HCM, tinh thần làm việc tại các trụ sở hành chính công đã thực sự chuyển từ quản lý sang phục vụ, hướng tới sự đồng hành và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp một cách thiết thực.
LG Innotek Vietnam Hải Phòng nhận khoản vay 200 triệu USD từ IFC để mở rộng sản xuất trong bối cảnh doanh thu 2024 ghi nhận đà giảm tốc.
Hồng Kông có thể là lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp tổ chức chuyến du lịch MICE – du lịch kết hợp hội họp, khen thưởng, sự kiện – cho đội ngũ.
Mục tiêu chính sách không nên 'đè bẹp' giá tài sản trái quy luật thị trường mà điều tiết quỹ đạo tăng giá đi cùng nhịp với thu nhập, giúp nền kinh tế tránh khỏi những vòng xoáy cực đoan.
Là địa điểm hứng chịu quả bom đầu tiên mà quân đội Mỹ thả trong chiến dịch leo thang bắn phá miền Bắc giai đoạn 1965-1972, bến phà Long Đại từng được mệnh danh như “tọa độ máu” tuyến đầu của đường Trường Sơn huyền thoại. Trên “chảo lửa” nóng bỏng ấy, có những câu chuyện đã trở thành biểu tượng bất tử cho tình yêu nước, đức hy sinh và tinh thần lạc quan cách mạng của cha ông ta.
Danh mục tự doanh tập trung vào "nhóm Gelex", dư nợ margin kỷ lục và những diễn biến tích cực của thị trường là những yếu tố để VIX tự tin đẩy mạnh mục tiêu kinh doanh.