Doanh nghiệp
Chuỗi Pizza 4P's có lãi trở lại sau khi Mekong Capital thoái vốn
Đây được xem là một tín hiệu khả quan với Pizza 4P's, khi trong 2 năm 2020 và 2021, doanh nghiệp này liên tục báo lỗ do những ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam.
Trong văn bản tóm lược tình hình tài chính năm 2022 gửi lên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), chuỗi Pizza 4P's báo cáo có lãi sau thuế hơn 83,5 tỷ đồng, so với mức lỗ gần 38 tỷ đồng của năm trước.
Đây được xem là một tín hiệu khả quan với Pizza 4P's, khi trong 2 năm trước đó doanh nghiệp này liên tục báo lỗ do những ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam.
Với việc có lãi trở lại trong năm 2022, vốn chủ sở hữu Pizza 4P’s đã tăng từ hơn 93 tỷ đồng lên gần 152 tỷ đồng. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ được cải thiện lên 55% trong năm nay.
Hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu là 1,51, tương ứng nợ phải trả khoảng 230 tỷ đồng. Dư nợ trái phiếu của công ty là gần 14 tỷ đồng.

Trước khi mở nhà hàng Pizza 4P’s đầu tiên vào năm 2011, nhà sáng lập Yosuke Masuko và vợ Sanae Masuko đã xây một lò nướng pizza ở sân sau nhà ở Tokyo và thường mời bạn bè đến cùng ăn pizza vào mỗi cuối tuần.
Sau khi chuyển đến Việt Nam, họ đã quyết định thành lập một doanh nghiệp có thể lan truyền nụ cười trên toàn thế giới và pizza sẽ là cách để làm điều đó. Từ nhà hàng đầu tiên trên đường Lê Thánh Tôn, TP. HCM, Pizza 4P’s sau đó đã mở rộng ra Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang và Bình Dương.
Cuối năm ngoái, chuỗi Pizza 4P's cũng những biến động lớn về vốn, khi Mekong Capital thông báo Quỹ Mekong Enterprise Fund III (MEF III) đã hoàn tất thoái 100% vốn đầu tư của quỹ tại Pizza 4P’s.
Kể từ khi quỹ MEF III đầu tư vào công ty năm 2018, Pizza 4P’s đã mở rộng gấp ba lần, từ 8 nhà hàng lên 27 nhà hàng tại Việt Nam và Campuchia, với cam kết phục vụ thực phẩm tươi, an toàn trực tiếp từ nông trại đến khách hàng.
Với việc quỹ MEF III thoái vốn, Pizza 4P’s ngay lập tức đã có nhà đầu tư mới là quỹ Cool Japan. Khoản đầu tư được quỹ Cool Japan rót vào Pizza 4P’s lên tới 10 triệu USD. Cool Japan được thành lập vào tháng 11/2013 với mục đích hỗ trợ và thúc đẩy phát triển nhu cầu ở nước ngoài đối với các sản phẩm và dịch vụ xuất sắc của Nhật Bản.
Startup Việt Nam tiếp tục hấp dẫn bất chấp ‘mùa đông gọi vốn’
Startup của Philippines thâu tóm công ty nhân sự Việt Nam
Với việc gia nhập thị trường Việt Nam thông qua thâu tóm startup BravoHR, Advance của Philippines nhiều khả năng sẽ hâm nóng cuộc đua ứng dụng "ứng lương" với các startup như Gimo hay Nano Technologies.
Thế khó của kỳ lân Ninja Van
Với khoản lỗ trước thuế lên tới 187 triệu USD trong năm tài chính 2022, Kỳ lân Ninja Van đang ngày càng rời xa mục tiêu IPO trước đó.
Kỳ lân Kredivo phả hơi nóng vào cuộc đua ngân hàng số tại Việt Nam
Trong khi các ngân hàng số nội như Cake by VPBank, Liobank by OCB, hay Tnex by MSB đang tăng tốc chiếm lĩnh thị phần, thì việc có thêm một tay chơi ngoại tham gia thị trường sẽ khiến cuộc đua ngày càng sôi động.
CEO của F88 lên tiếng khi hàng loạt cửa hàng bị công an kiểm tra
Người đứng đầu F88 cho biết, những đợt kiểm tra các phòng giao dịch gần đây của cơ quan công an tại nhiều địa phương là cơ hội giúp cho F88 rà soát, bổ sung các thủ tục còn thiếu sót, từ đó kiện toàn hệ thống vận hành kinh doanh.
Sau nhà máy, Lego mở trung tâm phân phối khu vực tại Việt Nam
Đây là trung tâm phân phối thứ hai của Lego tại châu Á – Thái Bình Dương, bên cạnh cơ sở tại Thượng Hải, Trung Quốc.
'Đầu tàu' bất động sản thúc đẩy đà tăng trưởng của Taseco Group
Đà tăng trưởng mạnh mẽ của Taseco Group gắn liền với hai trụ cột là Taseco Airs và Taseco Land, trong đó mảng bất động sản trở thành động lực chính.
Chủ tịch Phùng Anh Tuấn: Công nghệ là động lực tăng trưởng tiếp theo của F88
Ông Phùng Anh Tuấn và đội ngũ đã chứng minh rằng, bằng sự kiên định, minh bạch và công nghệ, F88 hoàn toàn có thể viết lại định nghĩa của cả một ngành.
Bất ngờ giá trị thương hiệu các hãng hàng không Việt
Giá trị thương hiệu Vietjet Air tiếp tục tăng và được Brand Finance định giá ở mức 417 triệu USD.
Quốc Cường Gia Lai và gánh nặng Bắc Phước Kiển
Gánh nặng lớn nhất mà Quốc Cường Gia Lai đang phải đối mặt là nghĩa vụ trả hơn 2.882 tỷ đồng cho Sunny Island, liên quan dự án khu dân cư Bắc Phước Kiển.
VinUni ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa
VinUni vừa tổ chức lễ khai giảng năm học 2025 – 2026 chào đón hơn 700 tân sinh viên ưu tú của khóa 6 và ra mắt đội ngũ lãnh đạo học thuật tinh hoa.
HorecFex: Bệ phóng đưa du lịch, khách sạn Việt vươn tầm quốc tế
Chủ tịch HorecFex Việt Nam Nguyễn Đức Quỳnh tiết lộ tầm nhìn đưa sự kiện thành diễn đàn quốc tế hàng đầu ngành khách sạn, nhà hàng và dịch vụ ẩm thực ở Việt Nam.
Theo dấu bất động sản hàng hiệu biểu tượng vòng quanh thế giới
Bất động sản hàng hiệu không đơn thuần là tài sản gắn với tên tuổi thương hiệu, mà là hành trình trải nghiệm chuẩn mực sống khác biệt, nơi đặc quyền, dấu ấn cá nhân được khắc họa một cách tinh tế.
Thị trường lớn nhất ngừng nhập gạo: Việt Nam xoay xở thế nào?
Bộ Nông nghiệp và môi trường khẳng định thị trường gạo Việt Nam không chịu tác động lớn khi Philippines và Indonesia tạm ngừng nhập khẩu gạo.
Doanh nghiệp công nghiệp chủ lực Hà Nội tìm lời giải cho 'điểm nghẽn' nhân lực
Hội nghị kết nối doanh nghiệp công nghiệp chủ lực và cơ sở đào tạo được kỳ vọng thu hẹp khoảng cách kỹ năng, đáp ứng yêu cầu công nghiệp 4.0.
Hà Nội tổ chức Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp chủ lực 2025
Hà Nội sẽ tổ chức Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp chủ lực 2025 tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE nhằm thúc đẩy hợp tác và phát triển ngành công nghiệp.
Hệ sinh thái Vingroup thăng hạng top 100 thương hiệu giá trị nhất
Vingroup có 6 thương hiệu gồm: Vinhomes, VinFast, Vinpearl, Vincom Retail, Vinschool và Vinmec được vinh danh trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2025.